1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những thiết kế và công nghệ phù hợp cho lực lượng kiểm ngư và tàu cá Việt Nam.

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi UglyWar, 25/06/2014.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. HaNoiOld

    HaNoiOld Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/06/2010
    Bài viết:
    1.059
    Đã được thích:
    199
    Ông Trí này mà được vay tiền thì cầm chắc toàn nhập ve chai ko ah, "danh tiếng" Ong này cũng cực kỳ bê bối nhưng đc cái quan hệ rộng...
  2. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Thực hư đại gia mua tàu, nhập máy bay
    Thứ Sáu, 22:51 15/08/2014

    Sau khi có thông tin Công ty CP Đức Khải (TP HCM) và Công ty CP Tập đoàn Thủy hải sản Trí Việt (Vĩnh Long) sẽ chi nhiều ngàn tỉ đồng sắm tàu đánh cá đã qua sử dụng, nhiều ý kiến khác nhau được đặt ra. Phóng viên Báo Người Lao Động đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo 2 doanh nghiệp này
    Phóng viên: Động cơ nào để Công ty CP Tập đoàn Thủy hải sản Trí Việt xin vay vốn ưu đãi để thực hiện kế hoạch này?

    - Ông Trần Văn Trí,

    [​IMG]

    Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Thủy hải sản Trí Việt: Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc đóng mới, cải tạo, nâng cấp tàu đánh cá giúp ngư dân có phương tiện an toàn để khai thác thủy hải sản xa bờ trên vùng biển của nước nhà, chúng tôi muốn đóng góp một phần vào chủ trương này.

    Hầu hết tàu của ngư dân trong nước đóng bằng gỗ nên chỉ một va chạm vừa phải cũng đủ hư hỏng, nếu thay bằng tàu vỏ thép sẽ tốt hơn, hạn chế phần nào nạn phá rừng lấy gỗ đóng tàu và an toàn trong việc đánh bắt thủy hải sản kết hợp với an ninh quốc phòng trên biển.

    Khi tàu được nhập về, công ty sẽ giao cho ngư dân làm phương tiện đánh bắt khi có sự xác nhận của các ngành chức năng về nhân thân của họ. Tất cả số thủy hải sản của họ đánh bắt được sẽ bán lại cho công ty để chúng tôi cung cấp cho các đối tác hỗ trợ trong việc nhập tàu.

    Nhiều ý kiến cho rằng ông làm việc này là để được vay vốn ưu đãi với số tiền khá lớn?

    - Chúng tôi thực hiện kế hoạch này là vì ngư dân và vì chủ trương của Chính phủ chứ tuyệt đối không lợi dụng để vay vốn ưu đãi. Nếu đề nghị được chấp thuận thì chúng tôi làm, không được thì chúng tôi chuyển sang làm công việc khác.

    Đối tác đầu tiên ở Hàn Quốc đã cam kết nếu đề nghị của chúng tôi được các ngành chức năng của Việt Nam chấp thuận thì họ hỗ trợ 30% chi phí cho việc mua tàu của công ty. Đổi lại, họ sẽ bao tiêu các sản phẩm thủy hải sản của công ty do ngư dân bán lại.

    Ngoài ra, chúng tôi cũng đã ký hợp đồng với phía Indonesia trong việc xuất khẩu các loại thủy hải sản đã sơ chế. Do vậy, việc tìm đầu ra cho các loại thủy hải sản sau khi đóng mới và nhập tàu vỏ thép là rất khả quan.

    Mỗi tàu 400 CV, tải trọng 50 tấn, giá khoảng 300.000 USD khi về tới Việt Nam, tiết kiệm rất nhiều so với mua tàu mới. Chúng tôi chỉ nhập tàu khoảng 8 năm tuổi. Bởi tại Hàn Quốc và Nhật Bản, tàu vỏ thép từ 20 năm sử dụng trở lên sẽ bị tiêu hủy chứ không bán. Trước mắt, công ty sẽ nhập 20/72 chiếc tàu vỏ thép của Hàn Quốc.



    Chờ tàu về bến hãy bình luận!

    [​IMG]

    Ông Phạm Ngọc Lâm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đức Khải, cho biết không muốn nói thêm về đề án nữa mà làm theo khả năng, mong mọi người hãy chờ thêm vài tuần nữa, khi những chiếc tàu đánh cá đầu tiên chính thức về đến Việt Nam. “Việc nhập tàu cũ là chúng tôi chỉ đề xuất trong thời gian tới, nếu nhà nước chưa cho, chúng tôi vẫn phải đóng mới và nhập tàu có thời hạn sử dụng theo quy định. Còn về tài chính, nếu được vay ưu đãi thì tốt, không thì tôi vẫn làm theo khả năng. Tôi xin khẳng định là đến nay, tôi chưa nhận bất cứ sự hỗ trợ hay vay vốn gì từ các tổ chức tín dụng” - ông Lâm khẳng định.

    Theo đề án, Công ty CP Đức Khải sẽ đầu tư 95 tàu từ 500 - 1.500 CV chuyên dụng để đánh bắt, khai thác thủy hải sản xa bờ; 5 chiếc phục vụ công tác hậu cần, cứu hộ, cứu nạn, trong đó có 2 ụ nổi làm trạm trung chuyển và 2 trực thăng sẽ làm công tác hậu cần, chăm lo sức khỏe cho thuyền viên. Tổng vốn đầu tư máy móc, trang thiết bị lên khoảng 1.500 tỉ đồng. Đội tàu này sẽ khai thác các ngư trường ở khu vực 5 tỉnh miền Trung.

    Theo kế hoạch, đến cuối tháng 8-2014, Đức Khải sẽ hoàn tất mua 45 tàu của Hàn Quốc; số lượng còn lại mua từ Úc và Nhật, sẽ đem về vào cuối năm để đến năm 2015, đội tàu đồng loạt ra khơi. Hiện Đức Khải đang chờ 10 chiếc tàu đầu tiên đến từ Hàn Quốc và đang yêu cầu bên bán sơn lại màu của tàu theo yêu cầu của Đức Khải. Thời gian tàu đi từ Hàn Quốc về Việt Nam ít nhất cũng 15-20 ngày.

    Trước đó, khi có thông tin Công ty CP Đức Khải chi ngàn tỉ sắm tàu đánh cá ra biển lớn, xin được hỗ trợ vay vốn ưu đãi lãi suất thấp với số tiền 1.350 tỉ đồng và xin được nhập tàu sản xuất trước năm 1985, nhiều ý kiến khác nhau được đặt ra. Có ý kiến ủng hộ, cho rằng ngoài hiệu quả kinh tế thì đội tàu hùng hậu như thế ra biển Đông khai thác sẽ khẳng định thêm chủ quyền biển đảo, là thể hiện lòng yêu nước nhưng cũng có ý kiến cho rằng ông Lâm lợi dụng cơ chế, xin vay vốn ưu đãi để dùng tiền sử dụng vào mục đích khác, đồng thời việc xin nhập tàu cũ về chẳng khác nào nhập rác…

    Đề xuất mua cả trực thăng

    Công ty CP Tập đoàn Thủy hải sản Trí Việt đề nghị được vay vốn ưu đãi để nhập 220 tàu vỏ thép (400 CV và 500 CV) đã qua sử dụng dưới 15 năm của Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Canada… và xây dựng 2 cảng loại 1 và khu neo đậu tránh, trú bão tại đảo Phú Quốc (Kiên Giang) và cảng Trần Đề (Sóc Trăng), đồng thời mua 3 trực thăng tham gia cứu hộ, cứu nạn trên biển.

    CÔNG TUẤN thực hiện
    http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/thuc-hu-dai-gia-mua-tau-nhap-may-bay-20140815224723211.htm

    mời các bạn xem thêm. cả 2 cty mọi người đều kg tin tưởng. nhưng có vẽ cty Thủy hải sản Trí Việt chuyên ngành thủy sản thì có vẻ phù hợp hơn nếu đi vay
  3. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Muốn đi xa thì phải đi từ từ. Cổ nhân Tầu dậy như vậy;)

    Bi giờ các cụ ấy mới học đánh cá bằng tầu sắt, cứ tự mua bán hay đóng mới gì đó độ 20 con làm thử nghiệm cái đã. Tốt rồi làm tiếp.
    Giờ cho vay ào ạt mua cả ngàn cái tầu cũ về để bán sắt vụn à.

    Lưu ý các bác là nhà ta không cần ngư dân đem tầu sắt ra bem nhau ngoài biển. Dân kinh doanh mà đi đánh nhau mới là chuyện lạ. Họ tự phòng vệ là tốt rồi. Chuyện bem nhau có ngân sách nhà nước lo.
    Connuocviet, kuyomuko, tombuys1 người khác thích bài này.
  4. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    ây da tạm thời vứt mấy tàu cá vỏ sắt vỏ compusite với nhôm qua 1 bên :D ngư dân đà nẵng bị TQ đâm chìm tàu đang đóng 1 tàu vỏ gỗ mới theo kiểu thái lan thấy có nhiều ưu điểm phết như chịu được bão cấp 11 :D mỗi tội hơi mắc :D
    http://baodientu.chinhphu.vn/doi-song/chu-tau-ca-dna-90152-dong-tau-moi-tiep-tuc-bam-bien/206314.vgp
    1 vài mẫu tàu đánh cá thái lan em lượm trên google :D thấy chả khác tàu ta mấy ngoại trừ nhiều tầng hơn mà chịu được bão cấp 11 thì có quá không nhỉ :D
    [​IMG]
  5. divenoi_xalam

    divenoi_xalam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2012
    Bài viết:
    2.635
    Đã được thích:
    2.230
    Cái vùng vịnh Thái Lan với eo malacca mà cũng có bão cấp 11 à...:eek:
  6. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Không có cửa nhập tàu quá cũ

    Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bác đề nghị xin nhập tàu cũ của Công ty CP Tập đoàn Thủy hải sản Trí Việt và Công ty CP Đức Khải

    Ông Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT), cho biết sau khi xem xét hồ sơ của Công ty CP Tập đoàn Thủy hải sản Trí Việt, ngày 6-8, Bộ NN-PTNT đã có công văn trả lời và cũng gửi văn bản này cho Văn phòng Chính phủ cùng các bộ: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước.

    Theo đó, việc xin nhập 50 tàu cá vỏ thép đã qua sử dụng, Bộ NN-PTNT cho rằng theo quy định tại Nghị định 52 về nhập khẩu tàu cá và Nghị định 53 về sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều của Nghị định 52, cụ thể: đối với tàu cá nhập khẩu phải có nguồn gốc hợp pháp; là tàu vỏ thép, tổng công suất máy chính từ 400 CV trở lên; không quá 8 tuổi (tính từ năm đóng mới đến thời điểm nhập khẩu); máy chính (tính từ năm sản xuất đến thời điểm nhập khẩu) không quá 2 năm so với tuổi tàu (với tàu cá đã qua sử dụng); được Cơ quan Đăng kiểm tàu cá Việt Nam đăng kiểm trước khi đưa tàu về Việt Nam (với tàu đã qua sử dụng).

    [​IMG]
    Khu cảng cá Trần Đề (Sóc Trăng), nơi Công ty CP Tập đoàn Thủy hải sản Trí Việt đang dự định đầu tư Ảnh: Ngọc Trinh
    Vì vậy, căn cứ các thông số kỹ thuật của tàu gửi kèm theo tờ trình của Công ty CP Tập đoàn Thủy hải sản Trí Việt thì thấy có 13 trong số 14 tàu có tuổi trên 15 năm, 1 tàu có tuổi 12 năm, nhiều tàu đóng từ năm 1978, 1982, đã trên 30 năm hoạt động là không đúng quy định.

    Ông Tám cũng cho biết theo Nghị định 29 về đăng ký mua bán tàu biển quy định tại điều 9 về giới hạn tuổi tàu biển đăng ký lần đầu tại Việt Nam thì tàu biển đã qua sử dụng phải có tuổi tàu tính từ năm đóng không quá 15 năm. Vì vậy, việc nhập khẩu tàu trong trường hợp này cũng không đủ điều kiện.

    Về việc vay vốn đóng tàu cá ưu đãi, văn bản của Bộ NN-PTNT cho rằng điều kiện cho vay thì phải là các đối tượng đang hoạt động nghề cá có hiệu quả, có khả năng tài chính và có phương án sản xuất cụ thể, được UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương duyệt.

    Ông Tám cũng cho biết Bộ NN-PTNT cũng không đồng ý với đề xuất của Công ty CP Đức Khải. Về việc công ty này xin nhập khẩu 100 tàu cá đều được sản xuất từ năm 1985 với các vật liệu khác nhau, Bộ NN-PTNT cho rằng đối chiếu các quy định thì số tàu cá này không đủ tiêu chuẩn.

    Không dễ mua máy bay

    Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường cho biết chưa tiếp nhận văn bản chính thức của Công ty CP Tập đoàn Thủy hải sản Trí Việt về việc mua máy bay trực thăng cứu hộ, cứu nạn. Tuy nhiên, nếu là loại máy bay thông dụng đã được phê chuẩn của Cơ quan An toàn hàng không châu Âu và Cục Hàng không Liên bang Mỹ thì việc cấp chứng nhận nhập khẩu vào Việt Nam tương đối thuận lợi; máy bay không thông dụng thì Việt Nam không đủ điều kiện chứng nhận cho phép nhập khẩu, lưu hành trong nước.

    Trong thực tế, có vài doanh nghiệp mặc dù đã được cấp giấy phép kinh doanh hàng không với hoạt động bay trực thăng theo tuyến TP HCM - Phan Thiết nhưng chưa dám nhận máy bay về vì điều kiện xin phép bay quá ngặt nghèo. Cụ thể, phải được Cục Hàng không cấp phép bay từng chuyến nếu bay theo các đường hàng không; còn ngoài đường hàng không phải hoạt động theo sự quản lý của Bộ Quốc phòng.

    Văn Duẩn - Tô Hà
    http://nld.com.vn/kinh-te/khong-co-cua-nhap-tau-qua-cu-20140815224905948.htm
    vậy là chốt lại rồi nhé. chúng ta chờ xem 2 đại gia tìm đường nào hiện thực dự án đây
    HaNoiOld, Connuocviet, halosun2 người khác thích bài này.
  7. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Ba cái trò hợp thức hóa giấy tờ là chuyện muỗi. Đặc biệt khi nó không dính đến tài sản nhà nước.
    Cứ phải bắt đóng tại VN thì mới ổn. Kiểu gì thì dân cũng sẽ mua động cơ chân vịt máy móc cũ của các tầu Nhật Hàn Đài bị xẻ thịt về lắp thôi. Nhưng ít ra cũng được cái vỏ đóng mới (chất lượng cũng chưa chắc bằng hàng cũ nhà nó xẻ thịt). Quan trọng nhất là khó có chuyện đẩy giá lên trời như kiểu mua tầu cũ về để vay ngân hàng.
    OnlySilverMoon thích bài này.
  8. nguyenchithong32

    nguyenchithong32 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/10/2012
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    64
    Tàu cũ quá mua về lại giống vụ Vi na **** , 1500 tỷ mà vay 70% nhà nước lãi suất ưu đãi thế mấy tay tư nhân này tính ăn tiền NN à, thà đem 1100 tỷ cho ngư dân vay tự đóng còn hơn ! :D
  9. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.348
    Đã được thích:
    26.685
    Mở cửa cho các công ty cho thuê tài chính nước ngoài nó vào nó làm là ra chuyện hết. Thiết kế nào? bắt con gì? nó biết tất. Nó dạy cho vài bài học sơ khai để cứng cáp dần ra. Nó làm cả hàng trăm năm rồi chứ có như ta mới bập bẹ đâu.
    tombuys, PTNTHaNoiOld thích bài này.
  10. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.435
    Đã được thích:
    3.360
    Công nghệ Nhật Bản phục vụ ngư dân Việt Nam: Tàu cá Yanmar-01

    Tàu Yanmar-01 có hình dáng mẫu tàu Nhật Bản, nhưng về kết cấu cơ bản UNINSHIP đã áp dụng nhiều cải tiến, cụ thể: tăng thêm chiều dày vỏ tàu, sử dụng trọng lượng dằn, gia cố những khu vực dễ bị va chạm (ky tàu, mạn tàu, mũi tàu...), do đó tàu Yanmar 01 có tính năng (đặc biệt là tính lắc, tính điều khiển và tính quay trở) thích hợp với ngư dân Việt Nam.

    Các hệ thống và trang thiết bị hoàn toàn phù hợp với thói quen của ngư dân Việt Nam. Riêng hệ thống bảo quản với kết cấu cách nhiệt dạng sandwich, bảo đảm khả năng bảo quản chất lượng sản phẩm. Ngoài ra tàu còn lắp 06 cụm tời thu dây hiện đại, vừa giảm được sức lao động của ngư dân, vừa đảm bảo chất lượng cá (khi cá ngừ vùng vẫy mạnh, tời tự động nhả dây, đảm bảo cho cá không bị sốc cơ học...).

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]



    OnlySilverMoonduyvu1920 thích bài này.

Chia sẻ trang này