1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những thiết kế và công nghệ phù hợp cho lực lượng kiểm ngư và tàu cá Việt Nam.

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi UglyWar, 25/06/2014.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.886
    Đã được thích:
    17.408
    cái quan trọng là trong thiết kế là thép Nhựt, tới chừng đóng lại lòi ra là thép Tàu, e nghĩ chênh lệch giá chắc cũng không ít. :D

    Thà ngay từ đầu thiết kế dùng thép chịu mặn của Tàu thì chắc không đến nỗi gian lận.
  2. dongdaiphat

    dongdaiphat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/04/2017
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    186
    :-D Thiết kế thì nó chỉ quy định chung về kỹ thuật từng loại thép thôi như CT3, C45 hay AH36........... , chắc dự toán thì nó mới lấy đơn giá loại nào để áp vào mã vật tư thép Tàu hay thép Hàn .
    Cái quan trọng là thằng đi mua vật tư nó mua không biết quy đổi về đúng yêu cầu kỹ thuật, mua thép tàu mà đúng yêu cầu về chủng lọại thép thì chả sao cả, về làm nhái CO, CQ thì vẫn ngon............ Đúng là ăn vụng mà không có kỹ thuật, lại tham ngu thì chỉ làm khổ thằng khác, mà thằng sếp nào duyệt vật tư cũng liều thật. :-D:-D:-D:-D
    thienvutb20halosun thích bài này.
  3. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Cụ nhầm to;-)
    Bi giờ ngay cả trong hợp đồng cũng có phụ lục chỉ định chủng loại vật tư cụ thể. Những vật tư chính. Gần như cụ thể đến từng cái bồn rửa mặt cũng phải thuộc hãng nào.
    Còn lại thì theo thiết kế, cũng rất chi tiết. Loại gì của hãng nào, nước nào.
    Tiếp đến và toàn diện là dự toán.

    Muốn thay đổi chủng loại vật tư anh phải được Chủ đầu tư phê duyệt chủng loại mới. Kể cả Chủ đầu tư có phê duyệt rồi nhưng phải có lý do thay đổi hợp lý thì mới không bị Thanh tra, Kiểm toán sờ gáy.

    Báo nói rất rõ. Thay đổi chủng loại thép mà không được phép. Nghĩa là không ai đồng ý cho anh thay đổi mà anh vẫn thay là có tội.
    Động cơ thì thay mác như cụ nói. Lột mác đi cái là lòi ra cái động cơ Hàn 2nd

    Thực ra thì cái dự án này nhiêu khê nhiều chỗ. Thiết kế tầu rất lởm (đã có cái topic này phân tích nhiều rồi). Trên cao không biết nhưng tôi biết mấy ông quyết định chi tiền cho ai đóng tầu cũng ăn mấy chục phần trăm rồi (bắt cả nhà máy đóng tầu và chủ tầu phải đồng ý. Không thì nghỉ khỏe). Tới anh nhà máy quen làm ăn lôm côm không chịu khép hồ sơ. Ông chủ tầu thì quan niệm cứ được tiền chùa Nhà nước bơm cho là kiểu gì cũng có lãi....

    Đến khi tóe loe ra. Tầu không chạy được. Cái chạy được thì dật dẹo làm không đủ bù chi. Lỗ chỏng thây không có tiền trả ngân hàng. Chủ tầu xót tiền kiện vung lên. Rồi về pháp lý nhà máy đóng tầu chịu cả. Không biết hội ăn % có bị nhà máy tố ngược không?
  4. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.886
    Đã được thích:
    17.408
    e nghĩ chắc cụ lả đề cập là ở phía thiết kế :D, thiết kế thì chỉ qui định chủng loại thép, dưng đúng là tới hợp đồng với ngư dân thì phải cụ thể ra là thép hảng nào.

    Túm lại là kiểu j cũng có bựa trong đó, chết là chết ngư dân thôi, mà chúng nó làm thế này thì cũng đánh quị luôn cả định hướng đánh bắt cá xa bờ kèm bảo vệ chủ quyền lãnh hải của chính phủ.
    Connuocvietmeo-u thích bài này.
  5. dongdaiphat

    dongdaiphat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/04/2017
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    186
    :-D:-D:-D:-D Em đang nói về khâu thiết kế bản vẽ kỹ thuật thi công bao gồm , Hồ sơ thiết kế và dự toán thôi bác cái này do thằng Tư vấn lập chứ . Còn hợp đồng đóng tàu thì là nhà thầu và CĐT, tất nhiên khi đã là hợp đồng thì phải nêu xuất xứ vật tư , hoặc vật tư phải cung cấp theo đúng Spec của dự án :-D:-D Tất nhiên là cái gì chả thay đổi được ........................ Nếu đã ăn với nhau thì bọn nhà thầu phải ép ban quản lý dự án phải ký công văn đồng ý thay đổi chủng loại vật tư chứ , mẹ % từ đấy ra chứ đâu :-D:-D:-D Bọn nó khôn ngoan thì chọn loại thép thay thế của Tàu , đơn giá có thể rẻ hơn , nhưng vẫn đúng chủng loại thép đóng tàu .... còn thằng Ban quản lý dự án thì phê duyệt công văn với lý do ............. Thép theo hợp đồng thời gian nhập lâu............... nên phải thay đổi thương hiệu thép .......... Nếu chúng nó mà ăn có kỹ thuật và không quá tham , hồ sơ lại khép kín thì giờ này đỡ khổ hơn không :-D:-D:-D:-D
    meo-u thích bài này.
  6. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Cái này lỗi ở tư duy nóng vội, đốt cháy giai đoạn, xa rời thực tế. Kể cả đóng tầu quân sự tiền không phải nghĩ, sai thì sửa, ko thanh tra kiểm toán....mà làm con tầu mới hoàn toàn về tư duy, thiết kế, vật liệu...đều thất bại. Tầu lỗi nghiêm trọng, nếu không chìm cũng vứt xó. Mẽo Nga TBN dính cả. Thường mỗi lớp tầu chỉ cải tiến công nghệ tầm 10% cho ổn định. Ở đây đi đóng tầu cá vỏ thép là loại mới. Công năng sử dụng ko biết. Thiết kế chưa hoàn hảo. Vật liệu, máy móc chưa kiểm nghiệm mà đã đóng ồ ạt. Ông thiết kế vẽ trời vẽ đất cho có. Bên rót vốn quen chia tỉ lệ như kiểu vốn ngân sách. Ông đóng tầu quên mất điều cơ bản là sản phẩm ít ra phải vận hành được bình thường. Chủ tầu ngây thơ nghĩ rằng ít ra con tầu cũng chạy được. Thực tế kiếm tiền nó khó hơn bộ máy đó tưởng tượng.
    Connuocvietkimdungs thích bài này.
  7. THN

    THN Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/11/2012
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    29
    Ăn chia ngân sách hết rồi, chỉ tội ngư dân. Đợt này dính ông Nam Triệu - Bộ công an cũng có nhiều cái hay ho. Nhà ta quen kiểu làm ăn bố láo quen rồi làm gì làm thực chất ở đây, cái đề án hỗ trợ ngư dân thành hại họ. Đề án tốt bị người làm băm ra như cám, đúng là đám sâu bọ ở khắp nơi.
  8. kimdungs

    kimdungs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/07/2016
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    396
    cả khâu giám sát khi cho vay vốn , có gia đình vay về ko đóng tàu, xây nhà lầu tậu xe hơi chơi nữa kìa. Người cần tiền đóng tàu thật thì vay chả được.
    Nó thế , lừa lọc - ăn trên đầu trên cổ lẫn nhau , không phát triển nổi là vậy
  9. vitconomsau

    vitconomsau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/12/2014
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    11
    http://soha.vn/tau-vo-thep-gan-20-ty-ri-set-may-khong-he-cua-chinh-hang-20170609071456705.htm
    Đây các cụ. Hôm trước em có nói bên top kia mà có bố cứ nhảy vào nào như thép trung quốc thì sao, do người dân có phải do nhà máy đóng tầu đâu...
    Nói thẳng ra làm ăn như kẹc, cứ hô hào ngư dân bám biển bảo vệ chủ quyền mà làm ăn theo kiểu này thì ai còn tin, bác Tổng mà không xem đến vụ này thì các chính sách nói chung chỉ là hình thức
  10. dongdaiphat

    dongdaiphat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/04/2017
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    186
    :-DTiền ngân hàng nó dải ngân theo dự án chứ nhỉ, thông qua hợp đồng của bọn nhà thầu , nó làm sao cho vay tiền mặt được :-D Chém gió à.
    Lần cập nhật cuối: 09/06/2017

Chia sẻ trang này