1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những thiết kế và công nghệ phù hợp cho lực lượng kiểm ngư và tàu cá Việt Nam.

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi UglyWar, 25/06/2014.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. UglyWar

    UglyWar Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/05/2014
    Bài viết:
    604
    Đã được thích:
    488
    Chuẩn. Dùng tàu lớn để đánh bắt theo phương thức truyền thống thì lấy đâu ra hiệu quả. Hiện nay Nhật cũng đã hướng dẫn công nghệ câu cá ngừ đại dương cho ngư dân mình rồi. Phải tranh thủ học hỏi thêm từ các quốc gia khác như vậy sẽ hiệu quả hơn là nghe tiến sĩ Việt. Khi đội tàu lớn phát triển có thể tiến ra ngoài biển đông để đánh bắt. Miễn là không lạc vào vùng biển của nước Lào là được.
  2. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.447
    Đã được thích:
    3.371
    Chủ thớt đâu rồi nhỉ? :eek:

    Chủ tịch HĐQT CTCP Đức Khải Phạm Ngọc Lâm ra đến nước ngoài làm mọi thủ tục, tìm kiếm, hợp đồng với đối tác để mua bằng được 100 con tàu đánh cá có công suất từ 500 đến 1500 mã lực tại các nước hàng đầu về công nghiệp đóng tàu và đánh bắt như Hàn Quốc, Nhật, Úc. Ngoài ra, còn mua sắm thêm 2 máy bay trực thăng từ các nước Châu Âu, 2 ụ nổi với sức chứa 5000 tấn/ụ…để chuẩn bị chu đáo cho kế hoạch “tấn công” ngư trường Hoàng Sa, đánh bắt thủy, hải sản ngay trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

    Ông Lâm khẳng định: “Đến thời điểm này công ty đã đặt mua 45 chiếc tàu đánh cá của Hàn Quốc và dự kiến cuối tháng 8 sẽ về đến Việt Nam; 55 chiếc còn lại (của các nước Úc và Nhật) cũng sẽ lần lượt nhập về trong thời gian sớm nhất để bằng mọi giá đầu năm 2015 sẽ chính thức hoạt động”.
    Theo ông Lâm, sở dĩ ông chọn giải pháp mua tàu cũ từ các nước phát triển và có kỹ thuật cao về công nghiệp đóng tàu và đánh bắt để có thể triển khai ngay kế hoạch nhanh chóng ra Hoàng Sa cùng ngư dân bám biển vì đóng mới tàu sẽ rất mất thời gian.

    Các mẫu tàu cũ đã chọn:
    45 con tàu đầu tiên (trong số 100 tàu) mua từ Hàn Quốc sẽ về Việt Nam vào cuối tháng 8 tới

    [​IMG]

    Tàu cũ của Nhật:
    [​IMG]

    [​IMG]

    Sau khi về Việt Nam sẽ được sơn đúng màu và logo của công ty cổ phần Đức Khải:
    [​IMG]

    http://kienthuc.net.vn/song-4-mau/d...uc-thang-tau-nghin-ty-ra-hoang-sa-358923.html

    zzlovevnzzsu_30 thích bài này.
  3. nguyenchithong32

    nguyenchithong32 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/10/2012
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    64
    Cái gì cũng có điểm hại, nếu ngư dân có tàu đánh cá vỏ sắt, công suất to, đánh đc nhiều hải sản thì giá giảm gây lỗ giống vụ lúa gạo,...
  4. UglyWar

    UglyWar Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/05/2014
    Bài viết:
    604
    Đã được thích:
    488
    Quan trọng là nước ta chưa đảm bảo được hậu cần và chế biến cho ngành đánh bắt hải sản, ngư dân lại chưa được đào tạo cho hình thức hiện đại. Để tôi kiểm chứng nguồn của bác @tombuys đã
    zzlovevnzz thích bài này.
  5. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Tôm đôi lựu đạn đâu ra vậy, thế đề án nghìn tỉ vứt bỏ xó à?
  6. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.447
    Đã được thích:
    3.371
    Giời ạ, bác lo chém Ukr quá thành tụt hậu thông tin chứ gì:Dcác báo đã đồng loạt đăng rồi kia kìa mấy sư cụ ạ. Nghìn tỷ vẫn là chuyện diễn ra, nhưng còn bàn...và bàn dài dài, còn chuyện này nhằm đối phó cấp thời hiện nay. Thuyền viên sẽ được đào tạo ngắn hạn, ngoài ra Nhật, Hàn, Úc còn cử các chuyên gia có kinh nghiệm của họ sang để hướng dẫn kỹ thuật 1 thời gian! Báo kiến thức còn đăng cả ảnh nội thất của tàu nữa kìa!
  7. longanhle

    longanhle Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2014
    Bài viết:
    312
    Đã được thích:
    574
    Điều mình đang lo sợ nhất là nếu ngành công nghiệp chế biến thuỷ sản trong nước không đủ khả năng bao tiêu lượng hải sản cũng như đủ kỹ thuật chế biến cá mà ngư dân đánh bắt buộc ngư dân phải tự bán rẻ sản phẩm hoặc phải tuồn hang theo các con đường khác thì chả khá gì mang lại lơị nhuận cho các thương lái và các công ti TQ ép giá. Tình huống này ta đã gặp ở rất nhiều sản phẩm nông lâm ngư của ta. Chưa kể việc chuyển đổi ngay lập tức công nghệ mới cũng cần có tính toán cụ thể. Tránh vì ham vài ba cái vụ đâm húc mà làm hại nên ngư nghiệp còn yếu kém của ta.
  8. UglyWar

    UglyWar Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/05/2014
    Bài viết:
    604
    Đã được thích:
    488
    Dù sao thì đây cũng là tin mừng, nhưng không biết là hình thức đánh bắt như thế nào. Bán thuyền, cho thuê hay như nào. Cái gì ồ ạt cũng sẽ bất cập. Mới thấy đầu tư tàu cá. Kho tàng, bến bãi chưa thấy động tĩnh. Định bán luôn ngoài biển à? Cái ụ nổi kia 5000 tấn thì cũng chứa cá của 50 tàu cá đấy nhỉ.
  9. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    hợp tác giữa cty và ngư dân theo kiểu ngư dân 65% công ty 34% còn 1% ủng hộ kiểm ngư :D chủ yếu nhắm vào đội ngư dân chưa có tàu :D dùng công nghệ kiểu nhật nên bên nhật cũng đồng ý thu mua cá ngừ nên không lo đầu ra :) thấy cách triển khai có vẻ hay :cool:
    UglyWar thích bài này.
  10. divenoi_xalam

    divenoi_xalam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2012
    Bài viết:
    2.635
    Đã được thích:
    2.230
    Người ta làm việc theo dạng đánh bắt tới đâu tiêu thụ tới đó...Sơ chế ngay trên ụ nổi rồi đưa lên tàu xuất trực tiếp qua Nhật...Tiết kiệm thời gian,công sức và bến bãi...
    Vụ này bàn lâu rồi,bàn đi bàn lại cuối cùng chẳng đi đến đâu do nhọc nhằn về vốn và làm ăn manh múm...Chờ xem thế nào nhưng cũng không hi vọng gì nhiều :oops:

Chia sẻ trang này