1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những thủ tục cần để xin cấp chứng thư số

Chủ đề trong 'Trung tâm thông tin TP Hồ Chí Minh' bởi hunter0213, 22/08/2014.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hunter0213

    hunter0213 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2014
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Quy trình thực hiện gui thue qua mang bằng hệ thống khai thuế qua mạng chỉ được hoàn thành nếu doanh nghiệp có chữ ký số, và trước đó phải thực hiện đăng ký xin cấp chứng thư số. Dưới đây là quy trình thực hiện:

    - Tổ chức xin cấp chứng thư số cần thực hiện khai báo đầy đủ và chính xác các thông tin và nộp các giấy tờ cần thiết.

    - Gửi hồ sơ thông tin trực tiếp hoặc thông qua bưu điện đến Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số quốc gia.

    - Nhận giấy biên nhận từ Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số

    - Trong 5 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ sẽ tiến hành kiểm tra tính hợp lệ của các thông tin được kê khai. Nếu thỏa mãn các yêu cầu, Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số sẽ thông báo bằng văn bản cho tổ chức xin cấp chững thư số về việc tiếp nhận và ngày trả kết quả hồ sơ.

    - Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chũ ký số sẽ tiến hành kiểm tra hồ sơ và xem xét việc xin cấp chứng thư số trong thời gian 30 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ.

    - Kiểm tra thực tế các điều kiện

    - Thực hiện cấp chứng thư số nếu hồ sơ của tổ chức xin cấp chứng thư số đảm bảo hợp lệ và đầy đủ các thông tin cần thiết.

    - Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số quốc gia chuyển chứng thư số cùng văn bản chấp nhận cấp chứng thư số cho tổ chức, doanh nghiệp. Sau đó thực hiện cập nhật thông tin lên trang thông tin điện tử.

    Các giấy tờ cần thiết khi làm hồ sơ xin cấp chứng thư số:

    - Đơn xin cấp chứng thư số theo mẫu quy định

    - Đối với cá nhân: bản sao có chứng thực CMND hoặc hộ chiếu

    - Đối với tổ chức, doanh nghiệp: bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, bản sao CMND hoặc hộ chiếu của người được ủy quyền. Tất cả các giấy tờ phải được chứng thực.

    - Bản sao giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng do Bộ TTTT cấp.

    - Các giấy tờ liên quan khác được quy định trên trang chủ của Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số quốc gia.

    - 5 bộ hồ sơ (1 bản chính+ 4 bản sao).

    Việc thực hiện khai thuế qua mạng là việc làm cần thiết để đơn giản hóa các thủ tục hành chính phức tạp và gây tốn kém. Và để thực hiện quy trình khai báo thì trước hết doanh nghiệp cần phải thực hiện xin cấp chứng thư số và đăng ký chữ ký số để đảm bảo sự an toàn và bảo mật thông tin.

Chia sẻ trang này