1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những thực phẩm ăn chay cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ bầu

Chủ đề trong 'Tiến tới Đại hội mạng TTVNOnline lần thứ IV' bởi chopper97, 04/04/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. chopper97

    chopper97 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2018
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Bạn đang mang bầu nhưng bạn vẫn muốn ăn chay ? Vậy làm thế nào để bạn ăn chay nhưng vẫn cung cấp đầy đủ sức khỏe dinh dưỡng cho thai nhi ? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn các thực phẩm ăn chay cho bà bầu mà vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho sức khỏe thai nhi.

    1/ Mẹ bầu có được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng từ những thực phẩm ăn chay không ?

    Đây chính là câu hỏi trên các diễn đàn mẹ và bé được rất nhiều các ông bố, bà mẹ quan tâm. Nhiều ý kiến cho rằng bà bầu không nên ăn những thực phẩm chay bởi nó không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho sực phát triển của bé. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng thực phẩm chay hoàn toàn tốt cho sức khỏe bà bầu nếu ăn uống đúng cách.

    [​IMG]

    Thực phẩm chay nào dành cho bà bầu?

    Trong 3 tháng đầu tiên bà bầu không cần cung cấp quá nhiều calo, 6 tháng tiếp theo chỉ cần khoảng 300 calo để thai nhi phát triển. Cung cấp các thành phần dinh dưỡng theo quá trình phát triển của thai nhi và hạn chế cafeine và các loại thực phẩm quá mặn.

    2/ Những thực phẩm ăn chay phù hợp cho mẹ bầu

    – Khoai lang


    Món chay ngon từ khoai lang là thực phẩm cho bà bầu ăn chay mà các mẹ có thể áp dụng ngay và luôn để đảm bảo sự phát triển của thai nhi. Trong khoai lang chứa rất nhiều các thành phần dinh dưỡng như: chất xơ, vitamin B6, vitamin C, sắt, đồng, beta carotene, kali.

    [​IMG]

    Khoai lang – thực phẩm chay ăn nhẹ khá phù hợp cho mẹ bầu

    Sử dụng khoai lang 1 tuần từ 2- 3 lần cung cấp chất xơ giúp bà bầu giảm triệu trứng táo bón, bổ sung lượng sắt thiếu trong thời gian mang bầu. Các mẹ cũng có thể thưởng thức khoai lang theo các hình thức khác nhau như: hấp, chiên hoặc làm bánh.

    – Hạnh nhân

    Thực phẩm chay hạnh nhân không chỉ giúp mẹ bầu ăn vặt mà còn giúp cho bé thông minh hơn. Trong hạnh nhân chứa rất nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là các chất béo lành mạnh, cung cấp omega 3, protein giúp cho bộ não phát triển.

    [​IMG]

    Món ăn vặt chay cho các mẹ bầu

    Thêm vào đó hạnh nhân còn bổ sung thêm các loại vitamin, khoáng chất, magie những loại dinh dưỡng mà bà bầu đang rất cần để giảm nguy cơ sinh non và giúp hệ thần kinh của thai nhi phát triển khỏe mạnh.

    Có thể nói hạnh nhân là một loại món ăn vặt chay cho bà bầu ăn chay hoàn hảo nhất hiện nay. Nếu những mẹ nào đang mang bầu có thể sử dụng hạnh nhân thường xuyên.

    – Hạt đậu

    [​IMG]

    Các loại hạt đậu – thực phẩm chay cần thiết cho các bà bầu

    Thực phẩm chay khô từ các loại đậu có giá trị dinh dưỡng cao giúp cho cơ thể bé trở nên khỏe mạnh như: protein, canxi, chất xơ, kẽm… Đây hoàn toàn là những chất dinh dưỡng mà bà bầu có thể tìm thấy ở thực phẩm có chiết xuất từ động vật. Chất kẽm giúp làm giảm nguy cơ sinh non, bé nhẹ cân và giúp kéo dài việc chuyển dạ ở mẹ bầu.

    – Nước cam

    Trong tất cả các loại nước ép hoa quả thì nước cam được xem là loại nước uống dành riêng cho bà bầu. Bởi, nó cung cấp các thành phần dinh dưỡng cần thiết như kali, potassium, vitamin C và axit folate.

    [​IMG]

    Nước cam – thức uống chay khá tốt cho mẹ bầu

    Các chất dinh dưỡng trong nước cam giúp thai nhi trao đổi chất dinh dưỡng tốt hơn với mẹ và làm giảm nguy cơ khuyết tật bẩm sinh trong thời kì mang thai. Đảm bảo cho thai nhi được khỏe mạnh nhất.

    – Rau xanh

    Dù mẹ bầu ăn chay hay ăn thuần thì cũng không thể thiếu được các thành phần dinh dưỡng từ lá rau xanh. Trong lá rau xanh chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng chống oxy hóa, cung cấp chất xơ, kali, vitamin A…

    [​IMG]

    Các loại rau – thực phẩm chay cần thiết cho các mẹ bầu

    Ăn nhiều rau xanh giúp thị lực, xương và da của bé phát triển tốt hơn. Vì vậy, bạn cần tìm các loại rau xanh có màu đậm như: tảo xoăn, măng tây, bông cải xanh, rau bina để cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho bé.

    Trên đây là 5 loại thực phẩm cho bà bầu ăn chay nhất định không thể thiếu chính vì vậy hãy lựa chọn những thực phẩm trên để bổ sung chất dinh dưỡng cho thai nhi, giúp mẹ có một thai nhi khỏe mạnh. Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số bài viết khác tại món chay ngon để giúp đảm bảo dinh dưỡng sức khỏe cho mẹ bầu và thai nhi.

Chia sẻ trang này