1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những trận không chiến trên bầu trời Bắc Việt, 1965-1972 (Phần 1)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi kqndvn, 08/04/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Cao xạ rất dày đặc, cao xạ 85 ly bắn với tốc độ nhanh nhất có thể. hàng loạt SAM bay lên.
    Quỹ đạo ném bom kéo dài 7 giây: 7giây để ngắm chính xác; 7 giây sau hàng giờ chuẩn bị; 7 giây dài nhất cho khoảnh khắc của hiện thực: cao xạ bám dầy đặc hai bên.
    Phía bờ bắc có một trận địa 7 khẩu 85 ly ngay lập tức bị phá huỷ bốc khói nghi ngút bởi biên đội chế áp cao xạ. Ở phía tây nam của cây cầu, một trận địa 85 khác vẫn còn sót bắn lên liên tục các luồng đạn lửa màu đỏ bay sượt qua, nhưng không viên nào trúng.
    Nhận thức được sự nguy hiểm này nhưng vẫn giữ vững được vị trí đội hình đòi hỏi hàng năm huấn luyện miệt mài và kỷ luật. Nhận thức này là một thương hiệu của Không quân Mỹ, nó chứng minh giá trị trong suốt thời gian dài của cuộc chiến.
    Gió đến từ góc 350 độ, tốc độ 6 knot, nên chỉ cần những thao tác nhỏ để chỉnh hướng.
  2. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    The Fighter Aircraft?Ts Autodefense Management Problem:
    A Dynamic Decision Network Approach
    http://u2.gmu.edu:8080/dspace/bitstream/1920/457/1/PC_Master_Thesis.pdf
    http://www.nps.navy.mil/sea/SeaBaseDefense/SEA-4%20Force%20Protection%20Technical%20Report.pdf.
    http://new.heritage.org/About/Staff/loader.cfm?url=/commonspot/security/getfile.cfm&PageID=39376.
    Việt nam nhận tên lửa đạn đạo Scud B, từ Liên xô và Bắc Triều tiên. Các loại tên lửa của TQ có khả năng đe doạ Hà nội.
    Được kqndvn sửa chữa / chuyển vào 08:47 ngày 03/02/2006
  3. altus

    altus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2003
    Bài viết:
    1.503
    Đã được thích:
    1
    Thud Ridge là dãy Tam Đảo.
  4. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Người đầu đoàn thả bom ở độ cao 8000 feet, tốc độ 550 knots đúng như đã định. Nhưng người phi công cùng biên đội chỉnh hướng thêm lần cuối, và thả bom ở độ cao 7000 feet.
    Thả cánh hãm, giật cần lái kéo lên, rồi ngoặt gấp sang trái dọc theo sông Hồng về hướng đông. Đoàn đánh phá bay qua khách sạn "Hiltol Hà nội" [1]. Đồng đội của họ đang ở đó, và chắc chắn họ biết được sự hiện diện của đoàn bay đang ầm ầm vọt qua.
    Khi số 1 đang cơ động về đông, số 2 ngoái lại và thấy một dầm cầu rơi xuống nước. Tim anh ta đập mạnh. "Hươu cao cổ!". Anh kêu lên. Đó là mật hiệu để báo cho cả thế giới biết: phi vụ đã thành công.
    Chỉ có 2 chiếc bị thương ngày hôm đó, số 4 của biên đội Bear và số 3 của biên đội Marlin [2]. Tất nhiên, bộ máy tuyên truyền rùm beng của Hà nội sẽ phóng đại con số.
  5. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0

    Chỉ có 2 chiếc bị thương ngày hôm đó, số 4 của biên đội Bear và số 3 của biên đội Marlin [2]. Tất nhiên, bộ máy tuyên truyền rùm beng của Hà nội sẽ phóng đại con số.
    Bear 4 dính một viên đạn 85 vào khoang sau của buồng đốt. Lưỡi lửa bùng lên, máy bay rung lắc dữ dội. Phi công tắt tăng lực, lưỡi lửa bị dập, anh gọi đồng đội tới hỗ trợ. Các phi công cùng biên đội Bear tìm ra anh ta ở phía nam hà nội và hộ tống anh ta hạ cánh an toàn ở Udon, Thái lan. Càng máy bay bị gẫy khi máy bay chạm đường băng, nhưng phi công ra khỏi buồng lái an toàn. Nhân viên cấp cứu rất sốc khi nhìn người lái chiếc Bear 4 chồm ra. John Piowaty có bộ ria mép màu đỏ dài đến mức nó chắc chắn chấm dứt claim của nhân viên cấp cứu này từ trước đến nay rằng ria mép của mình là dài nhất.
    Marlin 3 dính một viên 57 ly. Các mảnh đạn xuyên thủng phía trước và bên phải màn chắn gió, một số chạm cả vào màn điều khiển. Mũi máy bay cũng có một lỗ rộng một inh ở bên phải. Tuy nhiên, phi công không bị thương và hạ cánh an toàn ở Takhli.
    kqndvn:
    [1] Nhà tù Hoả lò, nơi giam giữ các phi công bị bắt.
    [2] Mỹ đặt tên biên đội theo mật hiệu. Cũng như cách ta gọi các biên đội "Sao Mai, Quạ đen phía trước, chú ý có Đại bàng đang ở trong khu vực". (biên đội Mig-17 có tên gọi là Sao Mai để phân biệt với biên đội Mig-21 có tên Đại bàng)
  6. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Lực lượng của không đoàn số 8 và 388 tấn công vài phút sau lực lượng của Không đoàn 355, đánh gục 2 nhịp cầu cao tốc xuống sông Hồng.
    Khi về đến nhà, kết quả sau trận đánh cho thấy, họ đã đạt được một thành quả quan trọng ngày hôm đó.
    Nhớ lại ngày hôm đó, thiếu tá (Lt Col) Harry Schur, 469 TFS, mô tả cách các biên đội ngoặt vào và các đám nổ da cam bùng lên của 3000 pound thuốc nổ khi các bom dường như đều trúng vào mặt phải của cầu.
    Biên đội trưởng (Capt) Fred Shannon của 388 TFW mô tả bằng cách nào anh ta đã bắt 2 trạm SAm câm miệng, bảo vệ an toàn cho đội hình.
    Điện thoại lãnh đạo chúc mừng liên tiếp gọi đến văn phòng của của Đại tá Giraudo từ Udon và Korat. Hình ảnh thu được từ phim màu 16mm khẳng định sống động những gì các phi công mô tả. Cầu đã bị cắt, nhịp cầu rơi xuống. Hình ảnh do một chiếc RF-4C bay một mình chụp khi chiếc máy bay cuối cùng của lực lượng ném bom rời mục tiêu.
  7. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
  8. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Công binh ta sửa cầu khá nhanh. Những nhịp bị sập được thay thế.
    [​IMG]
  9. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Cuộc tấn công ngày 11/8/67 sử dụng 36 máy bay (số chiếc thực sự thả bom) từ 3 không đoàn, dẫn đầu bởi không đoàn 355 ở Takhli.
    Họ ném xuống 94 tấn bom, phá huỷ 1 dầm đường sắt và 2 dầm đường cao tốc ở bở đông bắc của cầu. Kiến trúc cầu bị thiệt hại, dầm cầu đi qua vùng đảo giữa sông bị cắt rời, khiến cho việc vận chuyển khoảng 26 chuyến tàu / ngày công suất 5,950 tấn bị nghẽn.
    2 máy bay bị thương, nhưng không phi công nào bị mất. Trái tim của vận tải bắc Việt bị một cú đấm mạnh.
    Ngày 30/8, không thám phát hiện cầu đang được sửa và dự đoán sẽ hoàn thành trong 3 tuần. Một bến phà nằm phía tây nam cầu 3 dặm biển thay thế đường vận chuyển. Ngày 3/10, cầu đã phục hồi luồng đường cho cả xe cộ và đường sắt.
  10. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Gió mùa đông bắc lại mang lại thời tiết xấu ở miền Bắc, khiến cho cầu không thể bị oanh tạc, cho đến tận ngày 25/10/67. Hôm đó, 21 F-105 ném xuống 63 tấn loại bom nặng 3000 pound (khoảng 1 tấn rưỡi). Lại một lần nữa, cầu ngừng phục vụ.
    Hai tay đỡ ngay phía đông của đảo bị phá huỷ, mặt đường ở dầm số 5 bị hỏng.
    Đến ngày 20/11/67, cầu lại được sử dụng trở lại. Thời tiết ngăn cản các cuộc ném bom tiếp theo cho đến ngày 14 và 18/12, khi thời tiết trong cho phép hơn 50 F-105 ném xuống hơn 90 bom 3000 pound.
    Ngày 14/12, luồng đường bộ và đường sắt bị gián đoạn ở giữa dầm 6 và 7 đầu đông. Dầm 2 và 3 bị hư hỏng.
    Ngày 18/12, dầm 2, 3, 4 và một nửa dầm 5 bị thiệt hại.
    Ước tính cần phải từ 2 tháng rưỡi đến 3 tháng để sửa chữa phục vụ vận tải. Thực tế, phải đến tận 14/4/68 tàu hoả mới đi được qua sông hồng, qua một cầu phao dài 2800 foot, xa 4,5 dặm biển về phía đông nam cầu Long Biên.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này