1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những trận không chiến trên bầu trời Bắc Việt, 1965-1972 (Phần 1)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi kqndvn, 08/04/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Có gì khó hiểu đâu. Bác MiG19 chưa nghe đến chuyện 3 anh em ruột Lê Đức Thọ, Đinh Đức Thiện và Đồng Sĩ Nguyên ạ
  2. flyingmagician

    flyingmagician Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/03/2002
    Bài viết:
    1.720
    Đã được thích:
    1
    Chính xác đấy thằng bạn tôi làm con rể ông này, ông này giờ làm phi công dân sự. Mà thằng này cũng hay lượn vào đây lắm có gì lên tiếng cái. Tôi nhớ thì Hoàng Quốc Việt họ Hạ chứ ko phải Hà
  3. signtoday

    signtoday Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/08/2004
    Bài viết:
    1.366
    Đã được thích:
    0
    Ông Hoàng Quốc Việt tên thật là Hạ Bá Cương, hình như năm ngoái có vụ xây đài tưởng niệm ông ở Bắc Ninh, vừa cắt băng khánh thành xong thì tường bao tượng đài đổ sập, may mà không ai tử vong.
  4. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
  5. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Đây là Mig-21 xuất kích trên đường băng Nội bài bằng tên lửa đẩy phụ trợ. Tên lửa đẩy phụ trợ dùng để cất cánh ở đường băng ngắn, hoặc đường băng bị địch đánh đứt nhiều đoạn, hoặc cất cánh khẩn cấp khi địch đang vòng ngay trên đỉnh sân bay. Có trận đường băng chính bị phá, 2 phi công Vũ Ngọc Đỉnh và Nguyễn Đăng Kính phải cất cánh trên đường lăn, vừa hẹp vừa ngắn. Một người phải lên trước, người sau đợi gió thổi khói bụi mù mịt tan đi thì mới lên theo. Nếu cất cánh cùng lúc thì động cơ của chiếc bay sau có thể bị hỏng vì cát sỏi vung vào ống hút.
    Trông tên lửa đẩy phụ trợ giống như cái bình nước lọc cỡ gallon ở các công sở. Treo 2 quả 2 bên ở gần sát đuôi, ngay sát mép sau của cánh. Khi máy bay rời đường băng thì bấm nút vứt luôn 2 cái thùng này đi.
    Không biết đã bao giờ thùng dầu phụ và tên lửa phụ vứt đi lại rơi chết người dưới đất chưa nhỉ? ở Nam tư đã có trường hợp.
    Gulfoil chú thích thêm mấy từ cái !
    Có phải CPRD-99 là loại tên lửa đẩy đúng không?
    Được kqndvn sửa chữa / chuyển vào 12:03 ngày 13/01/2006
  6. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0

    Theo http://www.vojska.net
    MiG-21MF loại dùng trong chiến tranh Việt nam dùng ghế dù KM-1 zero/150km/h (93 mph or 81 kt).

    Trọng lượng cất cánh gần 10 tấn nhưng chỉ mang 1 tấn rưỡi vũ khí, và 2 tấn dầu. Cần thì mang thêm 1 thùng 490 lít hay 2 thùng 800 lít, hoặc 3 thùng 800 lít.
    Tốc độ cao nhất đạt 2.1 Mach ở độ cao 11 km. Ở độ cao thấp chỉ đạt tối đa Mach 1.06 (1300 km/h; 807 mph; 702 kt).

    Nếu mang 4 bom 250kg (hi-lo-hi attack mission) thì chỉ đánh xa 370km. Mang 2 bom và 2 thùng dầu phụ thì đạt 740 km.
    Mig-21 nhà ta chịu tải cũng khá, đạt tới G limit: -4 to +8
    http://www.vojska.net/military/equipment/aircraft/mig-21/default.asp
  7. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Radar của Mig-21
    The RP-21
    The working principle of the RP-21 relies on a continuously transmitting antenna that is move mechanically in horizontal lines +/-30 degrees from the centerline as well as vertically +/- 10 degrees. The antenna is gyro-stabilized between +/-60 degrees of bank and +/- 40 degrees of pitch. The maximum detection range is 20 km with a maximum of 10 km for locking on. Real world data against a target of the size of a MiG-21 are rather lower, i.e. 13 km and 7 km respectively. The dead range is below 900 m due to the relatively low frequency. Both, the narrow detection sector as well as the range made MiG-21 pilots rely on ground based radar guidance. Minimum target altitude was around 1200 m. Even with the antenna raised to +1.5 degrees above the horizon and reduced sensitivity (decreasing range further) ground clutter usually makes a detection of low flying targets very difficult.
    [​IMG]
    Nguồn: http://www.topedge.com/panels/aircraft/sites/kraft/radar.htm#r2
  8. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Hệ thống fuel của Mig-21
    [​IMG]
    OPERATION and WORKING PRINCIPAL
    The system pressurizes itself as soon as engine bleed air is present and initial fuel (about 70...100 liters) is taken only from Group-2 (FT-1...3). FT-1 incorporates pressurization float valves (#10, 11) which activate the fuel **** (13) as soon as fuel level in FT-1 drops 70...100 liters. The fuel **** is opened by the pressure control system which is directly linked to float valves. This sub system consists of a series of pressure lines which sense changing pressure at the float valves thereby controlling fuel transfer from the WT''s and the BDT. The highest pressure is bled to the BDT thereby being the first tank consumed. Once empty fuel is transferred from the WT''s to FT-3. This is accomplished by bleeding the next lowest pressure to the wing tanks. Fuel the flows through check valves (9) to the fuel **** (13) into FT-2, transferred to FT-3 and then pumped to engine. The consumption of fuel contained in Group-3 (FT-4...6) occurs in much the same way as the WT''s except that transfer to FT- 3 is aided by an auxiliary fuel pump (5). Safety features include a network of overflow lines connecting Group-2,3, WT''s and the BDT. The pressure limiters are also incorporated to prevent overboosting of the system. Emergency jettison of the BDT is done pyrotechnically.
    SEQUENCE OF FUEL CONSUMPTION
    Fuel at Gauge annunciator lights
    drop tank 2200...2350 liters drop tank empty
    3. group 750..850 liters 3. group empty
    Reminder 400...500 liters 500 liters remaining
    [​IMG]
    REMARKS / EMERGENCY PROCEDURES
    ...If "Group 3 Empty" already lights at 1300...1400 Liters means some trouble with the WT''s. Actual fuel remaining for use is 170...850 Liters. Go to land and consider a higher weight due to the still full WT''s. ...If one of the pump annunciator lights at a higher quantity than shown above, always check the switches. Afterburner-use with Main Pump in Off position can cause engine failure. ...In case of landing with fuel remaining of less than 200 Liters (52 Gallons) the "pump of group 3" should be on to use eventual unused fuel still in Group 3. The pump should work until the landing has been accomplished in this case...Flashing of the light "Main Pump" at altitudes higher than 45000 ft:
    1. disengage afterburner; military power only!
    2. rapidly descent below 45000 ft; then decrease power for further descent
    3. Approach Airport for landing at 15000 ft or less
    4. do not apply negative G-load
  9. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Động cơ của Mig-21
    [​IMG]
    [​IMG]
    Nguồn: http://www.topedge.com/panels/aircraft/sites/kraft/engine.htm
  10. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0

    Mig nhà ta bị trúng tên lửa. Nhìn xót xa quá. Chắc phi công hi sinh.
    http://www.royfc.com/graphics/Migkill.mpg
    Đoạn này xem trên Discovery từ những năm 95.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này