1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những trận không chiến trên bầu trời Bắc Việt, 1965-1972 (Phần 1)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi kqndvn, 08/04/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
  2. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Theo tài liệu Mỹ thì trong cuộc chiến tranh đánh phá lần thứ nhất Mỹ tự hạn chế không đánh phá các mục tiêu quan trọng xung quanh khu vực dân cư, và không đánh phá các sân bay, vì lo chết hàng loạt chuyên gia Trung quốc và Liên xô đang làm việc ở đó. TQ và LXô mà cú lên thì chiến tranh sẽ mở rộng.
    Chính vì thế, theo hồi ký mấy thằng phi công Mỹ, nhiều lúc nó bay ngang sân bay thấy máy bay ta lù lù ở đấy hoặc đang giai đoạn tăng lực cất cánh lên đánh chúng mà không được đánh phủ đầun gay thì lấy làm tức lắm. Nhưng biết làm thế nào được, lệnh Tổng thống Mỹ chỉ cho phép được đánh nếu bị tấn công trực tiếp.
  3. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Khi vào chiến dịch đánh phá một khu vực giao thông nào đó, địch gọi là route package service.
    Ta chẳng việc gì phải đánh tiêm kích. Nó chẳng làm gì ruộng đất nhà cửa của ta cả nên cứ để bọn nó bay cho tốn dầu và mỏi mệt. Đọc Vùng trời của Hữu Mai nói sau trận tháng 1/67 các phi công cứ ngồi ngửa cổ nhìn bọn địch bay khiêu khích nhưng không ai lên. Chúng bay tốn xăng dầu quá nên phải kết thúc chiến dịch.
    Mục tiêu của ta rõ ràng ngay từ đầu là chỉ tập trung đánh cường kích thôi. Vạn bất đắc dĩ không tránh được thì mới quay sang không chiến với tiêm kích.
    Nhưng đọc nhiều sách của Mỹ, đặc biệt là sách Mig Kills thì thấy hầu hết các trận phi công tiêm kích Mỹ đều gặp chiến thuật lao thẳng vào đội hình F-4 rồi kéo cao ngay tức khắc mà chẳng không chiến gì cả. F-4 chỉ việc kéo vào đuôi Mig-21 và bùm.
  4. altus

    altus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2003
    Bài viết:
    1.503
    Đã được thích:
    1
    Chúng nó gọi đểu đấy mà. RP service nghĩa đen là dịch vụ đưa bưu phẩm cho từng vùng. Bưu phẩm của bọn này thì là bom.
  5. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Chết cha, chú Mod nhắc nhở mới biết mình đặt tên trùng lung tung làm mất hết hình quý. Hình trang 64, 65 bị ghi đè hết bằng hình của trang này rồi.
    Rút kinh nghiệm Gulfoil góp hình cố gắng đánh tên khác nhau nhé.
  6. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Ngược lại, Trung quốc có Mig-21 của Việt nam.
    Trong giai đoạn bị đánh phá ác liệt giai đoạn 65-68, các máy bay của ta chỉ để lại máy bay trực chiến, cộng cơ số ít dự bị. Còn lại đem vào núi và gửi bên Trung quốc một số lớn.
    Tình báo Mỹ biết được chuyện này và có khi ở phần dịch của sách Các cuộc Không chiến trên bầu trời Bắc Việt.
    Bác tôi cũng nói ta phải gửi sang Trung quốc số lượng rất lớn máy bay và không kịp mang về hết và cũng không mang về hết được (vì TQ nó giữ, cũng như ta giữ trộm vũ khí trang bị của các trung đoàn tên lửa Liên xô thôi).
  7. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Máy bay Mig-21 và các kiểu sơn.
    [​IMG]
  8. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    [​IMG]
  9. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    [​IMG]
  10. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    [​IMG]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này