1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những trò chơi nào cho sinh viên nhằm thư giãn giữa giờ học ?

Chủ đề trong 'Học thuật' bởi namoadiaphat, 23/01/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. namoadiaphat

    namoadiaphat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2003
    Bài viết:
    1.093
    Đã được thích:
    0
    Những trò chơi nào cho sinh viên nhằm thư giãn giữa giờ học ?

    Xin chào các anh chị box học thuật, hiện nay phong trào đổi mới phương pháp giáo dục đang được mọi người ủng hộ. Mình thấy các lớp học nước ngòai thường có những trò chơi nhỏ, giữa giờ tập luyện tính làm việc nhóm, tính sáng tạo, tính độc lập.v.v.v cho sinh viên. Mình rất mong các anh chị thành viên box học thuật ai có trò nào xin chỉ giáo để mình tham khảo.
  2. LHX_NDD

    LHX_NDD Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    2.991
    Đã được thích:
    0
    Thứ nhất, trước tiên phải có thời gian thích hợp so với tỉ lệ giờ phải học chính thức mà ko chơi.
    Thứ hai, những trò chơi có thể phát huy:
    -tính sáng tạo: trò chơi giải quyết tình huống cụ thể và thú vị liên quan đến một lĩnh vực nào đó trong vấn đề mà sinh viên đang phải học, mời các sinh viên lên phát biểu cách giải quyết và sau đó thành phần ban giám khảo bao gồm thầy hoặc cô hoặc mọi người trong lớp. Tất nhiên là cách giải quyết của bạn nào hay và thời điểm trả lời nhanh nhất sẽ có thưởng.
    -tính độc lập tư duy: thầy hay cô trực tiếp đưa ra các câu đố hay câu hỏi hay một hàng chữ, rồi chỉ định MỘT SỐ bạn trong lớp để trả lời, và ko cho trao đổi với bất kỳ ai chung quanh, cho thời gian thích hợp, rồi sau đó, yêu cầu sinh viên phát biểu câu trả lời.
    -tinh thần làm việc nhóm cao và có hiệu quả: cũng như trên, nhưng thay vì một người, lần này là các nhóm khác nhau, và quy định thời gian cụ thể cho mỗi nhóm ( thời gian ko nhất thiết giống nhau với tất cả các nhóm) đối với mỗi câu hỏi cho một vấn đề nhất định!
    Những điều trên đòi hỏi tinh thần năng động và hợp tác cùng nhau làm việc và học tập một cách năng động của thầy cô KỂ CẢ sinh viên!
  3. quangtri72

    quangtri72 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/02/2005
    Bài viết:
    611
    Đã được thích:
    0
    Giữa giờ học, đau mắt, nhức đầu, mệt mỏi!
    Em cứ ra hành lang, chuẩn bị thật nhiều phấn vụn, rồi cùng với các bạn nam khác thi nhau ném phấn vào mấy em gái xinh xinh, mặc hai dây thì càng tốt!
    Theo anh thì trò chơi này vừa giúp rèn luyện kỹ năng làm việc theo nhóm, vừa giúp các em giãn gân cốt sau khi học căng thẳng, vừa lại tạo nên những tiếng cười sảng khoái, vừa giúp phản xạ của các em nữ tốt hơn!
    Một mũi tên mà trúng nhiều đích em ạ!
    Chúc em chơi vui và khỏe!
    Chào thân ái và quyết thắng!
    Tái bút: Mình bắt đầu thích cậu rồi đấy LHX_NDD ạ! Cậu bắt đầu trở thành nỗi ám ảnh tâm hồn mình! Mong cậu và ông chúa (không viết hoa) của cậu sống hòa thuận!
  4. vuhongthai

    vuhongthai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2003
    Bài viết:
    247
    Đã được thích:
    0
    Cứ làm vài phát tá lả 3 cây. Vừa vui vừa có tiền trà nóng, kẹo lạc.
    mà tá lả là hơi bị trí tuệ và tinh thần đồng đội đấy.
  5. namoadiaphat

    namoadiaphat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2003
    Bài viết:
    1.093
    Đã được thích:
    0
    Các bạn thân mến, vấn đề mình đưa ra là đứng ở góc độ các bạn là giảng viên, và nếu các bạn là giảng viên thì các bạn sẽ giảm stress cho sinh viên như thế nào vừa áp dụng trong việc học. Mình thấy các khóa học nước ngòai áp dụng rất hay và hiệu quả. Họ tổ chức cho chơi các trò chơi nhỏ giữa giờ, đố vui trí tuệ, vẽ các hình nhờ các em phân tích v.v.v
    Cách này rất hay, nếu các bạn có gì hay xin cho ý kiến nhé, mình rất mong học hỏi. Cách của bạn LHD_NDD rất hay, xin ghi nhận và cảm ơn bạn rất nhiều.
  6. culanus

    culanus Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/06/2003
    Bài viết:
    534
    Đã được thích:
    0
    Loại 1: Đại đa số các giảng viên thường không có năng khiếu sư phạm hoặc bản thân môn học vô bổ đặc biệt là các môn tính toán và kĩ thuật chính vì vậy sau 45 phút tra tấn sinh viên thì nên để cho các em nó cốc nước, điếu thuốc hoặc có khoảng thời gian trống để các em cắp cặp ra về. Việc các thầy bầy trò mèo ra nó không khác truyện tinh thần thể thao của Vũ Trọng Phụng là mấy.
    Loại 2: Những môn học hấp dẫn hoặc do giảng viên thêm mắm thêm muối làm hấp dẫn thì 45 phút dạy của thầy có thể coi như một màn hùng biện của diễn giả mà các sinh viên như chỉ biết gật đầu và vỗ tay thì việc thêm 5,10 phút ko làm giảm sự nhiệt tình nghe giảng của sinh viên chút nào.
    Hình thức chò trơi, thêm hình ảnh, các phương tiện trực quan khác nhằm làm sinh động thêm bài giảng đó là một phương thức giảng dạy mục đích giúp nâng cao việc tiếp thu một cách có hiệu quả hơn đó chính là thứ cần đổi mới trong phương pháp giảng dạy.
    Nếu vẫn muốn vẽ chuyện giữa các giờ để làm phiền mấy em nó thì cứ y như lời bác quangtri72 mà làm.
  7. namoadiaphat

    namoadiaphat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2003
    Bài viết:
    1.093
    Đã được thích:
    0
    Rất đồng ý với ý kiến của bạn, từ xưa cách giảng của các giảng viên chúng ta như bị bó buột vào khuôn khổ lý thuyết khô khan, sinh viên khó tiếp thu bài giảng, nhàm chán với cách nói suông, suốt 45 phút (1tiết) mà chỉ nói và đọc chi sinh viên, thì quả thật là khó mà truyền đạt hết nội dung được. Tâm lý các em sẽ sinh ra chán nản và mất tập trung, và hụt hẫng luôn phần bài giảng đó. Điều quan trọng của giảng viên là phải biết điều chỉnh cân đối giờ học sao cho sinh viên giảm thiểu stress nghe giảng, tăng hình ảnh và những giác quan khác cho sinh viên.
    Tôi không biết phương pháp giảng dạy nào là hiệu quả nhất, nhưng cũng nên sắp xếp cho phù hợp hơn thời lượng các tiết học, xem kẽ nhưng chương trình thực hành và lý thuyết, bằng việc tổ chức các trò chơi, câu đố liên quan đến bài học.
  8. luc_thao

    luc_thao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/01/2006
    Bài viết:
    3.271
    Đã được thích:
    0
    Chơi trò WORDCROSS được đấy bạn hiền ạh!
    chúc học sinh của bạn ngày càng sáng tạo, đòan kết!
  9. cosin

    cosin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/06/2006
    Bài viết:
    628
    Đã được thích:
    0
    ah, nên tạo ra cho sinh viên những cuộc tranh luận, hướng về một chủ đề mà họ chú ý.
    Ví dụ nhé : Tôi là giáo viên dạy Toán, tôi lên lớp và than phiền rằng tôi bị tắc đường ở đoạn A đường X, anh chị nào có thể đưa ra phương án chống ùn tắc đoạn này, chấp nhận mọi ý tưởng kỳ quái và dở hơi. Sẽ có quà cho sinh viên thông minh nhất, kỳ quái nhất và dở hơi nhất
    :D
    Tớ ví dụ bừa như thế.
  10. namoadiaphat

    namoadiaphat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2003
    Bài viết:
    1.093
    Đã được thích:
    0
    Tớ cũng có cho sinh viên học theo kiểu đó ROLE-PLAY, nhưng đi vào từng cái cụ thể thì bắt mình phải suy nghĩ nhiều và có khi trùng lắp, các bạn có những sáng kiến gì để tăng chất lượng buổi giảng xin chỉ giáo cho.
    Mình giảng về môn quản trị kinh doanh.

Chia sẻ trang này