1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những trò chơi nào cho sinh viên nhằm thư giãn giữa giờ học ?

Chủ đề trong 'Học thuật' bởi namoadiaphat, 23/01/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Tran_Thang

    Tran_Thang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    4.581
    Đã được thích:
    193
    Tôi là người không có cảm tình lắm với các quí thầy cô giáo. Thường tôi nhận thấy họ ngoài giờ đứng lớp thì hay thủ thỉ trao đổi riêng, rất thân tình ấm áp với 1 số những sv, hs nào đó. Đấy có phải là cách họ thư giản không nhỉ ? Tôi nghĩ để thực sự thư giản, sảng khoái sau giờ học thì bạn chỉ cần nói , hỏi thăm và cười với tất cả các đối tượng thầy cô hay bạn bè. Như 1 chương trình gì ấy trên kênh New World.
  2. esq101

    esq101 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/04/2007
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Hãy tự hỏi cái gì gây căng thẳng áp lực và hãy bắt đầu từ đó. Theo tớ đó là chương trình nhồi nhét, cách truyền đạt cứng nhắc áp đặt của một số thấy cô, chỉ thầy cô và sách giao khoa mới đúng. Nói tóm lại là phải thay đổi quan điểm về giáo dục. Cụ thể là quan niệm về việc học, việc dạy. Lưu ý tớ đã đặt học lên trước dạy đó. Hãy tìm cách biến 45-50 phút đó thực sự là những giờ HỌC một cách thoả mái nhẹ nhàng không căng thẳng nữa. Hãy biến học thành chơi mà chơi cùng là học. Nên bỏ câu ''học ra học chơi ra chơi'', vì có khi học mà lại chẳng tiếp thu đưọc cái gì có ích còn chơi thì lại học được khối thứ bổ ích đấy!
    Được esq101 sửa chữa / chuyển vào 23:37 ngày 25/04/2007
  3. namoadiaphat

    namoadiaphat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2003
    Bài viết:
    1.093
    Đã được thích:
    0
    Rất cảm ơn những ý kiến góp ý chân tình của các bạn, Ngày nay việc học không thể áp đặt được rồi, Tuy nhiên nếu có áp đặt thì cũng do áp lực từ phía nguyên tắc của nhà trường và Bộ Giáo dục. Chứ giảng viên thì luôn muốn tăng chất lượng buổi học, nhất là các giảng viên trẻ hiện nay.
    Ngòai việc học ra họ còn áp dụng các phương pháp trực quan sinh động khác vào bài giảng, nhằm tăng tính thú vị cho bài học.
    Tuy nhiên áp dụng như thế nào còn tùy tjhuộc vào sự sáng tạo của Giảng viên đó. Tớ thấy có rất nhiều giảng viên lạm dụng powerpoint nhưng nội dung truyền đạt và thể hiện trên powerpoint thì rất ít.
    Còn các bạn ? làm thế nào để tăng chất lượng buổi học và giải nhiệt cho buổi học thật sự hấp dẫn vừa học vừa chơi? cụ thể là các trò chơi nào ? rất cảm ơn sự góp ý của các bạn.
  4. mokich69

    mokich69 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2007
    Bài viết:
    324
    Đã được thích:
    1
    ặ, thỏ mỏƠy bỏĂn là hỏằc sinh lỏằ>p mỏƠy 'ỏƠy ?
  5. namoadiaphat

    namoadiaphat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2003
    Bài viết:
    1.093
    Đã được thích:
    0
    Thành thỏưt xin lỏằ-i bỏĂn, mơnh chỏằ? 'am mê sỏẵ trỏằY thành 1 giĂo sinh tặặĂng lai, nên tham khỏÊo nhỏằng phặặĂng phĂp hay cỏằĐa cĂc bỏĂn 'Ê trỏÊi nghiỏằ?m, chỏằâ không có ẵ gơ khĂc.
  6. wwwvvv

    wwwvvv Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/06/2007
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    doi voi con trai, hoc xong di tan gai la hung khoi nhat - ren luyen ban linh dan ong, hoac the thao ren luyen suc khoe. Doi voi con gai, hmm .. khong biet.
  7. ThichMit

    ThichMit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/04/2006
    Bài viết:
    1.132
    Đã được thích:
    0
    Nghe hơi thô, hồi học BKHN cứ nghỉ 10 phút là mấy thằng bọn em chạy ra làm mỗi thằng 1 chén rượu trắng, và cả hội gọi 1 đĩa lòng lợn tổng hợp: dồi, ruột non, dạ dày ... ở căng tin chị Xuân. Cứ gọi là phê đứ đừ.
  8. lyhl

    lyhl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/01/2007
    Bài viết:
    3.388
    Đã được thích:
    1
    --------
    Tăng chất lượng buô?i học la? bô?n phận va? trách nhiệm cu?a các Thấy, vi? chúng tôi mất tiê?n đê? các Thâ?y la?m việc đó.
    Nga?nh giáo dục nha? ta đaf chiếm dụng tinh xa?o nhưfng nga?y nghi?, ky? nghi? ... cu?a chúng tôi. Nay lại có ý chiếm dụng ca? nhưfng phút relax qúi báu hiếm hoi cu?a chúng tôi nưfa a?. Với nhưfng phát kiến kiê?u na?y nga?nh giáo dục co?n đi xuống da?i da?i ...
    Các nha? giáo yêu dấu, quyê?n cu?a chúng tôi được thê? hiện như thế na?o theo quan điê?m cu?a qúi Thâ?y ?
    (Một sinh viên mặt mẹt, không qua được ngươfng cư?a ĐH vi? tham chơi)
  9. dzungah

    dzungah Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/03/2006
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Cách giảng dạy tốt nhất là cứ dạy , ai muốn học thì học , ai ko muốn thì thôi , dù sao cũng là sinh viên rồi ko còn là học sinh nữa , thằng nào tự biết lo thì ấm vào thân
    ko nên điểm danh làm gì vì như thế bắt buộc sinh viên ở lại , chúng nó ko muốn học lại thích chơi sẽ phá hoại ko khí học tập của các sinh viên khác
    cũng chẳng nên cấm thi vì nghỉ học nhiều , vì nếu chúng nó ko cần học mà vẫn qua thì cần gì phải dạy , càng hoan nghênh , chỉ có điều làm giảng viên phải có đạo đức đừng có nhận tiền cho chúng nó qua là được
  10. pvloc90

    pvloc90 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Em thấy các anh các chú giảng viên ở đây hoàn toàn có thể sử dụng các trò chơi đó để kích thích tư duy sinh viên.
    Ngồi học sợ nhất là loãng kiến thức, bão hoà kiến thức, khi mà lý thuyết ùn ùn mà ko có tí gì thực tiễn.

Chia sẻ trang này