1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những trò chơi nào cho sinh viên nhằm thư giãn giữa giờ học ?

Chủ đề trong 'Học thuật' bởi namoadiaphat, 23/01/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. pinkkira

    pinkkira Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2007
    Bài viết:
    519
    Đã được thích:
    0
    học thì sợ nhất ông nào cứ đọc trong sách, ko thay đổi, ko giải thik ! gặp mấy ông đó ko bùng học hơi phí...
  2. uhohwtf

    uhohwtf Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/09/2007
    Bài viết:
    655
    Đã được thích:
    0
    Các bạn ở trên chắc trêu chủ topic thôi chứ ai chả quan tâm đến chất lượng đào tạo
    Phương pháp tiếp cận Learner Centered (lấy người học làm trung tâm) khá phổ biến thì bạn cứ áp dụng thôi, đơn giản thì gồm 3 cái nì:
    -Tạo động lực học: học để làm gì, mục đích là sao, có lợi gì cho tôi, giảng viên không trả lời được thì tôi phắn
    -Tạo môi trường thoải mái, vui vẻ: học nặng nề - dẹp, khô khan -dẹp, sinh động vui tươi hả - được đấy
    -Tạo môi trường tôn trọng lẫn nhau: các ý kiến nêu ra để sáng tỏ vấn đề không nhằm áp đặt vấn đề, học sinh tự chọn câu trả lời từ đống thông tin đấy dựa theo giá trị bản thân và kiến thức kỹ năng và kinh nghiệm tích luỹ của riêng mình, ngu ráng chịu hì hì.
  3. namoadiaphat

    namoadiaphat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2003
    Bài viết:
    1.093
    Đã được thích:
    0
    Rất cảm ơn những lời góp ý tâm huyết quý báu của bạn. tôi xin tiếp thu và sẽ góp ý vào tổ chức và xây dựng phương án tất nhất cho sinh viên học tập.
  4. hatxi123

    hatxi123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2007
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Chơi Rubic hoặc Sudoku là hay rồi. Nếu được nghỉ dài hơn chút nữa thì tốt nhất ra ngoài dạo chơi cho thoáng hoặc vận động chút đỉnh cũng tốt. Ý kiến của tôi là thế.
  5. Zerlingcrazy

    Zerlingcrazy Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    16/10/2005
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    8
    Topic này của bạn hay lắm. Nhưng sao mọi người không có tinh thần đóng góp 1 tí nhỉ.
    Mình cũng rất muốn theo dõi và rút ra bài học trong công việc. Chúc topic có nhiều ý kiến hay nhá.
    Còn cách giảm xì trét của mình cho sv: Nói chung là khó lắm. Mình thử nhiều cách, nhiều lần rồi cũng ko được. Đơn giản là vì sv họ có không gian và thời gian độc lập hơn so với khi là học sinh. Thế nên khi nghỉ ngơi thì họ muốn làm những gì cá nhân mình thích. Với lại 1 điều bất tiện nữa là số lượng sv trong 1 h học là quá đông. Bạn có chắc sẽ thu hút được lượng sv đó bằng 1 trò chơi trong vòng 5 phút ko? Theo mình nghĩ là quá ít. Có lẽ chỉ nên mời ai đó lên hát, đọc 1 bài thơ, hay tự bạn hát 1 bài là được rồi. Ko cần gượng ép quá đâu.
    Thanks. Rất mong có thêm ý kiến tham khảo nhỉ. Chúc bạn chủ Topic kiên trì hơn nhá.
  6. namoadiaphat

    namoadiaphat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2003
    Bài viết:
    1.093
    Đã được thích:
    0
    Ở nước ngòai các giảng viên thường hay áp dụng các trò chơi teamworks hết hợp với giảng dạy, tạo cho sinh viên những bài học rất sinh động. các bạn đang học ở nước ngòai xin chỉ giáo và đánh giá vài ý với. Thanks
  7. uhohwtf

    uhohwtf Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/09/2007
    Bài viết:
    655
    Đã được thích:
    0
    Làm game vừa mất thời gian (chuẩn bị tài liệu, công cụ, đạo cụ, hướng dẫn, chơi, kết luận) vừa rủi ro gây tâm lý thoải mái quá mức (lớp đấy học vui lắm mày ạ, toàn chơi suốt thôi) gây mất tập trung khi quay lại học lý thuyết
    Nếu bạn dạy QTKD thì đơn giản và hiệu quả nhất là case-study
    Ví dụ khi làm môn quản trị thương hiệu, bạn chạy một buổi giới thiệu các nội dung chính của môn học (giả sử 7), trong đó thông báo chọn 2 nội dung làm case, tỉ như:
    4-Bảo vệ thương hiệu
    7-Phát triển giá trị thương hiệu
    Bạn giao các sinh viên về chuẩn bị theo 3-4 nhóm, 1 nhóm nghiên cứu thu thập thông tin về cách bảo vệ thương hiệu của Microsoft, 1 nhóm về Nike; 1 nhóm về cách phát triển thương hiệu của Phở 24, 1 nhóm về Pepsi chẳng hạn (case thì nhiều vô biên): các sv sẽ phải dựng thành presentation hoàn chỉnh
    Sau đó bạn cứ giảng các nội dung 123 đến 4 là đến lượt các sv trình bày, tương tự bạn làm 56 các sv làm 7. Tại 4 và 7 bạn chỉ điều phối và kết lại các phát hiện do sv tìm ra và sắp xếp lại cho khớp với bài giảng. Presentation của sv được tính cho điểm kiểm tra giữa kỳ hoặc 40% điểm thi hết môn.
    Tùy thời gian có thể cho phép sv hoa hòe hoa sói thêm, hoặc tăng thời gian cho chất vấn, phản biện...
    Nói chung là ngon, bổ rẻ, chất lượng, an toàn thực phẩm
  8. hoc1004

    hoc1004 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2008
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nhân dịp ra mắt dịch vụ đào tạo trực tuyến E- learning tại Việt Nam, GK Corp., tổ chức các khoá học trực tuyến về các kỹ năng kinh mềm miễn phí. Học viên muốn học thử chỉ cần đăng ký tại website http://gkcorp.com.vn
    Chương trình học đã được tổng hợp từ giáo trình, tài liệu của các trường đại học uy tín ở Mỹ, đã được Việt hóa 100% để mang lại hiệu quả cao nhất cho học viên Việt Nam.
    Đây là một số hình ảnh demo của 1 trong số hàng trăm khóa học trực tuyến:
    [​IMG]
    Sau khi hoàn thành khóa học các bạn có thể làm bài kiểm tra rất thú vị:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    GK Corp là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp đào tạo trực tuyến (E-learning) về các kỹ năng như: Phát triển khả năng lãnh đạo; Khả năng làm việc hiệu quả và chuyên nghiệp; Đào tạo về khách hàng và kênh bán hàng; Dịch vụ và trung tâm chăm sóc khách hàng; Bộ ứng dụng Microsoft Office, IT nâng cao?

    Hiện nay, đào tạo trực tuyến đang là xu hướng phát triển rất mạnh tại các nước có nền công nghệ thông tin tốt. Đối tượng học trực tuyến chủ yếu là sinh viên, người mới đi làm và các cán bộ quản lý muốn nâng cao trình độ. Học viên không cần đến lớp, chỉ cần một máy tình kết nối internet là có thể khai thác các tài liệu, làm bài tập, thực hành... vào bất kỳ lúc nào.

    GK Corp., VietnamLearning hiện là đại diện độc quyền tại Việt Nam của 2 đối tác chiến lược NetDimensions và ElementK - NIIT, những tập đoàn đào tạo trực tuyến hàng đầu thế giới.

    Chị Phan Hồng Vân, Phụ trách Đối ngoại GK Corp. cho biết: ?oKhác với một số các chương trình đào tạo trực tuyến của công ty nước ngoài từng áp dụng tại Việt Nam, tất cả nội dung và công nghệ của các chương trình đào tạo trực tuyến trên nhiều lĩnh vực như ngoại ngữ, tin học, thương mại, quản trị kinh doanh... đều đạt tiêu chuẩn quốc tế và được Việt hóa ngôn ngữ hiển thị.

    Chúng tôi muốn áp dụng phương pháp học trực tuyến, một phương pháp đào tạo tiên tiến đang được áp dụng tại nhiều nước phát triển để tái đào tạo, đào tạo mới một nguồn nhất lực chất lượng cao cung cấp cho các công ty, tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam và các nước trên thế giới?
  9. namoadiaphat

    namoadiaphat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2003
    Bài viết:
    1.093
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bạn rất nhiều, những nội dung bạn trình bày sẽ tạo cho sinh viên tính chủ động torng học tập hơn, thực tế mình cũng đã dần dần áp dụng theo phương pháp này. Tuy nhiên vẫn mong muốn sự góp ý của các bạn nhiều hơn. để mình củng cố phương pháp và nội dung giảng dạy tốt hơn.
    Rất cảm ơn các bạn đã quan tâm topic

Chia sẻ trang này