1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những viên ngọc Jazz Việt Nam tại Việt Nam và thế giới !

Chủ đề trong 'Nhạc Jazz' bởi tdev, 11/05/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. tdev

    tdev Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2003
    Bài viết:
    1.232
    Đã được thích:
    0
    Những viên ngọc Jazz Việt Nam tại Việt Nam và thế giới !

    Hôm nay tdev có 1 phát hiện, có thể 1 số bạn biết nhưng tdev tin là nó là 1 điều rất mới với tdev và 1 số bạn khác. Nó vừa là cảm xúc ngạc nhiên tự hào và cũng hơi trách mình là sao đến bây giờ mới biết. Vì sự phát hiện thú vị này, tdev lập topic này để chúng ta giới thiệu chia sẻ thông tin về các nghệ sĩ jazz VN tại VN cũng như khắp nơi trên thế giới.

    ---------------

    Người nghệ sĩ mà tdev phát hiện ra hôm nay là
    Cường Vũ

    [​IMG] - [​IMG]

    Cuong Vu cùng gia đình xuất cảnh đi Mỹ khi anh mới 6 tuổi, họ định cư tại Seattle, Washington. Khi 11 tuổi anh đc mẹ mua cho 1 cái kèn trumpet để thoả trí tò mò. Cây kèn và sự tò mò thích thú đã cùng anh trải qua rất rất nhiều các buổi tập luyện và kết quả là 1 học bổng đến trường New England Conservatory of Music đã nằm trog tay anh.

    Ở trường anh đc tiếp xúc với tay saxophonist và soạn nhạc Joe Maneri, người đã động viên anh chọn con đường âm nhạc của mình theo hướng riêng mang tính độc đáo và khái niệm riêng về âm nhạc. Đối với Cường, đi theo con đường này còn đòi hỏi anh tìm kiếm cho đc âm thanh riêng của mình từ cây kèn trumpet đồng thời nâng cao tầm quan trọng của cây kèn trumpet lên 1 vị trí mà hầu như chưa đc phát hiện. Ngoài ra anh còn fải tìm kiếm những cái mới trong hình thức, nội dung và cả gia tăng tính chất ngẫu hứng có sẵn - và tất yếu- của jazz.

    Bạn đã biết 1 số nghệ sĩ jazz có nguồn gốc là học hay yêu thích nhạc cổ điển. Ở đây chúng ta biết thêm Cường . Dù có bằng Bachelor về Âm nhạc chuyên ngành jazz nhưng anh cũng đến học ở 1 trường dạy nhạc cổ điển và post-modern classical. Cường yêu âm nhạc củaBeethoven, Schoenberg, Lutoslawski và Ligetí, .... vân vân. Được ôm bọc và bao quoanh bởi tất cả các thể loại của jazz và cổ điển này từ thời còn nhỏ đã giúp anh đón nhận đc những ảnh hưởng quan trọng, sàng lọc và biến nó thành 1 ngôn ngữ riêng của mình trong cả quá trình biểu diễn lẫn sáng tác.

    Hiện giờ Cường Vũ đang sinh sống ở New York. Là trưởng nhóm của những nhóm nhạc mà anh tham gia gồm : JACKhouse, Scratcher (gồm có cả Holly Palmer), và VU-TET (gồm Jim Black, Curtis Hasselbring, Chris Speed và Stomu Takeishi). Anh đã từng thâu âm và trình diễn với nhiều nghệ sĩ, điển hình: Dave Douglas, Gerry Hemingway, Dougie Bowne, Bobby Previte, Mark Helias, Chris Speed, Andy Laster, Ken Schaphorst , và Orange Then Blue.

    [​IMG]

    Cuong Vũ cũng đã cộng tác với Pat Metheny trong album The Way Up cực kì tuyệt vời . Vừa qua trong tour diễn của Pat khắp châu á, Cuong Vu cũng tham gia , đặc biệt hơn nữa là ko chỉ là tay trumpet, trong tour này Cuong Vu còn thực hiện 1 số đoạn vocal.

    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Tiếc rằng tdev không hề có 1 album nào của Cuong Vu, search trên internet cũng khó thấy đc thêm nhiều thông tin về CD. Đây là album mới nhất của Cường Vũ trio

    [​IMG]
    Trang web mua đĩa, mua mp3, ...
    Trang Web chính thức của Cuong Vũ
    Download bản cho nghe miễn phí : Brittle, Like Twigs

    Trong album này, ngàoi trio thường gặp gồm Vũ, tay bass Stomu Takeishi và tay trống Ted Poor , nhóm còn giới thiệu sự góp mặt lần đầu của tay guitar Bill Frisell, với tiếng guitar đc thêm vào, album này càng đc làm gia tăng thêm giới hạn âm thanh của nó mang chiều hướng mạnh mẽ hơn.

    [​IMG]
    [​IMG]
    tay bass người Nhật Stomu Takeishi

    [​IMG]

    ====================================

    Tuần tới khi có thời gian tdev sẽ upload album "The way up" của Pat Metheny, album mà đã giúp Pat cùng Cuong Vũ đoạt được giải Grammy cho "Best Contemporary Jazz Album" vào năm 2002.

    ------------------

    Mong các bạn tiếp tục đóng góp thêm thông tin về Cường Vũ cũng như những nghệ sĩ Jazz Vn khác để chúng ta có đc 1 thư viện đầy đủ về "công nghiệp" jazz Viêt Nam . Đáng tự hào lắm chứ
  2. CuGoiLa

    CuGoiLa Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/10/2005
    Bài viết:
    447
    Đã được thích:
    0
    Nghệ sỹ saxophone Quyền Văn Minh theo đánh giá chủ quan của tôi là nghệ sỹ jazz nổi tiếng nhất của Việt Nam hiện nay. Viết bài về ông có lẽ cũng hơi thừa vì trang web của Quyền Văn Minh có đầy đủ thông tin và các câu chuyện về ông. Hy vọng các bạn tìm thấy chút bổ ích từ trang web này.
    [​IMG]
    (Nghệ sỹ Quyền Văn Minh)
  3. bluebeach

    bluebeach Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/12/2002
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    New Orleans, nơi phát sinh điệu Jazz là nơi mà không ít người chơi jazz, người yêu jazz mong ước đến dù chỉ một lần. Có lẽ đặt chân lên đó thôi cũng đủ làm chúng ta tự hào. Nhưng càng tự hào hơn nữa vì ở New Orleans, chúng ta cũng có những người Việt Nam đang là những nghệ sĩ jazz được công chúng đón nhận.

    Đan Thọ : nhạc sĩ Việt Nam đầu tiên trình diễn điệu Jazz.​
    ?oJalousie? ? quý vị đang nghe qua tiếng violon của Đan Thọ, âm thanh thâu trực tiếp tại ?oNhạc hội Tứ Lão? tức là buổi họp mặt trình diễn của 4 nhạc sĩ lão thành: Đan Thọ kéo violon, Văn Phụng đàn piano, Nguyễn Túc đánh guitar, và Nhật Bằng đệm bass, vào năm 1996 tại vùng ngoại vi Hoa Thịnh Đốn.
    Nhạc sĩ Đan Thọ, như quý vị cao niên và trung niên đều biết, là tay violon và saxo tại các phòng trà ca nhạc và vũ trường của Saigon thuở nào, và là một trong các nhạc sĩ Việt Nam đầu tiên trình diễn điệu Jazz.
    [​IMG]
    Nhạc sĩ Đan Thọ​
    Ông cũng viết nhạc, sáng tác đầu tay là bài ?oBóng quê xưa? vào năm 1952, và bài ?oVọng cố đô? đều soạn chung với Nhật Bằng.
    Tuy nhiên, nhạc phẩm của Đan Thọ được biết đến nhiều là bài ?oTình quê hương? viết năm 1954 phổ từ ý thơ Phan Lạc Tuyên:
    ?oAnh về qua xóm nhỏ
    Em chờ dưới bóng dừa ??
    và nổi tiếng là bài ?oChiều tím? với lời do thi sĩ Đinh Hùng viết.
    Không đầy ba tuần trước, khu ?oVieux Carré? lừng danh của thành phố New Orleans còn rộn rã tiếng cười nói thâu đêm, lẫn trong tiếng nhạc Jazz, nhạc Blues da diết vẳng ra từ những quán suốt con đường Bourbon. Nhưng rồi, Katrina kéo tới ?
    ?oTiếng kèn đồng cuộn theo dòng nước lũ
    Điệu Blues xanh rớt giữa mắt lưng tròng
    New Orleans phố cảng trăm năm di tích
    Vieux Carré ơi, giờ vuốt mặt cho người ??
    ( trích bài thơ ?oĐiệu Blues buồn? của Linh Vũ ) Cả hai tuần ngập lụt, rất nhiều người không rời mắt khỏi cái màn ảnh truyền hình. Xem thấy khu ?oVieux Carré? bị ngập nước
    Nhưng chỉ trong vài ngày sau trận bão, và các khu phố lịch sử của New Orleans tương đối ít bị thiệt hại. Cũng còn là may trong khi những khu dân cư và vùng phụ cận thì bị ngập úng như ở Chalmette nơi cư ngụ của vợ chồng nhạc sĩ Đan Thọ.
    SƠ LƯỢC TIỂU SỬ
    Nhạc sĩ Đan Thọ sinh năm 1924 tại Nam Định. Học chữ và nhạc tại trường Saint Thomas d''''Aquin Nam Định (1936-1942). Học hòa âm và sáng tác với giáo sư Tạ Phước cùng Vũ Đình Dự (1942-1945) gia nhập ban quân nhạc Đệ Tam Quân Khu Hà Nội (1948-1954). Theo ban quân nhạc di cư vào Nha Trang (54-56). Trưởng ban nhạc nhẹ Đài tiếng nói quân đội (VNCH). Sang Hoa Kỳ năm 1985.
    CÁC SÁNG TÁC CHÍNH
    1. Bóng Quê Xưa
    2. Chiều Tím
    3. Dương Cầm
    4. Tình Quê Hương
    5. Xa Quê Hương (Đan Thọ và Xuân Tiên)
    . . .
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    VÀI HÌNH ẢNH VỀ NEW ORLEANS
    [​IMG]
    Nhà thờ lớn st. Louis - post Katrina
    [​IMG]
    Moonwalk. - địa điểm được khách tham quan ưa chuộng.
    Từ nơi đây ta có thể nhìn toàn cảnh dòng Mississippi và quảng trường Jackson.
    [​IMG]
    Du khách được đề nghị dùng xe ngựa di trong thành phố. Một cách rất lãng mạn để rồi sẽ được qua "Vieux Carré"
    - khu phố của người Pháp thời xưa tại New Orleans.
    [​IMG]
    Dù bạn đi một mình, có đôi hay đi cùng gia đình,
    sẽ luôn có những điều hấp dẫn dành cho bạn.
    KHÔNG KHÍ JAZZ TẠI NEW ORLEANS
    [​IMG]
    Một ban nhạc jazz trên quảng trường Jackson
    [​IMG]
    Những nghệ sĩ đã trở lại và trưng bầy những tác phẩm của họ bên hè phố Decatur - tháng 10 năm 2005
    [​IMG]
    Commander''''s palace jazz brunch - photographer : richard nowitz
    [​IMG]
    Commander''''s palace jazz brunch - photographer : richard nowitz
    [​IMG]
    Những người say mê nhạc jazz, đồ ăn thức uống, sự vui vẻ thường thấy trên đường phố trong quý jazz Pháp (4 quý trong năm).
    Ai yêu thích jazz và nhất là jazz pháp không nên bỏ lỡ cuộc vui này.
    LỄ HỘI JAZZ
    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    CÁC NGHỆ SĨ CHƠI JAZZ Ở KHẮP MỌI NƠI
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    .....HÃY MỘT LẦN ĐẶT CHÂN ĐẾN NEW ORLEANS...

    [​IMG]
    LIÊN HỆ TẠI ĐÂY
    Được BLUEBEACH sửa chữa / chuyển vào 04:04 ngày 12/05/2006
  4. hung2452

    hung2452 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Tôi cũng có một album của Cuong Vu, để ít bữa nữa tôi sẽ up lên cho các bạn
  5. tdev

    tdev Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2003
    Bài viết:
    1.232
    Đã được thích:
    0
    như đã hẹn, đây là album "The Way Up của Pat Metheny Group cp1 sự góp mặt của Cường Vũ .
    Điểm độc đáo của album này là nó có 1 số versions cho nhiều thị trường khác nhau. Version tdev up lên đây là version của us . Nhìn bộ sưu tập bìa đĩa của album này thật là hay
    [​IMG]
    http://www.badongo.com/file/657807
    covers của các versions khác:
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    hehe bác nào có thời gian giúp tdev post 1 bài mới giớii thiệu Pat Metheny và copy album này sang bên đấy cho mọi người thưởng thức luôn./
    Được tdev sửa chữa / chuyển vào 17:59 ngày 15/05/2006
  6. playmusic

    playmusic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/11/2005
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    0
    tôi xin đề cử thêm tay guitar Nguyễn Lê nữa, tôi cũng mới được nghe qua chàng trai này và thực sự choáng
    http://www.tienphongonline.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=46327&ChannelID=6
  7. bluebeach

    bluebeach Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/12/2002
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    0
    Bác tdev dạo này chăm chỉ post bài quá !
    Cám ơn các album mới rất hay của bác !
    xin giới thiệu với mọi người một gương mặt jazz khác của Việt Nam ta !
    ------------------------------------------------------------------------------------------
    Nghệ sĩ kèn saxophone Huỳnh Hoa:
    "Một cây kèn, một đời người"
    [​IMG]
    Đã hơn 70 tuổi mà tiếng kèn của ông vẫn còn đầy mê hoặc hằng đêm tại sân khấu ca nhạc Trống Đồng, TP Hồ Chí Minh - ông là nghệ sĩ Huỳnh Hoa, từng được coi là "đệ nhất danh kèn" một thời...
    Nghệ sĩ Huỳnh Hoa sinh năm 1931 tại Bạc Liêu trong một gia đình có đến ba đời yêu thích loại hình sân khấu cải lương, đờn ca tài tử. Ký ức thời niên thiếu của Huỳnh Hoa là những ngày tháng "lang bạt kỳ hồ" cùng gánh hát gia đình gồm tám "nghệ sĩ" và lỉnh kỉnh những phục trang, đạo cụ chất đầy lên một chiếc ghe tam bản xuôi ngược khắp "Nam kỳ lục tỉnh".
    Dạo đó các loại nhạc cụ, nhạc khí Tây phương mới du nhập vào Việt Nam và tuy là con nhà nòi nhưng Huỳnh Hoa cũng hí hửng "quẳng bút lông đi, giắt bút chì? nhưng không phải "chuyển hệ" với cây kèn saxophone mà tập tành chơi trống jazz và anh mau chóng trở thành một tay trống điệu nghệ trong các đoàn hát cải lương.
    Cuối thập niên 1940, quân Pháp ruồng bố khắp Nam Bộ khiến nhiều gánh hát rã đám. Gia đình Huỳnh Hoa cũng dắt díu nhau lên Sài Gòn và chàng nghệ sĩ 18 tuổi Huỳnh Hoa được nhận vào chơi trống trong ban nhạc Bikini của một ông chủ người Pháp.
    Ban nhạc này quy tụ một nhóm nhạc công "đa quốc tịch", và dù là nhạc công đánh trống nhưng Huỳnh Hoa luôn bị tiếng kèn saxophone của anh bạn người Đức thu hút mãnh liệt, thế nên những lúc nghỉ giải lao Huỳnh Hoa thường mượn cây kèn này thổi thử...
    Một cơ hội "từ trên trời rơi xuống" là vào một hôm anh bạn người Đức bị bệnh không đến diễn được, Huỳnh Hoa chụp ngay cây kèn xông ra sân khấu và... những giai điệu trầm bổng, lả lướt của các bản La Mer, Le de Paris... cứ vang lên réo rắt, vẫy gọi - khán giả vỗ tay rào rào! Thế là từ đó anh bạn người Đức có thêm một "đối thủ" nữa để "cạnh tranh tiếng kèn" ở các sàn nhảy như Baccara, Macaban, Kim Sơn...
    Anh em trong giới chơi nhạc đương thời ở Sài Gòn đều công nhận Huỳnh Hoa có một khả năng cảm âm rất đặc biệt: hễ nghe ai hát qua một lần là có thể thổi lại chính xác âm điệu đó. Kỹ năng biểu diễn của anh ngày càng điêu luyện, đến giữa thập niên 1950 Huỳnh Hoa đã được tôn xưng là "đệ nhất danh kèn", từng được mời biểu diễn ở các hội chợ quốc tế như: hội chợ Thác Luông (Lào 1961), hội chợ Tháp Vàng, Tháp Bạc (Cam Bốt, 1966), hội chợ Kuala Lumpur (Malaysia, 1968)...
    [​IMG]
    Nghệ sĩ Huỳnh Hoa
    và Tòng Sơn: Đôi bạn
    già tâm đầu ý hợp
    trong biểu diễn.​
    * Khi "đem kèn đi... thổi xứ người" như thế thì anh chơi nhạc Việt hay nhạc quốc tế?
    - Cũng giống các cuộc "giao lưu văn hóa" bây giờ, mình phải trình tấu nhạc của nước chủ nhà trước rồi mới chơi nhạc của mình. Thường thì Ban tổ chức gửi cho tôi tổng phổ các ca khúc của họ trước để tôi tập dượt. Thuận lợi của chúng tôi là không phải... hát nên không sợ phát âm sai tiếng mẹ đẻ của họ cho nên khán giả rất tán thưởng.
    Cách đây hơn 50 năm, khi nhạc Việt chưa có nhiều thì tôi chơi nhạc ngoại quốc. Sau này tôi thích chơi những bản Nắng chiều (Lê Trọng Nguyễn), Mộng dưới hoa (Phạm Đình Chương), Gởi gió cho mây ngàn bay, Dang dở (Đoàn Chuẩn - Từ Linh), Hạ trắng (Trịnh Công Sơn).
    * Giai đoạn "hạnh phúc" nhất của anh là thời kỳ nào?
    - Đó là vào những năm 1958-1962 khi tôi cùng với cô em cô cậu là nữ ca sĩ Túy Phượng (con của nữ nghệ sĩ Túy Hoa) thành lập Ban kích động nhạc Huỳnh Hoa - Túy Phượng. Thời điểm này ở miền nam chỉ có hai ban kích động nhạc (ban kia là Khánh Băng - Phùng Trọng), lúc đó tôi đã được anh em trong giới ưu ái gọi là "đệ nhất danh kèn" còn Túy Phượng cũng từ sân khấu ban kích động nhạc này mà được tôn xưng là "Nữ hoàng nhạc Twist".
    * Công việc hiện tại của anh thế nào? Anh đã có "đệ tử chân truyền" nào chưa?
    - Gia đình tôi hiện đang sống ở huyện Củ Chi, thế nên ban ngày tôi nhận dạy cho các em học sinh thuộc vài trường trong huyện môn "đánh trống nghiệp dư", buổi tối cưỡi Honda về sân khấu Trống Đồng biểu diễn, 12 giờ khuya hoặc 1 giờ sáng mới trở về nhà. Cứ đều đặn như vậy dù đã 74 tuổi. Thỉnh thoảng cũng có nhận diễn trong những "sô" đám cưới, tiệc tùng (thường diễn chung với anh Tòng Sơn chuyên thổi harmonica). Thu nhập cũng tạm đủ sống.
    * Xin cảm ơn anh!
    © Thanh niên
  8. 8310

    8310 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2005
    Bài viết:
    571
    Đã được thích:
    0
    Tớ cứ post bừa cái này lên nhé. Cha biết mọi người có chưa
    Tuyết Loan: ?~Tôi sẽ hát nhạc jazz đến năm 70 tuổi?T
    Nghệ sỹ Tuyết Loan
    [​IMG]

    Đi hát từ năm 14 tuổi, cho đến giờ đã ở tuổi 52 nhưng người nghệ sĩ này vẫn say mê và trung thành với nhạc jazz, blue. Tuyết Loan tâm sự, sở dĩ chị chỉ hát dòng nhạc này vì có một cuộc đời "buồn như điệu blue của người da đen nhưng bất phục trước mọi hoàn cảnh". Dưới đây là cuộc trò chuyện với chị:
    - Hiện nay, chị thường đi diễn ở đâu?
    - Tôi thường có mặt ở Nhà hàng Thanh Niên, Tiếng Tơ Đồng (TP HCM) và phần đệm do ban nhạc Lê Tấn Quốc đảm nhiệm. Đặc biệt, tôi thích diễn tại câu lạc bộ R&R có các nhạc công người Nga, người Đức chuyên chơi nhạc jazz.
    - Chị còn phát hành đĩa nhạc jazz tại Singapore, tại sao họ lại biết đến chị?
    - Năm 1994, tôi đi du lịch Singapore, có ghé qua các câu lạc bộ nhạc jazz, không ngờ gặp nhiều khán giả từng nghe tôi hát ở Việt Nam, họ bảo lên hát. Vốn thuộc nằm lòng hơn 300 ca khúc jazz, tôi diễn không mấy khó khăn. Sau đó, ông trưởng nhóm Singapore Jazz Friend quintet đề nghị tôi cùng ghi âm một CD. Năm 1995, tôi lại qua bên đó và bắt tay ghi âm album TuyetLoan - Jazz lady of Vietnam gồm 10 ca khúc nổi tiếng của các tác giả Duke Ellington, George Gershwin....Lần đầu thu đĩa nên tôi không nhận cát-xê, họ tặng tôi 500 CD để về tặng bạn bè.
    - Jazz là một thể loại không dễ chinh phục khán giả, vậy điều gì đã giúp chị đi theo con đường này?
    - Tôi đến với nghề ca hát do nhà quá nghèo, xin má đi hát để kiếm tiền phụ gia đình nhưng ban đầu, không hiểu sao, chẳng ai nhận cho hát. Khi phong trào hát nhạc nhẹ rầm rộ, tôi đi theo bà chị, thấy ai hát gì đứng nhép miệng hát theo. Một thời gian sau, tình cờ tôi gặp một nhạc sĩ chơi piano, ông ấy khuyên: ?oGiọng con khào khào hát jazz, blue mới hợp?. Tôi chuyển qua hát nhạc nước ngoài, đi học ngoại ngữ, không ngờ được hưởng ứng ngay. Tôi nghĩ có lẽ đến với dòng nhạc này là do năng khiếu và định mệnh.
    - Chị xử lý bài hát như thế nào?
    - Tôi hát jazz một cách tự nhiên, trước giờ hát không cần phải luyện giọng, sau bữa cơm phải có điếu thuốc thơm. Ngày nay, ca sĩ hát nhạc pop Việt Nam, mình còn không nghe rõ được lời, nói chi bắt từng chữ do ca sĩ người nước ngoài hát. Do đó, ngày xưa tôi phải chắt bóp tiền mua đĩa về nghe mà học từng bài, còn lời ca khúc thì mua cuốn OK! His Songs tại các nhà sách lớn.
    - Chị hãy nói qua về cuộc sống riêng của mình?
    - Tôi cũng không hiểu sao ngày xưa mình có thể chịu đựng vất vả như vậy. 14 tuổi đi hát, 17 tuổi cãi lời mẹ chồng, 20 tuổi đã có 2 con rồi chồng bỏ, mẹ qua đời. Trước khi mất, mẹ tôi trăng trối giao 6 đứa em cho nuôi dạy. 3 năm sau, ba tôi đi bước nữa, rồi sau năm 1975, mẹ kế bỏ đi Mỹ, tôi nuôi cả thảy 10 miệng ăn. Hơn 20 tuổi, tôi gánh trách nhiệm như người mẹ, bệnh cũng không dám nghỉ đi hát, đêm nào cũng 2 giờ sáng mới về đến nhà.
    - Trải qua bao thăng trầm, đến nay chị đúc kết được điều gì?
    - Cuộc sống của tôi đã có lúc phải bán cả quần áo để có miếng cơm độn khoai, nên ngày nay, đồng tiền đối với tôi không quan trọng. Tiền hết, mình cày bừa là có lại, quan trọng là cuộc sống giữa con người với nhau phải có tình cảm chân thật. Tôi đã giữ đúng lời hứa với mẹ là lo chu tất cho các em.

    - Chị có dự định gì cho tương lai?

    - Tôi may mắn hơn nhiều đồng nghiệp cùng lứa là được khán giả quý trọng và tín nhiệm cho đến bây giờ. Nhưng theo quy luật đào thải, có thể vài năm nữa, tôi sẽ mở một jazz club nhỏ, không phải để kiếm ăn mà để được tiếp tục hát, tôi sẽ hát cho đến lúc nào chui vào quan tài.
    (Theo Thanh Niên)
    Được 8310 sửa chữa / chuyển vào 10:49 ngày 22/05/2006
  9. 8310

    8310 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2005
    Bài viết:
    571
    Đã được thích:
    0
    Còn đây là thông tin về Jazzy Dạ Lam, tớ chỉ gửi cái link, bác nào có thời gian thì post thành bài hộ tớ nhé, tớ chả biết làm
    http://nmchau.club.fr/jazzy/info.html
  10. bluebeach

    bluebeach Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/12/2002
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    0
    share với anh chị em thêm một niềm tự hào của chúng ta
    Cuong Vu - Pure​
    1. Faith
    2. Vina, All Grown Up
    3. Pitter-Patter
    4. Child-Like
    5. I Shall Never Come Back
    6. Pure
    Dowload here
    Reviewer:
    I am really impressed with this CD. First, because it has excellent pieces, and first rate playing and production, and evocative atmospheres that visit some places you won''t find on the jazz brunch radio shows. But even more than that, it has a "throw caution to the wind" artistic attitude that makes for meaningful & intense music - this is not a CD done by people who much care about fitting into a nice, marketable category. The rhythm section is not afraid to be loud and crashing and noisy when required, and Cuong Vu''s trumpet is always trying to expand its limitations, sometimes with big moody solos and sometimes with squawking, pained textures, all in the service of great & moving music. Other things I like: the subtle use of production, as in the back and forth from speaker to speaker effect in "Vina, All Grown Up" that are so integrated in the pieces that they don''t even feel like effects; the sparing use of cymbals by the drummer which makes it more effective when he does hit them; the sometimes distorted and unjazz-like humming bass. All the tracks are excellent, but I must single out "I Shall Never Come Back" - it is one of the best pieces of music I''ve ever heard, full of sustained power, atmosphere and intensity that lasts over 17 minutes. When it ends you really feel like you''ve been through something, similar to the Velvet Underground''s "Sister Ray" - it is that sort of experience.
    [​IMG]
    [​IMG]

Chia sẻ trang này