1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những Vs tiêu biểu qua các thời kỳ ....

Chủ đề trong 'Võ thuật' bởi thieulam_vietnam, 10/09/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. anhquanjp

    anhquanjp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2003
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    1
    @dinerless,haio
    Tìm qua goole thấy có một số trang nói về cái Linh Giác,liệt kê dưới đây để các bác tham khảo thêm
    -Trao đổi về Linh Giác của VN Vĩnh Xuân Nội Gia Quyền
    Tóm tắt qua nội dung :Linh giác? .... đó là một môn tập luyện rất cao, đòi hỏi công phu và phải nói là đại công phu...phải có thầy kèm.....
    http://www.wingchun.com.vn/opcer/linhgiac.htm
    -Linh Giác thể thao trong bách khoa toàn thư :
    khả năng nhạy cảm đến mức màu nhiệm đạt được qua tập luyện (thường có ở các nhà võ thuật Á Đông). Khi tiếp xúc, bám dính đối phương trong tập đấu tay đôi, dẫn tới trình độ đoán trước ý định, hướng động tác tấn công của đối phương, đáp ứng chủ động, kịp thời, linh hoạt với hiệu suất cao nhất. Linh giác là một cảm giác tổng hợp của nhiều giác quan: thính giác đến xúc giác và nhất là các phân tích quan bản thể (cảm giác cơ khớp) và rất có khả năng thụ cảm với các luồng nhân điện kirlian phát ra từ tay chân đối phương trong các đòn tấn công tập trung cao độ tư tưởng.
    Trong thể thao, ngoài linh giác, còn có tri giác chuyên môn hình thành qua kinh nghiệm thu được trong thực tiễn hoạt động: cảm giác bóng, cảm giác nước, cảm giác bay, vv., là năng lực nhận biết tinh xảo về tốc độ, vị trí trong hoạt động.
    http://dictionary.bachkhoatoanthu.gov.vn/default.aspx?param=14E7aWQ9MTQ2NzkmZ3JvdXBpZD0zMyZraW5kPSZrZXl3b3JkPQ==&page=2
    -Linh Giác : Tâm Linh Giác Ngộ
    http://www.buddhismtoday.com/viet/kinh/dt/037-42chuong5.htm
    -Phật là tiếng Phạn ở Ấn Độ, Trung Hoa dịch là Giác. Giác tức là Bản tánh linh giác. Song Bản tánh linh giác này vốn chân thật rỗng rang và trong lặng (chân không trạm tịch), tròn đồng với thái hư, nghiễm nhiên sáng rỡ, trùm khắp cả pháp giới. Bản tánh ấy, hay ứng cơ tiếp vật, nhướng mày chớp mắt, giơ tay giở chân, chỉ một thể tròn sáng, mà sáu căn vận dụng thì Tánh giác này ứng hiện.
    Hỏi thế nào là Phật? Ở đây giải thích Phật là Giác, Giác là Bản tánh linh giác của mỗi người, Bản tánh ấy rỗng rang trong lặng... Đoạn này ngài Chân Nguyên chỉ thẳng không giấu giếm tí nào hết. Bản tánh đó ai cũng có nhưng làm sao biết được? Ngài Chân Nguyên nói rõ: hay ứng cơ tiếp vật, hay nhướng mày chớp mắt, giơ tay giở chân đều gốc từ tánh linh giác mà ra. Như vậy trong chúng ta ai cũng biết nhướng mày chớp mắt, đưa tay lên giở chân bước đi, là đã có tánh linh giác rồi. Tuy nhiên ai ai cũng có tánh linh giác nhưng ít ai dám nhận, người không dám nhận là thiếu, có mà không nhận thì coi như không có. Chúng ta biết ăn biết nói biết đi biết đứng là do có tánh linh giác, nhưng khi nói năng đi đứng chúng ta lại không nhớ tánh linh giác của mình, chỉ nhớ cái suy nghĩ tính toán thôi! Nếu chúng ta đi từ đầu đường đến cuối đường, không một vọng niệm nghĩ suy dấy lên, thì lúc đó chúng ta đang sống với cái linh giác; vì có linh giác mới biết đi, nếu không, làm sao biết đi? Thế mà chúng ta lại không chịu, khi đi mà trong đầu cứ lẩm nhẩm chuyện hôm qua hôm kia, tính toán đủ thứ chớ không nhớ mình đang đi. Nếu đi biết mình đang đi thì chúng ta thấy rõ ràng cái lăng xăng lộn xộn đó không thật, cái biết đi mới là thật. Thế mà chúng ta nhận cái lăng xăng lộn xộn, bỏ cái biết đi. Ngài Chân Nguyên lại nói thêm, sáu căn vận dụng thì Tánh giác ứng hiện.
    http://www.thuong-chieu.org/uni/KinhSachThiKe/Thien/KienTanhThanhPhat/Html/12.htm
    -Tản mạn Lê Vân yêu và sống :
    ...trẻ con mới sinh ra thực sự có linh giác, chúng cảm nhận được ngay ai yêu, ai ghét, ai tốt, ai xấu. Nhưng càng lớn, càng tiếp thu nhiều kiến thức chúng ta càng làm rơi rụng dần linh giác...
    http://www.vtv.vn/VN/TrangChu/TinTuc/TheGioiSach/2007/5/7/98832/
    Sơ sơ thế đã,cũng còn kha khá nhiều trang nói về Linh Giác nữa.
  2. thieulam_vietnam

    thieulam_vietnam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2005
    Bài viết:
    2.121
    Đã được thích:
    1
    Theo định ngiã mới nhất thì LINH GIÁC còn gọi là LINH TINH GIÁC. Cứ cái gì có chữ "Giác" là gom hết cả vào, như thế gọi là "Linh giác".
    He, he, he,..........
  3. thieulam_vietnam

    thieulam_vietnam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2005
    Bài viết:
    2.121
    Đã được thích:
    1
    Em nghe lời bác, chỉ đưa ảnh mà không viết bài.
    He, he, he,...........
  4. anhquanjp

    anhquanjp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2003
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    1
    Trước đây có một quãng thời gian dài ở Việt Nam,nhất các vùng phía Bắc người ta cố tình né tránh hoặc có cái nhìn thiếu thiện cảm về những thứ có dính đến tiếp thị hay quảng cáo.Trên vô tuyến hay đài báo ngoài các tin tức thời sự dự báo thời tiết tuyệt nhiên không có chỗ nào dành cho kiểu chương trình nhắn tin trúng thưởng đến 19001009 hay khuyến mại mua 3 tặng 1 tính tiền 4 như bây giờ.Những quán phở nằm trong xó xỉnh không biển hiệu nhân viên phục vụ hùa với chủ quán mắng chửi khách như mắng chửi con cháu trong nhà,khách mỗi ông một ghế con nhễ nhoã mồ hôi xùm xụp bê bát ăn cạnh miệng cống như mấy ông Cái Bang lại được người ta chen lấn xô nhau tìm đến.Tiêu chí hàng đầu để đánh giá một võ đường tốt là võ đường phải ?okín?, ai muốn theo học trước hết phải có học sinh trong võ đường hay nhờ người thân quen kinh giới,rồi lại phải qua thử thách bất lập văn tự là tam cố thảo lư. Cái tam cố theo tích xưa này là việc cần làm nhưng vấn đề ở đây là người ta bị lẫn lộn giữa vai trò người mua tức là khách hàng và người tiếp thị,ngày xưa Lưu Bị đóng vai trò người tiếp thị, ông tiếp thị tư tưởng chính trị của mình cho Gia Cát Khổng Minh nên không những 3 lần mà cần thiết 300 lần cũng cần phải cố. Trong suy nghĩ nhiều người thời điểm đó cụm từ ?oSơn Đông mãi võ? mang một ý nghĩa có vẻ thiếu lương thiện.Những Võ sư có hành vi hay ngôn từ giới thiệu về bản thân không khéo dễ mang tiếng ngạo mạn,còn những Võ sư treo biển quảng cáo chiêu sinh thì chắc chắn sẽ bị đặt câu hỏi sau lưng về tư cách cũng như chất lượng võ đường.Chính vì vậy khi báo Hà Nội Mới ( hồi đó còn chưa có trang quảng cáo như bây giờ ) có mẩu tin con con tiếp thị về một võ đường của một Võ sư có tên Băng Sơn rất ít người biết ngay lập tức đã gây xì xào đàm tiếu.Có những Võ sư sau khi tu khoảng nửa lít rượu trắng pha thuốc sâu đã bắt chước Xuân Bắc pha trò vui bằng việc đứng lên nghiêm trang đọc thuộc lòng cả xuôi cả ngược mẩu quảng cáo trên báo. Bỏ ngoài tai những chuyện vớ vẩn đó Võ sư Băng Sơn vẫn âm thầm gây dựng võ đường bằng tài năng và những triết lí của mình để đến ngày hôm nay giới võ lâm Hà nội được biết thêm một môn phái mới ?"Võ Lâm Phật Gia kết tinh từ Thiếu Lâm Phật Gia và Võ Lâm Côn Luân của Đại sư Đoàn Tâm Ảnh.Trước khi đến với bài báo đi tìm cao thủ đệ nhất võ Việt kì này xin trích đăng lại phần mở đầu lời giới thiệu tác phẩm nổi tiếng về triết lí kinh doanh tiếp thị ?oNGƯỜI BÁN HÀNG VĨ ĐẠI NHẤT THẾ GIỚI? của tác giả OG MANDINO ?oTất cả chúng ta, ai cũng đều đang rao bán một thứ gì đó trong mọi lúc của cuộc sống. Là một tu sĩ, chúng ta đang rao bán niềm tin của chúng ta về thượng đế. Là một nhà giáo, chúng ta đang rao bán kiến thức của mình về khoa học. Là một nhà chính trị, chúng ta đang rao bán chính kiến của mình về một xã hội. Và là một con người chúng ta đang rao bán tình yêu của chúng ta đối với mọi người quanh ta. Một ý nghĩ có vẻ quá thực dụng nhưng lại là một thực tế mà chúng ta thường vẫn luôn tránh né, một cách vô thức, chẳng muốn nhìn nhận. Nếu chúng ta chấp nhận bán hàng là một hành động phục vụ, chúng ta sẽ nhận ra những hàm ý thực sự cao đẹp và đáng trọng của hai từ này. Nếu chúng ta thực tâm hiểu ra và tôn trọng hai từ này, ai trong chúng cũng có thể trở thành một người bán hàng vĩ đại nhất thế giới này?.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  5. agui

    agui Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2005
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    0
    @anhquanjb: tò mò 1 tí:
    - ''Trưởng môn đời thứ 44'' là môn của TQ hay VN? Có phả hệ không? Nếu có thì quả là kỳ lạ - và kỳ diệu nữa - bởi như vậy môn này có lịch sử ít nhất cũng 5-600 năm - ấy là tính học cỡ 10 năm rồi truyền lại ngôi vị trưởng môn.
    - Là trưởng môn có lịch sử 5-600 năm mà lại bảo đệ tử đi học thêm 1 ông khác nữa rồi sáng lập ra 1 môn có lịch sử vài năm - quả là lạ lùng.
    - Thanh Hư hay Thanh Tâm?
    - Môn võ có Ngũ hình quyền và thập bát ban ( không rõ những ban gì?) có vẻ chẳng Phật gia tí nào - ấy là cảm giác cá nhân.
  6. banabinhdinh

    banabinhdinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/10/2004
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    0
    Đoàn tâm Ảnh và Từ Thiện , 2 danh sư nầy viết rất nhiều sách vỏ Thiếu Lâm ở thâp niên 70, có cuốn nội dung và bài thiệu có phần giống võ Việt 70% những thắt mắc nầy trong Bana nhiều năm , Bana có tham khảo nhiều dòng võ tàu chinh tômg 100% nhưng không có câu trả lời thoả đáng.
    Ai đó trong diển đàn nầy là đệ từ của người, hay người biết giải thích cho bana
    cảm ơn.
    Bana có thể nhường trước 5 chiêu ,mới ra trả đòn . 3chiêu hay hơn bana 2 chiêu.
    - cần 5 chiêu mới học được thói quyen cua đối thủ
    bồi but nây nên chuyển qua viêt truyện kiêm hiêp hay hơn làm phóng viên
    Được banabinhdinh sửa chữa / chuyển vào 03:17 ngày 10/10/2007
  7. nguoncon

    nguoncon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/03/2006
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Bana có thể nhường trước 5 chiêu ,mới ra trả đòn . 3chiêu hay hơn bana 2 chiêu.
    - cần 5 chiêu mới học được thói quyen cua đối thủ
    bồi but nây nên chuyển qua viêt truyện kiêm hiêp hay hơn làm phóng viên
    Được banabinhdinh sửa chữa / chuyển vào 03:17 ngày 10/10/2007
    [/quote]
    Em hỏi bác bana mấy điều nhá: bác nói bác nhường trước 5 chiêu xong bác mới giả đòn, thế thì bác có thể cho em biết xem như thế nào là 1 chiêu theo ý của bác được không? và khi bác nói bác nhường là nhường như thế nào nhẩy, là bác chỉ dùng bộ pháp mà tránh né không để đối thủ chạm vào bác hay là bác cần phải dùng thêm tay chân của bác để mà ngăn ngừa đối thủ không chạm vào bác? em nói khí không phải thì bác tha cho, bác phải suy nghĩ giả lời cẩn thận đấy, không thì bác lại nổi nóng hét toáng lên khi anh em bắt bẻ bác như khi bác tvtt nói chuyện với bác khi trước về chuyện đánh đấm chi đó mà em không nhớ xuể chi tiết.
  8. agui

    agui Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2005
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    0
    @banabinhdinh: bác kiểm tra lại thông tin coi: hình như sách của cụ Đoàn Tâm Ảnh là sau 75 - cuốn Thập bát La Hán (nếu tui nhớ không nhầm) cái quyển đó có 71% võ Tàu ; Sách của cụ Từ Thiện không nhớ có cuốn gì không, nhưng nghe nói cụ rất giỏi.
    Hehehe... em nhường 10, 15 chiêu - tuỳ dối thủ.
  9. anhngayngo

    anhngayngo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/12/2001
    Bài viết:
    288
    Đã được thích:
    0
    Em hỏi bác bana mấy điều nhá: bác nói bác nhường trước 5 chiêu xong bác mới giả đòn, thế thì bác có thể cho em biết xem như thế nào là 1 chiêu theo ý của bác được không? và khi bác nói bác nhường là nhường như thế nào nhẩy, là bác chỉ dùng bộ pháp mà tránh né không để đối thủ chạm vào bác hay là bác cần phải dùng thêm tay chân của bác để mà ngăn ngừa đối thủ không chạm vào bác? em nói khí không phải thì bác tha cho, bác phải suy nghĩ giả lời cẩn thận đấy, không thì bác lại nổi nóng hét toáng lên khi anh em bắt bẻ bác như khi bác tvtt nói chuyện với bác khi trước về chuyện đánh đấm chi đó mà em không nhớ xuể chi tiết.
    [/quote]
    Cũng khó hiểu thật !
    Bản thân tớ cũng thắc mắc ! Thế LÀO là 1chieeu nhể :
    Là 1 đòn hoàn thiện hay 1 chuỗi đòn đối thủ tung vào mình.
    Ví dụ nhá : Dùng Đảo sơn quất 1 cái, thế cũng coi là 1 chiêu !
    Thế chiêu trong phái khác, phái nào đó, 1 chiêu lại gồm 1 chuỗi liên hoàn các đó : Bóp chim, giật tóc, móc mắt, lên gối ! Chả hạn !
    Khó nhể !
    Nhường - như bạn hỏi : Là dùng bộ pháp né tránh hay thêm tay chân đỡ - cũng hay.
    Tơ thêm 1 ý : Hay : Nó oánh vào đâu, giơ cái đó ra chịu ! THế cũng là nhường.
    Eo ôi ! Thế cái chiêu "Bóp chim, giật tóc, móc mắt, lên gối" - nghĩ đã sợ !
    Vài dòng loạn bàn ! MOng các cao nhân oánh chữ ĐẠI XÁ !
  10. nguoncon

    nguoncon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/03/2006
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Hehehe... em nhường 10, 15 chiêu - tuỳ dối thủ.
    [/quote]
    Bác agui nữa à, thế bác cũng cho em biết với bác thì thế nào là 1 chiêu nào? và bác nhường là nhường như thế nào nhể?

Chia sẻ trang này