1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Niềm say mê đối với Ford Fiesta của hội ffi SG

Chủ đề trong 'PR' bởi taviet93, 20/04/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. taviet93

    taviet93 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/01/2016
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    0
    Hội Ford fiesta Sài Gòn với những thành viên ham và yêu xe hân hạnh đón chào các thành viên mới ( các bác bỏ search trên Facebook fiesta Sài Gòn ạ).

    Sau thời kì sử dụng, nâng cấp, độ đẽo, bằng hữu rút ra nhiều kinh nghiệm, đánh giá thú vị về xe Ford Fiesta. Em xin phép share lại 1 bài bình chọn, chỉ dẫn sử dụng khá hay của một thành viên kì cựu và dầy dặn kinh nghiệm về xe ô tô. Bài này của bác Phan Xuân Long ạ :

    NHỮNG VIỆC NÊN LÀM ĐỂ CHIẾC FORD FIESTA CỦA các bạn MƯỢT HƠN
    Trải qua 10.000 km lái em Fiesta với một số thử nghiệm nhỏ tuổi đã làm cho em của mình trở nên mượt nhưng và càng ưng ý về sự chọn lựa ấn tượng. Mình xin chia sẽ một số kinh nghiệm làm mượt em nó ở dưới đây.

    tiện tặn NHIÊN LIỆU: Các cải tiến mình sẽ nói bên dưới sẽ khiến cho chiếc Fiesta mượt hơn nên có nhẽ sẽ hà tằn hà tiện nhiên liệu hơn mà mình chưa có kiểm nghiệm cùng điều kiện với Fiesta cùng loại. ngoại giả có một chuyện ít ai chú ý là khi so sánh với Honda City, Toyota Vios và Mazda 2 thì tất cả các xe Nhật đều dùng cỡ lốp 185 Bên cạnh đó của Fiesta là 195, rõ ràng các hãng xe Nhật đã không coi trọng tính bám đường hơn là tằn tiện nhiên liệu, hoàn toàn trái ngược với Ford.

    LÀM GÌ ĐỂ XE CỦA MÌNH MƯỢT HƠN Ford sử dụng hộp số điều khiển bằng máy tính có chức năng thích ứng với phong cách người lái, tức là nếu người lái hay thích tăng tốc đột ngột thì hộp số bao giờ cũng ưu tiên chạy số thấp, ngược lại người chạy dịu dàng thì sẽ được sang số sớm hơn. Để hộp số của Ford biết hành khách là ai thì 16km trước nhất cần phải được chạy bởi vì chủ xe của nó, rủi ro thay từ khi xe từ Showroom về tới chủ xe, trải qua các giai đoạn đi lấy bản số rồi đăng kiểm nên mình đoán rằng không phải ai cũng may mắn có được người lái xe trước hết của showroom có cùng kiểu chạy xe với chủ xe. thành ra để Fiesta và chủ xe cùng đồng điệu du khách cần phải cho xe của bạn học lại nhưng theo Ford gọi là Adaptive learning. Quy trình relearn mình sẽ nói bên dưới, ngoại giả các điểm sau đều tương tác đến độ mượt, nếu có điều kiện thì làm luôn, đỡ phải relearn lại:

    1. Nhớt máy: Như lần trước mình đã thử theo kinh nghiệm của các bác Otofun. Việc châm nhớt quá vạch Max của đại lý Ford đã khiến cho xe của du khách trở nên nặng nằn nì không cần thiết. Về khía cạnh hộp số, việc động cơ trở thành nặng nằn nì cũng khiến cho hộp số hiểu rằng xe của khách tham quan đang có chuyên chở phệ, nên đó là lý vì hộp số duy trì vòng tua cao trước khi sang số.

    2. Nhớt 30 hay nhớt 20: Xe càng cũ thì thế hệ dùng nhớt càng đặc, tin hay không thì tùy. Đối với mình thì mình sử dụng nhớt 20 theo đúng sách chỉ dẫn của Ford. Có người sẽ lo là nhớt lỏng sẽ không phù hợp với điều kiện nhiệt độ tại Việt Nam, nhưng quên rằng nhiệt độ hoạt động của động cơ là 150 độ, nên nhiệt độ 40-45 độ của môi trường đâu có nghĩa lý gì so với 150 độ của động cơ. Nếu lo âu, bạn có thể tra cứu HTHS Viscosity xem độ nhớt tại 150 độ là bao lăm. Các nhớt ít ôn định hơn (kể cả Castrol – do pha trộn tại VN) ít khi báo cáo chỉ số này. Của mình dùng là Mobil One 5W20 . Sau khi mình giảm nhớt máy và đổi sang 5W20 thì máy Fiesta nhẹ hơn nhiều. Mỗi sáng cũng không cần phải phát động lâu.

    3. Bugi: vì sao xe Honda City có tiếng máy êm hơn Ford focus, bởi nó có Bugi Iridium. Mình đã thay Iridium vào Fiesta và rút cục tiếng máy êm tương đương với City. Bugi Iridium không làm tăng nhiều công suất như quảng cáo mà một điều vững chắc rằng nó cho ra tia lửa đều hơn Bugi thường. Nếu 1 trong 4 bugi đánh lửa không đều thì rõ ràng vòng tua máy sẽ không tròn và dẫn tới rung máy. QUY TRÌNH khuyên bảo HỘP SỐ Các bước relearn dưới đây phù hợp với di chuyển nhẹ nhàng trong thị thành, dễ điều khiển, tần tiện xăng. 1. kiểm tra tắt tất cả các trang bị như máy lạnh, đèn, gạt nước trước khi bắt đầu. 2. dỡ và cách ly cọc (-) của Accu nối với thân xe trong tối thiểu 5 phút. 3. Nối cọc Accu lại như cũ, đề nổ máy để ổn định ít nhất 2 phút.

    4. Mở máy lạnh trong chí ít 1 phút.

    5. Đạp và giữ thắng ( không sử dụng thắng tay )

    6. Cài số D, giữ ở đó 15 giây

    7. Cài số R, giữ 2 giây

    8. Lặp lại bước (6) và (7) 10 lần.

    9. Tăng tốc nhẹ nhõm tới 25km/h. Đạp thắng nhẹ nhõm để dừng hoàn toàn. Dừng ở đó tối thiểu 6 giây

    10. Lặp lại bước (9) 5 lần 11. lái xe ra đường vắng, nỗ lực duy trì vòng tua máy từ 1700-2000 trong một đoạn. Ford everest. Chạy xe xuất hành cao tốc với vận tốc 80 và 100km/h, duy trì 2 lần, mỗi lần 2 phút. 13. Hộp số sẽ học xong sau khi chạy đủ 16km. Chúc hành khách thành tựu

Chia sẻ trang này