1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Niết-bàn!

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi LHX_NDD, 14/05/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. annie_tm

    annie_tm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/07/2006
    Bài viết:
    373
    Đã được thích:
    0
    Vẫn luôn là câu trả lời như vậy!!!
    Thật sự, nếu đã nói em quí bác LHX k hề liên quan đến Niết Bàn cũng đúng!
    Thật sự, nếu đã nói em quí bác LHX là liên quan đến Niết Bàn cũng đúng!
    Thật sự, sự ko có gì khác biệt, dù chỉ là khác biệt mảy may giữa ko liên quan và có liên quan đến Niết bàn cũng đúng!
    Thật sự, nếu đã thấy biết MỘT CÁCH ĐỒNG THỜI cả ba điều thật sự trên thì đã có thể chưa từng cũng như đã từng thấy ngưỡng cửa của Niết bàn !
    Hihihi........Xin mod đừng xoá cụa em nhé...em quí bác LHX thật!!!
    Được annie_tm sửa chữa / chuyển vào 22:36 ngày 24/06/2007
  2. KedohoixuDoai

    KedohoixuDoai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2006
    Bài viết:
    1.788
    Đã được thích:
    0
    Hé hé hé ! Nhà bác "Lịnh Hồ tảcưa" dính cú phản đòn "gậy ông đạp lưng ông" rùi nha !!!
  3. LHX_NDD

    LHX_NDD Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    2.991
    Đã được thích:
    0
    @KedohoixuDoai: đấy là pháp pháp tương sinh, chứ ko phải "gậy ông đập lưng ông" đâu nhé !
    Thật sự, hễ đã là pháp hữu vi (có thể nghĩ bàn, có thể diễn đạt, có thể thấy biết cũng như ko thể thấy biết, nói chung là có thể được hình thành dựa trên một hoặc nhiều nhân duyên nào đó) thì chúng có thể:
    pháp pháp có thể tương sinh,
    pháp pháp có thể tương loạn,
    pháp pháp có thể tương diệt !
    Tóm gọn lại là, pháp pháp có thể tương dịch, tương hóa !
    (cùng dịch chuyển và biến đổi, chuyển hóa lẫn nhau)
    Còn nếu đã là pháp vô vi, thì sẽ ko nghĩ bàn, ko thấy biết cũng như ko thấy biết, ko tưởng nhớ, ko làm cũng như làm, ko nói cũng như nói, ko nhân duyên cũng như ko phải là ko nhân duyên, nói chung đều ko phụ thuộc vào một cái gì để hình thành hay hợp thành !
    Trở lại Niết-bàn, Niết bàn ko phải là một cái gì đó mang tính kết quả, tức là Niết-bàn ko được hình thành bởi cái gì đó và ko có nguyên nhân nào để tạo tác nên Niết bàn, tức là pháp vô vi !
    Từ cái lý đó, mà chúng ta mới có thể hiểu một cách rõ ràng hơn những gì được nói ở trang 1 của topic!
  4. LHX_NDD

    LHX_NDD Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    2.991
    Đã được thích:
    0
    Niết bàn thì ko thể "biết" được đâu, bạn miraclelast àh!
    Bạn ko cần phải làm điều gì để biết được Niết bàn cả đâu, với lại, bạn cũng KHÔNG THỂ làm gì để có thể được dẫn đến Niết bàn cả đâu!
    Nếu nói một cách ngắn gọn và đơn giản, Nó luôn luôn hiện diện Ở Đây và Ngay Bây Giờ !
    @annie_tm: chẳng phải thế sao?
    Được LHX_NDD sửa chữa / chuyển vào 16:20 ngày 26/06/2007
  5. annie_tm

    annie_tm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/07/2006
    Bài viết:
    373
    Đã được thích:
    0
    Phải mà cũng không phải...vừa k fải vừa fải cũng k fải...thế chưa chắc đã là phải...
    hihihi..em vô minh nên thick nghị bàn...
    Nhưng Lệnh Hồ kông tử nói Niết Bàn k thể nghị bàn...vậy thì muốn vô minh cũng không được rồi...
  6. voiconlontalonton

    voiconlontalonton Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2003
    Bài viết:
    1.362
    Đã được thích:
    0
    Cũng chẳng phải là phỏng đoán. Phỏng đoán là có một đối tượng để phỏng đoán, một cái gì đó có tồn tại, dạng này hay dạng khác.
    Chính vì tất cả các thứ bạn có thể nhận biết được, vô thường, vô ngã nên phải có cái hữu thường, hữu ngã. Vì nó hữu ngã, hữu thường nên không thể nhận biết được nó, nhưng biết rằng có nó
  7. voiconlontalonton

    voiconlontalonton Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2003
    Bài viết:
    1.362
    Đã được thích:
    0
    Nó giống như một tấm gương vậy. Trên tấm gương đó có các hình ảnh, màu sắc, và bụi bẩn che mờ. Nhưng bản chất của tấm gương vẫn thế, bụi bẩn không làm thay đổi bản chất của nó, màu sắc không làm thay đổi tính chất của nó. Tính chất của tấm gương là phản chiếu ánh sáng, nó không thể nói được bằng bất kì tính chất nào của màu sắc, bụi bẩn được phản chiếu lên đó.
    Vô minh, đau khổ cũng giống như những bụi bẩn, màu sắc trên tấm gương. Một đứa trẻ có thể tưởng rằng, tấm gương này có màu sắc, tấm gương này vốn có bụi bẩn nên cần lau chùi, nhưng bản chất tấm gương vẫn thế. Bụi bẩn có thể che tấm gương, nhưng không làm thay đổi tính chất tấm gương. Bụi bẩn và màu sắc chỉ gán lên đó thôi, nhưng ta tưởng rằng đó là bản chất của tấm gương.
  8. LHX_NDD

    LHX_NDD Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    2.991
    Đã được thích:
    0
    Tuyệt vời thật! Những lời diễn giải của voiconlontalonton thật là chí lý và chính xác! Rất cảm ơn voiconlontalonton!
    Hay thay cho những gì mà voiconlontalonton đã có thể chứng nhập!
    Cũng chẳng phải là phỏng đoán. Phỏng đoán là có một đối tượng để phỏng đoán, một cái gì đó có tồn tại, dạng này hay dạng khác.
    Chính vì tất cả các thứ bạn có thể nhận biết được, vô thường, vô ngã nên phải có cái hữu thường, hữu ngã. Vì nó hữu ngã, hữu thường nên không thể nhận biết được nó, nhưng biết rằng có nó

    Hay thay cho những gì mà voiconlontalonton đã có thể diễn giải!
    Nó giống như một tấm gương vậy. Trên tấm gương đó có các hình ảnh, màu sắc, và bụi bẩn che mờ. Nhưng bản chất của tấm gương vẫn thế, bụi bẩn không làm thay đổi bản chất của nó, màu sắc không làm thay đổi tính chất của nó. Tính chất của tấm gương là phản chiếu ánh sáng, nó không thể nói được bằng bất kì tính chất nào của màu sắc, bụi bẩn được phản chiếu lên đó.
    Vô minh, đau khổ cũng giống như những bụi bẩn, màu sắc trên tấm gương. Một đứa trẻ có thể tưởng rằng, tấm gương này có màu sắc, tấm gương này vốn có bụi bẩn nên cần lau chùi, nhưng bản chất tấm gương vẫn thế. Bụi bẩn có thể che tấm gương, nhưng không làm thay đổi tính chất tấm gương. Bụi bẩn và màu sắc chỉ gán lên đó thôi, nhưng ta tưởng rằng đó là bản chất của tấm gương.

    Cảm ơn một lần nữa vì voiconlontalonton đã có thể làm sáng tỏ nhiều vấn đề một cách thật ngắn gọn và súc tích, về Niết-bàn!
  9. chieuque

    chieuque Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/05/2007
    Bài viết:
    307
    Đã được thích:
    0
  10. chieuque

    chieuque Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/05/2007
    Bài viết:
    307
    Đã được thích:
    0
    [/quote]Nó giống như một tấm gương vậy. Trên tấm gương đó có các hình ảnh, màu sắc, và bụi bẩn che mờ. Nhưng bản chất của tấm gương vẫn thế, bụi bẩn không làm thay đổi bản chất của nó, màu sắc không làm thay đổi tính chất của nó. Tính chất của tấm gương là phản chiếu ánh sáng, nó không thể nói được bằng bất kì tính chất nào của màu sắc, bụi bẩn được phản chiếu lên đó.
    Vô minh, đau khổ cũng giống như những bụi bẩn, màu sắc trên tấm gương. Một đứa trẻ có thể tưởng rằng, tấm gương này có màu sắc, tấm gương này vốn có bụi bẩn nên cần lau chùi, nhưng bản chất tấm gương vẫn thế. Bụi bẩn có thể che tấm gương, nhưng không làm thay đổi tính chất tấm gương. Bụi bẩn và màu sắc chỉ gán lên đó thôi, nhưng ta tưởng rằng đó là bản chất của tấm gương.
    [/quote]
    Bạn đang nói một phần " ý nghĩa " bài kệ nỗi tiếng của Lục Tổ Huệ Năng??? Bạn cũng khá đấy!!!
    Bồ Đề bổn vô thọ
    Minh cảnh diệc phi đài
    Bổn lai vô nhất vật
    Hà xứ nhá trần ai

Chia sẻ trang này