Có ai thích "Người lữ hành kỳ dị không" - if yes - bạn thích NV nào, vì sao? Harold Robbins - never die
Tớ đọc quyển này lâu rồi, nên không nhớ tên nhân vật nữa. Ấn tượng của tớ khi đọc là bị cuốn hút. Tác giả khắc hoạ những nhân vật rất "Mỹ". Sống và và làm việc hết mình, tức là làm ra làm, chơi ra chơi, cái gì cũng xuất sắc Nói chung nó ca ngợi ý chí và nghị lực. Có hai nhân vật tớ thích là bác nhân vật chính, thích lái máy bay và chết cùng máy bay ấy, cùng với bác "thần đồng" gốc Do Thái, giám đốc hãng phim mà sau gia nhập quân đội hy sinh. Những người dám nghĩ dám làm. Ngoài ra các nhân vật khác cũng mỗi người một nét. Cách viết truyện làm mình bám theo nhân vật mỗi người một đoạn. Harold Robbins còn một quyển nữa được dịch và xuất bản tại Việt Nam dưới tên "nhà triệu phú bất hạnh", cũng khá. <rookie> Only two things are infinite, the universe and the human stupi***y. And I'm not sure about the former. (Albert Einstein) </rookie>
Tôi cũng không nhớ rõ lắm vì cũng đọc lâu rồi. Nhân vật chính thì là GioHan Cođơ (con). Tay thích máy bay và chết cùng máy bay hình như là bố vợ của Cođơ. Còn tay thần đồng giám đốc hãng phim và sau này gia nhập quân đọi hi sinh thì là Đêvít Ulf. Nói chung quyển này quy mô khá đồ sộ, nhân vật nào cũng sắc nét và có cá tính. Quyển này còn có tên là "Bọn đeo bị vải" (The Carpetbaggers) thì phải. Dưới đây là một đoạn giới thiệu về quyển này: The Carpetbaggers: The blazing classic of men and women who climbed-sin by sin-to the pinnacle of success. Women like Rena Marlowe, the movie goddess who brought a new kind of ***uality to the screen...And the men like Jonas Cord, who dominated a world of aviation, motion pictures and international finance while destroying his chances for happiness.
...for your immediate reference: Harold Robbins (aka Francis Kane, Harold Rubin) novelist Born: 5/21/16 Birthplace: New York City An orphan who never discovered the identity of his parents, Robbins was a prolific though critically under-appreciated author. All told, his books sold more than 50 million copies; they involved complex plots focused on the jet set and their financial and ***ual hijinks. His titles include Never Love a Stranger (1948), The Carpetbaggers (1961), The Betsy (1971), and Dreams Die First (1977). Before turning to writing, Robbins had worked for Universal Pictures (1940â?"57), beginning as a clerk and rising to executive director of budgets and planning. Died: 10/14/97