1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nội dung nền tảng là gì và cách setup nội dung nền tảng trong SEO

Chủ đề trong 'Làm đẹp' bởi doancongtuan111, 20/05/2017.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. doancongtuan111

    doancongtuan111 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/03/2016
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    0
    Nội dung nền tảng (Cornerstone content) là nội dung trọng tâm trong website của bạn, mà bạn muốn truyền đến người đọc một nội dung liên quan tới một vấn đề nào đó. Giả sử các bạn có một list gồm 10 bài chỉ dẫn về WordPress bạn phải có một bài trọng tâm về chỉ dẫn WordPress. Điều này sẽ giúp bài trọng tâm của bạn được xếp hạng cao hơn trên dụng cụ tìm kiếm do chúng biết được nên hiển thị bài nào cho từ khóa đó. Nhưng làm sao để các bạn đánh dấu cho các công cụ tìm kiếm biết đâu là nội dung nền tảng. Hãy xem bài viết này.
    Nội dung nền tảng (Cornerstone content) sẽ như thế nào?

    Trong Yoast SEO bản 4.6 đã xuất hiện tác dụng cho phép các bạn lưu lại đâu là nội dung nền tảng cho từ khóa đó.

    Nội dung nền tảng nên là một bài viết chuẩn, có cấu trúc rõ ràng và nó căn bản nói về một nội dung cụ thể, nội dung cụ thể đó được xem như một từ khóa. Các bài viết của bạn nên phân bổ từ khóa tốt nhất có thể.

    Bạn vào google và search từ “nước” nó sẽ sinh ra một bài viết nền tảng của Wikipedia. Và bạn có thể tham khảo ngay bài viết này để tạo một nội dung nền tảng cho mình.

    Tìm kiếm các bài viết có nội dung từ khóa phổ biến và kết hợp chúng lại
    Quay trở lại với bài viết nền tảng của Wikipedia về “nước”, bạn hãy search thêm trong Wikipedia về bài “nước nặng” bạn sẽ nhận ra một số điều như sau:

    Ở bài “Nước” từ khóa “Nước” không cấu kết tới bất cứ đâu. Nhưng nó có chứa liên minh từ “Nước nặng” đến bài Nước nặng. Bây giờ đến bài “Nước nặng” các bạn cũng sẽ thấy từ “Nước nặng” chả câu kết đi đâu, thay vào đó thì có từ “Nước” hòa hợp về bài Nước. Nếu các bạn chưa tin có thể qua bài “Nước siêu nặng” của Wikipedia nhưng mà xem. Tất cả đều có một sự gắn kết một cách tuyệt vời. Mình gọi nó là sự gắn kết chặc chẽ trong Internal Link.

    Bây giờ làm một bài test tí nha.
    Vào google và search như sau “site:vi.wikipedia.org nước” các bạn sẽ thấy đứng đầu là bài nước
    Search tương tự với từ “nước nặng” bạn cũng sẽ được kết quả tương tự.

    Điều này có nghĩa là chính google đã hiểu đâu là bài viết nền tảng của từ khóa.
    Ở đây là một ví dụ của chính website mình để các bạn hiểu rõ hơn nhé.
    Khi minh search từ khóa SEO về trang của mình trên google thì kết quả ra như thế này. Bài viết TOP 1 hoàn toàn không nói nhiều về từ khóa SEO vậy nên nó không thể được xem là một bài viết nền tảng.

    Và chắc chắn một điều là bài viết này cũng sẽ chẳng bao giờ có thứ hạng cao trên trang tìm kiếm. Giải pháp của mình đó là sẽ viết một bài có tên SEO là gì? và sẽ nói chủ yếu về SEO sau đó sẽ link những từ SEO sinh ra trước tiên trong các bài viết trên về bài đó. Mình không có ý định SEO từ khóa “SEO” nhưng mà nếu để một bài viết không nói đến chủ để đó hiện ra trên Google thì mình thấy nó hơi lãng phí và sẽ góp phần phát triển nhiều kết quả tìm kiếm không chất lượng cho người sử dụng từ website của mình và từ đó bị đánh giá thấp.
    Trong hầu hết các bài viết về SEO, ở cuối bài mình thường nhắc tới nội dung chất lượng. Và phần cuối của bài này cũng vậy, mình vẫn khuyên bạn tạo ra nội dung chất lượng nhất có thể. Hãy mang giá trị đến cho người sử dụng thông qua bài viết của bạn, câu kết với các cách dẫn dắt bằng Link chặc chẽ bạn sẽ được các khí cụ tìm kiếm đánh giá cao hơn thay bởi vì dùng các thủ thuật SEO mũ đen.

    Chúc các bạn mau sớm lên top.
    Nguồn: TUẤN ĐC

Chia sẻ trang này