1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nơi họp chợ của các Erasmus Mundus Candidates 2009!

Chủ đề trong 'Du học' bởi hunkeric, 21/11/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. eudream

    eudream Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/03/2009
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Cho mình hỏi nếu mình confirm rồi mà được HB EM của khoá khác nữa thì có được chọn lại không nhỉ? Hay là sau khi mình confirm 1 khoá rồi thì bọn nó sẽ báo cho EC là tên này đã confirm rồi và các khoá khác đừng cho nó vào main list gì nữa.
    Mùa năm nay VN mình được bao nhiêu suất rồi nhỉ?
  2. jesuisbanal

    jesuisbanal Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2003
    Bài viết:
    3.001
    Đã được thích:
    390
    Tớ nghĩ là mainlist/reserve list là do consortium của từng khoá chọn, EC và các khoá khác không biết gì về list ý, đương nhiên cũng không biết mình có confirm hay không. Tuy nhiên đến khi đưa candidate đấy lên EC vào tháng 5 thì EC mới biết, thế nên đã confirm một khoá rồi thì không nên confirm khoá khác nữa, nhiều khả năng EC sẽ loại mình ra khỏi cả 2 khoá thì rất sợ. Còn nếu viết mail lại khoá mình đã confirm bảo là thôi, để confirm khoá khác mình thích hơn thì cũng rất nguy hiểm, chẳng biết cái khoá trước nó nghĩ mình thế nào. Trước khi confirm một khoá thì nên câu giờ để chờ khoá mình thích có kết quả, chứ đã confirm rồi thì không nên thay đổi, cẩn thận mất cả chì lẫn chài.
    Bạn eudream chắc được 1 khoá rồi, thống kê những bạn trên này được mainlist/reserve list cái nào
  3. smile134

    smile134 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/05/2007
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    0
    Tớ cũng nghĩ giống anh Jes, cụ thể là tớ được vào Main List của course OpSciTech rồi, còn vào Reverse List 1 course khác. Coordinator của course đó viết email cho tớ là:
    "I also want to add that at this stage you''''re all academically accepted for our master programme. So you have the following options:
    - You decide to study the EMMP at your own expense. Later on you can maybe be selected for a scholarship if a student from the main list withdraws. This would depend on your ranking on the reserve list.
    - You wait until you''''re picked up from the reserve list before you commit yourself to our programme. You inherit the mobility scheme (places where you will study) from the person you replace.
    - You look for other funding opportunities in order to study our programme. "
    Trong trường hợp này tớ nghĩ mình nên chọn 2nd option, chờ đợi nhưng chưa vội commit, như thế an toàn nhất. Tớ nghĩ điều này không phải vấn đề gì, vì chính EC cũng cho giới hạn mỗi người chỉ được apply 3 course, người ta cũng sẽ nghĩ đến trường hợp này rồi chứ. Còn nếu được vào cả 2 main list, thì đến tháng 5 ấy sẽ phải chọn; như tớ là 1 Main 1 Reverse, chắc cũng dễ xử lý hơn
  4. hunkeric

    hunkeric Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/11/2008
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    1
    Smile giải thích rõ đưọc ko, Smile đưọc 1 ML, 1RL. Smile chờ cái nào và chưa vội commit cái nào. Nếu thích cái RL hơn cái ML mà cái ML bắt commit khi chưa biết cái RL thế nào thì sao.
  5. smile134

    smile134 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/05/2007
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    0
    @hunkeric: Tớ nghĩ những dòng đỏ đỏ tớ quote là đủ giải thích cho đoạn đằng sau rồi chứ nhỉ. Những dòng đó là từ email của coordinator của course EM mà tớ vào RL vừa gửi cho tớ. Người ta cho tớ 3 lựa chọn như 3 cái gạch đầu dòng trên, và tớ chọn cái t2.
    Tớ nghĩ là khi danh sách đưa lên EC, thì người ta sẽ không vì lí do gì mà loại thẳng 1 người chỉ vì người đó được ở trong 2 ML cả. Vì tại thời điểm này, các selection committee của các course cũng đâu có commit 100% là bọn mình được chọn đâu (như mọi người hay nói là 99% thôi nhỉ ), phải chờ EC quyết định cơ mà. Việc commit là hoàn toàn sau quyết định của EC và sau khi mình kí một số thứ giấy tờ nữa cơ.
  6. BearPeo

    BearPeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2008
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    ko biết bạn nào có kinh nghiệm lên tiếng cái nhỉ, ví dụ được 1 ML nó bắt confirm ngay ma` sau này giả sử có 1 ML khác thích hơn thì có được bỏ cái trước mình đã confirm ko?
  7. BearPeo

    BearPeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2008
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    mình nghĩ RL thì ko phải commit rùi :D vấn đề là 2 ML 1 cái sau 1 cái trước & cái trước bắt confirm ngay
  8. jesuisbanal

    jesuisbanal Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2003
    Bài viết:
    3.001
    Đã được thích:
    390
    Hik, mình nghĩ chẳng ai có kinh nghiệm là đã từng confirm 1 khoá xong confirm khoá khác và bỏ khoá đã confirm rồi, dù là kết quả có bị loại cả hai hay được khoá sau đâu. Có ai dám thế đâu, nên kinh nghiệm trong trường hợp này là thừa. (@smile: đấy là anh nói trường hợp confirm cả 2 thì có thể bị loại, chứ còn vào main list nhiều course thì anh biết mấy trường hợp rồi)
    Như các bạn hỏi thì mình nghĩ là thế này.
    1. Được cả 2 main list mà chưa confirm cái nào, cái trước hỏi confirm ngay, cái sau thích hơn nên còn suy nghĩ. (hoặc đã được 1 cái main list rồi, hỏi confirm ngay, còn chờ cái khác nữa thích hơn): Trong trường hợp này, nên cân nhắc và có thể viết mail thẳng lại cái trước xin chờ đợi (ước chừng thời gian cái sau được kết quả). Chắc cũng ko chờ đến 2 tuần đâu, lúc đó thì cái trước chưa gửi kết quả lên EC, nên họ cũng cho chờ thôi, vì họ biết là mình có thể apply nhiều khoá cơ mà. Không vì mình bảo chờ (kể cả nói lý do là mình đang chờ 1 course khác) mà họ loại mình luôn khỏi main list. Nếu thế, họ sẽ trả lời cái mail bảo chờ của mình là bọn tao không chờ được nữa đâu, mày phải confirm. Thì mình confirm thôi.
    2. Được cả 2 main list, 1 cái đã confirm rồi, 1 cái còn lại thích hơn, nhưng đã confirm cái trước rồi. Trong trường hợp này thì không nên confirm cái thứ hai hoặc viết mail xin rút cái đầu tiên nữa. Dễ bị loại cả hai hoặc cái thứ nhất sẽ ko có thiện cảm với mình. Như vậy, đành phải đi cái thứ nhất thôi. (cái đành này của các bạn mình cũng muốn lắm)
  9. mrhunter708

    mrhunter708 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2007
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    2
    Không có chuyện bị loại do thiếu thiện cảm đâu bạn ạ, nhưng đòi hỏi mọi việc phải rõ ràng. Nếu bạn đã confirm 1 cái rồi - mà điều này t nghĩ là tất nhiên vì ban đầu ai chẳng nghĩ được 1 cái là tốt, ai cũng confirm vội mà, nhưng bại lại được 1 khoá nữa sáng sủa hơn, khóa đầu tiên là 1 năm chẳng hạn, khóa thứ 2 là 2 năm, thì bạn chỉ đơn giản là viết thư confirm khóa thứ 2 và viết một cái thư để reject khóa đầu đi với lý do là khóa 2 mới là sự lựa chọn của bạn. Đó là chuyện rất bình thường ai cũng phải chọn cho mình điều tốt nhất, các bác giáo sư cũng thông cảm thôi. Mình được 2 khóa cơ mà, chẳng tội gì mà ko lựa chọn cả.
  10. jesuisbanal

    jesuisbanal Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2003
    Bài viết:
    3.001
    Đã được thích:
    390
    Mình không nói là thiếu thiện cảm thì sẽ bị loại, chỉ là nếu confirm cả 2, đưa lên EC thì không biết thế nào. Tốt nhất tránh confirm cả hai. Còn chuyện rút khỏi cái trước để cho cái sau thì cần cân nhắc. Chẳng biết được consortium nào khó tính, sau này dễ lằng nhằng. Cứ cân nhắc giữa việc thiếu thiện cảm - đưowc học course mình thích là ok rồi
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này