1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nói một chút về quảng cáo chứ nhỉ.

Chủ đề trong 'PR' bởi antigod, 25/03/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Nói một chút về quảng cáo chứ nhỉ.

    PR và quảng cáo,2 cái luôn đi với nhau,mà ở cái box này hình như mọi người ko nói về quảng cáo nhiều lắm nhỉ
    Trích từ bài của atxkm viết lúc 13:49 ngày 23/03/2006:

    Credibility - Uy tín của nguồn phát thông điệp

    Một cuốn sách về chính trị được xuất bản bởi Nhà xuất bản Chính trị quốc gia chắn chắn sẽ có uy tín hơn các nhà xuất bản khác. Đây chính là cách thức lấy một thương hiệu có uy tín khác để hỗ trợ cho thương hiệu của mình.
    Một thông cáo khuyên dùng của các trung tâm bác sĩ nha khoa chắc chắn sẽ có ích cho các sản phẩm chăm sóc răng miệng, đó là hình ảnh mà Colgate cố xây dựng nhằm thuyết phục những người mua thông qua sự thử nghiệm của bác sĩ chuyên khoa. Hoặc hình ảnh so sánh trắng và chắc như ngọc trai nếu sử dụng Colgate, bên cạnh đó họ tiếp tục định vị màu đỏ đặc trưng của mình và thể hiện nó trên các phương tiện hiển thị.


    Có vẻ như quảng cáo bây h họ thường ***g ghép cái thông điệp này vào những đoạt phim quảng cáo.P/S thì với sự xuất hiện lời khuyên của những nha sỹ,thức ăn trẻ em thì có các chuyên gia dinh dưỡng,Lifebouy thì sự kiểm nghiệm của viện da liễu paster,honda thì có chuyên gia lái xe an toàn...
    Những quảng cáo như thế này khiến người xem có đựoc sự tin tưởng ở sp nhiều hơn.Bởi vì dẫu sao thì nó cũng có cả một cơ quan chuyên nghành có trách nhiệm ,uy tính đứng ra quảng cáo cùng họ.
  2. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Thêm nữa,antigod thấy quảng cángo bây h họ cũng thường dựa vào những tích chuyện mà ai cũng biết để làm quảng cáo.Ngân hàng HSBC làm quảng cáo dựa vào cái truyền thuyết Moi-xen trong kinh thánh.Quảng cáo OMO mà người này giúp người nọ rùi bẩn áo thì nó giống cái chuyện "Đáp đền nối tiếp",mới đây thì "anh 2 Lam Trường " lại đi đổi áo mới lấy áo cũ giống trong "Aladin và cây đèn thần".
    Kể làm những cái TVC như thế cũ hay nhỉ,nhiều ý nghĩa phết.
  3. hogwart

    hogwart Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2004
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    0
    Sử dụng những "điển tích'''' đương nhiên là hay rồi vì nói ít mà hiểu nhiều. Mình đặc biệt ghét những quảng cáo quá nhiều lời ( tất nhiên không thể nào không có lời). Theo mình Quảng cáo thì phải thật ấn tượng chứ không phải là sự diễn giải dài dòng. Dạo này mình xem TV cũng thấy đỡ những quảng cáo banana nhưng hình như tính sáng tạo thì vẫn quá hạn chế, hic. Cũng như Antigod nói đấy thui, nhiều quảng cáo cùng 1 môtuýp.
    Chẹp. Sáng tạo là rất quan trọng trong quảng cáo cũng như PR ( về phần này mình cũng hơi lo sợ cho chính bản thân)
  4. MInhtuanplaza

    MInhtuanplaza Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/05/2004
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Chủ đề về Quảng cáo hả hay quá bon chen tý vậy.
    Hiện nay có nhiều loại hình thức mang thông điệp quảng cáo (tạm gọi là loại hình quảng cáo) khác nhau mà các tổ chức và cá nhân đang thực hiện như:
    1. TVC: Phim Quảng cáo (như ví dụ của antigod chẳng hạn )
    2. Đài phát thanh
    3. Các loại tranh ảnh áp phích quảng cáo...
    4. Internet: Các baner, popup...
    5. Truyền miệng
    6. Chuyển động và tĩnh
    ...
    Căn cứ theo chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp mà Doanh nghiệp sẽ lựa chọn cho mình những loại hình quảng cáo phù hợp tại từng thời điểm và từng khu vực địa lý khác nhau tương thích với đặcthù mà sản phẩm hàng hoá hay dịch vụ mà doanh nghiệp đó cung cấp cho khách hàng.
    Có ai biết còn thiếu loại hình quảng cáo nào nữa không lên đây làm phát "bon chen" này.
  5. _devilmaycry_

    _devilmaycry_ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2006
    Bài viết:
    391
    Đã được thích:
    0
    Trước đây có kiểu quảng cáo là dán mấy cái tờ rơi quảng cáo ở cái vạch cho người đi bộ tại mấy chỗ đèn xanh đèn đỏ đó.Cái nè ko rầm rộ nhưng sau một time bị TV đưa lên là ảnh hưởng đến ATGT nên die rùi.
  6. _devilmaycry_

    _devilmaycry_ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2006
    Bài viết:
    391
    Đã được thích:
    0
    Mọi người có còn nhớ cái quảng cáo của DOVE mà "da mình khô như da rắn" ko?Ko hiêủ mọi người xem xong thấy thế nào chứ em thấy chuối củ lắm.Biết là Dove nó tốt nhưng xem cái đó thấy mất cảm tình với Dove quá.
    Thêm nữa mấy cái quảng cáo thuốc buổi sáng chuối ko tả.Điển hình là Tràng Vị Khang,nước Dạ Hương....Bây h thêm cái CicaTrex (hình như thía-ko nhớ rõ thêm lắm,mai về xem lại rùi lên đây sửa) nó quảng cáo đại loại như thế này nè:Có 1 cô người mẫu mặc quần soóc đang tập đi đi lại lại,ra ngoài đường (vẫn mặc quần soóc) bị xe máy đâm,thế là trên chân cô ấy có vết sẹo--->>về nhà buồn mất mấy ngày,mẹ cô đưa cho cô cái tuýt thuốc đó-->>chân lành--->>đi thi được hoa hậu(mặc áo dài).Thông điệp đây là thuốc thoa liền sẹo.
    Ặc ặc xem chuối ko tả.
    Được _devilmaycry_ sửa chữa / chuyển vào 14:46 ngày 25/03/2006
    Được antigod sửa chữa / chuyển vào 08:24 ngày 28/03/2006
  7. _devilmaycry_

    _devilmaycry_ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2006
    Bài viết:
    391
    Đã được thích:
    0
    Lại nói về quảng cáo chuyển động và tĩnh.
    hồi thằng bạn devil mới vào đh mà lúc này thành phố đang cấm ko cho đăng ký xe máy,devil mới hỏi thằng bạn "dạo này mày đi học =cái gì"
    "uh thì cũng đều đều,sáng Kotex,trưa softina,chiều về Diana"
    Nghe xong mà choáng
  8. adaydreamer381

    adaydreamer381 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/07/2002
    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    0
    Ngày trước đọc trên báo thấy ở bển có bác cạo trọc cả đầu đi rồi mời các doanh nghiệp quảng cáo trên đó. Sáng tạo thiệt! Nếu mình mà bán sp thuốc kích tóc hay dầu gội đầu hay combs chắc chắn sẽ contact ngay
  9. MarketingMaster

    MarketingMaster Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.031
    Đã được thích:
    0
    Chắc các bác ở đây ai cũng xem "the fall of ad. and the rise of PR". ở Mỹ, ngành QC được cho là gian dối nhất...càng ngày ng ta càng không tin QC. VN thì chắc còn lâu mới đến level này nên QC và marketing vẫn còn đất sống dài dài.
    Càng ngày ng ta càng phát kiến ra những kênh QC kỳ dị khác nhau. Dán poster ngay trên nền đất nơi mọi người đứng chờ tàu điện ngầm, dán poster ngay trong toilet nhắc nhở mọi người dùng nước súc miệng, leaflet trong quán cafe, máy bay bay trên trời với banner của nhãn hiệu phấp phới đằng sau, rồi khinh khí cầu, nhảy dù...thiên hình vạn trạng để đạt được mục đích duy nhất: có brand awareness.
    Nơi mọi người so kè nhau từng tí một trong market share, hay share of voice
    Những cách QC như vậy thông thường là cho những brand đại chúng . Còn những mặt hàng cao cấp (xe ferrari, quần áo Gucci, túi xách LV) thì chi phí QC lại thấp hơn chi phí PR. và share of voice thì lại đóng vai trò không quan trọng mấy.
  10. traitimbinhminh

    traitimbinhminh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2006
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Thật ra thì theo mình mỗi người có 1 góc nhìn khác nhau về quảng cáo.Mình rất thích xem quảng cáo vì trong đó mình thấy được rất nhiều ý tưởng hay.Mình nghĩ rằng mỗi người đềucó những góc nhìn khác nhau.Thaeo mình nếu kết hợp được cả QC lẫn PR là tốt nhất.Thật sự điều đó sẽ làm cho việc ý tưởng được người xem cảm nhận rõ ràng hơn rất nhiều.

Chia sẻ trang này