1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nơi trao đổi học tập dành cho các bạn sinh viên ngành đóng tàu

Chủ đề trong 'ĐH Hàng Hải Việt Nam (VIMARU)' bởi hassti, 30/07/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hassti

    hassti Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/06/2006
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    Nơi trao đổi học tập dành cho các bạn sinh viên ngành đóng tàu

    Mình là sinh viên lớp VTT41 Đh, hiện đang làm trên Viện khoa học công nghệ tàu thuỷ - 80 B Trần Hưng Đạo - Hà Nội.
    Các bạn có thể trao đổi với mình về kiến thức chuyên môn nếu các bạn muốn.
    Nick yahoo : xhassti
  2. clinton_vnn

    clinton_vnn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2006
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Mình đọc sách kết cấu tàu dầu, có cái tên tiếng Anh là: Swash Bulkhead. Cái đó là gì vậy, và tác dụng của nó?
    Cảm ơn trước nhé.
  3. thinkit

    thinkit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2005
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Swash Bulkhead là vách chống sóng sánh <-tàu dầu chở hàng lỏng. Tác dụng của nó thì ngay cái tên đã thể hiện hết rồi. Còn xét về mặt kết cấu thì nó có thể đóng vai trò là vách chặn (wash bhd) tham gia vào kết cấu của dàn nó liên kết, làm giảm kích thước của cơ cấu thường vuông góc với nó.
  4. nevercry_hp

    nevercry_hp Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2006
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    1.758
    He He !
    Em mới là sinh viên khoá 46 !
    Bây giờ chưa có gì nhưng sau này sẽ có ...
    Mong anh giúp đỡ!
  5. clinton_vnn

    clinton_vnn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2006
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    (1) "vách chống sóng sánh"-trừu tượng quá..., đề nghị giải thích... rõ ràng hơn chút được không? Kết cấu của vách đó như thế nào: kín / hở, sóng / phẳng....????
    (2) Tất nhiên, vách bao giờ cũng được coi là "đế cứng" trong sơ đồ tính toán kết cấu, nên có tác dụng làm giảm nhịp cơ cấu----đương nhiên....sẽ làm giảm kích thước cơ cấu rồi.
  6. noreallymatter

    noreallymatter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Nghe tên hoành tráng vậy thôi chứ Swash BHD nó như sau :
    Thông thường theo bần đạo được biết , Swash BHD thường là vách sóng hoặc vách hình thang (mà đã là vách "SÓNG"hay "HÌNH THANG"thì còn cơ cấu nào "Vuông góc" với nó nữa mà "giảm").
    Áp dụng cho TANKER & BULK CARRIER.Ngoài tác dụng chống sóng sánh khi tàu tròng trành như Thinkit nêu hoàn toàn chính xác, bần đạo nói thêm nó còn có tác dụng chống xô dạt với hàng hạt (grain).Có nghĩa là giảm tối đa tác dụng của mặt thoáng của hàng hoá khi tàu tròng trành.
    Swash BHD là vách kín hoặc nếu fai khoét thì phải có tấm bù gia cường cho ..... kín lại (Kiểu như váy e dù ngắn đến thế nào đi nữa nhưng chỉ thủng bên dưới ấy ... hehe).
    Biển học là mênh mông, bần đạo mới làm TK đ.c 2 năm nên chỉ biết có vậy.Có gì ko đúng xin vui lòng chỉ giáo.
  7. clinton_vnn

    clinton_vnn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2006
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    1. Theo tui được biết, tất cả các tàu Bulk Carrier hiện nay, chưa thấy tàu nào có S. BHD cả, có thể trong tương lai....
    2. Tui hỏi 1 số người, thì người ta nói thế này:
    Thuật ngữ S. BHD chỉ tồn tại cho tàu chở hàng lỏng mà thôi. Mục đích của nó là:
    (a) Hạn chế ảnh hưởng mặt thoáng khi tàu nghiêng (ngang) / chúi (hiện tượng sloshing)
    (b) S.BHD sẽ là gối đỡ (trong sơ đồ tính toán các dàn mà nó liên kết (bong /mạn), nên sẽ giảm nhịp cơ cấu--->giảm kích thước cơ cấu.
    (c) Ngoài ra, khi tính toán sức bền (buckling) ngang/dọc, nếu chiều dài/rộng của két dầu lớn hơn 15 m (or 0.1L), thì phải có S. BHD
    Chả biết có đúng không nữa....
  8. thinkit

    thinkit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2005
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    công việc của mình hiện tại thiên về thực tế hơn nên nghĩ bạn chỉ hỏi swash bhd là cái nào ở trên tàu thôi. mình ko nghĩ là trừu tượng. sb là vách ko kín nước nên thường được khoét lỗ. mình thích dùng từ "chống sóng sánh" hơn vì từ "hạn chế ảnh hưởng của mặt thoáng" làm người ta liên tưởng đến ảnh hưởng của sự dịch chuyển trọng tâm khối chất lỏng nhiều hơn.
    theo S. thì sao lại ko "giảm", sao lại ko "vuông góc", (giảm "mạnh"! vuông góc "mạnh"! ). khi tính kết cấu thì vách chỉ là 1 dầm trong dàn liên kết, 1 gối trong sơ đồ liên kết. thân!
    swash bhd đúng chỉ dùng trên tanker, ở bulk carrier nhiệm vụ chống sô dạt hàng là của két đỉnh mạn.
    Được thinkit sửa chữa / chuyển vào 00:25 ngày 17/08/2006
  9. noreallymatter

    noreallymatter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    0
  10. hassti

    hassti Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/06/2006
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    Mời anh em nghe đoạn băng nghi âm cuộc "Đổi tình lấy điểm của Thầy đông "
    http://www.esnips.com/doc/12b37b98-76d8-4a5b-bcc5-3fd5161b5833/thay-Dong.wav

Chia sẻ trang này