1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nói về Piano, Tác giả_ Tác Phẩm và những bản nhạc nổi tiếng...

Chủ đề trong 'Nhạc cổ điển' bởi nguyenvietcuong, 19/02/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Vera_Lauriana_new

    Vera_Lauriana_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/04/2002
    Bài viết:
    440
    Đã được thích:
    0
    Chị thất học rùi. Tự nhận thấy mình không có năng khiếu nên đành bỏ. Nhưng vẫn yêu nhạc như yêu người vậy, thỉnh thoảng lôi ra gõ lịch phịch, nghe như gõ bàn phím ấy :))
  2. hymntothesun

    hymntothesun Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/07/2003
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nếu ai sống ở đà nẵng thì sẽ thấy phong trào âm nhạc cổ điển ở đây thật đáng buồn .Không có những buổi trình tấu guitar,
    piano ,mà chỉ thấy mọi người quá chú ý vào thưởng thức nhạc việt nam điều đó cũng nói ra một điều rằng họ chỉ biết kiếm tiền rồi lo sử dụng tiền đó như thế nào chứ chả ai quan tâm đến nhạc cổ điển cả, may ra còn được mấy người nhưng mà khó gặp được họ .Hiện nay ở Đà Nẵng học sinh đi học nhạc lại ngày càng nhiều ,họ đã biết chú ý đến việc chơi nhạc, nhưng ít có thầy nào chịu phổ biến cho học sinh của mình những kĩ thuật thông dụng cả ngay cả nhạc cổ điển cũng chả thấy ai dạy.
    hi vọng trong tương lai sẽ có nhiều bạn thích chơi nhạc cổ điển hơn
  3. hymntothesun

    hymntothesun Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/07/2003
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nếu ai sống ở đà nẵng thì sẽ thấy phong trào âm nhạc cổ điển ở đây thật đáng buồn .Không có những buổi trình tấu guitar,
    piano ,mà chỉ thấy mọi người quá chú ý vào thưởng thức nhạc việt nam điều đó cũng nói ra một điều rằng họ chỉ biết kiếm tiền rồi lo sử dụng tiền đó như thế nào chứ chả ai quan tâm đến nhạc cổ điển cả, may ra còn được mấy người nhưng mà khó gặp được họ .Hiện nay ở Đà Nẵng học sinh đi học nhạc lại ngày càng nhiều ,họ đã biết chú ý đến việc chơi nhạc, nhưng ít có thầy nào chịu phổ biến cho học sinh của mình những kĩ thuật thông dụng cả ngay cả nhạc cổ điển cũng chả thấy ai dạy.
    hi vọng trong tương lai sẽ có nhiều bạn thích chơi nhạc cổ điển hơn
  4. cddv2

    cddv2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2003
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    To : dau_khong_co_toc> Nói hay lắm. Vote cho chú 5 sao.
  5. cddv2

    cddv2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2003
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    To : dau_khong_co_toc> Nói hay lắm. Vote cho chú 5 sao.
  6. mawng

    mawng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/07/2003
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Người ta ví nghe Rach như nghe nhạc từ những ngón tay bằng thép với một trái tim bằng vàng. Em kết nhất Rach 3, nhưng kg tìm được CD hay, hôm trước tìm được CD của Martha Argerich nhưng là in concert nên cứ phải nghe chú nào ho sù sụ - mất sướng. May quá vào đây gặp các cao thủ piano, bác nào có nguồn share đê. À bác nào có đủ bộ "Great Pianists of the 20th Century" không?
  7. mawng

    mawng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/07/2003
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Người ta ví nghe Rach như nghe nhạc từ những ngón tay bằng thép với một trái tim bằng vàng. Em kết nhất Rach 3, nhưng kg tìm được CD hay, hôm trước tìm được CD của Martha Argerich nhưng là in concert nên cứ phải nghe chú nào ho sù sụ - mất sướng. May quá vào đây gặp các cao thủ piano, bác nào có nguồn share đê. À bác nào có đủ bộ "Great Pianists of the 20th Century" không?
  8. cardiophileforever

    cardiophileforever Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2003
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Tôi cảm nhận như thế nào thì nói thế thôi. Thực ra, lúc mới nghe thì đúng là nhạc của Rach có ẩn chứa nhiều vẻ đẹp mới lạ và vê mặt kỹ thuật thi đúng là nhạc Rach cực khó chơi. Thế nhưng khi nghe nhiều nhiều một chút rồi thì tôi mới thấy có lẽ nó hơi thuộc loại "dễ nghe", và có lẽ hơi nhạt chứ không như Beeth.Chopin,Bach càng nghe càng thấm.
    Có thể là tôi chưa thực sự nghe nhiều về Rach, mới chỉ có 2 bản concẻto số 2 và 3, vài bản sonata và prelud và một số bản khác, do Horowitz, Van Cliburn với lại chính Rach chơi. Nếu có bản nào hay mà tôi chưa nghe thì bạn giwói thiệu hộ tôi với

    If the dull substance of my flesh were thought,
    Injurious distance should not stop my way.
    For then, despite of space, I would be brought
    From limits far remote where thou dost stay.
    - William Shakespears
    Được cardiophileforever sửa chữa / chuyển vào 01:00 ngày 18/07/2003
  9. cardiophileforever

    cardiophileforever Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2003
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Tôi cảm nhận như thế nào thì nói thế thôi. Thực ra, lúc mới nghe thì đúng là nhạc của Rach có ẩn chứa nhiều vẻ đẹp mới lạ và vê mặt kỹ thuật thi đúng là nhạc Rach cực khó chơi. Thế nhưng khi nghe nhiều nhiều một chút rồi thì tôi mới thấy có lẽ nó hơi thuộc loại "dễ nghe", và có lẽ hơi nhạt chứ không như Beeth.Chopin,Bach càng nghe càng thấm.
    Có thể là tôi chưa thực sự nghe nhiều về Rach, mới chỉ có 2 bản concẻto số 2 và 3, vài bản sonata và prelud và một số bản khác, do Horowitz, Van Cliburn với lại chính Rach chơi. Nếu có bản nào hay mà tôi chưa nghe thì bạn giwói thiệu hộ tôi với

    If the dull substance of my flesh were thought,
    Injurious distance should not stop my way.
    For then, despite of space, I would be brought
    From limits far remote where thou dost stay.
    - William Shakespears
    Được cardiophileforever sửa chữa / chuyển vào 01:00 ngày 18/07/2003
  10. beeway

    beeway Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2003
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    To Bagpiper : FiBich sinh năm 1850, mất năm 1900 , là 1 trong những đại diện tiêu biểu của âm nhạc Séc . Các tác phẩm của ông đa dạng và được viết dưới nhiều thể loại , bản tình ca, tổ khúc cho piano, các bản nhạc kịch (âm nhạc Fibich có sự gắn kết sâu sắc với trường phái lãng mạn Đức-Shumamn)......Trong đó, quan trọng nhất phải kể tới các tác phẩm kịch melo , sử dụng các kĩ thuật có tính symtomatic ,và đưa nhiều chất liệu văn chương đương đại vào các tác phẩm của mình.
    (Hehe, tớ chỉ nhớ thế , có gì tìm hiểu thêm nhé ,đĩa Moods, impressions nghe hay phết nhểy

Chia sẻ trang này