1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nói về xe Nga đi các bác.

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phambienngoc, 20/04/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0

    Vào đọc cái topic này hay quá, ngày trước tớ cũng hay nhầm lẫn Hp với torque như vậy đấy.
    Thực ra mấy thằng xe tư bản nó thường đo chỉ số hp ở thời điểm peak tức là đỉnh điểm và chỉ đạt trong thời gian rất ngắn. Còn xe của Đông Âu thì thật thà hơn, chỉ số hp của nó là chỉ số xe đạt được trong suốt 1 đoạn đường dài rồi chia trung bình, he he he.
    Xin thua con so HP va Torque dua len thi luc nao cung la con so peak het.
    Con muon biet HP o rpm nao thi phai dem xe di do dyno moi biet duoc.
    vd: day la 1 dyno chart cho chiec Ninja 1000 cc
  2. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Đúng rùi, chắc các bác quên mất vòng tua máy khi nói về công suất và mô men xoắn, vì sao chiếc CB125cc của bác Anh công suất là 15 HP trong khi Benly cũng 125cc chỉ có 11HP? Vấn đề là ở cùng một vòng tua máy thì công suất đạt được là bi nhiu, hoặc công suất tối đa mà động cơ xe đạt được có ở cùng một vòng tua máy hay không.
    Benly 125T có công suất 11.00 HP (8.0 kW)) @ 9000 RPM
    Torque: 9.80 Nm (1.0 kgf-m or 7.2 ft.lbs) @ 6500 RPM
    CB125T có công suất 15.00 HP (10.9 kW)) @ 11000 RPM
    Torque: 10.00 Nm (1.0 kgf-m or 7.4 ft.lbs) @ 8500 RPM
    Em Benly chậm chạp hơn đồng chí CB vì công suất tối đa thấp hơn CB nhưng bù lại Benly có torque cao hơn nên sẽ leo dốc hay chở nặng tốt hơn.
  3. tincan

    tincan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
    Thông tin này lấy ở đâu ra đấy,
    Đây là các thông tin cơ bản về KHI :
    KAWASAKI HEAVY INDUSTRIES Ltd (KHI)
    MANUFACTURER DETAILS
    Kobe Crystal Tower, 1-3 Higashi-Kawasaki-cho 1-chome, Chuo-ku, Kobe 650-91
    Tel: (+81 78) 371 95 30
    Jet Engine Division: Sales Department: World Trade Centre, 2-4-1 Hamamatsu-cho, Minato-ku, Tokyo
    105
    Tel: (+81 3) 34 35 25 36
    Fax: (+81 3) 35 78 35 19
    Business Department (Akashi works): 1-1 Kawasaki-cho, Akashi-shi 673
    Tel: (+81 78) 921 15 04
    Fax: (+81 78) 923 65 41
    Telex: 5628 951
    Seishin works: 2-8-1 Takatsukadai, Nishi-ku, Kobe 651-22
    Tel: (+81 78) 992 19 11
    Fax: (+81 78) 913 13 66
    Kawasaki has been a famous name in aviation since 1918. In the Second World War, 14,899 aircraft engines were delivered and, between 1942 and 1945, the NE turbojets were tested. In 1954, work resumed with overhaul of USAF J33 and J47 engines.Since 1965, the T53 turboshaft has been produced under licence; deliveries of the T53-K-13B, KT5311A and KT5313B reached 355 in 1992, since when over 240 T53-K-703 engines have been added. In 1982, the T55-K-712 also went into licence production, deliveries now exceeding 167. KHI was a partner in J79, TF40 (Adour) and JT8D production, and today shares in the manufacture of the T56, F100, F110, TS-1, CF34-8C/D, RB211/Trent, PW4000 and, as a shareholder in IAE, the V2500. KHI also leads the ramjet group in the
    Ministry of International Trade and Industry research into variable-cycle turbo-ramjet propulsion for a Mach-5 transport. From 1979 to 1984, KHI''s own KJ12 turbojet was produced for unmanned vehicles.
    KHI is a partner in production of AlliedSignal APUs, and produces Marine Olympus, Tyne and Spey
    engines and industrial gas turbines.
    KSX
    In recent years KHI has tested a turboshaft of its own design, but has requested its deletion from this
    product.
    Được tincan sửa chữa / chuyển vào 00:54 ngày 07/05/2005
  4. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Hờ hờ... tất nhiên là tui chẳng thể tưởng tượng mấy cái thứ rối rắm ấy ra được rùi thưa bác thùng thiếc, có lẽ bác hiểu nhầm dòng "In recent years KHI has tested a turboshaft of its own design, but has requested its deletion from this product." là Kawasaki đã ngưng sản xuất turbin khí phản lực phải không ạ? Như vậy là bác nhầm lẫn đấy, nhầm như thế nào thì bác xem ở http://travel.howstuffworks.com/turbine.htm , cũng dễ hiểu thôi.
    Thông tin mà tui đã đưa lên thì ở đây, đừng nói là tui ngụy tạo nhé...
    http://www.kawasaki.com/gtd
  5. akrapovic

    akrapovic Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/12/2001
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    0
    hehe, tui nghĩ đại ca lộn rồi đó ;)
    Cái gas turbine của Kawasaki làm ra là cái loại gas turbine power generator, tức là máy phát điện.
    Còn loại gas turbine kia là loại turbo fan xài cho máy bay, thứ khác.
    Basically một cái phun ra điện, còn một cái phun ra hơi :D
    Và máy phản lực của GE, Pratt & Whitney, Rolls-Royce... là hình như tụi nó làm riêng hết đó.
  6. tincan

    tincan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
    thông tin mình đưa lên là từ JANES JET ENGINES bản 2003 , chắc bọn JANES toàn là bọn nói láo

Chia sẻ trang này