1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ở đây bạn có thể chửi bới, nguyền rủ người (sự việc) mà mình không thích.

Chủ đề trong 'Cuộc sống' bởi ahndy_tran, 11/03/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nguoicuoicung

    nguoicuoicung Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/07/2002
    Bài viết:
    1.459
    Đã được thích:
    0
    Một con số đã nói rằng, ở nước ta trung bình một ngày có 37 người chết vì tai nạn giao thông. Đây là lời của ngài phó thủ tướng trong phiên họp quốc hội năm 2002. Với trang thiết bị vũ khí, khí tài hiện đại như bây giờ, cuộc chiến tranh của liên quân với I Rắc thương vong cũng chưa đến 1/10 con số ấy, các vụ xung đột vũ trang biên giới, nội chiến, mâu thuẫn sắc tộc trên khắp khu vực của thế giới cũng ngả mũ bái chào số ngươì thiệt mạng vì tai nạn giao thông ở Việt Nam.
    Nhưng Việt Nam lại là một nước có những lực lượng tham gia quản lý giao thông khá đông đảo, trên một đoạn đường từ Đại Mỗ đến Hà đông, một loại đường không thuộc loại quốc lộ lớn. Ngay ở đầu đường, đã có một chiếc xe sơn trắng, biển xanh, những người cảnh sát mặc sắc phục vàng. Đội mũ bảo hiểm màu trắng có sơn hang chữ CSGT ( cảnh sát giao thông) cầm gậy đang chặn các phương tiện lưu thông trên đường để kiểm tra. Nếu bạn quan sát một lúc, sẽ thấy mọi chủ phương tiện điều khiển xe đều chấp hành đầy đủ, giấy tờ nghiêm chỉnh, bởi vì sau khi trình giấy tờ đằng sau chỗ khuất. Họ lại được lưu hành ngay tắp lự.
    Đi thêm gần một cây số nữa, dưới gốc cây xà cừ to cỡ một người ôm, hai đồng chí cảnh sát mặc quân phục màu xanh cũng cầm gậy chặn mọi loại xe kiểm tra như cảnh sát giao thông. Đợt nọ có chỉ thị cấm cảnh sát mặc áo xanh chặn đường kiểm tra xe ô tô, nhưng chắc vì lực lượng cảnh sát giao thông của ta quá mỏng, cho nên các đồng chí áo xanh được tăng cường cho kịp với mật độ phát triển của xe cơ giới ngày càng cao. Chiếc xe ô tô khách mà tôi đang ngồi một lần nữa phải dừng lại để gặp gỡ các đồng chí cảnh sát. Người lái xe sau khi hí húi trình giấy tờ, trình bày gì đó với các đồng chí cảnh sát mặc áo xanh. Sau vài phút nữa thì chiéc xe lăn bánh, đến gần thị xã Hà đông, đoạn vào đường nhưa phân luồng. Một toán cán bộ nhà nước, đội mũ kê pi, mặc đồng phục có quân hàm, phù hiệu nhưng sắc phục màu tím than lại chặn xe lại để kiểm tra giấy đăng kiểm cho phép lưu hành xe, giấy bảo hiểm. Người lái xe lại phải xuống trình bày với người nhà nước quản lý giao thông lần thứ ba trên một quãng đường chưa đến 5 klm. Đó là lực lượng giao thông công chính hay còn gọi là thanh tra giao thông
    Đáng ra nhà nước thay vì sử dụng nhiều lực lượng quản lý giao thông như vậy, cần dung kinh phí để tu bổ đường sá, giáo dục công dân ý thức tham gia giao thông, quản lý chặt chẽ khâu kiểm định chất lượng xe, nơi đào tạo cấp bằng lái xe tức là làm từ phần gốc của nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông. Nhưng chúng ta lại làm một trò như kiểu nước lên thì thuyền cũng lên. Nhập khẩu xe kém chất lượng, đào tạo những người điểu khiển phương tiện kém chất lượng, lơi là trong việc cấp giấy đăng kiểm lưu hành xe? những việc này khiến cho mật độ xe cơ giới tăng lên, nhiều người điều khiển xe thêm, dẫn đến tai nạn cũng tăng nhiều thêm. Để khắc phục sự cố, chúng ta lại đẻ ra nhiều lực lượng kiểm soát tăng cường. Sự phiền hà, nhũng nhiễu, hối lộ tăng thêm mà tai nạn giao thông không hề giảm
    Nhìn tổng thể thì có thể nhận thấy tình hình giao thông ở Việt Nam mà nhà nước sử dụng thì đúng là đỉnh cao của nghệ thuật bắt rồi lại thả của Vạn đại quân sư Gia Cát Lượng với hồi Thất Cầm Mạnh Hoạch. Này nhé, đầu tiên thì cơ quan có trách nhiệm cho phép nhập khẩu xe, tình cảm cho nhập xe kém chất lượng, rồi đến đăng kiểm cũng tình cảm cho phép lưu hành, đến bộ phận đào tạo cũng tình cảm cho ra trường những tấm bằng lái xe chưa đạt chất lượng. Để rồi các lực lượng quản lý giao thông có cớ kiểm soát nhiều hơn. Nhà nước tạo kẽ hở cho người phạm tội nhiều hơn, và lại đẻ ra lực lượng bắt giữ, phát hiện phạm tội nhiều hơn. Những lực lượng này xử lý theo cách tiêu cực nhiều hơn.
    Rút cục thì tai nạn giao thông vẫn tăng, ý thức, chất lượng xe kém càng tăng, quan lại càng tăng, tệ nạn, tiêu cực càng tăng
    trính trong tập Chuyện Vặt Đời Thường từ diễn đàn nhom7x.org
  2. A_Ngoc

    A_Ngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2003
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    người yêu bỏ, sắp bị học lại đại học 1 năm, sinh nhật bạn thân còn quên , đánh bạc toàn thua, mẹ đời, có ai chán đời bằng em ko ?
  3. bagia_banmaybay

    bagia_banmaybay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/08/2004
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    0
    1. Ko fải thế, có fải mình đang đi xa quá ko? Ngày càng trượt dài. Hờ,mà củ chuối, ai mà nghĩ có ngày ngồi than vãn thế này chứ.
    2.Cái bọn rỗi hơi rách việc vô văn hoá, mình mà tóm được thì... đến vái sống chúng nó mất, ôi...
    3. Có mà ko, thật mà ảo, nó bắt mình fải suy nghĩ nhiều qúa, cuối cùng rồi sẽ còn lại những j? và mình sẽ dừng lại ở chỗ nào.
    Mới học được 1 câu (đấy, xấu thì học nhanh lắm) : xi bi en :-*********. Ôi, kệ xi bi en
    Vui lên đi, đến 60 tuổi mình mới chết cơ mà, hề hề.
  4. axemghetanh

    axemghetanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2004
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    chan .chi duy nhat dieu do.ko du can dam de chet vi cuco song cha co gi de ma chet ca .thay gi ma dau oc cu de dau .bat lam them bai kiem tra khi cha con thoi gian .buc minh .ma khong chi mot
  5. niquita

    niquita Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/10/2003
    Bài viết:
    511
    Đã được thích:
    1
    Ồ hoá ra có một topic dùng để chửi bới à. Thế thì mình nguyền rủa người đã gây ra cái chết của 3 đứa trẻ.
    http://vietnamnet.vn/xahoi/doisong/2005/04/411813/
  6. codongiuadoi

    codongiuadoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/01/2004
    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    0
    Tôi ghét em.Mịa,em tưởng em là ai cơ chứ.À,ghét luôn cả mình nữa chứ,ghét cái tính dùng dằng.Dứt khoát lên xem nào.
  7. muong82

    muong82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Ức chế wa'' ! Đời thật nhiều trớ trêu. Cuối cùng em chia tay ta để rồi đến với thằng bạn của ta, người em gọi là anh em kết nghĩa sao ??? Thật không thể tin vào cái gọi là anh em kết nghĩa được nữa...
    Híc!!! thôi dù sao em cũng đã chọn him. Anh chẳng làm được gì cho em, chỉ có thể chúc em hạnh phúc. Chúc cho him yêu em nhiều hơn a đã yêu e.
    Thời gian sẽ xoá nhoà đi tất cả, Và a cũng tự chúc cho bản thân điều đó sẽ thành hiện thực.
  8. azazuj

    azazuj Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    436
    Đã được thích:
    23
    Hơ hơ, sao trường hợp này giống của mình thế nhỉ. hơ hơ.. mỗi tội đảo vị trí thôi...
    Em, sao em nỡ làm thế. anh đang làm anh kết nghĩa của em.. sao em nỡ .. ... .. cưa anh...
    Chia buồn với cu nhé..
  9. YASU82

    YASU82 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/05/2002
    Bài viết:
    1.483
    Đã được thích:
    0
    Bực mình với cái lão này quá, hâm nó vừa thui chứ, cứ như thế này đek ai chịu được....nhìn thấy cái tên hiện trên dt là muốn tắt máy ngay rùi....mịa nó....
  10. kakalothd

    kakalothd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/11/2004
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Mấy hôm nay SG nóng wá. Chẳng làm gì được cả, suốt ngày chỉ đi tắm, vừa tắm xong thì mô hôi đã ướt cả mình.
    Hừ, tại sao lại nóng thế này.
    Nóng dã man,
    Nóng tàn bạo,
    Nóng vô nhân đạo,
    Nóng cháy da, cháy thịt.
    Nóng điên cùng,
    Nóng,
    Nóng,
    Nóng.
    Nóng wá sinh ra bực mình. Chửi tiên sư bố bọn phá rừng, bọn thải khí làm nóng trái đất, chửi tất cả,..., chửi luôn bà hàng xóm lắm mồm, chửi cân sức khoẻ, keo dính chuột, kem wall cóc cho ông nghỉ ngơi. Tiên sư bố tất cả tụi bây.
    Nóng quá, nóng quá.

Chia sẻ trang này