1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ô. Nguyễn THế THảo: Chống ùn tắc với tinh thần cứu hộ, cứu trợ_ các bác đọc xem có hiểu không nhé

Chủ đề trong 'Báo chí - Truyền thông' bởi rosebleuedong, 24/01/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. rosebleuedong

    rosebleuedong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/06/2005
    Bài viết:
    547
    Đã được thích:
    0
    Ô. Nguyễn THế THảo: Chống ùn tắc với tinh thần cứu hộ, cứu trợ_ các bác đọc xem có hiểu không nhé

    http://www1.dantri.com.vn/Sukien/Chong-un-tac-voi-tinh-than-cuu-ho-cuu-tro/2008/1/215954.vip
    Thứ Năm, 24/01/2008 - 9:41 AM

    Chống ùn tắc với tinh thần cứu hộ, cứu trợ
    Ùn tắc là câu chuyện hàng ngày của thành phố Hà Nội.

    (Dân trí) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, những con đường mới sẽ phải làm với tinh thần cứu hộ, cứu trợ. Các đại biểu khác lại lưu tâm tới giải pháp hạn chế đăng ký xe máy và tiến độ thi công các công trình lớn.

    Đề án ?oMột số giải pháp cấp bách thực hiện giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội? vừa được lãnh đạo thành phố trình lên Thường vụ Thành ủy để lấy ý kiến vào chiều qua 23/1.

    Cần sự trợ giúp từ Chính phủ, Quốc hội

    Là người phát biểu đầu tiên, Chủ tịch UBND TP, ông Nguyễn Thế Thảo, đã tập trung minh họa cho đề án này. Theo đó, mục tiêu đặt ra là hạn chế ùn, không để tắc và tổ chức điều hành giao thông là giải pháp được đặt lên hàng đầu. Trên cơ sở hạ tầng hiện có sẽ tổ chức dòng chảy hợp lý, dù phải ?ochạy? ngoằn nghèo, nhưng không để ách tắc.

    Cũng theo ông Thảo, nan giải nhất hiện nay chính là các tuyến ngang trong thành phố (theo hướng Đông - Tây). Tới đây, có những đoạn đường ngang mới sẽ phải làm với tinh thần cứu hộ, cứu nạn. Cụ thể, sẽ cho phép những công trình này áp dụng cơ chế đặc biệt, trao ?ochìa khoá? cho những chủ đầu tư có năng lực để có thể thực hiện nhanh.

    Về vận tải hành khách công cộng, sẽ tổ chức tăng cường xe buýt theo các chuyến phục vụ học sinh đến trường, các chuyến phục vụ công chức đến công sở. ?oVì có các cơ quan Trung ương, số lượng công chức nhiều nên việc khắc phục vấn đề ùn tắc nói chung của thành phố có phần dễ hơn TPHCM?, ông Thảo phân tích.

    Xung quanh việc xây dựng các bãi đỗ xe ngầm, ông Thảo cho rằng, hiện chúng ta chưa có quy định về tiêu chuẩn, định mức. Tuy nhiên, thành phố có thể kiến nghị để áp dụng theo những tiêu chuẩn định mức của nước ngoài.

    Về lâu dài, thành phố sẽ tìm cách lôi kéo các đô thị ra bên ngoài. Theo đó nếu di chuyển được các khu chung cư cũ, các trường học... với khoảng một triệu dân cư ra bên ngoài sẽ góp phần rất lớn giải quyết vấn đề.

    Ông Trịnh Đức Hồng, trưởng ban Văn hoá xã hội của HĐND góp ý, trong các giải pháp đưa ra, chưa có giải pháp nào mạnh, đủ giải quyết được vấn đề. Theo ông Hồng, lượng xe đăng ký năm sau tăng hơn năm trước đến hai lần, trong khi đường chỉ tăng thêm rất ít. Vì thế, giải pháp được ông nói tới là cấm đăng ký xe máy. Theo ông Hồng, giải pháp này trước đây đã thực hiện ?othành công? ở 4 quận nội thành và người dân đã chấp nhận, nhưng sau đó có một số ý kiến của đại biểu Quốc hội phản đối đã khiến Hà Nội phải dừng lại.

    Ý kiến của ông Hồng được ông Lê Quang Nhuệ, Phó Chủ tịch HĐND TP chia sẻ ý với việc đề cập trách nhiệm của Chính phủ, Quốc hội. Theo ông Nhuệ, khi có vài ý kiến cho rằng, cấm đăng ký xe máy là ?ovi hiến?, Chính phủ và Quốc hội đã không có ý kiến gì. Thành phố sau đó phải chịu áp lực của báo chí và đã phải điều chỉnh.

    ?oViệc hạn chế đăng ký xe máy, Hà Nội không làm được mà phải từ Chính phủ? - Giám đốc Sở Công an Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh tiếp nối vấn đề sau đó.

    Không vội vã ban hành rồi vội vã rút lại

    Ông Nguyễn Tiến Định, Phó đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội cho rằng, ở chỗ này, chỗ nọ của thành phố vẫn còn những đề nghị xây dựng chung cư, trung tâm thương mại... Thành phố đã rất khó ?ocựa? nên với những đề nghị như thế ông đề nghị phải kiên quyết hạn chế cấp phép.

    Với giải pháp phân luồng và nhất là cấm xe máy trên một số tuyến phố, ông Định lo ngại sẽ dồn ùn tắc vào chỗ khác. Ông cũng cho rằng, tiến độ xây dựng, cải tạo các công trình của thành phố quá chậm và điều này góp phần tạo nên ùn tắc. Ông nêu ví dụ, nút Kim Liên, đàn Xã Tắc để quá dài, thành phố cần phải kiên quyết hơn.

    Giám đốc Công an TP xoáy sâu hơn vấn đề này: nút giao thông Kim Liên - Ô Chợ Dừa đã thi công từ vài năm nay và làm khá thong dong, trong khi cảnh sát giao thông và giao thông công chính đều đặn phải đảm nhận phân luồng. Theo ông với những công trình quan trọng như vậy cần phải làm nhanh hơn, thậm chí phải liên tục ba ca.

    Ông Nhanh cũng cho rằng, các giải pháp về hạ tầng của thành phố phải 3-5 năm nữa mới có hiệu lực nên từ nay đến đó việc chống ùn tắc vẫn phải dùng sức. Công an thành phố đã làm các thủ tục để xin thêm 800 cảnh sát như tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, nhưng có lẽ phải ba năm nữa mới tuyển đủ vì còn phải chờ? đào tạo. Hiện thành phố đã phải xin Học viện Cảnh sát ?otrợ giúp? 500 học viên để tăng cường từ nay đến Tết.

    Về giải pháp giao thông tĩnh, ông Nhanh cho rằng khó, nhưng không phải không làm được. Ông cũng cho rằng, các giải pháp thành phố đưa ra cần phải được thực hiện với lộ trình nhanh hơn.

    Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị lưu ý, cần cân nhắc kỹ lưỡng giải pháp cấm xe máy trên một số tuyến phố. Ông cũng cho rằng, các giải pháp nói chung trong thời gian tới cần làm theo cách chắc chắn hơn, không để xảy ra tình trạng, vội vã ra văn bản rồi vội vã rút lại? Theo ông, chủ trương quản lý vỉa hè, lòng đường, quản lý bán hàng rong vừa qua là đúng, nhưng cách thức tổ chức thực hiện, bước đi chưa phù hợp.

    Cấn Cường
  2. NGR

    NGR Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2006
    Bài viết:
    686
    Đã được thích:
    0
    Chuyện qui hoạch lại còn có "phần" của Hứa Rất Nhanh với Bộ Công an là sao ,đúng là chỉ có ở Việt Nam !
    Cả một hội đồng kiến trúc thành phố với các KTS gộc bị cho ra rìa để một ông làng nhàng thích gờ phào con tiện Pháp cầm trịch ! Như vậy là các lãnh đạo tiền nhiệm tinh tướng,không thèm nghe cố vấn hay đúng như câu :một người Việt Nam thì đáng nể còn 3 người VN thì chẳ ra gì ?
    Đã đành cho ông Triệu chuyển công tác,"hi sinh bộ Y tế để cứu Hà Nội " nhưng đâu cần mới một ông nửa ngô nửa khoai vào thay.Lãnh đạo giỏi đâu cần giỏi chuyên môn,cần hiểu và biết sử dụng nhân tài chứ.Hơn nữa, mọi ý kiến đều dâng lên BCT thì cuối cùng không phải là nhà kiến trúc,mà là các "kĩ sư lâm nghiệp","thống đốc ngân hàng " chỉ đạo qui hoạch.
    Quả là đa tài !
  3. pinklighter

    pinklighter Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/05/2007
    Bài viết:
    1.116
    Đã được thích:
    1
    Có ấn tượng rất không tốt với Tân Chủ tịch UBND HN kể từ khi ban hành lệnh cấm bán hàng rong. Cái TẦM và cái TÂM của Chủ tịch chỉ như vậy thì chắc rằng, còn nhiều vấn đề nan giải của Thủ đô sẽ chỉ là giải quyết trên giấy và trong các cuộc thảo thuận mà thôi. Không giải quyết triệt để được. Buồn.
  4. dudu08

    dudu08 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/07/2001
    Bài viết:
    584
    Đã được thích:
    0
    Ha ha, giả sử hàng rong tập hợp trước cửa nhà bạn, buôn bán và vứt rác ra đầy đường nhà bạn, làm kẹt đường nhà bạn, nhếch nhác trước khu phố nhà bạn, hàng rong đi đầy đường đầy ngõ ngênh ngang, bạn sẽ có cái tâm thế nào đây. Cách đây 10 năm, người ta cũng chửi người cấm xích lô như thế đấy. Và cách đây 25 năm, người ta cũng chửi người xây cầu Thăng Long như thế. Những cái nhìn thiển cận!!!
  5. Daigiagiauco

    Daigiagiauco Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2007
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Bác chủ tịch mới " Mặt không sáng, dáng không đô"
  6. 1223

    1223 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/07/2004
    Bài viết:
    654
    Đã được thích:
    0
    Không hiểu
    Ùn tắc giao thông là hệ quả của nhiều nguyên nhân khác, mà chủ yếu là :
    1. Công tác dự đoán kém. Không lường trước được sự phát triển của phương tiện giao thông, đáng nhẽ phải phát triển, quy hoạch đường cho HN từ đầu thập kỷ 90, nhưng anh lại tư duy kiểu nông dân, được đâu hay đó.
    2. Ý thức giao thông kém. Do nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là thói quen còn lại của nông dân, nơi mà không có luật lệ đã lâu rồi.
    3. Điều hành giao thông kém. Nguyên nhân chủ yếu là lực lượng này đáng ra phải phân luồng giao thông, xuất hiện ở những nơi trọng điểm để hướng dẫn người tham gia giao thông thực hiện đúng luật, chứ không phải chờ người ta sai rồi xử phạt.
    Chung quy thì nguyên nhân chính là NHÀ DỘT TỪ NÓC XUỐNG, nơi mà người lãnh đạo đa phân không phải do tài năng thực sự được bố trí mà do luồn lách, do là đảng viên, mà đa số trí thức thực sự lại không là đảng viên. Thế nên khả năng quản lý, điều hành, dự đoán của anh kém là đương nhiên, nó dẫn đến hệ quả là anh không dám quyết định điều gì, cái gì cũng chờ quân sư, mà bọn này thì lại đa số rất cơ hội, chủ yếu tìm cách tạo ra các kẽ hở, hoặc lách luật, nên thương xuất hiện các chỉ đạo sai trái, có lợi cho 1 thiểu số ít người này, mà quên đi đại cục, điều này rất tai hại, nó giống như con bệnh mà người ta bắt lao động cực nhọc, ăn uống ít, thuốc uống thì sai chỉ định nên chẳng mấy chốc mà con bệnh này lao lực, chết dần chết mòn
  7. dovantuan2006

    dovantuan2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/06/2006
    Bài viết:
    3.406
    Đã được thích:
    2
    Ý kiến của ông Hồng được ông Lê Quang Nhuệ, Phó Chủ tịch HĐND TP chia sẻ ý với việc đề cập trách nhiệm của Chính phủ, Quốc hội. Theo ông Nhuệ, khi có vài ý kiến cho rằng, cấm đăng ký xe máy là ?ovi hiến?, Chính phủ và Quốc hội đã không có ý kiến gì. Thành phố sau đó phải chịu áp lực của báo chí và đã phải điều chỉnh.
    ?oViệc hạn chế đăng ký xe máy, Hà Nội không làm được mà phải từ Chính phủ? - Giám đốc Sở Công an Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh tiếp nối vấn đề sau đó.
    Không vội vã ban hành rồi vội vã rút lại
    Ông Nguyễn Tiến Định, Phó đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội cho rằng, ở chỗ này, chỗ nọ của thành phố vẫn còn những đề nghị xây dựng chung cư, trung tâm thương mại... Thành phố đã rất khó ?ocựa? nên với những đề nghị như thế ông đề nghị phải kiên quyết hạn chế cấp phép.
    -bác này nói hay nhỉ,sao lại là chịu áp lực của báo chí , phải là CHỊU ÁP LỰC CỦA DƯ LUẬN NHÂN DÂN chứ - sai cơ bản
    -thông thuờng theo nguyên tắc xây dựng thì một toà nhà cao bao nhiêu tầng ,có bao nhiêu mét vuông sàn ,chứa thuờng xuyên bao nhiêu nguời ... thì toà nhà đó phải đáp ứng khoảng trống xung quanh toà nhà đó là bao nhiêu mét vuông, cây xanh,chỗ để phuơng tiện GT ,đuờng xá GT khu vực hạ tầng cs...như thế nào...cho đủ luợng nguời tham gia sinh hoạt thuờng xuyên tại đó.Hà nội ta thì cứ chô nào hở ra là xây vậy làm gì không tắc đuờng ,chưa nói đến hoả hoạn ,sự cố..bão lụt...vv
    - còn xét về cái tít ''Chống ùn tắc với tinh thần cứu hộ, cứu trợ'' với nôi dung bài viết thì chả có gì phù hợp cả..chán với mấy tay giật tít lung ta lung tung đua đòi với kiểu giật tít bậy bạ gây hiểu nhầm linh tinh..

  8. puppytrang

    puppytrang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/06/2007
    Bài viết:
    753
    Đã được thích:
    0
    em chẳng quan tâm , chỉ quan tâm xem bác Thảo có thúc để cái đường vành đai 2,5 Định Công- Kim Đồng nó làm nhanh lên lên cho em nhờ , nhà em ôm 1 đống đất ở đấy chờ ra mặt đường

Chia sẻ trang này