1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

ô tô người việt dễ dàng sắm cho gia đình

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi tuananhit9589, 18/11/2015.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. tuananhit9589

    tuananhit9589 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/11/2014
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Gia nhập TPP:Ô tô giá rẻ có đến với người Việt?

    Doanh nghiệp mẫu xe nội mơ vượt Thái, Indonesia

    Một trong số những rào cản chính trong thương thảo TPP can hệ tới 4 nước sinh sản ô tô cực đại trong khối bao gồm: Nhật Bản, Mỹ, Canada và Mexico. Theo thông tin mới nhất trên Japan Times, hiện tại, 4 nước này đã đạt được thỏa thuận về ô tô, trong đó ô tô được miễn thuế nhập khẩu sẽ phải có ít nhất 45% linh kiện sản xuất nội khối TPP.
    [​IMG]


    Chevrolet cruze 2015 Theo phong cách thiết kế tin này, 4 nước cũng đồng ý với một đề xuất của Nhật Bản rằng họ sẽ coi một chevrolet cruze là sinh sản nội khối nếu các thành phần chính được làm tại một trong 12 nước TPP. Còn các linh kiện thấp vẫn có thể được lấy từ hình dáng ngoài.

    Với những thoả thuận đạt được, nhiều chuyên gia trong ngành cho rằng, sẽ có thêm nhịp cho doanh nghiệp Việt Nam trở nên “địa bàn” cung cấp linh kiện cho các nhà sinh sản ô tô của các nước trong khối. ngày nay như Nhật Bản đang sử dụng linh kiện, phụ tùng sản xuất tại Thái Lan, một nước không phải thành viên tham gia TPP. Do đó, nhiều dự báo cho rằng, sẽ có sự thay đổi đáng kể trong chuỗi cung ứng sản phẩm của các doanh nghiệp ô tô Nhật Bản khi TPP chính thức có hiệu lực.

    hiện tổng năng lực sinh sản, lắp ráp ô tô của Việt Nam vào khoảng 460.000 dòng xe mới/năm, phần đông mới dừng ở lắp ráp giản đơn, chevrolet spark 2015 trong đó dòng xe mới con tỉ lệ nội địa hóa của Thaco đạt 15-18%; Toyota Việt Nam đạt 37% (riêng cho phiên bản Innova). Với dòng xe mới tải nhẹ, tỉ lệ nội địa hóa của Thaco đạt 33%, Vinaxuki đạt 50%.

    "Với dung lượng bao nhiêu thì thị trường mới bứt phá được? Câu đáp là còn phải tùy vào từng dòng xe mới. Tuy nhiên, Việt Nam có nhiều tiềm năng, dự báo tuổi năm 2021 – 2022 sẽ diễn ra quá trình công nghiệp hóa lý tưởng, đi cùng với đó là sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô”, ông nói.



    Giá xe chevrolet cruze 2015 có giảm?

    Với dân số 90 triệu người cùng mức thu nhập đang không ngừng tăng lên, Việt Nam trở nên thị trường đầy tiềm năng cho các nhà sản xuất ô tô trên thế giới. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng năm 2020 đến 2030 sẽ phổ cập ô tô tại Việt Nam và chắc chắn nhìn dài hạn, thị trường ô tô Việt Nam sẽ phát triển quy mô vượt qua thị trường ô tô Thái Lan.

    toyota vios

    Theo cam kết tại TPP, nhiều khả năng mức thuế nhập khẩu giữa các nước trong khối sẽ giảm về 0%. Cùng với các Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam với Liên minh châu Âu (EU), Hàn Quốc, AFTA, Việt Nam sẽ mở cửa thị trường mạnh mẽ cho hầu hết các nước có ngành công nghiệp ô tô phát triển hàng đầu trên thế giới như: Đức, Anh, Pháp, Ý (thành viên EU), Mỹ, Nhật Bản… (thành viên TPP), Thái Lan, Indonesia ( thành viên AFTA) và Hàn Quốc.

    Hiện thuế du nhập phiên bản mới ô tô nguyên chiếc từ các nước như Nhật Bản, Mỹ, EU về Việt Nam ở mức 70%. Về tới Việt Nam, tính thêm nhiều khoản thuế phí, giá phiên bản mới Việt Nam có thể “đội giá” lên tới 1-2 lần. Về nguyên tắc, nếu thuế du nhập giảm, giá mẫu xe kỳ vọng sẽ giảm theo, trang bị người tiêu dùng có dịp mua xe với mức giá hạp hơn.

    “Với quy mô dân số 90 triệu, và đặc biệt, xu hướng dùng hàng cao cấp của nhiều người ở mức thu nhập trung và cao tại Việt Nam đã trang bị các chevrolet cruze nhập có thể tồn tại và phát triển trong thời kì dài. Tôi tin rằng, trong những năm tới, khi các hiệp nghị thương nghiệp tự do có hiệu lực, thuế nhập cảng giảm, số lượng phiên bản mới nhập bán ra trên thị trường Việt Nam trong những năm tới sẽ còn tăng cao”, Ông Klingler – đại diện một hãng mẫu xe du nhập tại Việt Nam chia sẻ.

    2015 cruze LTZ

    Thị trường ô tô Việt Nam thật sự là một miếng bánh mỡ màu

    không những, khả năng giảm giá cũng còn phụ thuộc nhiều vào các nguyên tố thuế phí khác do Nhà nước điều chỉnh. Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã đề nghị điều chỉnh thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt, theo nguyên tắc phân chia thành các nhóm nhỏ hơn, theo hướng giảm đối với các chevrolet cruze ưu tiên phát triển và áp mức “đặc biệt cao” đối với dòng xe mới có dung tích trên 3.0L.

    “Nhiều khả năng khi thuế nhập cảng giảm theo lịch trình cam kết thì thuế tiêu thụ đặc biệt cũng sẽ được tăng nên giá bán mẫu xe cho người tiêu dùng ngoài thị trường sẽ không giảm đáng kể. Thêm vào đó, trong trường hợp tỷ giá tăng mạnh như thời gian qua, giá dòng xe mới thậm chí sẽ còn nhích lên đôi chút”, đại diện một hãng mẫu xe cho hay.

Chia sẻ trang này