1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

ODC-chân dung và những điều không ai biết

Chủ đề trong 'Dancing' bởi Bonie3, 07/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Bonie3

    Bonie3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/06/2004
    Bài viết:
    299
    Đã được thích:
    0
    ODC-chân dung và những điều không ai biết

    Hì hì... chào các đằng ấy thân mến...
    Quả thực tớ cũng muốn viết một cái gì đó, một chuyện gì đó về các câu lạc bộ, về các vũ sư và về những gì đang diễn ra sôi động trong giới nhảy-khiêu vũ của HN nói riêng. Thế là topic này ra đời.
    Phải nói ngay, topic này không hoàn toàn thuộc về tớ, nghĩa là các đằng ấy có quyền phản đối tớ, có quyền tham gia vào khắc hoạ thêm những thành viên khác mà tớ không biết, không nhắc tới hoặc giả "cố ý bỏ quên"....Thậm chí các đằng ấy có quyền kiện lên Mod, Admin nếu tự cảm thấy tớ nói điều gì sai. Hoặc bản thân khổ chủ cũng có thể đính chính các thông tin tớ đưa ra, nhằm mang lại cho độc giả nhưng cách nhìn chính xác nhất.
    Nói vậy, các đằng ấy cũng đoán ra mục đích của tớ, tớ muốn vẽ ra một vài chân dung "nổi trội" nhất, "cộm cán" nhất của câu lạc bộ ăn chơi ODC của gã hầm hố Quang. Thế nhưng, các bức chân dung của tớ hoàn toàn mang thông tin không chính thức, nghĩa là không phải xuất phát từ người phát ngôn chính thức của bất kỳ một ai, nó chỉ XUẤT PHÁT TỪ Ý KIẾN CÁ NHÂN CỦA BONIE3.
    Tại sao tớ lại chọn ODC mà không chọn câu lạc bộ khác như TDC, HYEC...? Đó không phải vì lý do riêng lẻ nào, mà chỉ đơn giản là tớ có được thông tin đầy đủ nhất. Trong điều kiện có thể, tớ cũng sẽ đề cập đến nhiều thành viên khác thuộc và không thuộc ODC.
    Còn bây giờ, mạn phép các đằng ấy, tớ bắt đầu "vẽ":

    Nói đến ODC, mọi người chắc sẽ nghĩ ngay đến thằng cha DF với cái bản mặt không lấy gì làm tươi tắn cho lắm. Thế nhưng tớ "để dành" DF cho loạt bài cuối, lúc ấy mới "câu" được độc giả theo dõi topic của tớ chứ, phỏng ạ?
    Nhân vật đầu tiên tớ muốn nói tới là Muốn nhảy mãi mãi - Danceforever. Uh, kể ra cũng không phải lần đầu tớ nói tới DFR, nhưng cũng chỉ là thoáng qua, không có gì là sâu sắc.
    GFR xuất thân học nhảy ở đâu, tớ không biết, cũng chẳng cần biết. Tớ chỉ biết đến DFR khi DF một mực ca ngợi đây là một trong những học trò tô sùng cái lý tưởng ODC của hắn.
    Trong giới nhảy HN, DFR cũng tạm được coi là một chân nữ không tồi lắm, nếu cho điểm thì cũng có thể nằm tạm ở giữa khoảng con số 4 và 5.
    Thế nhưng, tớ chẳng hiểu ở ODC dạy dỗ, tập luyện kiểu gì, nhưng tớ coi DFR là một trong những nỗi thất vọng lớn nhất của ODC.
    Không dưới một lần tớ nhận xét, DFR thiếu hụt trầm trọng cái gọi là thẩm nhạc. Cô bé này luôn tự cho rằng mình đang tập và đang theo dòng khiêu vũ tiêu chuẩn, ít ra cũng là chuẩn hơn so với các lò khác ở HN, thế nhưng, DFR không hiểu một điều hết sức sơ đẳng mà ai ai mới bước chân vào tập khiêu vũ cũng được nhắn nhủ, đó là: "Cái cơ bản luôn là gốc để mọi vũ hình khác phát triển".
    Cơ bản của DFR bị hổng thấy rõ. Tớ cũng đã được mục kích vài lần DFR chơi khiêu vũ, hầu hết tất cả các điệu. Lần đầu tớ cho là DFR chưa tập luyện chỉn chu, nhưng đến nhiều lần sau thì tớ chợt hiểu, DFR không hề tiến bộ. Vẫn là những kỹ thuật thiếu sót mà DF truyền lại, vẫn là những cách chuyển động hết sức cứng nhắc mà DFR giữ mãi từ trước tới nay. Đặc biệt, DFR không thể phân biệt nổi đâu là bước Rhumba đúng nhạc và bước Rhumba "thả hồn" vào nhạc.
    Mọi bước chân của DFR đều cố gắng lột tả sự tập luyện gian khổ của mình ở số 2 Chương Dương Độ. Để ý, độ co giãn của cổ chân DFR rất lớn, điều này có thể được giải thích bằng nhiều cách. Thứ nhất, DFR cố che đi nhược điểm hình thể của mình. Thứ hai, DFR cho rằng đây là cách thể hiện đẳng cấp của mình thông qua một kỹ thuật cơ bản mà DF đang cố nhồi nhét trên ODC. Tớ thì thiên về cách giải thích thứ 2 hơn.
    Tuy nhiên, cách nào cũng thế thôi, DFR không chứng tỏ được gì nhiều ngoài nấc thang điẻm nằm lửng lơ giữa con số 4 và 5.
    Quay trở lại với cách thẩm thấu âm nhạc. Tớ không lấy điệu gì khác ngoài Rhumba, điệu mà DF coi là tủ của ODC, để minh chứng.
    DFR, như tớ không dưới một lần cảnh báo, thiếu hụt trầm trọng tố chất thẩm thấu âm nhạc của một dân nhảy chuyên nghiệp. Tớ đã nhìn DFR chơi một bản rất hay, tớ không nhớ tên, trên sàn Cung VH, quả thật tớ thất vọng ghê gớm khi bản nhạc đã không được DFR cảm thụ đầy đủ, nó cứ trôi đi như thể một bản nhạc không có gì đặc biệt. Đăc biệt trong những bước người nữ được thể hiện mình, DFR chỉ chú trọng đến cách dưỡi cổ chân sao cho căng nhất, sao cho thẳng nhất, mà không biết rằng mình đang dẫm lên bản nhạc rất hay đó.
    Theo quan điểm cá nhân tớ, DFR không phải không có nền tảng để phát triển hơn nữa. Thế nhưng, đáng tiếc ở một điểm, DFR đã trở thành một "cây trưởng thành" trước khi DF có ý định uốn nắn.
    Chẳng phải DF không nhận ra điều này, đặc biệt khi nhảy với nhiều nữ khác và so sánh, nhưng cũng như một lần tớ đã nói, DF không có cách lựa chọn nào khác khi ngợi khen cô học trò của mình. Đây cũng là đòn chính trị mà DF nên làm thôi, chẳng trách được.

    Trên đây là những nét cơ bản nhất về thành viên ODC đầu tiên tớ đưa lên. Tất nhiên không thể tránh khỏi những nhầm lẫn hay nhận định chủ quan của bản thân tớ. Chính vì thế tớ cũng mong muốn các đằng ấy tham gia cùng và cho ý kiến về từng thành viên của ODC, không ngoại trừ khổ chủ.
    Thân mến!
  2. realage

    realage Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2004
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Bonie đừng ti toe nữa điều này thì ai mà chẳng biết, cần gì phải bắc loa lên như thế chứ về nhà mà tập dancing đi đã
  3. Bonie3

    Bonie3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/06/2004
    Bài viết:
    299
    Đã được thích:
    0
    Hị hị... lại được gặp lại các đằng ấy trong cái topic thân thương này...
    Nói thêm về một số phản ứng của các đằng ấy về bài viết đầu tiên của tớ, thật tình cũng phải thôi khi các đằng ấy nhắn nhủ tớ về học lại môn khiêu vũ, bởi vì bản thân tớ , phải thú thật rằng, còn kém lắm lắm, chưa chắc đã đạt tới điểm số giữa 1 và 2.... hị hị... nhưng tớ vẫn được quyền nhận xét. Tớ cho rằng mắt quan sát của tớ đủ để phân biệt thế nào là chơi khiêu vũ đúng và chưa đúng, DF công nhận không? he he ....
    Tiếp tục với ODC yêu dấu của gã hầm hố DF. Trong một bài viết gần đây, tớ có thấy DF tung hô Tuanvu145, nào là "tiến bộ vượt bậc", nào là "chân nhảy latin xuất sắc", nào là "khó có ai vượt qua".... nhiều nữa, nhưng tớ không nhớ được hết. Thật tình tớ cũng tò mò, không hiểu thằng bé tuanvu này đã "tầm sư học đạo" đến đâu, đã đóng góp vào ODC bao nhiêu ngày lương mà DF nói văng miểng ghê thế!
    Tớ biết Tuanvu cũng không lâu lắm, có lẽ từ cái hồi thằng bé này còn đang dưỡn dẹo mấy bước cơ bản chưa thuộc. Sau đó một thời gian thì chẳng gặp lại, tưởng đâu bỏ niềm đam mê, hoá ra lên ODC tu luyện với DF hầmhố... hị hị.... lời nói thẳng dễ mất lòng, nhưng DF thông cảm, theo tớ đánh giá thì tuanvu của đằng ấy cùng lắm cũng chỉ mới vượt qua chứng chỉ "cơ bản 1", nghĩa là thạo các bước chân và không nhầm lẫn giữa nhạc Samba và nhạc Mambo.
    Tại sao tớ lại nói như thế? Trước tiên, tớ cho rằng hình thể của Tuanvu là không ổn. Chưa đề cập đến những thiéu sót chung của người Việt Nam , nhưng Tuan vu cũng không có được một hình thể tạm coi được để đỡ các bạn nữ trong bước nhảy, nhìn cho nó thanh thoát.
    Sau đó là đến vũ hình mà tuanvu thu nạp được từ DF trên ODC. Phải nói ngay, DF cũng không có được những vũ hình thực sự đẹp, thế nên Tuanvu không đạt tới điều gì trong việc cải thiện vũ hình của mình cũng là tất yếu. Thêm nữa, Tuanvu hình như không xuất thân từ ODC gốc, nghĩa là cái gốc cơ bản của Tuanvu không chắc chắn, đến khi lên ODC để tập luyện, vô hình chung đã "xây nhà trên nền móng yếu". Chính vì thế, khi cố gắng thể hiện một vũ hình khó (từ "khó" tớ dùng ở đây chỉ mang nghĩa khó hơn so với mặt bằng bình thường của HN dancing), tuan vu thể hiện ngay nhược điểm của mình là cơ bản không vững, không lột tả được vũ hình đó.
    Tiếp sau lại là "tai nghe" nhạc. Phải nói thẳng, dân tập trên ODC không phải là những người giỏi về nghe nhạc. Bản thân DF cũng được coi là khá trong lĩnh vực nghe nhạc để chơi khiêu vũ, nhưng không hiểu sao cách hắn truyền đạt cho người khác thì kém cỏi làm vậy... hị hị..... có lẽ không có "nghiệp vụ sư phạm" chăng?
    Tuanvu, nói trắng ra, là không nghe được nhạc. Điều này cũng bắt nguồn từ cái gốc cơ bản không vững của Tuanvu, nhưng tớ thấy lạ ở một điểm, đó là Tuanvu cũng có cố gắng trong thời gian tu luyện trong ODC về khoản nhạc nhẽo, nhưng chỉ được bước chân đầu tiên, đến khi nhảy thêm vài bước nhạc nữa là hỏng bét, "cú lại hoàn cú"....
    Trên đây là vài nét sơ lược về Tuanvu, một trong những thành viên được DF khen nức nở trong topic "ODC....". Tớ cũng xin nhắc lại: đây chỉ là ý kiến cá nhân tớ về một vài thành viên, về nghiệp vụ chuyên môn của họ mà không đề cập đến những yếu tố khác như cuộc sống, con người.... vì cái đó nằm ngoài luật lệ của TTVN.
    Chúc các đằng ấy một tuần thật vui
  4. ForestFool

    ForestFool Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/12/2003
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    hahahhahhaha... buồn cười chết đi được. Đang stress đọc bài của bonnie thấy thoải mái hơn hẳn. Cám ơn về điều này.
    Hihi.. bonnie cho tớ hỏi một chút: phải chăng những khuyết điểm của những "nạn nhân ODC" vinh dự được bonnie điểm mặt chỉ tên đều là những khuyết điểm mà bonnie đã hoặc đang hoặc sẽ có thể gặp phải đúng không? Tuy nhiên định hình chỉ tên được khuyết điểm của người khác là quá xuất sắc rùi, bái phục bonnie ở điểm này... dám nói ra khuyết điểm của người khác là quá dũng cảm, cũng bái phục bonnie ở điểm này...bạn quả xứng đáng với danh hiệu " công dân ưu tú".
    Hy vọng với những nỗ lực như các cụ ngày xưa vẫn ví là '' bới lông tìm vết", bonnie sẽ khám phá ra "con đường đúng đắn" mà bonnie cần phải đi. Chúc may mắn.
  5. ForestFool

    ForestFool Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/12/2003
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    hahahhahhaha... buồn cười chết đi được. Đang stress đọc bài của bonie thấy thoải mái hơn hẳn. Cám ơn về điều này.
    Hihi.. bonie cho tớ hỏi một chút: phải chăng những khuyết điểm của những "nạn nhân ODC" vinh dự được bonie điểm mặt chỉ tên đều là những khuyết điểm mà bonie đã hoặc đang hoặc sẽ có thể gặp phải đúng không? Tuy nhiên định hình chỉ tên được khuyết điểm của người khác là quá xuất sắc rùi, bái phục bonnie ở điểm này... dám nói ra khuyết điểm của người khác là quá dũng cảm, cũng bái phục bonie ở điểm này...bạn quả xứng đáng với danh hiệu " công dân ưu tú".
    Hy vọng với những nỗ lực như các cụ ngày xưa vẫn ví là '' bới lông tìm vết", bonie sẽ khám phá ra "con đường đúng đắn" mà bonie cần phải đi. Chúc may mắn.
  6. realage

    realage Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2004
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Bonie: tôi thấy đằng ấy thật là bảo thủ quá, đằng ấy nên đổi cái tên topic này đi, đằng ấy có chắc là những gì đằng ấy đang nói ra là "những điều không ai biết" không?
    Sao bảo là không có khái niệm cơ bản 1, cơ bản 2.. mà lại đem ra đây so sánh nhỉ? Khiêu vũ quốc tế mà lại có khái niệm này à, quê quá
  7. TV_

    TV_ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/12/2004
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Bonie lộ quá, không biết dựa cột mà nghe, mà nhìn; tự tập luyện mà cảm nhận, mà trải nghiệm: ?othú thật rằng tớ nhảy còn kém lắm lắm? đã đành rồi, hiểu biết thế thì chán như con gián, buồn như con chuồn chuồn.. Nói ít thôi để mọi người còn dư âm thích thú với cái miệng lưỡi làm trò của Bonie. Còn kiến thức thì chỉ mới con cào cào trên bề mặt của vấn đề thôi. Vấn đề nhạc thì Bonie cũng chưa đủ trình để tự đánh giá về người khác. Bonie thích tiếp tục đưa nhận xét như một người có chút ít hiểu biết về dancesport và phân biệt thế nào là chơi khiêu vũ đúng và chưa đúng ...., thế nào là nghe nhạc để chơi khiêu vũ, thế nào là gốc cơ bản, thế nào là vũ hình khó và vũ hình khó hơn so với mặt bằng bình thường của HN dancing, thì đi phổ biến kiến thức thêm đi. Nếu không cứ léng phéng, lèo phèo vài câu ấy ấy tớ tớ cho vui mọi người còn khoái.
    Được TV_ sửa chữa / chuyển vào 19:28 ngày 08/12/2004
  8. tieudao_vodanhkhach

    tieudao_vodanhkhach Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/06/2004
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Khi bắt đầu học "TYPOLOGY" thầy Philippe có nói "Tôi dạy cho các anh chị môn này chỉ với mục đích các anh chị tự mình ngẫm lấy cái chân lý theo cách mà anh chị hiểu được đừng cố gắng tìm hiểu, soi mói những sai sót của người khác trong khi bản thân mình chẳng là cái gì?".....
    Bây giờ nghĩ lại thấy đúng thật,sâu sa ...đáng tức cười thật:
    Thầy bói bói số cho người,
    Số thầy thì để cho ruồi nó bâu.....​
    Buồn cho cái nhân tình thế thái,nhân gian điêu ngoa,người người bội bạc,thay đổi như chong chóng...Cũng thế những kẻ huênh hoang, khoác lác,to mồm thùng rỗng kêu to thường hay bô bô toét miệng "người bội bạc,người tệ hại"... nhưng bản thân chẳng khác một đống rác vứt đi,....
    "Năm xưa Trang Chu chán nhân tình thế thái,sự đời nhiễu nhương yêu rồi lại quên ngay...nên rút về ở ẩn. Trang Chu chỉ sợ vợ mình sống giàu có từ nhỏ quen rồi không chịu nổi cảnh bần hàn.Một hôm anh ta hỏi vợ:
    _ Ta về sống nghèo khó mình có đồng ý theo ta thì theo.
    _ Thiếp theo chàng đến suốt đời cho dù chàng thế nào thiếp cũng cam - người vợ trả lời.
    _ Ta cũng biết thế nhưng vì hôm nọ ta đi dạo thấy một người phụ nữ đứng quạt lấy quạt để bên một nấm mồ.Ta hỏi ra là vì chị ta có hứa với chồng rằng khi anh chết nấm mồ xanh cỏ thì mới tái giá.Chính vì thế chị ta quạt để cho cỏ mọc xanh lên nhanh. Ta chỉ muốn hỏi nàng nếu nàng không thể theo ta được thì đừng có ép mà thôi.
    _ Thật là đáng hổ thẹn, sao chàng lại đem so sánh con người bội bạc ấy với thiếp cơ chứ.Cho dù chàng có chết đi nữa thiếp cũng nguyện sống vậy suốt đời-Vợ Trang Chu bực tức gắt.
    Trang Chu không nói gì.Nhưng mấy tháng sau Trang Chu bị bệnh nặng rồi qua đời.Người vợ khóc lóc đến mấy hôm không cho chôn. Đến một hôm,có một chàng thư sinh phong mạo tuấn tú đến xin tá túc. Thoáng nhìn thấy chàng ta thì ai cũng phải ngưỡng mộ chứ nói gì đến một người đàn bà vừa chết chồng.
    Chị ta tìm cách giữ chàng ta lại nhà mình,thậm chí còn nhờ bà quản gia tìm cách hỏi chàng đã thành gia lập thất chưa. Như biết được tâm ý của chị ấy. Chàng thanh niên cũng như đồng lòng. Rồi đám cưới nhỏ cũng được diễn ra như mong đợi. Đến đêm động phòng chợt chàng thanh niên trợn mắt, miệng sùi bọt mép,lăn lộn trên sàn nhà,kêu la inh ỏi.Hỏi ra mới biết là chàng ta bị bệnh mà không có thuốc chữa. Tiểu đồng nói rằng phải ăn óc của người chết thì mới sống nổi.
    Thế là người vợ chạy như bay đến bên quan tài chồng, tay lăm lăm cái búa định bổ đôi cái quan tài.Nhưng kỳ lạ thay Trang Chu lại sống lại.Và rất ngạc nhiên thấy vợ tay cầm búa lăm lăm.
    Người vợ cứng họng không biết nói sao. Trang Chu cười mà rằng "Phải chăng nàng tính bổ đôi ta đấy àh?..".Vì quá xấu hổ người vợ treo cổ tự sát.
    Trang Chu chỉ cười cho người vợ vào quan tài rồi nổi lửa đốt nhà mình....Trước khi đi còn đề bài thơ:
    Lúc sinh tiền nàng khoe nàng tốt
    Khi chết rồi tìm quan tài bổ nửa ta...
    Vì tham ngãi cho giây phút tần tấn
    Nói chi đây khi chính ta cũng sầu....​
    Rồi từ đó chẳng ai thấy Trang Chu nữa. Ngẫm nghĩ lại truyện ngày xưa mà buồn cho ngày nay.Sao lại vẫn có những kẻ ngu si đến thế nhỉ?....ha..ha....
  9. nho_nhang

    nho_nhang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2004
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Lại nhóc cu Bonnie post bài nữa đấy ah.Nói gì thì nói tớ chẳng tin đâu.Action...action....action....Nói gì thì nói nhưng CẤM ĐỤNG CHẠM đến bất cứ một ai cả về từ ngữ lẫn ý câu cú...Nhất là CẤM GỌI bừa bãi.
    Đây là Diễn Đàn Dancing không phải là nơi cậu muốn nói linh tinh,nhăng nhít. Cũng đừng mang cái "không vi phạm luật" cũ mèm ra.
    Mà quên, CẤM NÓI NHIỀU nhất là đề cập đến Tuấn Vũ vì cậu ấy không muốn. Có thì nói, không thì thôi.
    Thân
  10. Anti_Bonie

    Anti_Bonie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/07/2004
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Càng ngày càng thấy miệng Bonie như chôn con nít ấy nhỉ, lúc nào cũng toẹt ra được.

Chia sẻ trang này