1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Offline lần 1 về chuyện nước hoa LinhPerfum bị khách hàng kiện (trang 7, 20, 21, 22)

Chủ đề trong 'Làm đẹp' bởi busicare, 26/11/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. newlifemaker

    newlifemaker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/11/2006
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Trời đất....sản phẩm của hacker???
  2. busicare

    busicare Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2004
    Bài viết:
    1.630
    Đã được thích:
    0



    Chọn nhãn hiệu Anna Sui Aramis Azzaro Boucheron Britney Spears Burberry Bvlgari Cacharel Calvin Klein Carolina Herrera Cartier CHANEL David Beckham Davidoff Dior DKNY Dolce & Gabanna Dunhill Elizabeth Arden Escada Estee Lauder Ferrari GIORGIO ARMANI Givenchy Gucci Guess Guy Laroche Hugo Boss Hummer Issey Miyake Jean Paul Gaultier Jennifer Lopez John Varvatos Kenneth Cole Kenzo Lacoste Lancôme Lanvin Lolita Lempicka Mont Blanc Moschino Nina Ricci Paco Rabanne Paris Hilton Ralph Lauren Roberto Cavalli Salvatore Ferragamo Thierry Mugler Tommy Hilfiger Valentino Vera Wang Versace Victoria''s Secret Yves Saint Laurent








    Nước hoa nam
    Nước hoa nữ
    Khuyến mãi
    Quà tặng
    Sản phẩm mới
    Diễn đàn
    Wallpaper Download
    Tin tức
    Thời trang
    Làm đẹp
    Tư vấn về nước hoa - Tu van ve nuoc hoa
    Linhperfume bán nước hoa giả, kém chất lượng, chửi khách hàng là chó
    Tuy vẫn đang lềnh bềnh trên những chặng đầu của cuộc đời, chai nước hoa Linh Perfume - thương hiệu bán dạo nước hoa nổi tiếng (mà cũng rất đỗi tai tiếng trên TTVNOL) đã sớm gặt hái được nhiều thành công cũng như gặp phải vô vàn sóng gió thế gian, tưởng chừng cuộc đời anh còn chuân truyên và hấp dẫn hơn cả Lê Vân - người đàn bà đa đoan của điện ảnh Việt Nam với cuốn hồi ký Lê Vân Yêu và Sống nổi tiếng hiện nay. Không, anh không bao giờ lùi bước , không bao giờ mất đi niềm tin vào cuộc sống (tất nhiên là của những người mua hàng của anh rồi), vào giấc mơ tỷ phú của mình. Đích đến của anh, mộng ước của anh là có nhiều tiền, thật nhiều tiền với thương hiệu Linh Perfume, tuy khác với giấc mơ đến với tự do của Hăng ri - người tù khổ sai Papilion huyền thoại, nhưng tựu chung lại cả 2 người đều mong muốn để lại tiếng nói với đời . Ấp ủ những giấc mơ, đợi chờ thành huyền thoại, cuộc sống tưởng như tiểu thuyết của anh nay đã thành hiện thực - tác phẩm ĐỜI TRANH ĐẤU đã được ra mắt bạn đọc dưới hình thức 1 cuốn tiểu thuyết (không thèm là 1 cuốn hồi ký tèm nhèm như rất nhiều văn nghệ sĩ hiện nay) trong đó nhân vật chính là anh đã tiết lộ với cuộc đời những thăng trầm anh đã trải, những thách thức anh đã qua và cả những thủ đoạn anh đã dùng để có được ngày nay. Với văn phong đôc đáo sử dụng nhiều câu hỏi thấm đẫm chất văn thơ (nhưng đôi lúc cũng hé nhiều chất tự sự và khinh bạc đời có hệ thống, mong dán nhãn lên trán nhiều người), cuộc sống trong cuốn tiểu thuyết của anh luôn nhuộm màu thế giới động vật (rất rất nhiều đối tượng đã thành chó trong con mắt tác giả) và đầy ắp tiếng cười (hì hì của anh). Mong rằng cuốn tiểu thuyết sẽ là tác phẩm gối đầu giường của các bạn trẻ với giấc mơ tỷ phú - Các bạn vui lòng kích vào tiêu đề để xem chi tiết





  3. busicare

    busicare Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2004
    Bài viết:
    1.630
    Đã được thích:
    0
    Thông tin trong http://linhperfume.com/News.asp bị dập đi nhanh quá. [​IMG]
  4. thaophuongtoantrungten

    thaophuongtoantrungten Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2006
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Đang ngồi trong phòng máy của trường, mở lại xem từ chỗ hôm qua bỏ xót, đọc thêm mấy topic nữa, đã thấy quá là nhàm, quá là lố bịch rồi, nhưng đến đây cầm lòng không đặn viết mấy câu vì thấy anh Linh Cồn chí phèo... quote lại bài của mình, tự nhiên cảm giác ghê tởm, bực bội xông lên, đấy là chưa phải ở VN để mua đồ đểu và để xem cái quần sịp đỏ của anh ý đây, chỉ đọc trên này đã thấy nhớp nhúa mỗi khi nhìn cái nick này, mà bây giờ anh ý nổi phết đến dân du học còn kháo ầm lên và cười cợt cái trò lừa đảo của anh ý mà vẫn có người tin, chả khác ở Hà Nội xem chuyện giết ma gà ở miền núi.
    Linh a, anh Quote cái câu tôi viết để ý anh bảo là cái thằng sịp đỏ như anh thì là sao lừa được mấy bạn xinh và lich thế chứ gì, ý anh là anh vô tội cho mấy ai chui vào tí rồi đọc qua hiểu thế chứ gì, tôi chả viết thế, tôi là đàn bà tôi biết, đàn bà nhiều khi mua chỉ vì rẻ, rẻ thì mua, mua về có khi vứt đi, có khi biết là đò rởm vẫn mua, mua đến hơn 2 cái, chả phải là họ không biết bì lừa, nhưng đàn bà là thế, thế mới có chuyện hạ giá đánh vào tâm lý đàn bà. Thế nên ý tôi viết mấy câu trên là tôi thấy khổ cho ở VN xinh đẹp có tiền, (ít ra cũng có tiền để mua nước hoa rởm giá xịn) , có internet , có học mà nhiều khi có những suy luận logic đơn giản không hiểu, nhiều khi chỉ vì ham rẻ mà bị lừa, đến khi lừa rồi thì lúng túng không biết làm thế nào, để nghe 1 thằng không xứng đáng đàn ông (đàn ông mà đi lừa phụ nữ mà không dám nhận tôi chả cho là đàn ông) nó chửi cho, mà bây giờ vẫn lúng túng, xem các topic tôi thấy thương cho các bạn cùng lứa mình, không có điều kiện đến mấy cửa hàng xịn bên tây nên khổ thế. Chỉ thế thôi anh a, chứ tôi và nhiều người trên này biết anh thế nào, chỉ cần nhìn mấy câu anh trả lời là đủ hiểu. Buồn cho VN, thiếu hiểu biết, thiếu thông tin, thiếu luật bảo vệ quyền khách hàng nên cái thằng dở người và vô đạo đức như canh còn cười được, nhưng mà anh Linh ạ, đời cha ăn mặn đời con khát nước, trẻ còn chịu đựợc gian khổ mà không biết tích đức thì về già anh sẽ hối thôi, có khi anh cũng chả có con để nó khát nước nữa ý chứ. Thế nhá, quote cái gì thì nghĩ cho kỹ xem người ta định nói gì nha. Tởm.
  5. busicare

    busicare Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2004
    Bài viết:
    1.630
    Đã được thích:
    0
    Đang ngồi trong phòng máy của trường, mở lại xem từ chỗ hôm qua bỏ xót, đọc thêm mấy topic nữa, đã thấy quá là nhàm, quá là lố bịch rồi, nhưng đến đây cầm lòng không đặn viết mấy câu vì thấy anh Linh Cồn chí phèo... quote lại bài của mình, tự nhiên cảm giác ghê tởm, bực bội xông lên, đấy là chưa phải ở VN để mua đồ đểu và để xem cái quần sịp đỏ của anh ý đây, chỉ đọc trên này đã thấy nhớp nhúa mỗi khi nhìn cái nick này, mà bây giờ anh ý nổi phết đến dân du học còn kháo ầm lên và cười cợt cái trò lừa đảo của anh ý mà vẫn có người tin, chả khác ở Hà Nội xem chuyện giết ma gà ở miền núi.
    Linh a, anh Quote cái câu tôi viết để ý anh bảo là cái thằng sịp đỏ như anh thì là sao lừa được mấy bạn xinh và lich thế chứ gì, ý anh là anh vô tội cho mấy ai chui vào tí rồi đọc qua hiểu thế chứ gì, tôi chả viết thế, tôi là đàn bà tôi biết, đàn bà nhiều khi mua chỉ vì rẻ, rẻ thì mua, mua về có khi vứt đi, có khi biết là đò rởm vẫn mua, mua đến hơn 2 cái, chả phải là họ không biết bì lừa, nhưng đàn bà là thế, thế mới có chuyện hạ giá đánh vào tâm lý đàn bà. Thế nên ý tôi viết mấy câu trên là tôi thấy khổ cho ở VN xinh đẹp có tiền, (ít ra cũng có tiền để mua nước hoa rởm giá xịn) , có internet , có học mà nhiều khi có những suy luận logic đơn giản không hiểu, nhiều khi chỉ vì ham rẻ mà bị lừa, đến khi lừa rồi thì lúng túng không biết làm thế nào, để nghe 1 thằng không xứng đáng đàn ông (đàn ông mà đi lừa phụ nữ mà không dám nhận tôi chả cho là đàn ông) nó chửi cho, mà bây giờ vẫn lúng túng, xem các topic tôi thấy thương cho các bạn cùng lứa mình, không có điều kiện đến mấy cửa hàng xịn bên tây nên khổ thế. Chỉ thế thôi anh a, chứ tôi và nhiều người trên này biết anh thế nào, chỉ cần nhìn mấy câu anh trả lời là đủ hiểu. Buồn cho VN, thiếu hiểu biết, thiếu thông tin, thiếu luật bảo vệ quyền khách hàng nên cái thằng dở người và vô đạo đức như canh còn cười được, nhưng mà anh Linh ạ, đời cha ăn mặn đời con khát nước, trẻ còn chịu đựợc gian khổ mà không biết tích đức thì về già anh sẽ hối thôi, có khi anh cũng chả có con để nó khát nước nữa ý chứ. Thế nhá, quote cái gì thì nghĩ cho kỹ xem người ta định nói gì nha. Tởm.
    [/quote]
    hì hì... cái này mình có nói đến trong bài đầu rồi, bắt tay vì cùng ý tưởng nhé mõi cái cách "diễn đạt" giống nhau:
    Trẻ bất học, bất tri tồn
    Bé ăn ..ặc, lớn ăn... "mồm"
  6. andJustice4all

    andJustice4all Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/11/2006
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    http://linhperfume.com/Woman.asp?PCategoryID=3
    Sản phẩm cao cấp dành cho bợm nhậu, giảm giá cho quán bia, quán nước nếu mua số lượng lớn. Tặng kèm 1 chiếc sịp đỏ đã dùng nếu ai mua 100 chai trở lên 1 con mực khô nướng thử ăn ngay
  7. newlifemaker

    newlifemaker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/11/2006
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Đây là hành động quá khích rồi....Huyremy vừa bị "thăm hỏi" còn chưa kết thúc mà....không cần phải làm vậy đâu.
  8. pinklips

    pinklips Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    2.444
    Đã được thích:
    0
    chợ điện tử khác web của 1 thằng ( hay cái giống gì ko biết ... cả nhà ko được đụng chạm đến đàn bà nhé ) bán nc hoa đểu
  9. tuananh83

    tuananh83 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/11/2003
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    0
    Anh Linh ơi! Em nhận bảo mật cái gọi là web của anh với giá thỏa thuận!
  10. Zquascow

    Zquascow Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/09/2005
    Bài viết:
    390
    Đã được thích:
    0
    LINH PERFUME
    Thứ Tư, 15/02/2006, 18:38 (GMT+7)
    Đó chính là thương hiệu nước hoa online nổi đình nổi đám nhất hiện nay. Nó được gây dựng bởi Nguyễn Hải Linh, 25 tuổi, một chàng trai Hà Nội thích kinh doanh và ưa liều lĩnh.
    1. Năm 1999, tốt nghiệp lớp 12, Linh thi vào trường ĐH Ngoại thương. Khi đã là sinh viên năm hai của trường, Linh nhận thấy mình phải kinh doanh gì đó để áp dụng lí thuyết đã học, và anh đã chọn nước hoa để khởi nghiệp.
    Kinh doanh nước hoa phải cần vốn lớn, Linh lại không có nhiều tiền, đặc biệt là tìm mặt bằng để mở tiệm hơi bị khó khăn. Và rồi, Linh nảy ra ý tưởng bán hàng qua mạng. Chỉ cần tốn công rao hàng trên mạng, nếu ai muốn mua, Linh sẽ giao hàng tận nơi.
    Nhưng sau khi nhập lô hàng nước hoa từ nước ngoài về, khách hàng tìm đến Linh không được bao nhiêu. Bởi Linh đã không để ý đến sở thích dùng nước hoa của người Việt trẻ và đã nhập hàng không đúng. Vậy là tiêu mất gần cả trăm triệu. Số tiền này Linh nợ lại ba mẹ.
    2. Thất bại lần đầu không làm Linh nản lòng. Sáu tháng sau, anh quay sang kinh doanh các loại thẻ nhớ, cũng với hình thức bán hàng qua mạng. Rút kinh nghiệm, Linh khảo sát thị trường tỉ mỉ và lần này thì cậu thu lãi gần... chục triệu đồng.
    Sáng quần tây, áo sơ mi đi học. Thời gian còn lại trong ngày, Linh mặc áo vest, thắt cà vạt... đi giao dịch với khách hàng. Dù bận rộn vậy, Linh vẫn cố dành thời gian trong ngày tiếp tục tìm hiểu về nước hoa. Và rồi, một lần nữa, Linh lại không may mắn khi hai đại lý lớn mà Linh bỏ hàng cho họ đã mang theo khoản nợ bỏ trốn.
    Cùng lúc, gia đình Linh cần số tiền lớn để trang trải, Linh quyết định tạm dừng kinh doanh và giữ lại ít tiền dành dụm trước đó cho kế hoạch sau này.
    3. Vào TP.HCM lập nghiệp với số vốn còm cõi, nhưng Linh tin lần này mình sẽ thành công với thương hiệu nước hoa Linh Perfume. Linh lập hẳn một trang web www.linhperfume.com và luôn rao hàng trên mạng với những sản phẩm mới. Nước hoa của Linh rẻ hơn giá thị trường 10-20%, nên lúc nào cũng có khách hàng.
    Với dân ghiền mạng, bây giờ Linh Perfume đã là một thương hiệu quen thuộc và trang web linhperfume.com là trang web nước hoa trong nước được nhiều người truy cập nhất. Linh tin, chỉ cần một năm nữa thôi, dân sành điệu nước hoa cả nước sẽ nhắc đến Linh Perfume mỗi khi họ nói đến đề tài này.
    Linh thích là một trong những người đi đầu trong lĩnh vực thương mại qua mạng điện tử và dĩ nhiên làm được điều đó không phải dễ.
    Theo Mực Tím
    Nguồn: http://tuoitre.com.vn/Tianyon/Index....10&ChannelID=7
    Người dám ước mơ
    13-08-2006 12:04:41 GMT +7
    (NLĐO)- Chấp nhận vất vả để chọn cho mình một con đường đi riêng, Nguyễn Hải Linh là một trong những chàng trai thuộc thế hệ 8x năng động, tự lập, đầy tham vọng và luôn vươn tới những ước mơ.
    Chàng trai sinh năm 1981, quê Hải Phòng đã quyết định bỏ học khi đang là sinh viên năm thứ 2 trường ĐH Ngoại thương để đi?buôn khiến cho bố mẹ và bạn bè sửng sốt. ?oLúc đó mình thấy việc học không phù hợp và mình phải chọn cho mình một hướng đi riêng?. Với suy nghĩ khá đơn giản đó, Hải Linh đã liều lĩnh dấn thân vào con đường kinh doanh từ hai bàn tay trắng.
    Bán từ quần áo đến?bao cao su
    Công việc đầu tiên kiếm ra tiền của Linh là bán quần áo. Hàng ngày Linh ?omò? đến các kho quần áo, liên hệ với một số người trong các xưởng may và lấy hàng đi bán. Công việc khá ổn, nhưng Linh luôn nghĩ ?ophải bán mọi thứ miễn là có lời?. Anh lên mạng liên hệ đuợc với một trang web của Mỹ chuyên bán son phấn, đồ lót phụ nữ và những mặt hàng đầu tiên đã được chuyển đến Linh sau khi họ nhận tiền qua tài khoản ngân hàng. ?oHàng nhập về rất tốt và của nhiều hãng nổi tiếng thế giới nhưng do mua qua mạng, mình không để ý rằng, màu sắc và kích cỡ hoàn toàn không phù hợp với phụ nữ Việt Nam. Mình đi chào hàng mãi mà chẳng ai mua. Đó chính là thất bại đầu tiên của mình và mình rút ra được nhiều bài học từ việc mua hàng từ xa?, Linh trầm ngâm.
    Trở về con số 0. Linh lại lang thang tìm hàng để bán. Một người bạn cũng có máu làm ăn không kém, đã nhập một lô hàng 5 chiếc máy tính xách tay và nhờ Linh đi bán. Những ngày đi chào hàng, Linh đã có thêm mối quan hệ và lời đuợc 400 USD vì bán được 2 chiếc vi tính xách tay. Số tiền này đủ để Linh nhập một số thẻ nhớ điện thoại và tai nghe không dây - lúc đó còn sốt ở Việt Nam. Và với số tiền lời ít ỏi, Linh đã lập công ty riêng mang tên Lion Linh và là nhà phân phối độc quyền cho sản phẩm tai nghe không dây của hãng BLUE TREK (Hồng Kông). Linh bật mí: ?oLúc đó, một chiếc tai nghe không dây nhập vào 20 USD, mình bán 69 USD vẫn rẻ hơn giá thị trường 31 USD?. Tuy nhiên, được một thời gian ngắn, những mặt hàng này trở nên phổ biến ở Việt Nam và tiền vốn vay bị đòi ráo riết. Số tiền còn lại, Linh quyết định nhập lô hàng cuối cùng, đó là bao cao su của Đài Loan. Nhân viên của Linh bắt đầu nghỉ việc rồi cuối cùng công ty giải thể. Cầm hơn 1 triệu đồng trong tay, Linh quyết định vào TPHCM du lịch ?obụi?.
    Linhperfume.com và ý tưởng bán đấu giá 1 phút
    ?oVào Sài Gòn mình thuê một phòng trọ ở quận 11. Nói phòng cho oai chứ thực chất chỉ có 2 m2, đủ chỗ cho mình nằm co chân cùng một chiếc bóng đèn, một cái quạt máy với giá 200.000 đồng/tháng?, Linh nhớ lại những ngày ?okhốn khổ? của mình. Được mấy hôm hết tiền, nghĩ tới lô hàng bao cao su còn tồn kho ngoài Hà Nội, Linh nhờ bạn chuyển vào và bắt đầu hành trình đi bán dạo. Ngày nắng cũng như ngày mưa, Linh đi khắp nơi với khuôn mặt chai lì cùng mớ bao cao su ngày càng ít đi. Ròng rã 4 tháng trời, Linh có trong tay gần chục triệu đồng và táo bạo tính chuyện làm giàu.
    Nghĩ đến nhu cầu làm đẹp của phụ nữ và nước hoa là mặt hàng mà Linh luôn yêu thích, anh bỏ 3,5 triệu để thành lập website mang tên linhperfume.com và bắt đầu lên mạng tìm mối nhập nước hoa. Linh dành 400 USD để nhập 10 chai nước hoa đầu tiên. Rồi rao trên mạng. Bán hết. Có lời, nhập tiếp 20 chai. ?oCứ thế, đến nay mình đã có hàng ngàn chai nước hoa của các hãng nổi tiếng thế giới. Rất nhiều bạn trẻ biết đến linhperfume.com, họ thường xuyên vào để chia sẻ thông tin về nước hoa và mua nước hoa trên mạng?.
    Táo bạo hơn, hàng ngày từ 10 giờ đến 11 giờ 40, Linh tổ chức bán đấu giá nước hoa trên mạng. Từ 60 phút đấu giá 1 chai đến nay, thời gian đã rút ngắn xuống còn 10 phút. Một lần trả giá không quá 50k (ngàn) và người cho giá cao nhất trong phút thứ 10 sẽ thắng. ?oBao giờ giá đấu giá cũng thấp hơn rất nhiều so với giá bán thực, nhưng đây là một cách để thu hút khách hàng đến với linhperfume.com?, Linh nói. Rút kinh nghiệp từ thất bại trong việc mua hàng từ xa lần đầu tiên, Linh cho khách hàng 1000 sự lựa chọn để khi nhận hàng nếu không ưng ý, người thắng cuộc có thể đổi chai khác. Vào thứ 6 hàng tuần linhperfume.com còn tổ chức đấu giá đặc biệt dành cho người thắng trong tuần và ai chiến thắng trong cuộc đấu giá này sẽ được tặng 100 USD. ?oLinh đang có ý tưởng tổ chức lễ hội nước hoa và đấu giá trên mạng trong vòng 1 phút. Đó là cơ hội để cho nhiều bạn trẻ có được chai nước hoa mình thích với giá cực rẻ?, Linh cho biết.
    Không ngừng ước mơ
    Từ căn phòng 2m2 đến nay Linh đã thuê được căn nhà rộng 60m2 ở Bình Thạnh, có máy tính xách tay, có xe máy, điện thoại và tài sản quý nhất là hàng ngàn chai nước hoa, mỗi chai trị giá từ 40 USD đến hơn 100 USD tùy loại và rất nhiều bạn bè-những người cùng đam mê nước hoa giống như Linh...
    Mong ước của Linh là sẽ đứng đầu Việt Nam trên lĩnh vực kinh doanh nước hoa và mỹ phẩm. Và một ham muốn mãnh liệt luôn bùng cháy, đó là Linh sẽ làm một bộ phim cho chính mình và giới trẻ 9X. Bộ phim sẽ kể về những ngày Linh lang thang đi bán bao cao su, người ta tò mò nhìn, xấu hổ quá chừng mà vẫn lờ đi như không biết. Bộ phim sẽ kể về những ngày Linh đi giao hàng trong trời mưa, đường trơn, ngã bê bết máu và những chai nước hoa vỡ tung tóe ra đường, tủi thân mà không thể khóc? ?oMình chỉ muốn gửi một thông điệp cho giới trẻ, là bạn phải dũng cảm chọn cho mình một con đường, dám ước mơ và thực hiện ước mơ. Mình hi vọng đó là bộ phim thành công nhất dành cho giới trẻ và là cú đẩy đối với thương hiệu linhperfume. Rồi từ đó, mình sẽ xây tòa nhà Lion Linh và gia nhập CLB những người sang trọng nhất thế giới. Mình cũng muốn là người Việt Nam đầu tiên có tên trong danh sách những người giàu nhất thế giới và trở thành huyền thoại?, Linh nói.
    Thùy Vinh
    Theo Người lao động online
    NÁO NHIỆT CHỢ LÀM ĐẸP ẢO
    15:41:00, 01/04/2006
    Lan Anh
    Gọi là "ảo" nhưng nhịp điệu cập nhật hàng hóa và mua sắm ở các diễn đàn trên mạng sôi động không kém không khí ở những trung tâm mua sắm ngày cuối tuần. Người ta lên đó để giao lưu bạn bè, xả stress, học kinh nghiệm làm đẹp, ngắm hàng hóa cho thỏa mắt, so sánh giá cả và cũng tranh thủ bán đi những đồ "lạc xoong" không xài tới của mình.
    Kinh doanh không cần kinh nghiệm
    Chợ làm đẹp ảo tự phát nhưng đông đúc nhất tại VN lúc này có lẽ là box Thời trang - Mỹ phẩm - Trang sức trên diễn đàn ttvnol.com. Lúc nào box này cũng thường trực vài trăm người ghé thăm. Điều kiện để bắt đầu sự nghiệp kinh doanh ở các diễn đàn trên mạng thì chưa nơi đâu dễ bằng: chỉ cần đăng ký làm thành viên, chụp hình sản phẩm đưa lên mạng kèm địa chỉ liên lạc và a lê hấp... ngồi chờ!
    Cô bạn pinkgirl2507@, sinh viên Mỹ thuật tại Hà Nội, được phong danh hiệu "người đầu tiên khởi xướng phong trào bán hàng trên ttvnol" cho biết: "Đầu tiên là một vài tin rao bán hàng kèm hình trên mục Rao vặt. Sau này, giới mê làm đẹp tập trung vào Thời trang - Mỹ phẩm - Trang sức".
    Trên ttvnol.com, pinkgirl2507@ bán đủ mọi thứ: quần áo xuất khẩu, giày dép, túi xách... Hiện tại, khách hàng đông quá, cô nàng lập một "trung tâm giao dịch ở Hà Nội" ngay tại nhà mình. Khách xem hàng trên mạng rồi đến nhà giao tiền lấy đồ. Tuy vậy, pinkgirl2507@ khẳng định, học mới là việc chính, kinh doanh chỉ là tay ngang thôi.
    Còn linhhoa79@, đang công tác tại TP.HCM lại rao bán trên mạng các sản phẩm làm đẹp không xài tới (hoặc mới xài 1, 2 lần) của mình. Những đôi giày, hộp phấn... được chủ nhân khẳng định là hàng xịn 100% được bán lại với giá khá rẻ. Và tất nhiên, chúng cũng tìm được những cô gái thích làm đẹp rinh về.
    Không "làm cho vui" như linhhoa79@, hay "bán chuyên nghiệp" như pinkgirl2507@, meolemlinh@ đưa sản phẩm lên ttvnol để quảng bá cửa hàng bán sỉ trang sức của mình ở Hà Nội.
    Và đình đám nhất trong số các "doanh nhân trực tuyến" có lẽ phải kể đến linhperfume@. Anh chàng bỏ học Ngoại thương nửa chừng để "đeo" nghề kinh doanh này mở hẳn một trang web bán nước hoa qua mạng và nhiệt tình tiếp thị cho mặt hàng của mình bằng mọi hình thức. Tối nào Linh cũng khởi xướng chủ đề "đấu giá nước hoa trên mạng" thu hút các thành viên ttvnol tham gia. Với giá khởi điểm chỉ 10 ngàn đồng cho những chai nước hoa trị giá gần 1 triệu đồng, người tham gia chỉ cần đăng ký 1 nick trên ttvnol hoặc www.linhperfume.com để nhập cuộc chơi. Hầu như chưa đêm nào Linh lời từ vụ đấu giá này, nhưng thương hiệu linhperfume thì ngày càng lan xa bởi các dân cư mạng ghiền trò này ra mặt. Linh khoe: "Không mất tiền thuê mặt bằng, không tốn tiền thuê các nhân viên mặc đồng phục bán hàng xinh đẹp nên nước hoa của linhperfume giá mềm hơn thị trường rất nhiều. Còn chất lượng thì đã có các khách hàng quen thuộc đứng ra đảm bảo".
    Vui buồn cùng mạng ảo
    "Buôn bán qua mạng phải tin nhau là chính", đó là tuyên ngôn không chỉ của riêng Quyên mà còn là của mọi người đã làm quen với chợ ảo. Quyên cho biết nhờ có người nhà ở Nhật nên cô mới "nhận thầu" mọi yêu cầu về sản phẩm làm đẹp của đất nước này trên 2 diễn đàn ttvnol và lamchame.com. Cách bán hàng của Quyên (nhận hàng xong mới trả tiền) được dân trên mạng ủng hộ nhiệt liệt. Tuy nhiên, cũng vài lần Quyên mất tiền chỉ vì "người ta nhận hàng rồi mà tiền thì cứ ậm ừ mãi".
    Không chuyển hàng rồi mới nhận tiền như Quyên, pinkgirl2507@ nhất định đòi khách hàng phải "gửi tiền vào tài khoản rồi mới gửi hàng" nhưng thỉnh thoảng vẫn bị hao hụt sản phẩm vì nhiều hôm, cư dân mạng kéo đến "showroom" đông nghịt và tranh thủ "chôm" luôn vài món hàng mà mãi về sau khổ chủ mới phát hiện ra.
    Hóa ra, hậu trường của chợ ảo cũng kéo theo kha khá chuyện. Có nhiều người nhờ mua bán hàng mà quen thêm bạn bè như emmylee@, tictetetic@, 18@... nhưng cũng nhiều người tiền mất và nuôi cục tức anh ách vào thân. Cô bạn linhhoa79@ tuy đã tập tành buôn bán qua mạng nhưng vẫn bị một quả lừa với chai tinh dầu dỏm giá 250 ngàn đồng. Còn meolemlinh@ cũng vài lần ngậm ngùi vì mua áo quần theo ảnh đăng trên mạng và kết quả là mặc chẳng vừa. Sau này, meolemlinh@ rút ra 2 điều chí lý khi mua sắm trên các diễn đàn: chỉ mua mỹ phẩm, nước hoa của các thành viên quen thuộc và không bao giờ mua áo quần nếu chưa biết size ấy có vừa với mình hay không...
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này