1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ông chủ địa ốc Hưng Thịnh: “Tôi chỉ bán cái người ta cần”

Chủ đề trong 'Đất Sài Gòn' bởi trankimhoan, 29/11/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. trankimhoan

    trankimhoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/11/2016
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Là doanh nghiệp thuộc hàng “sinh sau đẻ muộn”, nhưng CTCP Đầu tư Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp) nhanh chóng nổi lên trên thị trường với hàng chục thương vụ M&A và làm hồi sinh các dự án bất động sản “trùm mền”. “Kiến trúc sư trưởng” của những thương vụ lớn đó chính là ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Hung Thinh Corp.
    1 Sau hơn một năm phục hồi mạnh mẽ cả về giá và thanh khoản (2014 – 2015), từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản TP. HCM đã có biểu hiện chững lại do nguồn cung dồn dập. Nhiều dự án căn hộ gặp không ít khó khăn trong khâu bán hàng. Vì vậy, việc các dự án do Hưng Thịnh làm chủ đầu tư đều công bố bán sạch hàng trong thời gian ngắn đã gây không ít bất ngờ với giới đầu tư.

    Đem thắc mắc này hỏi ông Trung, ông cười nhẹ: “Chúng tôi không bao giờ dùng kỹ xảo trong kinh doanh, cũng không bán rẻ bất động sản”.

    [​IMG]

    Ông Trung chia sẻ, có nhiều lý do để Hưng Thịnh bán được hàng tốt, nhưng yếu tố quan trọng nhất có lẽ sản phẩm của Hưng Thịnh hợp với khẩu vị của khách hàng.

    “Trước khi quyết định đầu tư một dự án, ngoài yếu tố tiên quyết là pháp lý dự án rõ ràng, chúng tôi phân tích rất kỹ yếu tố cung – cầu. Doanh nghiệp muốn thành công thì phải bán những cái người khác cần, chứ không thể bán cái mình có. TP. HCM là một thành phố đông dân nhất cả nước, nhu cầu về nhà ở không ngừng gia tăng, một khi sản phẩm được đầu tư đàng hoàng, giá hợp lý, đáp ứng nhu cầu thật sẽ được khách hàng đón nhận”, ông Trung bộc bạch.

    Lý thuyết kinh doanh đó không mới, nhưng nhìn vào con đường đi lên của Hưng Thịnh từ một doanh nghiệp môi giới địa ốc đến một “ông trùm” phân phối và đầu tư căn hộ như hiện nay, có thể thấy, nó đã được ông Trung và các cộng sự áp dụng hiệu quả.

    Ông Trung kể, từ những ngày đầu, Hung Thinh Corp. đã xác định “đi chậm nhưng chắc”, “liệu cơm gắp mắm” trong khả năng của mình, tránh rủi ro do sử dụng đòn bẩy tài chính quá mức mà không ít doanh nghiệp đã phải trả giá. Cùng với đó, Hung Thinh Corp. xác định, phân phối là mũi nhọn, đầu tư là nền tảng, hay nói cách khác, đây là chiến lược lấy ngắn nuôi dài, dùng lợi nhuận từ phân phối để nuôi hoạt động đầu tư.

    Từ việc xác định rõ chiến lược, mục tiêu, liên tục nhiều năm qua, trong khi nhiều doanh nghiệp địa ốc co cụm, tinh giản nhân sự, thì ngược lại, Hung Thinh Corp. vẫn âm thầm tuyển chọn và đào tạo đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và đến nay, đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp của Hưng Thịnh đã lên đến hơn 600 người. Cùng với đó, Hưng Thịnh thành lập các công ty thành viên hoạt động trong nhiều lĩnh vực khép kín từ tư vấn, thiết kế đến đầu tư và xây dựng. Xem thêm dự án Hưng Thịnh tại http://batdongsanthinhvuong.vn/

    [​IMG]Dự án Sky Center “trùm mền” trong một thời gian dài đã được “hồi sinh” nhờ Hưng Thịnh
    2 Xét về tuổi đời, Hung Thinh Corp là doanh nghiệp thuộc hàng “sinh sau đẻ muộn” so với nhiều doanh nghiệp cùng ngành, nhưng ở đâu có bóng dáng của Hưng Thịnh, ở đó có những dự án “trùm mền” được “giải cứu”.

Chia sẻ trang này