1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

===>ống xả xe bút có làm bạn quá khó chịu khi đi đằng sau không? hãy vào đây để tìm giải pháp!

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi fanta_funny, 03/01/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. itl

    itl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2005
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Có cách nào lọc khói thải trước khi ra môi trường hoặc chuyển thành thể rắn ? Hay tạm thời nén lại trong một bộ phận gắn với ống bô ?
  2. notatmydesk

    notatmydesk Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2005
    Bài viết:
    2.019
    Đã được thích:
    137
    Xe buýt là phải văn minh lịch sự các bác ạ
    Để ống khói trên đầu trông giống xe tải, xe đầu kéo quá Mà như thế thì đi ngược lại với tiêu chí mà xe buýt đề ra để phục vụ cộng đồng, văn minh thanh lịch

    Nhưng tớ nghĩ vấn đề trước mắt trước mũi của chúng ta bây giờ lại là ống bô của xe máy ấy ... nhất là mấy xe của suzuki với lại Yamaha ... cứ gọi là phun phì phì vào mặt người đi đằng sau ... mát hết cả mặt !
    Nhưng rõ ràng là mấy nhà sản xuất ko thể làm quả ống bô xe máy như bác hieubn như thế kia đc =)) =)) =)) mất mỹ quan là thứ nhất , thứ 2 là cồng kềnh chiếm diện tích
  3. kinhxinysalem

    kinhxinysalem Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/05/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Thế nên mới đặt ra quy định về chất lượng độc hại của khí thải đối với oto, xe máy như thế, Việt Nam mà áp dụng luật này thì quá nửa số phương tiện cơ giới cho vào bãi rác quá. Các hãng SX xe ( cả oto và xe máy) đều phải đạt 1tiêu chuẩn nhất định về khí thải trước khi xuất xưởng. 1 số loại xe cao cấp, đạt tiêu chuẩn châu âu như BMW, Mer thì khí thải quá sạch, bản thân em cũng thử dí mũi vào ống pô của xe captiva đang nổ máy, ko hề có mùi xăng, hơi phụt ra mùi ngai ngái như là đun nước sôi nó phả vào mặt ý.
  4. fox8x

    fox8x Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/08/2005
    Bài viết:
    4.396
    Đã được thích:
    0
    Làm cái ống xả nó chạy lòng vòng dưới gầm xe, càng dài càng tốt và dung quanh ta đục các lỗ nhỏ, sao cho khí thải tản đều ra trên diện tích gầm xe. Như vậy có ổn không?? Chẳng ai vật ngửa cái xe ra để xem nó có đẹp hay không cả. Thế nên, tiêu chí thẩm mĩ đã OK. Khí đi vòng như vậy và được giải thoát dần dần nên xả ra cũng không mạnh nữa, nhẹ nhàng như thở vậy... Ổn không nhỉ?
  5. mori401bk

    mori401bk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2006
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    0
    ý tưởng thì nhiều nhưng ai thực hiện chứ. vẫn biết là phải học nhưng ngồi học hổng zô. vẫn biết là không nên ăn gia cầm bị bệnh nhưng mà thèm. vẫn biết lái xe ẩu là chết nhưng mà chậm thì không chịu được. vẫn biết giết người là đi tù nhưng mà ức lắm lắm
  6. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Ở Mỹ người ta không kỳ thị xe bus như vậy .
    Các xe đều bình đẳng hết . Có điều luật lệ thì khắc nghiệt
    hơn ViệtNam . Xe mới thì khoảng 3 năm phải đi khám ống xả
    một lần, và căn cứ vào tỷ lệ khói xả ra mà định kỳ khám ống xả
    lần sau. Xe cũ, tỷ lệ xăng chưa cháy hết và tỷ lệ khí than chưa
    cháy thành carbonic cao thì 2 năm hay 1 năm phải đi khám lại .
    Nếu tỷ lệ cao, thì chủ xe phải chữa xylanh và piston (tức là phải
    quẳng xe vào sọt rác).
    Cách khám xe như sau: cho một ống thử vào ống khói xe, và
    nổ máy đến một số vòng phút khá cao, suốt một thời gian mấy
    phút liền . Khói trong ống thử được xét bằng hệ thống computer
    để cho biết tỷ lệ chưa cháy hết của xăng dầu đến mức nào. Tiền
    công thử ống xả là 20 đô cho xe hơi, nhưng với xe bus và xe tải
    thì cao hơn.
    Mỹ khá rộng, không thể đi xe máy được, mà phải đi xe hơi . Cho
    an toàn, mỗi xe phải cách nhau it nhất 2 giây xe chạy, nên khói
    xả ra hầu như không cảm thấy được.
    Vì vậy các xe chạy xăng dầu ở Mỹ không phải nâng ống khói
    lên cho trùm bụi vào đầu mọi người như thiết kế của bạn.
    Chú thích:
    1- trong thành thị, tốc độ xe khoảng 30 miles một giờ, khoảng
    50 kilomet một giờ, chia cho 3600 giây, rồi nhân với 2, sẽ ra
    khoảng cách gần nhất giữa các xe hơi .
    2- Trên đường cao, tốc độ xe khoảng 65 miles một giờ, hay
    100 kilomet một giờ, chia cho 3600 nhân với 2, sẽ ra khoảng
    cách gần nhất giữa các xe.
    Những tốc độ và khoảng cách này chỉ hợp với những người có
    máu mạo hiểm, không hợp với những người đi làm hàng ngày
    bằng xe máy. Hơn nữa, xe hơi rẻ tiền, chừng 1 nghìn đô đã có
    thể chạy an toàn, nhưng xe máy muốn an toàn chạy tốc độ trên
    thì ít nhất phải 4 nghìn đôla. Vì vậy, người nghèo không có tiền
    mua xe máy mà chạy đi làm được.
  7. Baron282

    Baron282 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/04/2007
    Bài viết:
    1.039
    Đã được thích:
    0
    Cái vấn đề là giữa các xe phải có một khoảng cách, đảm bảo ảnh hưởng của khói thải sẽ ít. Ở đô thị VN, người người chen chúc nhau thế, dí sát vào ống xả làm gì nó chả phịt cho đen hết mặt mũi. Mấy nhà sản xuất ô tô cũng tính chán cả rùi.
    Với lại để ống khói cao lên như vậy, nếu mà tắc đường như ở VN thì mỗi người đi ra đường phải đeo thêm cái bình thở oxy đấy.
    "Làm cho các thành phố xanh và sạch hơn"
  8. cao_boi_hn

    cao_boi_hn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/03/2005
    Bài viết:
    420
    Đã được thích:
    0
    Câu này đỉnh wá ta
  9. cao_boi_hn

    cao_boi_hn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/03/2005
    Bài viết:
    420
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này