1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

??oNhà khoa học??? ??? (Hot news...! "Nhà khoa học" đã bị CA tóm cùng với toàn bộ "chân gỗ")

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phuc1981, 27/02/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Dracula2001

    Dracula2001 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2001
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Tớ thực tình không am hiểu nhiều về kĩ thuật xe máy, nên chỉ biết chạy và thử nghiệm thôi. Nhưng ai cũng biết một điều, thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lý. Sản phẩm này với người dùng như tớ thì không còn nghi ngờ và rất hài lòng. Nhưng nó có được đón nhận và thành công trên thị trường hay không lại là một chuyện hoàn toàn khác. Hơn nữa, nếu giá xăng rẻ thì chắc nhiều người cũng như tớ chẳng quan tâm lớn đến vậy, nhưng với giá xăng cao như hiện nay (và chắc còn tăng nữa), thì nhu cầu giảm chi phí cố định hàng tháng là chuyện đương nhiên (túi tiền eo hẹp mà). Nếu có ai đó am tường về kĩ thuật xe máy nghiên cứu sản phẩm của anh Nam, đánh giá một cách khách quan độc lập, giải thích cho mọi người hiểu nguyên lý vận hành, tác dụng lâu dài và hơn hết là hiệu quả cuối cùng (về cả chi phí hàng tháng cũng như tác động với tuổi thọ xe) thì hay.
  2. minghaimg

    minghaimg Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/09/2005
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Pls take note!!!
    Cảnh giác với những thiết bị tiết kiệm xăng
    Những lời quảng cáo về thiết bị, chất phụ gia tiết kiệm xăng, dầu đa phần không trung thực. Theo các chuyên gia, tác dụng của chúng không cao như tuyên bố trong khi lại tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho động cơ và sinh nhiều chất độc trong khí thải
    Có giá dưới 40 USD, theo một vài website, những thiết bị đơn giản hoặc phụ gia pha vào xăng có thể giảm mức tiêu hao nhiên liệu hơn 30% so với bình thường. Thế nhưng, theo các chuyên gia tại tạp chí uy tín thế giới Edmunds.com, khách hàng không vội tin vào những con số rất ấn tượng đó.

    Xăng tăng giá là nỗi lo của người tiêu dùng. Ảnh: Việt Hoà
    Theo Claudia Bourne Farrell, người phát ngôn của Ủy Ban Thương mại liên bang Mỹ FTC (Federal Trade Commission) - cơ quan chịu trách nhiệm điều tra về sự dối trá trong các lời quảng bá, cứ mỗi khi giá nhiên liệu tăng cao, những sản phẩm như thế lại được lăng-xê do đánh trúng tâm lý người tiêu dùng.
    Có thể lấy ví dụ về sự khó khăn và phức tạp trong công nghệ tiết kiệm nhiên liệu là những công ty phát triển hệ thống hybrid xăng-điện phải mất hàng nghìn USD để đạt mức tiêu hao như mong muốn trong khi nhiều người lại tin vào một e-mail nói chỉ cần lắp một chiếc quạt nhỏ trong ống dẫn nhiên liệu. Hơn nữa, các công ty xăng chi hàng triệu USD để nghiên cứu và phát triển sản phẩm nhưng một vài người lại cho rằng chỉ cần thêm vài chất phụ gia là có thể giảm 30% lượng nhiên liệu tiêu thụ.
    John Millett, người phát ngôn của cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ EPA (Environmental Protection Agency), nhiều thập kỷ trước, EPA đã thử nghiệm một vài thiết bị tiết kiệm xăng nhưng hầu hết trong số chúng chỉ làm giảm một chút trong khi lại gây ra nhiều hỏng hóc cho động cơ hoặc tăng lượng chất độc trong khí thải. Có những công nghệ mang lại lợi ích thiết thực như thiết bị ngắt máy điều hòa khi xe không chuyển động nhưng chúng đã được tích hợp vào xe từ lâu.
    Nhiều công ty tìm kiếm chứng nhận pháp lý để có thể lấy lòng tin của khách hàng như một số sản phẩm đóng mác ?oĐược EPA chứng nhận? hay ?ođược đăng ký với EPA? nhưng trên thực tế, giấy đó chỉ có ý nghĩa duy nhất là EPA chứng nhận sản phẩm đó không sinh ra nhiều chất độc ảnh hưởng tới môi trường hơn xăng thông thường. Nó không có nghĩa rằng EPA chứng nhận cho hiệu quả của chúng.
    EPA chỉ thử nghiệm, kiểm định những sản phẩm khi công ty sản xuất yêu cầu hoặc do Ủy Ban thương mại liên bang FTC cần chứng nhận để bảo vệ khách hàng.
    Tại Việt Nam, từng có những viên ?othuốc? được bán tại các trạm xăng với lời quảng cáo tiết kiệm được 20-30% mà chỉ phải trả 2.000 đồng. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia, chúng có tác dụng nhưng không như lời tuyên bố và có thể sinh ra nhiều chất độc hại. Bên cạnh đó là hàng loạt thiết bị cho bình xăng con, phụ gia dầu nhờn khác được rao bán rầm rộ và đưa ra những con số ấn tượng nhưng hầu hết vẫn chưa có quy trình thử nghiệm đầy đủ.
  3. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Bác là người tiêu dùng nên bác có quyền được biết tường tận về sản phầm mà bác (sẽ hoặc đã) bỏ tiền ra mua về sử dụng, đúng thế không bác? Vậy tại sao bác không yêu cầu chính nhà sản xuất hoặc nơi bán hàng cho bác giải thích rõ ràng về nguyên lý họat động/ tác dụng/ hiệu quả/ tuổi thọ/ tính kinh tế .v.v... của sản phẩm??? Bác mua xong rồi vẫn mơ hồ về những điều đó, lại đi hỏi những người chưa bao giờ dùng thì thật là lạ. Người trực tiếp sử dụng chỉ có thể đánh giá sản phẩm trên cơ sở người bán đã mô tả, giải thích rõ ràng về sản phẩm của họ chứ, sao bác lại đi ngược lại trình tự này?
  4. Dracula2001

    Dracula2001 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2001
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Tất nhiên là tớ được bên phía anh Nam giới thiệu, phân tích về dặc tính sản phẩm rồi, nhưng chỉ qua loa thôi chứ không có giấy tờ kỹ thuật cụ thể gì cả. Mà khi chạy thử nghiệm thì kết quả cũng tốt thật, nhưng tớ vẫn mong có người am hiểu thực sự phân tích thì mới khách quan, chứ ai bán hàng chẳng khen sảm phẩm của mình, nói toàn lời hay ý đẹp. Thực tiễn thì nó tốt như vậy, nhưng mình vẫn muốn hiểu rõ ràng các nguyên nhân.
  5. hungacma

    hungacma Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2005
    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    1
    Thế anh Nam có lắp trong tp.HCM ko bác Dracula,xe ga bác ấy lắp luôn hả bác.Nếu dc em đem con @ đi thí nghiệm thử xem sao.Mà cái ấy gắn vào thì tháo ra dc mà phải ko bác??
  6. Ducaovai

    Ducaovai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2005
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    0
    Không hiểu sao diễn đàn vẫn còn tồn tại những thành phần thế này !!! ---->Các Mod mà không xoá bài kiểu đả kích bẩn thế này thì ....bó tay thật
    bác này làm em thấy sao diễn đàn nó ...củ chuối thế. Thôi em xin phép nhường lại diễn đàn cho các bác, từ nay em không vào đây bàn luận gì nữa...việc ai người đó cứ làm...khuyên bảo giề
    Chúc các bác ô tô xe máy nhà ta ngày càng phát triển, còn em xin kiếu hẳn luôn.
  7. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Ôhay nói như bác này thì hoá ra cái xe 3 bánh đấy nó hiện đại hơn xe 4 bánh à.Nói thật nhé đấy nó gọi là cải lùi thì có,chẳng qua dùng như vậy là lách luật và lách vào ngõ thì đúng hơn .Mà sao đang nói về vấn nhiên liẹu mà lại có tính tiện dụng nhẩy vào nhở.Khéo bàn tí nữa bác lại phát biểu thêm là con công nông đầu ngang của ta "cải tiến kỹ thuật "đập chết mấy con xe tải của bọn Hàn Quốc thì bỏ mịa HE..HE.. vui đáo để .....hơi nghi nghờ tính nhiệt tình của mấy BÁC nầy...??????
    [/quote]
    Bác chỉ ra cái chữ nào mà em bảo là "hiện đại hơn". Mời bác đọc lại, em sử dụng từ cải tạo những do không để ý kỹ ngôn ngữ lắm nên em có chỗ em lại dùng từ "cải tiến".
    Em bảo bác nhé không có cái công nông đầu ngang ấy thì còn lâu người nông dân thu nhập thấp người ta có điều kiện sử dụng máy móc cơ khí vào sản xuất nông nghiệp. Tiền đ.............éo đâu mà mua xe tải. Em đã nhấn mạnh rằng xét vấn đề gì phải xét phạm vi của nó mà bác không hiểu hay bác cố tình bẻ cong ý kiến của em đi.
    Ý kiến ủng hộ và phản bác đơn giản là nó ở 2 chiều hướng ngược nhau thôi, bác lấy cái gì mà bảo chân gỗ ở đây Giwò em bảo bác là thằng chân gỗ cũng được chứ gì hô hô
  8. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    @Ducaovai: diễn đàn chung nên mỗi người đều có quyền nêu ý kiến riêng, họ không vi phạm quy định gì của diễn đàn thì không có lý do gì để xoá bài, bác không thích thì cứ tự nhiên đi chỗ khác chơi, không tiễn !
  9. quachtinh2005

    quachtinh2005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/09/2005
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Bác ĐU CAO VÃI gọi em là thành phần gì nhỉ,em hôm nào chả vào diễn đàn này để mà học hỏi, các cụ nói không biết thì dựa cột mà nghe cho nên em vào diễn đàn có dám ho he gì đâu,chẳng qua thấy seri bài của các bác(có khi 1 bác cũng nên) nó phô quá,nó nặng mùi chân gỗ quá ,nên thực sự là
    trình độ kiên nhẫn của em nó quá kém bác thông cảm.Còn thành phần của bác qua theo dõi các bài viết em thấy trình độ và hiểu biết của bác hãy còn non lắm,củ chuối lắm.Ở trên diễn đàn cao thủ nhiều vô kể họ nói là có sách mách có chứng,nói về kỹ thuật thì phải có trình độ và hiểu biết thực sự thì mới nói được.Cái gì nó cũng phải có logich của nó chứ,phải có phân tích nguyên lý hoạt động,hình ảnh minh hoạ,các chứng nhậnvà giấy phép sản xuất của các tổ chức hữu quan.Không biết thì dựa cột mà nghe đưng có tát nước theo mưa,kẻo bà con nhẹ dạ mất tiền oan mang cái bực vào mình.Em nói thế có phải không các bác!!!!!!!!
    ,
  10. SHpy

    SHpy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2003
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Các bác mod ơi, "tẩy trùng" mấy bài không đúng chủ đề dùm em với !! (và cả bài này của em nữa !!) . Em đang quan tâm cái "phi vụ" này lắm !! 7 con xe 2 bánh dùng để giao hàng của em uống xăng dữ quá !! Lại đang chuẩn bị kết nạp thêm 2-3 em nữa !! Các bác cãi nhau thế này thì loạn mất !!
    Xe chở hàng thì không cần đề pa nhanh, không cần chạy nhanh, mà chỉ cần mạnh thôi !! Trung bình tải tới 200kg !! (hix, quá tải quá tải !!!) Gắn cái cục này vào thì em tin là sẽ tiết kiệm xăng nhưng còn vụ "mạnh" sẽ ra sao đây !! Lúc trước không cần cái cục của bác Nam này, thợ họ cũng chỉnh cho tiết kiệm lắm (chắc cũng gần tương đương của bác Nam), bảo đảm với các bác luôn, nhưng xe yếu xìu, tốc độ tối đa khi tải 1 người bình thưòng là 65km/h !! Chiếc đó không phải là xe tải hàng của em, mà là chiếc wave thôi, của thằng cu bạn em, dân đua xe, bố nó tức quá tìm được anh thợ làm rất tốt !!

Chia sẻ trang này