1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

õTƠõTƯõTÊõT? Ngoỏ?Ăi ngỏằ? chuy?ên ngành - Mỏằ-i tuỏ?Đn mỏằTt kỏ??t cỏ?Ơu, mỏằ-i ngày mỏằTt tỏằ&#

Chủ đề trong 'ĐH Xây Dựng' bởi NCD, 13/12/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kiku_hana

    kiku_hana Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/11/2006
    Bài viết:
    2.130
    Đã được thích:
    0
    Bên đấy phương tiện kỹ thuật không hiện đại như bên mình Chic ạ
  2. chicken_fund

    chicken_fund Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2006
    Bài viết:
    856
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay rỗi rãi, post cái công nghệ MSS cho anh em tham khảo, công nghệ này không mới với nhiều anh em đã ra trường nhưng với những anh em còn trong trường (khoa Cầu đường) thì lại khá hữu ích đấy
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    còn tiếp...
    Được chicken_fund sửa chữa / chuyển vào 23:33 ngày 01/04/2007
  3. kiku_hana

    kiku_hana Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/11/2006
    Bài viết:
    2.130
    Đã được thích:
    0
    For Sis
    Cải thiện khả năng nói
    I. Trọng âm (Stress)
    1. Quy tắc chung:
    - trọng âm luôn rơi vào nguyên âm
    -Cách đọc: Từ có trọng âm, đọc kéo dài hơn, cao hơn và to hơn.
    2. Trọng âm từ đơn
    - Đối với N hay Adj hai âm tiết, S rơi vào âm tiết thứ nhất:
    Ví dụ: PREsent, EXport, CHIna, Equal, FInal....
    - Đối với V hai âm tiết, S rơi vào âm tiết thứ hai
    Ví dụ: preSENT, exPORT,beGIN....
    - Đối với từ kết thúc bằng IC, TION, SION, S rơi vào âm đứng trước đó:
    Ví dụ: GRAPHic, geoLOGic, televiSION, reLAtion,...
    - Đối với từ kết thúc bằng CY, TY, PHY, GY, AL ....thì S rơi vào âm đứng thứ 3 tính từ cuối.
    Ví dụ: deMOcracy, phoTOgraphy, geOlogy, CRItical,..
    - Đối với Adj 3 âm tiết trở lên, S thường rơi vào âm đứng thứ 3 tính từ cuối.Ví dụ: NAtional, noTOrious, cereMOnious, inDUStrial, testiMOnial,...
    3. Trọng âm từ ghép
    - Đối với compound N, S rơi vào từ thứ nhất
    Ví dụ: BLACK bird, GREEN house, TEA cup, SUITcase, CHECKout, SETup
    (Trong trường hợp, từ đầu tiên là số, S rơi vào từ thứ hai:
    Ví dụ: three-WHEELER, second-CLASS, five-FINGER
    - Đối với compound Adj, S rơi vào từ thứ hai
    Ví dụ: bad-TEMpered, old-FASHioned, heavy-HANDED
    - Đối với compound V, S rơi vào từ thứ hai
    Ví dụ: underSTAND, overFLOW, ill-TREAT, down-GRADE, check it OUT, hold UP, set UP
    - Đối với compound Adv, S rơi vào từ thứ hai
    Ví dụ: North-EAST, downSTREAM, head-FIRST

    4. Trọng âm câu:

    - Muốn emphasize ý gì thì đặt stress lên từ có nghĩa đó
    Ví dụ:
    I said she might consider a new haircut.
    ->Not another person.
    I said she might consider a new haircut.
    ->Don''t you understand me?
    I said she might consider a new haircut.
    -> Not another person.
    I said she might consider a new haircut.
    ->It''s a possibility.
    I said she might consider a new haircut.
    -> She should think about it. it''s a good idea.
    I said she might consider a new haircut.
    ->Not just a haircut.
    I said she might consider a new haircut.
    ->Not something else.
    Phần sau sẽ nói về Weak -forms, những từ phát âm nhẹ
    Ví dụ, khi nào and đọc là /en/ - strong form và /ơn/- weak form
    Best wishes
  4. chicken_fund

    chicken_fund Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2006
    Bài viết:
    856
    Đã được thích:
    0
    How to express my deepest gratitude to you ?
  5. kiku_hana

    kiku_hana Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/11/2006
    Bài viết:
    2.130
    Đã được thích:
    0
    II. Weak form
    Giải thích:
    - Dùng weak form đối với những từ thường mang nghĩa ngữ pháp (hơn là ngữ nghĩa) trong câu. Dùng trong khi nói để tạo cho câu chữ nghe uyển chuyển, mềm mại và dễ phát âm hơn.
    Bình thường ta có dạng strong forms - là dạng mà người học tiếng anh vẫn thường đọc giống như phiên âm.
    Dưới đây là các dạng weak forms:
    1. Mạo từ (Article)
    2. Liên từ (Conjunction)
    - and - /ơn/
    Ví dụ: come and see /k^m
    ơn​
    si:/
    hoặc: fish and chips /fiS ơn tSips/
    - that - /dơt/ Chỉ dùng ở dạng weak form trong mệnh đề quan hệ:
    Ví dụ: the girl in the blue skirt is the one that I choose as my beloved /dơ gơ:l in dơ blu: skơt iz di ^n dơt ai tSu:z .../
    Trong trường hợp mang nghĩa chỉ định phải luôn để ở dạng strong form - /dat/
    Ví dụ: That girl over there is my beloved / dat gơ:l ouvơ../
    - than - /dơn/
    Ví dụ: better than ever /betơ dơn evơ/

    3. Tính từ sở hữu (Possessive Adjective)

    his - đọc /i/ ngắn chứ ko kéo dài
    her,
    your - jơ
    Ví dụ: take your time /teik taim/ (dạng strong form là: /jo:r/)
    4. Đại từ (Pronoun)
    - Đại từ nhân xưng Ppersonal Pronoun)
    she, he, we, ...không đọc kéo dài
    - Đại từ không xác định (Indefinite Pronoun)
    some - /sơm/
    Ví dụ: have some more tea /hev sơm mor ti:/
    Cuối câu, dùng dạng strong form
    Ví dụ: I''ve got some /aiv got s^m/
    5. Giới từ (Preposition)
    - for /fơ/
    Ví dụ: tea for two /ti: tu:/
    - from /frơm/
    Ví dụ: I''m home from work /aim hơum frơm wơ:k/
    - of /ơv/
    Ví dụ: Most of all /mơust ơv o:l/
    - to /tơ/
    Ví dụ: try to stop /trai stop/
    - as /ơz/
    Ví dụ: as much as possible /ơz m^tS ơz posơbl/
    Nếu các giới từ trên đứng ở cuối câu, luôn dùng dạng strong form
    6. Trạng từ (Adverb)
    there - /dơ/ đứng trước nguyên âm hoặc phụ âm
    Ví dụ: there it is /dơr it iz/
    Nhưng trong trường hợp mang nghĩa chỉ định thì luôn phải đọc ở dạng strong form
    Ví dụ: there it is /deơr it iz/ (1)
    hoặc Put it there /put it deơ/ (2)
    Nhìn hai ví dụ này ta thấy, ở ví dụ đầu, there có /r/, ngược lại ví dụ sau không có.
    Lý do: ở câu 1, sau /deơr/ là nguyên âm /i/ của it, do vậy có /r/ để nối âm
    -> there it is /deơ ri tiz/

    đọc to khi học phần này

    7. Tân ngữ (cái này ko dám dùng từ tiếng anh của nó, do bị chặn HTML , thằng server nó dịch thành nghĩa nhạy cảm )
    - him- /im/
    Ví dụ: I''ve seen him /aiv si:n im/
    -her - /ơ/
    Ví dụ: Ask her to come /a:sk ơ tơ k^m/ - gần giống với con bài Át cơ
    Tạm thế đã. Không Sis bị tẩu hoả nhập ma. Cứu người lại thành ra hại người
    Hope learn well
    P/S: phần này còn một chút nữa mới kết thúc, còn mordal verb (động từ khuyết thiếu), auxiliary verb (trợ động từ), Vtobe là hết.

    - Phần này rất hay. Cố gắng

  6. kiku_hana

    kiku_hana Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/11/2006
    Bài viết:
    2.130
    Đã được thích:
    0
    Tiếp theo và hết phần Weak form
    8. Động từ khuyết thiếu (Modal Verb)
    - can /kơn/
    Ví dụ: They can wait /dei kơn weit/
    - could /kơd/
    Ví dụ: He could do it /hi: kơd du: it/
    Trong trường hợp đứng cuối câu, luôn dùng dạng strong form: /ken/ và /kud/
    9. Trợ động từ (Auxiliary Verb)
    - have /hơv/
    Ví dụ: which have u seen? /witS hơv ju si:n/
    - has /hơz/
    Ví dụ: Which has been best? /witS hơz bi:n best/
    - had /hơd/
    Ví dụ: Most had gone home? /mơust ơd gon hơum/
    Trong trường hợp đứng cuối câu, luôn dùng dạng strong form /hev/, /hez/, /hed/
    - shall /Sơl/ or /Sl/
    Ví dụ: We shall need to hurry /wi Sl ni:D tơ h^ri/
    - should /Sơd/
    Ví dụ: You should forget me /ju Sơd fơget mi/
    Trong trường hợp đứng cuối câu, luôn dùng dạng strong form /Sel/, /Sud/
    - must /mơs/- trước phụ âm
    Ví dụ: You must try harder /ju mơs trai ha:Dơ/
    hoặc /mơst/ - trước nguyên âm
    Ví dụ: He must eat more /hi mơst i:t mo:/
    Trong trường hợp đứng cuối câu, luôn dùng dạng strong form /m^st/
    -do /dơ/ - trước phụ âm
    Ví dụ: Why do they like it? /wai dei laik it/
    hoặc /du/ trước nguyên âm
    Ví dụ: Why do all the cars stop? /wai du o:l dơ ka:z stop/
    - does /dơz/
    Ví dụ: When does it arrive? /wen dơz it ơraiv/
    10. Vtobe
    - am /ơm/
    Ví dụ: why am I here/ /wai ơm ai hiơ/
    -are /ơ/- trước phụ âm
    Ví dụ: Here are the plates /hiơr ơ dơ pleits/
    Chú ý: từ here có âm /e/ câm (silent), đứng trước nguyên âm /ơ/ của từ are, do vậy, đọc nối âm thành /hiơ rơ/
    hoặc /ơr/ - trước nguyên âm (để nối âm)
    Ví dụ: the coats are in there /dơ kơuts ơr in deơ/
    Tạm thế đã Hết vốn rồi ạ Giờ chưa nghĩ ra cái gì khác cả. Phần nguyên âm, phụ âm hay ngữ điệu chắc lý thuyết không ăn thua

    Nhắc lại: phần này rất hay , nên đọc kỹ
  7. hucer2212

    hucer2212 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2005
    Bài viết:
    1.052
    Đã được thích:
    0
    hay quá, vote cho em kiku phát, he he
  8. kiku_hana

    kiku_hana Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/11/2006
    Bài viết:
    2.130
    Đã được thích:
    0
    Dành cho các bác xây dựng. Đọc giải trí chơi
    vietnam - Road construction
    Chán wá E muốn chèn cái pix minh hoạ mà không được.
    1) put some wood between the barrels of asphalt and start a fire so that the asphalt will melt and become liquid. If no wood is available, use anything that can burn, like old tires. Bonus points if you can burn something really toxic.
    2) When the asphalt start melting, scoop some at the top and poor it on the wood. Asphalt burns well, so this will help melting the rest of the asphalt.
    3) Repeat step 2 until the asphalt in entirely melted in the barrels. This will take several hours and produce a really nice plume of toxic smoke. If you are lucky, you will only need to burn 30% of your asphalt to melt the rest, so you have 70% asphalt left to poor on the road.

    And here is the comment

    Oh!!! My goodness, it is really so called "high tech" of Vietnam after 30 years since Vietnam war, isn''t it? I wonder how about South Korea after Korean war!! , or Japan after WWII? Who will be blamed for this , South Vietnam Government or American imperialism?
    In fact, these photos recall my weak memory during the Vietnam war at my home town, Quinhon city. I saw people did the same ''technology" like this right at my naked eyes.
    Please be patient, wait and see!!!. Will this "high tech" be magically disappeared 30 years later after Vietnam joining WTO? I doubt it!!!
    Good luck to "Smart on top" of Vietnamese leaders who know how to run the country.
  9. kiku_hana

    kiku_hana Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/11/2006
    Bài viết:
    2.130
    Đã được thích:
    0
    hix...e tìm từ sáng đến giờ chẳng thấy tài liệu nào ổn cả.
    Dạng tin là nhiều, bài hay thì nó bắt trả tiền có file âm thanh cool thì lại không có transcript
    Phần Contruction mênh mông quá, đường sá, cầu cống, nhà cửa,...nhưng click vào road nó toàn liên quan đến transportation là nhiều
  10. kiku_hana

    kiku_hana Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/11/2006
    Bài viết:
    2.130
    Đã được thích:
    0
    Using Formal Language​
    Điểm yếu của Sis và của e là thiếu lượng từ acadamic và cấu trúc acadamic. Một nghĩa có thể được giải thích bằng rất nhiều từ nhưng điều quan trọng là biết dùng đúng từ, đúng sắc thái đúng ngữ cảnh.
    Ví dụ từ: eliminate có rất nhiều từ đồng nghĩa: default, delete, disregard, drop, eliminate, except, exclude, fail, fail to, forget, ignore, leave off, leave out, miss, neglect, overleap, overlook, pass, skip, take out...Vậy thì phải chọn ra từ nào để phù hợp với nghĩa là "không nên bỏ sử dụng máy tính trong trường học"
    Trong đó, ta thấy omit:
    Định nghĩa của Oxford Dic: (adj) (formal) to not include st/sb, either deliberately or because u have forgotten it/them -> Omit is 0k here
    Hôm nay e sẽ post một số câu mà Sis có thể thấy sự khác nhau giữa văn phong formal hay informal:
    I. Một số tips để giúp từ và cụm từ trở nên formal hơn:
    - Dùng từ đơn thay cho cụm từ: investigate = take a look at (informal)
    - Dùng động từ nghĩa cụ thể, riêng biệt: received = got (informal), disappointing = bad (informal);ngoại trừ khi đi với từng danh từ nhát định (sẽ nói sau)
    - Dùng những tính từ mạnh về sắc thái: large = huge (informal)
    - Dùng từ định lượng trang trọng: a large amount = mass of (informal); little = not much (informal)
    - Dùng dạng đầy đủ của từ: do not = don''t(informal); cannot = can''t
    II. Mẫu câu cụ thể
    @ Từ và cụm từ formal
    1. Articles on women''s sports were placed on the left page and often at the bottom, which is a place skipped by many readers. -> an area often overlooked by readers/less prominent.
    2. Pollution is a big problem in Hong Kong.-> major
    3. She hopes to get a degree in electrical engineering -> obtain
    4. It is believed that interest rates will go up and down next year -> fluctuate
    5. Mark''s performance in the examination was very bad -> disappointing.
    6. The problem of pollution has become more and more serious in recent years.-> increasingly
    7. To take a look at the problem of declining numbers of visitors to Hong Kong, we decided to do a really big survey. -> investigate/ conduct/ large-scale
    8. We have made a questionnaire and handed it out to 2,000 people. -> designed/ distributed
    9. We did this because right now we don''t have any hard data on why tourist numbers are declining. -> currently, do not, reliable
    10. There''s not [/b] much information available either on what might bring them back to Hong Kong.-> is not/ little
    11. The return rate for the questionnaire was really bad at only 13% but this figure should provide a firm enough basis for talking about why tourist numbers are going down. -> very disappointing/ discussing/ declining
    12. In a nutshell... -> To state it briefly / In brief,...
    13. By the way...-> Incidentally...
    14. Pros & cons of... -> The points for and against...
    15. Government must make laws... -> There is a need for laws...
    16. Life is not a rose garden. Life is tough. -> Life presents a number of challenges.
    17. Last but not least... -> A final and equally/very important point is...
    18. Every coin has two sides. -> There are advantages and disadvantages to...
    19. On top of that...-> Another point is that...
    @ Cấu trúc câu formal
    Chuyển từ informal sang formal
    Các tips
    - Sử dụng There, It, One như là chủ ngữ - tránh câu cá nhân hoá
    -Sử dụng Dạng bị động
    - Tránh bày tỏ quan điểm cá nhân
    - Dùng cụm từ Ving hơn là Clause
    Xem kỹ các câu dưới đây:
    1. We simply/just order goods from? -> Goods can be ordered directly from...
    2. We can?Tt see and touch the goods. ->Goods cannot be seen or touched...
    3. Students have their own styles of learning? -> Students learn in different ways...
    4. In our daily lives we experience the influence of ?-> Daily life is influenced by...
    5. We face a huge danger of being cheated? -> There is a serious risk of fraud...
    6. You may ask? -> One may ask...
    7. I love/ I like/ prefer? -> Personally, I favour...
    8. Let us consider?->It is important to consider...
    9. When we download songs we cheat their authors of income. -> Downloading songs infringes on the interests of their authors.
    10. We, Chinese, do things our own way -> Chinese people tend to do things in a certain way.
    11. We can do many things?-> things can be done/are possible...
    12. Everybody must? -> It is essential/crucial/vital that all parties...
    13. Government & the people must join hands together...?-> Cooperation between the Government and the public is vital...
    Tạm thế đã Bắt buộc phải học Không tiếc cái công tác sưu tập và biên tập của e lắm đấy

Chia sẻ trang này