1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Outlander Sport : Lối thoát cho Mitsubishi tại Việt Nam?

Chủ đề trong 'PR' bởi trunghoakute, 13/01/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. trunghoakute

    trunghoakute Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/12/2015
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    0
    Không giấu diếm thông tin, chưa có màn ra mắt hoành tráng, cái tên Outlandersport đã ít nhiều gây tiếng vang với những tín đồ xe hơi thông qua.

    Không giấu diếm thông tin, xe mitsubishi chưa có màn ra mắt hoành tráng, cái tên Outlandersport đã ít nhiều gây tiếng vang với những tín đồ xe hơi thông qua thông tin chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra lại nằm ở vaasnd dề thời điểm.

    Trong bối cảnh hiện nay, không quá khó để nhận ra những khó khăn trước mắt của xe ô tô Mitsubishi khi thương hiệu xe tải FUSO bị Merecedes thôn tính, Triton đã quá già nua trong khi Mirage đang chật vật khẳng định tên tuổi ở phân khúc B, giá xe mitsubishi hiện đang tăng giá, xưởng sửa chữa ô tô có đạt chất lượng … Phải chăng, gương mặt mới Outlandersport chính là ánh sáng nơi cuối con đường cho xe Mitsubishi tại thị trường Việt.

    Đầu tiên, chiếc xe có tên khá dài này thuộc dòng compact SUV (CUV) như Ford EcoSport hay Nissan Juke - hai gương mặt tiêu biểu tại thị trường Việt. Outlandersport đã có hơn 20 năm tuổi đời, ba thế hệ được sản xuất. Trước kia nó từng đừng xếp vào phân khúc MPV và tới thế hệ thứ 3 từ năm 2010 trở đi mới lột xác thành CUV. Tất nhiên, chiếc xe sắp ra mắt ở Việt Nam sẽ thuộc thế hệ cao nhất.


    [​IMG]

    Một chiếc MPV trong danh mục sản phẩm RVR - Tiền thân của Outlander ngày nay


    Thuở sơ khai, Outlander là một trong chuỗi các sản phẩm của chiến lược Mitsubishi RVR - ‘Recreation Vehicle Runner’ ra mắt trong thời kì nền kinh tế Nhật Bản phồn thịnh hồi thập niên 90. Mãi tới năm 2010, hãng mới sử dụng cái tên Outlandersport cho sản phẩm này ở các nước đang phát triển như Indo, Brazil hay tên ASX ở châu Âu, Mỹ, Úc, Nga. Đó cũng là thời điểm chiếc xe này lột xác và trở thành CUV thay vì đúng nghĩa thay vì MPV như trước.
    Có hai nơi sản xuất chính là Mitsubishi Nhật Bản và sau đó rời sang nhà máy Mitsubishi Illinois, Mỹ (nơi sản xuất Galant, Eclipse) và và xuất khẩu đi nhiều nơi. Nếu nói một cách chính xác, Outlander ra đời lần đầu tiên ở triển lãm Geneva 03/2010 và sau đó vài tháng tại NewYork. Năm nay, Outlandersport cũng là sản phẩm bán chạy nhất của Mitsubishi tại thị trường châu Âu với doanh số cộng dồn tính đến hết 08/2014 đạt 22.000 xe.


    [​IMG]

    Một chiếc Outlander Sport ở thị trường quốc tế

    Ở thị trường Việt, Outlander Sport cùng với Attrage sẽ ra mắt trong ít ngày tới. Giá bán của chiếc CUV không khó để tìm kiếm trên mạng, với ba phiên bản khác nhau. Phiên bản thấp nhất GLX có giá 870 triệu VND - cao hơn gần 200 triệu so với bản cao cấp nhất của đối thủ cùng hạng Ford EcoSport. Trong khi đó phiên bản cao cấp nhất Premium GLS còn có giá lên tới 968 triệu VND. Liệu đây có phải khó khăn cho Outlander Sport khi EcoSport đang là sản phẩm bán rất chạy với 765 chiếc bán ra kể từ khi xuất hiện. Có thể nói, EcoSport đang độc cô cầu bại trong phân khúc này khi mà Nissan Juke, Mini Countryman có giá bán quá đắt cũng như cá tính riêng, trong khi miếng bánh mini SUV vẫn còn rất lớn, cớ sao sản phẩm Outlandersport đang rất thành công trên thế giới không tìm đến Việt Nam ở thời điểm thị trường đang tăng trưởng trở lại.


    [​IMG]

    Trên thế giới, sân chơi của dòng mini SUV/CUV rất phong phú, nhưng ở Việt Nam đây vẫn là chiếc bánh chưa bị chia cắt


    CUV nhà Mitsubíhi có gì đáng để tâm?

    Ngay từ tháng 10, một số đại lý Mitsubishi đang chạy chương trình đặt hàng mẫu CUV này kèm nhiều quà tặng hấp dẫn như bảo hiểm hay Iphone 6… nhưng đó chỉ là chiêu tiếp thị nhất thời, vậy chiến lược lâu dài, chắc chắn Outlander Sport sẽ phải cạnh tranh bằng chất lượng và khả năng vận hành.
    Trong số các tiêu chí kể trên, lợi thế lớn nhất là hộp số vô cấp CVT được lắp cho cả hai cấu hình GLX và Premium GLS, không có thông tin về hộp số sàn 5MT như ở các thị trường lân cận. Chiếc xe này chú trọng phục vụ nhu cầu dịch chuyển của gia đình nên nội thất và tính năng cũng xoay quanh tiêu chí này, thể hiện qua các trang bị như hệ thống giải trí và màn hình cảm ứng ở bảng điều khiển trung tâm (có vẻ giống trang bị tương tự trên Mirage), thể tích cốp chứa đồ 416 lít không quá lớn nhưng có thể tăng lên 1193 lít khi gập hàng ghế sau, chứa được các đồ vật dài tới 1,5 mét - rộng hơn rất nhiều so với thể tích 705 lít của EcoSport. Chắc chắn đây là một con số thuyết phục với những ai đặt nặng tiêu chí đa dụng cho Outlander Sport cũng như muốn sử dụng hết hiệu năng của dòng xe này.


    [​IMG]

    Động cơ I-4 2.0, hộp số CVT có làm giá của dòng xe này vượt tầm phân khúc?

    Với phiên bản cao cấp nhất Premium GLS tính năng theo xe còn cao cấp không kém các dòng xe hạng sang, thậm chí nhiều trang bị còn đang làm niềm ao ước với các dòng sản phẩm cao hơn, ví dụ như nội thất da; ghế lái chỉnh điện 8 hướng, trang bị sưởi cho hàng ghế trước, màn hình MID, cửa sổ trời, điều hoà tự động... là tiêu điểm ở bên trong. Còn bên ngoài sẽ có đèn DRL, đèn HID mở rộng góc chiếu sáng khi rẽ, gương có hệ thống sưởi tích hợp đèn báo rẽ, cửa kính chống kẹt hay hàng loạt các hệ thống hỗ trợ như ABS, EBD, BA, chống tăng tốc đột ngột, vô lăng EPS. Từng ấy tính năng, bạn có nghĩ đây là một sản phẩm đến từ Mitsubishi Việt Nam - vốn chỉ quen với hình ảnh những chiếc SUV, pick-up bụi bặm nam tính.

Chia sẻ trang này