1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Pác nào ở ngành KTB thì vô đây 8 đi

Chủ đề trong 'ĐH Hàng Hải Việt Nam (VIMARU)' bởi gaconhh, 20/11/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. emyeulacuoi

    emyeulacuoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2007
    Bài viết:
    1.516
    Đã được thích:
    0
    Bạn đúng 1 phần về cách giảng dạy. Nhưng đây thực ra là tình trạng chung của nền giáo dục nước nhà. Chẳng thể trách ai được.
    Sao bạn không nghĩ đến vấn đề tìm hiểu thêm tài liệu bên ngoài, học hỏi kinh nghiệm của các lớp đàn anh đi trước. Chỉ biết kêu trời kêu đất mà không tự vấn bản thân mình.
    Với vị trí CS & DOCS mà đã thoả mãn thì bản không đủ tư cách để trách các thầy cô giáo của chúng ta không biết giảng dạy đâu ???
    [/quote]
    Tài liệu bên ngoài hay kinh nghiệm các cụ rất nhiều quan trọng là biết vận dụng cho phụ hợp, thời nào thế đó máy móc thì chỉ có mà móc máy thôi.
    Bạn đang chim cú vì tớ bảo bạn kém tư duy nhưng bài viết của bạn đã chứng minh sự thật đó, bạn đúng là hiện thân, bản sao, sản phẩm đặc trưng của 1 nửa sai lầm Trường ĐHHH ( pls note: 1 nửa nhé ). Bạn nói về tư cách mà làm mình phát khiếp phải nói là bạn ko đủ trình để nhận xét về công việc của mình vì bạn chẳng hiểu tí gì về lĩnh vực đó, hãy làm cho mọi người tôn trọng bài của mình bằng những lý luật sắc đáng và bằng chứng thuyết phục. Customer service là một công việc không đơn giản, nó càng trở nên phức tạp khi khách hàng của bạn không cùng quốc gia với bạn, không thông thuộc luật lệ, hay phong tục nước bạn, để họ hiểu được mặt hàng của bạn là 1 chuyện để họ mua hàng của bạn là 1 chuyện khó để họ trở thành khách hàng quen thuộc của bạn lại càng khó hơn. Như vậy Customer service không chỉ đòi hỏi bạn vững về nghiệp vụ mà đòi hỏi bạn phải là người hiểu biết tổng hợp các kiến thức xã hội, bạn phải khéo léo và khôn ngoan. Ví dụ bạn có thể là dịch vụ khách hàng trong NGân Hàng, hoặc dịch vụ khách hàng trong hãng tàu hoặc đại lý hãng tàu bạn đều phải có những tố chất đó. Đối với công việc liên quan đến kỹ thuật như máy tàu, bạn không cần phải có khả năng giao tiếp, kiến thức tổng hợp mà chỉ cần kinh nghiệm chuyên môn, khă năng nghe tiếng động cơ để biết bệnh, nắm chắc các lý thuyết động cơ, cách vận hành. Mọi so sánh đều khập khễnh nhưng hãy suy nghĩ cái được làm từ lý thuyết cơ bản hay từ những cái đã có đơn giản hơn những cái đòi hỏi khả năng ứng biến cao mà cái này không phải con người ai cũng có ( IQ ).
    Bạn nên học lại cách sử dụng ngôn từ, tớ nói tớ hài lòng, điều đó có nghĩa căn cứ vào năng lực bản thân, tình hình công ty, hoàn cảnh thị trường và các điều kiện khác hiện tại với tớ thấy rất phù hợp, còn sự thoả mãn chỉ có trong đầu những kẻ kém hiểu biết, quen nuông chiều cảm xúc bản thân mà thôi.
    Một khi chưa đủ các luận chứng xin bạn đừng phát biểu theo kiểu Gà mờ đi trong sương nhé.
    Bản lĩnh con trai HP đọc xong bài này chắc không giận con gái HP đâu nhỉ.
  2. calvin82

    calvin82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2008
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Tài liệu bên ngoài hay kinh nghiệm các cụ rất nhiều quan trọng là biết vận dụng cho phụ hợp, thời nào thế đó máy móc thì chỉ có mà móc máy thôi.
    Bạn đang chim cú vì tớ bảo bạn kém tư duy nhưng bài viết của bạn đã chứng minh sự thật đó, bạn đúng là hiện thân, bản sao, sản phẩm đặc trưng của 1 nửa sai lầm Trường ĐHHH ( pls note: 1 nửa nhé ). Bạn nói về tư cách mà làm mình phát khiếp phải nói là bạn ko đủ trình để nhận xét về công việc của mình vì bạn chẳng hiểu tí gì về lĩnh vực đó, hãy làm cho mọi người tôn trọng bài của mình bằng những lý luật sắc đáng và bằng chứng thuyết phục. Customer service là một công việc không đơn giản, nó càng trở nên phức tạp khi khách hàng của bạn không cùng quốc gia với bạn, không thông thuộc luật lệ, hay phong tục nước bạn, để họ hiểu được mặt hàng của bạn là 1 chuyện để họ mua hàng của bạn là 1 chuyện khó để họ trở thành khách hàng quen thuộc của bạn lại càng khó hơn. Như vậy Customer service không chỉ đòi hỏi bạn vững về nghiệp vụ mà đòi hỏi bạn phải là người hiểu biết tổng hợp các kiến thức xã hội, bạn phải khéo léo và khôn ngoan. Ví dụ bạn có thể là dịch vụ khách hàng trong NGân Hàng, hoặc dịch vụ khách hàng trong hãng tàu hoặc đại lý hãng tàu bạn đều phải có những tố chất đó. Đối với công việc liên quan đến kỹ thuật như máy tàu, bạn không cần phải có khả năng giao tiếp, kiến thức tổng hợp mà chỉ cần kinh nghiệm chuyên môn, khă năng nghe tiếng động cơ để biết bệnh, nắm chắc các lý thuyết động cơ, cách vận hành. Mọi so sánh đều khập khễnh nhưng hãy suy nghĩ cái được làm từ lý thuyết cơ bản hay từ những cái đã có đơn giản hơn những cái đòi hỏi khả năng ứng biến cao mà cái này không phải con người ai cũng có ( IQ ).
    Bạn nên học lại cách sử dụng ngôn từ, tớ nói tớ hài lòng, điều đó có nghĩa căn cứ vào năng lực bản thân, tình hình công ty, hoàn cảnh thị trường và các điều kiện khác hiện tại với tớ thấy rất phù hợp, còn sự thoả mãn chỉ có trong đầu những kẻ kém hiểu biết, quen nuông chiều cảm xúc bản thân mà thôi.
    Một khi chưa đủ các luận chứng xin bạn đừng phát biểu theo kiểu Gà mờ đi trong sương nhé.
    Bản lĩnh con trai HP đọc xong bài này chắc không giận con gái HP đâu nhỉ.
    [/quote]
    Bài này có vẻ hấp dẫn đó. Bạn nói mình không đủ trình. Ok, có thể nhưng nếu bạn chỉ nói về những cái cần mà không chứng minh được bạn hiểu biết bao nhiêu trong những thứ đó thì chẳng thể làm mình phục. Nhưng cụ thể bạn nói thử xem bạn làm trong ngân hàng, hãng tàu hay 1 cái gì khác. 1 người biết những gì bạn nói có thể làm CS nhưng 1 CS không nhất thiết phải biết tất cả những gì bạn nói. Bạn nói bạn làm việc với đối tác nước ngoài. Ok có vẻ là 1 siêu sao (IQ cao ngất đây)
    Làm việc với người nước ngoài, thực ra cũng chỉ là qua email hoặc cùng lắm qua các chat chit. Thực ra đối với khách hàng, họ chỉ quan tâm nhiều đến vấn đề sản phẩm bạn cung cấp cho họ có phải là tốt nhất hay không, giá cả đưa ra đã phù hợp chưa thôi ? Còn gì nữa nào? Mà thực tế ra mà nói, những cái đó là của marketing làm việc trực tiếp với khách hàng (CS chỉ là hậu bán hàng). Những cái bạn nói thực ra là 1 hiểu biết của marketing chứ không phải của CS.
    Tôi hy vọng bạn không phản đối câu đó nhẩy
    Được Calvin82 sửa chữa / chuyển vào 15:31 ngày 29/01/2008
  3. emyeulacuoi

    emyeulacuoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2007
    Bài viết:
    1.516
    Đã được thích:
    0
    Bài này có vẻ hấp dẫn đó. Bạn nói mình không đủ trình. Ok, có thể nhưng nếu bạn chỉ nói về những cái cần mà không chứng minh được bạn hiểu biết bao nhiêu trong những thứ đó thì chẳng thể làm mình phục. Nhưng cụ thể bạn nói thử xem bạn làm trong ngân hàng, hãng tàu hay 1 cái gì khác. 1 người biết những gì bạn nói có thể làm CS nhưng 1 CS không nhất thiết phải biết tất cả những gì bạn nói. Bạn nói bạn làm việc với đối tác nước ngoài. Ok có vẻ là 1 siêu sao (IQ cao ngất đây)
    Làm việc với người nước ngoài, thực ra cũng chỉ là qua email hoặc cùng lắm qua các chat chit. Thực ra đối với khách hàng, họ chỉ quan tâm nhiều đến vấn đề sản phẩm bạn cung cấp cho họ có phải là tốt nhất hay không, giá cả đưa ra đã phù hợp chưa thôi ? Còn gì nữa nào? Mà thực tế ra mà nói, những cái đó là của marketing làm việc trực tiếp với khách hàng (CS chỉ là hậu bán hàng). Những cái bạn nói thực ra là 1 hiểu biết của marketing chứ không phải của CS.
    Tôi hy vọng bạn không phản đối câu đó nhẩy
    Được Calvin82 sửa chữa / chuyển vào 15:31 ngày 29/01/2008
    [/quote]
    ------------------------------------------------------------------
    Calvin thân mến. Một thương nhân không thể ngồi cùng bàn với 1 nhà nông dân. 1 Customer service cần phải biết những điều trên, nhưng không phải ai biết tất cả điều trên đều là Customer service, bạn đừng nhầm lẫn nhé.
    Lại một lần nữa yêu cầu Calvin đọc kỹ trước khi trả lời bài, mình không tự nhận siêu sao ( nếu bạn thấy thế thì cảm ơn nha ), mình đang nói chung về mức độ công việc Customer service, trong nước đã khó, nước ngoài lại càng khó hơn, đừng chụp mũ 1 cách cục bộ vậy chứ .
    Bạn càng nói càng thể hiện bạn chẳng hiểu 1 chút nào về CS khi phát biểu làm việc với người nước ngoài chỉ qua Email hoặc chát, vốn sống và công việc của bạn quá hạn hẹp trong khi người VN có mặt ở nước ngoài ngày càng nhiều và ngược lại nên càng có nhiều những giao dịch trực tiếp hơn qua tel, email, chát.
    Hậu khách hàng chỉ là 1 trong những công việc của 1 CS, CS gồm: Hậu khách hàng, marketing, sale, documentation, và các hoạt động giao dịch khác tuỳ theo khả năng từng người có thể kiêm nhiệm. Mình đã trả lời câu màu đỏ của bạn rồi nhé. Mình có thể nói như 1 marketing bởi mình đã là 1 CS .
    Một người thông minh bao giờ cũng hài ước nhưng 1 kẻ hài ước chưa chắc đã là 1 người thông minh. .
    Chúng ta ko thể ngồi chung 1 bàn đâu vì tóc tớ dài hơn tóc bạn hì hì hì . chúc vui vẻ.
    Được emyeulacuoi sửa chữa / chuyển vào 19:15 ngày 29/01/2008
  4. em_rat_hien

    em_rat_hien Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/09/2003
    Bài viết:
    2.532
    Đã được thích:
    8
    Èo, đọc hoa hết cả mắt.
  5. calvin82

    calvin82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2008
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    ------------------------------------------------------------------
    Calvin thân mến. Một thương nhân không thể ngồi cùng bàn với 1 nhà nông dân. 1 Customer service cần phải biết những điều trên, nhưng không phải ai biết tất cả điều trên đều là Customer service, bạn đừng nhầm lẫn nhé.
    Lại một lần nữa yêu cầu Calvin đọc kỹ trước khi trả lời bài, mình không tự nhận siêu sao ( nếu bạn thấy thế thì cảm ơn nha ), mình đang nói chung về mức độ công việc Customer service, trong nước đã khó, nước ngoài lại càng khó hơn, đừng chụp mũ 1 cách cục bộ vậy chứ .
    Bạn càng nói càng thể hiện bạn chẳng hiểu 1 chút nào về CS khi phát biểu làm việc với người nước ngoài chỉ qua Email hoặc chát, vốn sống và công việc của bạn quá hạn hẹp trong khi người VN có mặt ở nước ngoài ngày càng nhiều và ngược lại nên càng có nhiều những giao dịch trực tiếp hơn qua tel, email, chát.
    Hậu khách hàng chỉ là 1 trong những công việc của 1 CS, CS gồm: Hậu khách hàng, marketing, sale, documentation, và các hoạt động giao dịch khác tuỳ theo khả năng từng người có thể kiêm nhiệm. Mình đã trả lời câu màu đỏ của bạn rồi nhé. Mình có thể nói như 1 marketing bởi mình đã là 1 CS .
    Một người thông minh bao giờ cũng hài ước nhưng 1 kẻ hài ước chưa chắc đã là 1 người thông minh. .
    Chúng ta ko thể ngồi chung 1 bàn đâu vì tóc tớ dài hơn tóc bạn hì hì hì . chúc vui vẻ.
    Được emyeulacuoi sửa chữa / chuyển vào 19:15 ngày 29/01/2008
    [/quote]
    Tôi nhận thua. 1 người quá đề cao mình như bạn đúng là tôi ko xứng ngồi cùng bàn thật
  6. lovemoneys

    lovemoneys Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    Các bác viết nhiều quá hoa cả mắt
    chắc không muốn người khác đọc
    Hay đấy
  7. nightladyhp

    nightladyhp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/08/2007
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    0
    Mới vậy đã kêu dài đọc hoa mắt thì tài liệu 1000 trang nuốt kiểu gì...chẹp chẹp
  8. Silent_hill

    Silent_hill Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    2.468
    Đã được thích:
    1.281
    Hơ hơ, xu hướng chung của phong cách thảo luận VN thể hiện rất rõ. Các
    quan điểm ko được trình bày rõ ràng, các bên ko thống nhất được chỗ rối
    cần gỡ. Rút cục là quay sang đả kích nhau, may mà chưa có chửi nhau
    Chán toàn tập
  9. lovemoneys

    lovemoneys Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    đọc tài liệu 1000 trang đi chăng nữa thì là đọc trên giấy
    đọc trên máy tính toét lòi mắt ra
  10. emyeulacuoi

    emyeulacuoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2007
    Bài viết:
    1.516
    Đã được thích:
    0
    Tôi nhận thua. 1 người quá đề cao mình như bạn đúng là tôi ko xứng ngồi cùng bàn thật
    [/quote]
    Tớ biết là bạn sẽ nhường tớ 1 bước mà. . Làm con gái sướng thế đó. Biết đâu tớ lại cùng mâm rượu mực với bạn trong 1 buổi offline nào đó của Box.

Chia sẻ trang này