1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Pakfa, fgfa

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi 5genfighter, 21/01/2011.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Thằng nào chưởi là oánh thằng đó là thói côn đồ chứ chả phải phong cách đàn anh. TQ có thể chơi kiểu côn đồ Mỹ thì không. Nhưng đánh nó hay đe doạ nghiêm trọng lợi ích chiến lược của nó thì có gương Rắc, Tà lí bằng rồi. Nhưng thằng như Vê, Răng, BTT thật ra chỉ làm láng giềng họ càng thân Mỹ hơn. Vì thế họ là kẻ thù-trợ tá oánh làm gì?
  2. ChuonggaCS

    ChuonggaCS Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2010
    Bài viết:
    334
    Đã được thích:
    0
    Đất nước của dân chủ và văn minh đây mà , ;)) mỗi năm người Mĩ chết vì súng mĩ nhiều hơn do bọn Taliban hay AlQueda đó nhỉ.
    Văn minh quá , ko chửi bới cãi lôn mà chơi theo phong cách nhà giàu lắm đạn cầm súng phơ luôn. Đánh mấy nước bé hơn , bị cô lập vài chục năm cũng kéo theo cơ số thằng đàn em , ôi lịch sự quá.
  3. marsandmoon

    marsandmoon Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/12/2007
    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    0
    Biết ngay mà, nói chuyện được 2-3 câu là các pro Nga lao đầu vào chửi , âu cũng là bệnh từ lâu nay
  4. 5genfighter

    5genfighter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/01/2011
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    343
    Xoá
  5. MDvn

    MDvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    862
    Đã được thích:
    0
    Sặc sặc sặc 8-} cái này sao giống cái đổi hướng phụt của cái Yukikaze trong anime Yukikaze thế 8-} giống hệt luôn 8-} xem từ đoạn 3:50 trở đi, nhìn đẹp vl :x :x

    Nhưng mà nhìn có vẻ nó không phải 3D nozzle.
  6. 5genfighter

    5genfighter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/01/2011
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    343
    Tin mới nhất:

    PAKFA đã có miệng phụt đổi hướng tàng hình cho động cơ AL-41F1:

    Đầu tiên là patent đăng kí ở liên bang Nga:
    RUSSIAN FEDERATION

    FEDERAL SERVICE
    FOR INTELLECTUAL PROPERTY,
    PATENTS AND TRADEMARKS (19) RU (11) 2383760 (13) C1
    (51) of the IPC
    F02K1/12 (2006.01)
    (12) ABSTRACT OF INVENTION
    Status: As of 28.09.2010 - is valid
    (21), (22) Application: 2008122433/06, 05.06.2008

    (24) Date of the origin of the term of the patent:
    05.06.2008

    (46) Published: 10/03/2010

    (56) List of documents cited in the report
    search: US 4641782 A, 10.02.1987. EP 0748932 A1, 18.12.1996. US 6910328 B1, 28.06.2005. US 6000635 A, 14.12.1999. RU 2193680 C2, 27.11.2002. RU 2232281 C1, 10.07.2004.

    Address for correspondence:
    129301, Moscow, st. Kasatkin, 13, SEC them. A. Cradles NPO Saturn, SPiIS

    (72) Author (s):
    Marchukov Eugene Yuvenalievich (RU),
    Privalov, Vitaly Nikolaevich (RU),
    Chepkin Viktor Mikhailovich (RU)

    (73) patent (s):
    Open Joint Stock Company "Scientific-Production Association" Saturn "(" NPO "Saturn") (RU)

    (54) flat nozzle turbo-jet engine

    (57) Abstract:
    The invention relates to aircraft engine development, namely the design of nozzles turbojet engines. Flat nozzle includes a housing, upper and lower rotary wing, fixed side panels, power cylinder, the ad***ional power cylinder and the rotary frame. One end of the power cylinder is attached to the hull and the other connected to the upper sash by turning the rotary frame. Swing frame is made with a triangular cross section. The surface of the rotating frame, facing the flow of the nozzle is made cylindrical. Ad***ional power cylinder with one end attached to the sidewall, and others connected with the lower downstream end of the upper sash. The axis of rotation of the frame is rigidly attached to the side walls of the nozzle. The invention makes it possible ******nge the thrust vector engine, and also to reduce the aerodynamic losses in the flow around the outer and inner surface of the nozzle and increase the engine thrust. 2 ill.

    The invention relates to aircraft engine development, namely the design of nozzles turbojet engines (TPD).

    Known flat nozzle turbojet, comprising a body, the upper and lower movable sash, side fixed wing and power cylinder with one end attached to the hull and the other connected to the upper movable sash through swing frame with a triangular cross section, one whose surface facing the flow part of the nozzle is made of cylindrical (see patent EP 0748932 class F02K 1 / 12, 1996).

    The known device provides a modified cross-section of the nozzle. However, the axis of the flow does not change its position at various modes of engine operation, thus not changing the direction of the thrust vector engine, equipped with such a nozzle.

    The present invention is to provide the possibility of changing the thrust vector turbojet with a flat nozzle.

    Said problem is solved by the fact that the well-known flat nozzle turbojet engine, comprising a body, the upper and lower rotary wing, fixed side walls and a power cylinder with one end attached to the hull and the other connected to the upper sash by means of a rotary swing frame with a triangular cross section, one whose surface facing the flow of the nozzle is made cylindrical, according to the invention, provided with an ad***ional power cylinder with one end attached to the sidewall and the other is connected with the lower downstream end of the upper sash, with the axis of rotation of the frame is rigidly attached to the side walls nozzle.

    This embodiment allows the device to move the axis of the mounting of the upper rotary valve in the position where you can change the axis of flow and, consequently, altering the thrust vector engine.

    In Figure 1 shows schematically a longitudinal section of a flat nozzle turbojet,

    in Figure 2 - side view of a nozzle.

    The nozzle comprises a body 1, the upper and lower rotary valve 2 and 3, the side wall 4 and the fixed power cylinder 5. End 6 cylinder 5 is attached to the body 1 and the end 7 is connected to the upper sash 2 by turning the rotary frame 8, having a triangular cross section. Surface 9 frames 8, facing the flow of the nozzle is made cylindrical. The frame 8 is connected to two hinge leaf 10. The axis of rotation of 11 frames 8 is rigidly attached to the side wall 4 nozzles. The nozzle has an ad***ional power cylinder 12, end 13 which is attached to the side wall 4 and end 14 is connected with the lower downstream end of the upper sash 2. Between body 1 and the cylindrical surface 9 frame 8 is the contact seal 15.

    While the engine force of the power cylinder 5 through 8 and hinge frame 10 is transmitted to the upper leaf 2, which in this case turns. Lower leaf 3 is also rotated under the influence of power cylinders (not shown). Thus changing the position of the axis of the gas stream leaving the nozzle. In Figure 1 shows the position of the nozzles on the mode of screening of hot engine parts. The dotted line shows the position of the valves at speeds.

    The proposed device allows you ******nge the thrust vector engine. In ad***ion, the device can reduce the aerodynamic losses in the flow as the outer and inner surface of the nozzle and thereby increase engine thrust.


    Claim
    Flat nozzle turbofan engine comprising a body, the upper and lower rotary wing, fixed side walls and a power cylinder with one end attached to the hull and the other connected to the upper sash by means of a rotary swing frame with a triangular cross section, one surface of which, facing the flowing part of the nozzle is made cylindrical, characterized in that it is equipped with ad***ional power cylinder with one end attached to the sidewall and the other is connected with the lower downstream end of the upper sash, with the axis of rotation of the frame is rigidly attached to the side walls of the nozzle.

    http://bd.patent.su/2383000-2383999/...rvlet64dd.html

    Installation diagram:
    [​IMG]



    Video minh hoạ:

    http://www.youtube.com/watch?v=sIV-LDfi99g&feature=player_embedded

    http://www.youtube.com/watch?v=dWkQRPzYrlQ&feature=player_embedded


    Như vậy với miệng phụt đổi hướng tàng hình, giờ đây PAKFA đã chính thức tàng hình ít nhất là bằng F-22.
  7. 5genfighter

    5genfighter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/01/2011
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    343
    Ấn Độ đã sẵn sàng để bay thử nghiệm máy bay tiêm kích tàng hình FGFA của mình sau 4 tháng nữa. Máy bay FGFA được thiết kế để có tốc độ khoảng Mach 2 -- gấp hai lần tốc độ âm thanh.
    Nó có khả năng siêu hành trình, nghĩa là hoạt động ở tốc độ trên tốc độ âm thanh mà không cần đốt thùng dầu phụ -- đòi hỏi phải tiêu tốn nhiều nhiên liệu khi đó.
    Chiếc máy bay này sẽ được trang bị một radar mảng pha quét điện tử chủ động - AESA, chùm tia của radar loại này được điều hướng điện tử để phát hiện các mục tiêu với độ chính xác tối đa.
    Ấn Độ, đối tác của Nga trong việc phát triển máy bay chiến đấu đa chức năng Su-30MKI, cũng là đối tác chính trong dự án FGFA, dự kiến sẽ phải trả một khoản
    khoảng 3 tỉ đô la Mỹ để tài trợ cho dự án phát triển loại máy bay tiêm kích này.
    "Các mẫu thử nghiệm sẽ cất cánh trong năm nay", ông Alexei Fedorov, chủ tịch của United Aircraft Corporation (Nga), nói.
    Một số những công nghệ đang được phát triển và ứng dụng cho máy bay chiến đấu tàng hình FGFA là khời nguồn từ những công nghệ đang sử dụng cho Su-30MKI.
    Được coi là máy bay tiêm kích cơ động nhất trên thế giới, Su-30MKI sử dụng động cơ đẩy đổi hướng để thực hiện những động tác bay phức tạp.

    Nguồn: http://www.subcontinentaldef.net/2011/01/fgfa-to-fly-within-4-mounths.html
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Sơ đồ minh hoạ khả năng dùng miệng phụt tàng hình của PAKFA:
    [​IMG]

    Sao chỉ là 2D nhỉ? Như vậy hơi phí cho AL-41Fx. Hi vọng cấu hình cuối cùng của nó là 3D.
  8. 5genfighter

    5genfighter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/01/2011
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    343
    Tin mới:

    L-Band radar sẵn sàng cho PAKFA:
    [​IMG]

    Góc nhìn khác:

    [​IMG]

    Khác nữa:

    [​IMG]
  9. swanman

    swanman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/08/2009
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    0
    Nếu có thể thì Việt Nam nên yêu cầu Nga lắp động cơ AL-41 cho lô Su-30 sắp nhận để chuẩn bị cho việc nhận máy bay thế hệ 5 Sukhoi PAK-FA trong tương lai gần.
  10. 5genfighter

    5genfighter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/01/2011
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    343
    T-50 / PAK-FA: một năm kỷ niệm của chuyến bay đầu tiên và những thông tin mới

    http://rutube.ru/tracks/4001286.html...e&bmstart=1000

    Một số các xác nhận từ tài liệu này:

    - Các công việc trong "giai đoạn thứ hai" của việc phát triển động cơ (đặc trưng với công suất lực đẩy tăng lên, miệng phụt tàng hình, vv) cho PAK-FA sẽ được bắt đầu vào năm 2011, và do liên minh ngành công nghiệp sản xuất động cơ máy bay của Nga đảm nhiệm.

    - Khả năng cơ động của PAKFA sẽ tốt hơn đáng kể so với máy bay chiến đấu thế hệ 4.

    - Hầu hết các bộ phận quan trọng và các thành phần của PAKFA sẽ có khả năng tự chuẩn đoán hệ thống.

    - Do sử dụng rộng rãi vật liệu composite tiên tiến, khung máy bay PAKFA có số lượng các bộ phận phải lắp ráp ít hơn bốn lần so với các loại máy bay dòng Su-27.

    - Không quân Nga đang lên kế hoạch để hoàn thành thử nghiệm sơ bộ năm 2012 và thử nghiệm tổng quát năm 2015.

    - Hơn 50 máy bay được lên kế hoạch cho đợt mua sắm đầu tiên của không quân Nga.

    - Bộ quốc phòng Nga đặt yêu cầu cao hơn lên chương trình PAK-FA so với những gì người Mỹ đã đưa vào trong chương trình máy bay chiến đấu thế hệ 5 của họ -- F-22

    - Mẫu thử nghiệm bay thứ hai được xây dựng vào cuối năm 2010, sau đó cũng có hai nguyên mẫu tiếp theo được chế tạo trong năm 2011.

    - Mẫu thử nghiệm bay đầu tiên đã được trang bị phần lớn hệ thống định vị thế hệ 5.

    - Mẫu thử nghiệm bay thứ ba và thứ tư cần được trang bị gói đầy đủ các thiết bị điện tử theo yêu cầu của bộ quốc phòng Nga (radar, hệ thống vũ khí, IRST, ECM ...)

    - Một máy bay PAK-FA có sức chiến đấu ngang với ba máy bay chiến đấu thế hệ 4++.

    - Khả năng tàng hình là yêu cầu cơ bản trong thiết kế và nghiên cứu (khung máy bay, vật liệu, vv.) của PAKFA. Nhưng trong 16 chuyến bay thử nghiệm (số lượng chuyến bay lên đến Tháng Sáu năm 2010) của T-50-1 thì chưa thử nghiệm công nghệ tàng hình.

    - PAK-FA sẽ được trang bị tên lửa không đối không thế hệ mới (nhiều khả năng là những hậu duệ của R-77 và R-73), ngoài ra PAKFA cũng sẽ có tên lửa tầm siêu xa (phạm vi ~400km, hậu duệ của R-73), tất cả được chứa trong khoang trong thân.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    [​IMG]

    Nhìn vào ảnh trên, dẫu cho là speculation, cũng thấy hệ thống sensor của PAKFA thật kinh dị, dày đặc, bây giờ mới chú ý tới 4 con Ka-band AESA nhỏ bao quanh đằng mũi ngay sau main X-band radar. Bác nào biết gì về loại này không?

Chia sẻ trang này