1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Pakfa, fgfa

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi 5genfighter, 21/01/2011.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Chính nhờ cái F-117 tàng hình thế hệ 1 của Mỹ bị chó táp phải ruồi nên mới có những mãnh vụn bay về Nga cho ra đời tàng hình Nga và bay qua Tàu cho ra đời J-20 . Và cũng chính vì vậy nên óc Nga chỉ có thể làm tàng hình cho PAK FA đến RCS=0,5 m2 mà thôi. Người Nga-Trung nên tổ chức tạ ơn F-117. Không có thầy F-117 đố mày làm nên. khà khà.....
  2. trieuthien

    trieuthien Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/11/2002
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    19
    F-117, B-2, F-22, F-35 mỗi năm đều phải tế lễ tạ ơn người thầy Nga của mình thì mới đúng[:P]
  3. vanhai124

    vanhai124 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/07/2010
    Bài viết:
    1.683
    Đã được thích:
    8
    Vậy Mỹ cố ý cho F 117 rớt để cho về hưu sớm à ?
  4. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Tóm lại là Mỹ cứ tự đâm đầu F 117 xuống đất để cho Nga Tàu học theo.
    Cũng như có anh cứ tự đu càng vứt giầy để dạy cho cả thế giới biết "di tản chiến thọt" là như nào=))
  5. 5genfighter

    5genfighter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/01/2011
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    343
    xoá
  6. aircraftofbk

    aircraftofbk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/06/2008
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0
    đầu năm đọc thấy vui ghê cơ
  7. 5genfighter

    5genfighter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/01/2011
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    343
    Vài thông tin mới từ Air International's report:
    - Các flight trials của mẫu thử thứ hai -- T-50-2 -- sẽ được tiến hành trong tháng 1/2011, trễ hơn so với dự định là cuối năm 2010.
    - Mẫu thử thứ ba: T-50-3 sẽ bay trong năm 2011, sau đó là T-50-4 sẽ bay trong năm 2012.
    - Các mẫu thử 1, và 2 dùng để test hiệu năng, các hệ thống định vị và điều khiển bay, các bộ phận cơ khí cấu thành máy bay, và động cơ. Mẫu thử thứ 3, và 4 nêu ở trên sẽ được trang bị đầy đủ các hệ thống điện tử công tác như một máy bay thành phẩm, trong khi mẫu thử 1, 2 thì không hề có.

    - PAKFA không chỉ bay siêu hành trình - bay ở tốc độ siêu thanh - thứ mà như các máy bay thế hệ 4++ hay thậm chí là cả Raptor cũng chỉ làm được trong một thời đoạn ngắn, mà còn thao diễn và chiến đấu ở cả tốc độ siêu thanh nữa. Tất nhiên là không cần đốt đít.
    - Độ bất ổn định tĩnh của PAKFA tăng lên 10-12% so với Su-27, điều này cho phép PAKFA có thể thực hiện các thao diễn phức tạp ngay cả ở tốc độ siêu thanh, điều mà chưa máy bay nào làm được cho tới nay.
    - Động cơ AL-41F1 sẽ đựợc dùng cho tới năm 2020 khi đó sẽ được thay bởi một động cơ mới -- đang trong giai đoạn phát triển với lực đẩy lên tới 18 tấn. Miệng phụt tàng hình, hình dạng chữ S của ống phụt, .. vv sẽ được áp dụng vào động cơ AL-41F1 trong "giai đoạn 2" đang diễn ra.
    - Theo ông Alexander Davidenko, giám đốc thiết kế của PAKFA, RCS của Su-27 là khoảng 12m2, của F-22 vào khoảng 0.3-0.4m2, của PAKFA sẽ không tồi hơn F-22 -- gần bằng. Theo một nghiên cứu gần đây, khả năng sống sót khi làm nhiệm vụ của một chiếc máy bay sẽ tăng lên khoảng 40%, nếu RCS của nó giảm đi khoảng 10 lần. Như vậy khả năng sống sót của PAKFA sẽ được cải thiện khoảng gấp hai lần so với Su-27.

    - PAKFA được thiết kế với mục đích chiến đấu với mọi loại mục tiêu chiến thuật trên không, mặt đất, và trên biển, từ mọi vị trí bao quanh máy bay; do vậy, PAKFA được trang bị dày đặc sensors để hoàn thành mục đích đó. Bao gồm:
    1. Hệ thống radar Sh121, phát triển bởi Tikhomirov NIIP, bao gồm 5 antennas, 6 nếu tính cả radar băng sóng mm gắn thêm. Toàn bộ hệ radar này đang trong giai đoạn thử nghiệm và sẽ được gắn đây đủ lên mẫu thử 3 và 4. Chi tiết về hệ thống này: 1 radar lớn băng sóng cm -- X-band, gắn đằng mũi, 2 radar băng sóng cm nhỏ hơn gắn ở hai bên radar lớn ở trên, 2 radar băng sóng dm -- L-band, gắn hai bên mép cánh; 1 radar băng sóng mm -- Ka-band, sẽ được đặt trong một bộ chứa gắn thêm. Các kỹ sư của Sukhoi, vào thời điểm này, khẳng định là sẽ không có radar gắn đằng sau như truyền thống dòng Su-27 nữa. Lý do thì chưa rõ.

    2. Hệ thống định vị quang-điện Atoll (EO) bây giờ là 3, chứ không chỉ là một OLS gắn mạn phải đằng trước buồng lái như Su-27 nữa, và sẽ bao quát toàn bộ không gian bao quanh máy bay. Cả ba hệ EO này giờ đây là các trạm search and track chủ động và thụ động ở bước sóng hồng ngoại, không chỉ thụ động như các hệ OLS gắn trên các dòng Su-27; cho phép PAKFA bắt bám và đánh chặn nhiều mục tiêu cùng lúc.

    3. Một hệ thống hiển thị thông tin gắn ở mũ bay (HMSD) mới sẽ được phát triển bởi công ty Geofizika-NV, Moscow.

    4. Hệ thống định vị bay, máy tính trung tâm, và giao diện người-máy đang được phát triển tại cục thiết kế
    RPKB, Ramenskoye.

    5. Buồng lái của T-50 hầu như tương tự Su-35, bao gồm 2 màn hình LCD khổ rộng (380mm - 15 inches), và 3 màn LCD hiển thị nhỏ hơn. Sự khác biệt duy nhất nằm ở hệ thống hiển thị thông tin bay lên kính trước buồng lái (HUD), giờ đây cung cấp thị trường rộng hơn (30x22deg). Công ty ElektroAvtomatika, St Petersburg, sản xuất hệ thống HUD này.

    6. Một thành tố quan trọng bậc nhất của PAKFA là hệ thống datalink số bảo mật -- Secure digital communication network. Hệ thống cho phép PAKFA chia sẻ thông tin được bảo mật với các PAKFA khác, cũng như với các hệ thống AWACS, hay với các sở chỉ huy trên mặt đất.

    7. Các hệ thống tự vệ của PAKFA bao gồm gây nhiễu và trả đũa điện tử, hệ thống mồi bẫy được phát triển bởi các công ty Kaluga và Vympel, sẽ được tích hợp hoàn toàn với hệ radar Sh121 nêu ở trên.



    (còn tiếp)
  8. anhtuan133

    anhtuan133 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    102
    Liệu 1 con T50 siêu vô đối có thể làm cỏ được 1 bầy MIG21 kô?
    Liệu 1 con T50 siêu vô đối có thể làm cỏ được 1 bầy J20 kô?
    Liệu 1 con T50 siêu vô đối có thể làm cỏ được 1 bầy F22 kô?
  9. khongthudao

    khongthudao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    804
    Đã được thích:
    1
    Được tuốt bác ạ =))! Đã bảo là hàng nga vô đối mờ, thì ai đối lại nổi chứ.
  10. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Êk ộp, T50 và F22 không cùng class, nhá :P

    F22 lo đi đọ với Mích 31, nhá, để T50 sau khi được biên chế thì đi thịt F35, F18 :)>-

Chia sẻ trang này