1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Pakfa, fgfa

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi 5genfighter, 21/01/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    3.913
    Đã được thích:
    999
    Xà phòng Liên Xô dùng được rất lâu, cho 1 thùng.
  2. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    12.311
    Đã được thích:
    17.114
    Mấy đứa dốt thường không biết nhọ từ đâu. Cứ nghe tớ dìm hàng mà tưởng dòng nhọ đó là bụi carbon giống sau pô xe tải
  3. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    3.913
    Đã được thích:
    999
    Deliveries of PAK FA fifth-generation fighter aircraft to the Russian Armed Forces are most likely to start under the new 2018-2025 arms procurement program, Deputy Defense Minister Yuri Borisov said Thursday.

    Russia’s New Stealth Fighter Starts New Test Phase
    by Reuben F. Johnson – January 17, 2017, 2:37 PM
    Russia’s T-50 PAKFA fifth-generation stealth fighter is about to undergo flight testing by military pilots for the first time. The Russian Aerospace Forces (VKS) said on January 6 that it would take delivery this year of five of the aircraft that have been flight-tested by Sukhoi at the Gromov Flight Research Institute (LII) in Zhukovsky. But the VKS, which since last year has encompassed the Russian Air Force and the Russian Aerospace Defense Forces, made no further mention of any order for production aircraft.

    The five T-50s will now be transferred to the Chkalov VKS State Flight Test Centre base No. 929 at Akhtubinsk. Once at the Chkalov center, the aircraft will be put through a two-stage program, “State-Joint Flight Testing,” that allows for military pilots to gradually take over the validation of the aircraft. This joint testing program is in theory the last process that the prototype aircraft would undergo before the go-ahead is given for the T-50 to enter series production.

    ----------------
    Lực lượng phòng thủ không gian Nga, kỳ vọng trong năm nay sẽ nhận được 5 máy bay T-50 từ Sukhoi để thử nghiệm, trong khi ko hề đề cập đến bất cứ đơn đặt hàng sx nào.

    Điều đó nói lên 1 thực tế đến giờ thử nghiệm hay chọc ngoáy PAK FA vẫn là chuyện nội bộ của Sukhoi.

    Động cơ phase 2 của T-50 nghe đâu sau 2020 mới có thể hoạt động.

    Như vậy, cả 2 mẫu máy bay mới nhất của Nga và Khựa vẫn chưa có động cơ như ý cho tới dăm bảy năm nữa.

    Với 5 chiếc T-50 có thể được nhận để bắt đầu thử nghiệm trong năm nay ( ko rõ giữa hay cuối năm, hay sang năm ), đến bao giờ T-50 có thể đạt số giờ bay thử cần thiết.
    --- Gộp bài viết: 14/02/2017, Bài cũ từ: 14/02/2017 ---
    Mẫu prototype thứ 9 của PAK FA được chụp tầm cuối 2016 đang taxiing.

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 14/02/2017
  4. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.045
    Đã được thích:
    5.906
    Trời ạ , chả biết đọc ở đâu hoặc không hiểu nó nói gì
    PAK T-50 nó thử nghiệm cấp nhà nước ( trial state ) từ 2014 rồi ông ơi , Sukhoi nó test thử nghiệm từ 2010-2014 ở cấp độ nhà máy xong rồi nó chuyển giao cho không quân Nga để thử nghiệm cấp nhà nước tại sân bay quân sự Zhukovsky ở viện thử nghiệm quốc gia Gromov
    Đây là bài viết cũ rích từ 2014 thông báo Sukhoi nó chuyển giao PAK FA T-50 cho không quân Nga thử nghiệm
    http://www.airforce-technology.com/...er-set-to-undergo-state-flight-trials-in-2014

    Đây là đoạn phát biểu của Bondarev đây nè
    Chứ không phải bây giờ Sukhoi mới chuyển giao 5 chiếc cho không quân Nga , hiện nay không quân Nga đang có trong tay là 5 chiếc từ PAK T-50-01 đến Pak T-50-04 , chiếc T-50-05 bị cháy và sửa chữa thành 06 với 1 chiếc nữa đang thử nghiệm nhà máy là 50-08 , Sukhoi có 2 chiếc thử nghiệm tĩnh ( test-bed ) là T-50-0 và T-50-07

    Bài báo ý nó nói là không quân Nga nó sẽ đưa vào phục vụ ( in-service ) 5 chiếc này luôn , nghĩa là bay chiến đấu vào 2017 , nó sẽ được sơn phù hiệu RuAF , sơn số hiệu ( tail-number ) và thành lập một phi đội luôn .

    Sau đó đến 2018 hoặc 2019 gì đó thì Nga sẽ ký hợp đồng với Sukhoi sản xuất khoảng 12-24 chiếc PAK T-50 , như vậy 5 con đầu thì cứ gọi là LRIP-1 đi cho dễ hiểu

    Việc động cơ Type-30 thì 2020 nó hoàn tất chương trình phát triển ( R&D ) và tất nhiên lúc đó T-50 sẽ được nâng cấp lên bản T-50M hoặc đại loại gì đó , còn 3 năm nữa chứ nhiêu mà nhiều , T-50 bay bây giờ với độngn cơ AL-41F1 có vấn đề gì à ? Còn Trung Quốc nó chắc gì hưởng thành quả chương trình động cơ Type-30
    Tifavnimagic2 thích bài này.
  5. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    3.913
    Đã được thích:
    999
    VKS được hình thành sau năm 2014, nên ko có từ bài báo nào năm 2014 cả.

    Chú thích hình ảnh
    Một mẫu T 50 đang thử nghiệm tại Zhukovsky nơi duy nhất thử nghiệm bay cho tới nay.
    Zhukovsky chỉ là nơi Sukhoi đang thử nghiệm, ko phải địa điểm thử nghiệp cấp nhà nước
    Chkalov VKS State Flight Test Centre base No. 929 at Akhtubinsk, là nơi T 50 chưa được đưa đến.

    Như vậy, VKS nói trong năm 2017 ( chưa rõ lúc nào ) chúng tôi sẽ tiếp nhận 5 chiếc đã được Sukhoi bay thử nghiệm ( cấp công ty ) tại Zhukovsky, và bắt đầu giai đoạn ( hiện chưa ) thử nghiệm cấp nhà nước.

    T 50 sẽ được chuyển giao tới Trung Tâm Thử nghiệm nhà nước Chkalov tại Akhtubinsk
    để bắt đầu quá trình thử nghiệm 2 giai đoạn
    - giai đoạn 1 : phi công nhà máy sẽ hướng dẫn bay cho phi công quân sự ( đến giờ phi công quân sự chưa được bay thì thế nào gọi là hoàn thành thử nghiệm cấp nhà nước )
    - giai đoạn 2 : thử nghiệm hoàn toàn do phi công quân sự của VKS, sẽ đánh giá xem T 50 có đáp ứng yêu cầu cần thiết hay ko ?

    Còn hiện T 50 chỉ được trang bị radar và động cơ tiêu chuẩn như trên Su -35. Ko phải cấu hình thiết kế của nó. 2 loại trên cho T 50 chưa sẵn sàng

    1 chuyên gia dự đoán, có thể ở giai đoạn gần hoàn thành cái test 2 giai đoạn này VKS sẽ có báo cáo sớm nếu các hạng mục chủ yếu đạt yêu cầu, để có thể sản xuất máy bay theo biên chế.

    Sau khi các máy bay rời dây chuyền sản xuất này và được chấp nhận biên chế ( ko phải 5 chiếc thử nghiệm ở trên ) sẽ được chuyển tới Trung Tâm Nhà nước về thử nghiệm tác chiến và đào tạo nhân lực hàng không, nơi các phi công VKS sẽ phổ biến xyz ...

    Cứ ước tính láo 1 cái lịch cho dễ hình dung;
    1. Trong năm 2017 một lúc nào đó T 50 sẽ được giao 5 chiếc tới Chkalov của VKS, lấy đại tháng 6/2017
    2. Bắt đầu thử nghiệm nhà nước, giai đoạn 1 phi công Sukhoi huấn luyện phi công quân sự bay khoảng 4 tháng, tới hết tháng 10/2017
    Giai đoạn 2, phi công VKS tự vận hành để đánh giá mất khoảng 4 tháng khác, tuy nhiên có thể ra report để bộ quốc phòng có thể đặt hàng sớm.
    3. Coi như tháng 1/2018 Bộ Quốc phòng có thể bắt đầu đặt hàng T 50
    4. Mất khoảng 1 năm để hoàn thành mấy chiếc T 50, nghe nói muốn có 12 chiếc,
    đến cuối 2018 có vài chiếc xuất xưởng và sau khi thử nghiệm vài vòng được chấp nhận phục vụ.
    5. Đầu 2019, vài con T 50 được chuyển tới Lipetsk để làm học cụ ... và viết manual bay ...
    tuy nhiên lúc này thì T 50 vẫn mới chỉ là bình mới, rượu cũ ... do radar và động cơ cho nó chưa sẵn sàng
    6. Đợi đến sau 2020, nếu ko có gì trục trặc thì mấy món trên bắt đầu được thay thế cho 12 con T 50 đã sx. Cho tới lúc đó, chắc sẽ ko biên chế thêm con nào nữa.


    Russia’s New Stealth Fighter Starts New Test Phase


    by Reuben F. Johnson - January 17, 2017, 2:37 PM

    [​IMG]
    One of the prototype Sukhoi T-50s on the runway at Zhukovsky, where all flight-testing has been conducted to date. (Photo: Chris Po****)

    Russia’s T-50 PAKFA fifth-generation stealth fighter is about to undergo flight testing by military pilots for the first time.*The Russian Aerospace Forces (VKS) said on January 6 that it would take delivery this year of five of the aircraft that have been flight-tested by Sukhoi at the Gromov Flight Research Institute (LII) in Zhukovsky. But the VKS, which since last year has encompassed the Russian Air Force and the Russian Aerospace Defense Forces, made no further mention of any order for production aircraft.

    The five T-50s will now be transferred to the Chkalov VKS State Flight Test Centre base No. 929 at Akhtubinsk.*Once at the Chkalov center, the aircraft will be put through a two-stage program, “State-Joint Flight Testing,” that allows for military pilots to gradually take over the validation of the aircraft. This joint testing program is in theory the last process that the prototype aircraft would undergo before the go-ahead is given for the T-50 to enter series production.

    In the first stage of the program, the industry pilots who have been flying the T-50, which is developed by the state-owned United Aircraft Corp. (UAC) will train a cadre of military pilots to fly the aircraft.* In the second stage, flights would be conducted entirely by VKS pilots*and*validate whether or not the aircraft meets the service’s operational requirement.

    Russian defense industry specialists, speaking on con***ion of anonymity, told AIN that the authorization for the T-50 to enter production need not wait until the final results of the joint state testing program. One said: “The VKS flight-test team could issue a preliminary report stating that the major points of validation have been successfully completed and that production may commence.” He noted that in some previous programs, the seal of approval for series production was given as far in advance as a year before the testing program was formally completed.

    But that might not happen with the T-50. Another industry specialist told AIN, “The T-50 was a priority program for [former UAC CEO Mikhail] Pogosian, but since he was replaced it seems to have fallen from the top of the VKS priority list. There may no longer be a big bureaucratic push to see this aircraft type rushed into production.”

    Two possible reasons for this are that the next-generation fighter engine and an AESA radar for the T-50 are still not ready for series production and will have to be certified on the aircraft. At the moment the T-50 is fitted with the same Saturn 117S jet engine and NIIP-built N035 Irbis passive electronically scanning array that are part of the standard configuration for the Su-35.

    Once off the production line and accepted into service, the first T-50 series-production aircraft would be delivered to the Russian Ministry of Defence’s 4th State Centre for Training of Aviation Personnel and Combat Testing at Lipetsk. At this stage the VKS pilots who have completed the State Joint Testing program would create a cadre of instructor pilots drawn from the combat units slated to be the first operators of the T-50.

    The announcement regarding the T-50 program also stated that the VKS would take delivery of some 100 aircraft and helicopters. These will include more than 20 Sukhoi Su-30SM fighters, a number of overhauled and modernized Tupolev Tu-95 and Tu-160 bombers already in long-term VKS service and an unspecified number of new Mil Mi-28 and Kamov Ka-52 combat helicopters.
    Lần cập nhật cuối: 14/02/2017
  6. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.045
    Đã được thích:
    5.906

    Vẫn cố đấm ăn xôi , đây là bài viết trên Aviationist , k rõ bạn despair có chịu " mở mắt " hay vẫn giữ luận điểm của mình , bạn dịch " state test programme " nghĩa là gì ?

    5 mẫu PAK-50 đấy nó thử nghiệm tại sân bay quân sự Zhukovsky rồi nó được điều chuyển đến sân bay mới để thử nghiệm tiếp và đương nhiên tại Akhtubinsk nó sẽ thành lập phi đội PAK T-50 tại đó hiểu chưa ? Cả 2 sân bay đều nằm trong chương trình thử nghiệm quốc gia cả chứ không còn là thử nghiệm nhà máy , ví dụ như vầy cho despair dễ hiểu , 1 phi đội F-35 đang huấn luyện tại AFB Luke chẳng hạn , giờ nó được yêu cầu bay đến AFB Okinawa thì nó vẫn nằm trong thử nghiệm nhà máy hay nó đang thử nghiệm quốc gia ( hay gọi nôm na là IOC )
    Bản thân cái title Russia’s New Stealth Fighter Starts New Test Phase , thì bạn cũng quá hiểu nó nói về cái gì rồi ?

    Còn VKS thực tế là rename mà thôi , chả nhẽ chưa có cái tên VKS thì Russia Air Force ( VVS ) nó là cái gì ? Tôi nghĩ bạn nên chịu khó google và đọc kỹ lưỡng hơn bài báo
    Lần cập nhật cuối: 14/02/2017
  7. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    3.913
    Đã được thích:
    999
    Mở cái gì

    Đây nói gì đến thử nghiệm bởi nhà nước ah ?

    Sergey Bogdan là phi công thử nghiệm của Sukhoi chứ của nhà nước nào ?

    Tên bài viết là sang giai đoạn thử nghiệm mới,
    từ thử nghiệm nhà máy sang thử nghiệm nhà nước ko phải sang giai đoạn mới ah ?

    bạn lý giải có thử nghiệm nhà nước nào không được phi công của Không quân ( mà chỉ có phi công của Sukhoi ) bay thử không ?
  8. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.045
    Đã được thích:
    5.906
    Đây là đoạn cuối trích từ tạp chí The Journal of Electronic Defense số tháng 7/2016 có 1 chuyên mục nói về PAK T-50 có đoạn này , k rõ despair đọc có hiểu không ?
    https://www.scribd.com/document/318995103/T-50-Russia-Next-Generation-Fighter

    Tài liệu tôi đăng tải trên trang scribd riêng luôn cho tiện đọc
    --- Gộp bài viết: 14/02/2017, Bài cũ từ: 14/02/2017 ---
    Thử nghiệm nhà nước ( state-trial ) nhưng do Sukhoi đảm trách là bình thường có gì đâu ? Những thông số chi tiết thử nghiệm được ghi lại đầy đủ và report cho Ru MoD , bản thân Sukhoi cũng là 1 tập đoàn cổ phần nhà nước trực thuộc Tập đoàn hàng không liên kết ( UAC ) của Nga chứ có phải ai xa lạ ???
    Bản thân ngay cả Pentagon cũng can thiệp trực tiếp vào quá trình phát triển của F-35 mặc dù vai trò chính là Lockheed Martin còn gì
  9. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.045
    Đã được thích:
    5.906
    Tại sao Sergei Bogdan là phi công thử nghiệm của Sukhoi lại bay thử nghiệm cấp quốc gia thì trong bài bạn đăng có ghi lý do đó , tại bạn không chịu đọc thôi
    Nghĩa là chương trình thử nghiệm QUỐC GIA ở giai đoạn đầu thì phi công của Sukhoi sẽ bay biểu diễn và thử nghiệm cho không quân Nga , đơn giản lúc này VKS đào đâu ra phi công hiểu biết máy bay mới để lái , sau đó UAC sẽ đào tạo phi công quân sự cho bay , rồi đến GIAI ĐOẠN 2 của chương trình thử nghiệm QUỐC GIA thì phi công VKS sẽ bay trực tiếp luôn
    Và tôi nói luôn là Sergei Bogdan chỉ bay chiếc PAK T-050-1 thôi , còn 5 phi công còn lại ai biết là phi công Sukhoi hay VKS hiện nay
    [​IMG]
    2 chiếc PAK T-50 bay cùng lúc đây , Sergei Bogdan điều khiển cùng lúc 2 chiếc hả =))
  10. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    3.913
    Đã được thích:
    999
    Lẽ dĩ nhiên là nhà nước có chi tiền thì sukhoi mới sản xuất mấy mẫu thử,
    và Sukhoi là người phát triển nên phải lôi mẫu thử ra mà bay để còn tìm lỗi

    tuy nhiên 5 mẫu thử nói tới trước 2016 chưa chắc đã phải mẫu cung cấp cho VKS ( cứ gọi là KQ Nga nhé, vì nó bao gồm )

    bạn thử lý giải mẫu thử thứ 9 của T 50 xuất hiện ( chưa thấy bay ) là để làm gì ?

    theo tôi, đó chính là 1 trong những mẫu sẽ giao cho KQ Nga bay thử nghiệm cấp nhà nước.

    ----
    Khôi lại lý luận Sukhoi chỉ có 1 mình Bogdan biết lái ah ?
    tôi nói Sergey các năm trước bay thử cho Sukhoi, còn 2017 sẽ có thể ĐẠI DIỆN CHO SUKHOI, để hướng dẫn cho phi công KQ Nga bay, sau đó thử nghiệm sẽ hoàn toàn do phi công KQ Nga thực hiện, ( ko có Bogdan )
    Lần cập nhật cuối: 14/02/2017

Chia sẻ trang này