1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Pakfa, fgfa

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi 5genfighter, 21/01/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    1.899
    Đã được thích:
    5.320

    Vậy tóm lại Nga nó gọi là state-trial programme thì anh despair dịch ra là thế nào ? Tất cả những tạp chí hàng không lầy lững tôi đọc từ Janes IHS , Aviationist , AIR International ... đều viết như thế , sao nó không ghi là factory trial hay Sukhoi trial ?
    Cái chuyện nhà nước chi tiền cho công ty hàng không sản xuất máy bay là chuyện bình thường , anh đùa à , thằng nào chả thế từ Anh , Pháp , Mỹ ... đến Nga , bản thân X-35 thắng thầu vào 2001 thì Pentagon mới rót vốn cho đúng chưa ?
    Nói 5 mẫu thử chưa chắc đã phải mẫu thì anh despair chứng minh đi ? Nói suông thì nói làm gì ?
    Mẫu thứ 9 T-50 xuất hiện chưa bay vì nó vẫn đang nằm ở nhà máy ở KnAAPO chứ đâu =)) Hỏi chi lạ rứa , mẫu thứ 8 thì lật lại mấy page trước có đó

    Sukhoi không chỉ mình Bogdan biết lái PAK T-50 nhưng từ 2014 đến nay thì phi công VKS không trèo lên được thì cần anh despair chứng minh =))
    beta22, imagic2meo-u thích bài này.
  2. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    1.899
    Đã được thích:
    5.320

    Đăng lại cái time-line cho anh despair cập nhật với thời đại =))
    beta22imagic2 thích bài này.
  3. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    11.366
    Đã được thích:
    15.458
    Đây là mẫu thứ 8 ông thần ạ. Đọc các bài từ mấy trang trước mới phát hiện ra ông thần chưa phân biệt được thử nghiệm kỹ thuật và thử nghiệm tính năng.

    Nói theo kiểu Mỹ thì T-50 nó chưa có sản phẩm sản xuất loạt low-rate thôi. Nó đã định danh là Su-con mẹ gì đâu mà có low-rate. Còn thử nghiệm kỹ thuật cấp nhà nước thì thử từ mẫu thứ 5 từ lâu rồi.
    beta22machaos thích bài này.
  4. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    3.354
    Đã được thích:
    826
    ờ mà định 5 con đấy biên chế luôn mới kinh.
  5. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    11.366
    Đã được thích:
    15.458
    Ai nói vậy. Có hiểu "biên chế" là cái gì không? Tất cả máy bay đó sẽ phải trả về nhà máy hiệu chỉnh kỹ thuật. Và cũng một số trong chúng sẽ phải mang động cơ mới để bay thử. Một số mang 2cái, một số mang cái này cái kia.

    Nga nó chọn làm song song. Cái động cơ mới cùng hoàn thiện song song với khung vỏ máy bay. Khi động cơ mới hoàn thành thử nghiệm trên giá thì cũng là lúc khung thân hoàn chỉnh. Lắp lên và thử tiếp. Tới đoạn này thì cũng bèo bèo 16-24 mẫu phải sản xuất. Xong hết các giai đoạn đó mới có được cái máy bay hoàn thành thử nghiệm kỹ thuật từ nhà máy đến nhà nước. Sau đó mới định danh rồi mần 1loạt 8-12 chiếc (low-rate) giao cho không quân chiến thuật thử nghiệm khai thác ứng dụng tính năng. Rồi còn vũ khí các kiểu nữa. Rồi mới xây dựng bài bay, bài đánh... rồi mới sản xuất loạt tiếp nữa để khai thác, hiệu chỉnh mấy cái bài đó và cả máy bay.

    Rồi, giờ mới đến sản xuất loạt đưa vào huấn luyện. Độ 3-4 năm sau mới trực chiến được. Theo tớ ước tính thì chắc khoảng 2030 là có máy bay GEN5 Nga trực chiến. Mặc xác ai bốc phét thì cũng phải đi hết con đường kể trên.
    beta22, Tifavn, meo-u1 người khác thích bài này.
  6. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    602
    Đã được thích:
    1.402
    Ôi, thế tầm 20 năm nữa Vn mới có thể mua. Ấy là may mắn nếu Nga lợn chịu bán.

    Chúng ta chắc ko thể chờ được lâu đến thế. Có lẽ phải mua F35 thôi.

    Cám ơn bác sĩ thú y chuyên khoa sản nhé.
    toido thích bài này.
  7. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    3.354
    Đã được thích:
    826
    Nga nó nói là đặt hàng và hoàn thành trong khung 2018-2025.

    thì anh bạn Supe Khôi bảo 5 cái prototype lập thành 1 phi đoàn.
  8. machaos

    machaos Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/12/2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    22
    Nga nên chú trọng vào MiG-41 hơn là PAK FA, Nga trên 1 số mặt chưa thể đọ lại Mỹ về khả năng giảm RCS cho máy bay bằng thiết kế vật lý, vật liệu, dù gì Mỹ cũng giỏi mảng này. Nhưng về khả năng đánh chặn hiện Nga là số 1, dự án MiG-41 hy vọng sẽ tiến triển. Ko việc gì phải bám theo Mỹ để ra đời dòng máy bay tương tự vượt trội F-22/35, trong khi Su-35 hoàn toàn đủ khả năng

    T50 lắp ECM ở phần lưng giữa 2 cánh đuôi, như vậy là công suất, góc ECM covert sẽ ko bằng với ECM pod 2 bên cánh như thường thấy, dù sao nó vẫn vượt trội so với F-22/35 ko có ECM
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 14/02/2017
  9. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    3.354
    Đã được thích:
    826
    Tôi không biết thật. Tôi chỉ biết quy trình thử nghiệm ô tô thôi. Mà ngay các hãng khác nhau quy trình cũng khác ...

    Nói rõ thêm để nâng cao kiến thức nào.
  10. machaos

    machaos Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/12/2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    22
    =))

Chia sẻ trang này