1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Pakfa, fgfa

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi 5genfighter, 21/01/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. phaohoa1004

    phaohoa1004 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/10/2018
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    127
    Lần cập nhật cuối: 13/11/2019
  2. kientrunganh

    kientrunganh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/04/2005
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    72
    Lều báo giỏi thật! Mà máy bay làm bằng nhôm, nhựa thì gì làm sao được mà nó phán sơn chống gì màu vàng nhề
  3. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    2.747
    Đã được thích:
    3.564
    Mấy cái ngòi cận đích dùng sóng radio sau khi kích hoạt thì nó phát sóng ra để đo khoảng cách đến đích bằng cách thu lại sóng phản xạ. Mấy cái này là sóng vô hướng nên nó xác định khoảng cách qua cường độ phản xạ :-D. Nếu ngòi thích hợp cho mục tiêu bộc lộ điện từ thấp như các máy bay GEN5 thì khi bắn máy bay cũ nó nổ quá xa chả ăn thua; nếu ngòi thích hợp cho máy bay cũ thì bay ngang GEN5 nó chả bắt được đủ tín hiệu để kích nổ.

    Cụ ngon vung đao chém tiếp đi :-D
  4. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    6.974
    Đã được thích:
    7.024
    Mình thì chỉ thắc mắc vụ đinh tán thôi. Nghe bọn kỹ sư internet chém rằng Mỹ với TQ đã hoàn thiện và triển khai công nghệ lắp khung thân máy bay dùng 'ít đinh tán' để giảm thiểu khối lượng thiết kế. Mình cũng chẳng biết công nghệ ấy là gì, ưu khuyết thế nào. Nhìn trực quan thì thấy muốn tán đinh thì cũng phải khoan lỗ, lấy bớt vật liệu ra. Như vậy tăng trọng lượng cũng đâu đến mức to lớn gì. Trong khi đó lợi ích từ việc đơn giản hoá quy trình lắp ráp, sữa chữa của 'công nghệ đinh tán' thì phải biết. Nông dân học hết lớp 5, lương $10/ngày công cũng có thể vận hành máy dập, máy cắt đinh tán.

    Và quan trọng nhất là thông số kỹ thuật thì theo quảng cáo rõ ràng máy bay Nga to hơn, chứa được nhiều xăng hơn nhưng vẫn nhẹ hơn F-22. WTF !!!! bọn Mỹ đẻ ra công nghệ ráp máy bay mới để thể hiện trình độ nhà giàu àhhh ?
    [​IMG]
    meo-usouri thích bài này.
  5. phaohoa1004

    phaohoa1004 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/10/2018
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    127
    [​IMG]
    F35 cánh rời và cũng đầy đinh tán. f22 làm từ cái thời sợi carbon chưa phát triển dùng nhiều titan nên nặng hơn, j20 và f35 là máy bay "giá rẻ" dùng nhiều hợp kim nhôm.
    meo-usouri thích bài này.
  6. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    6.974
    Đã được thích:
    7.024
    Mấy cái lỗ ấy chắc là một dạng thiết kế ...'tiên tiến' của Mỹ. Khoan lỗ lấy bớt vật liệu để làm nhẹ máy bay !!!!!!!

    Nghe trên này cứ chém ầm ầm là máy bay của Mỹ dùng vật liệu hiện đại, công nghệ lắp ráp tiên tiến. Vừa bền vừa tốt, lại nuột nà thẩm Mỹ cực. Hoàn toàn không có chuyện dùng đinh tán đóng tứ lung tung khắp nơi. Bọn Nga cửa gì mà so sánh được.
    [​IMG]
    iloveubaby thích bài này.
  7. Racuta

    Racuta Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    1.004
    Đã được thích:
    711
    Đề nghị ông cụ với kiến thức thần thánh uyên thâm .... khai sáng cho các khán thính giả !
  8. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    1.527
    Đã được thích:
    2.034
    Mấy cái lỗ đấy là â.m đ.ạo của nửa cái, khi lắp ghép sẽ bị dươn.g v.ật của nửa đực lấp đầy. Rồi bọn Mĩ dùng nhiệt hàn 2 nửa với nhau, đực cái, âm dương giao hoà làm một. Thế thôi chứ có phải đinh tán như bọn Nga lợn low tech vẫn dùng đâu.
  9. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.552
    Đã được thích:
    454
    Rứa thì phải dùng radar phòng không lái đạn rồi hoặc là tên lửa dùng đầu dò IR vậy.
  10. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.698
    Đã được thích:
    4.102
    Bọn Tây hơn Nga cái món bả matit trước khi sơn phủ bề mặt. Nên nhìn máy bay ô tô nó bóng lộn. Chứ công nghệ cũng như nhau cả. Với việc cố định tấm mỏng, đinh tán là tối ưu khỏi bàn cãi. Đặc biệt thời giờ chuyển sang dùng vỏ composite. Không tán đinh thì hàn hay phết keo vào mắt à.

Chia sẻ trang này