1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PAN XE XIN GIÚP ĐỠ - Xe bị trục trặc hay ho??ng hóc... xin gư??i câu ho??i va??o đây

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi sivextien, 14/12/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
    PAN XE XIN GIÚP ĐỠ - Xe bị trục trặc hay ho?ng hóc... xin gư?i câu ho?i va?o đây

    Gửi các members box Ôtô-xe máy !

    Như đã nói ở topic "Phòng mạch motocycle", các anh em nào có những hư hỏng , thắc mắc xin vui lòng post bài tập trung vào đây. Chủ trì phòng mạch, bác phanductri sẽ tư vấn, trả lời trong thời gian ngắn nhất. Các bài trả lời sẽ được post ở topic "Phòng mạch Motocycle" theo dạng Q&A

    Rất mong các anh em nhiệt tình ủng hộ !

    Sivextien
    Đinh Công Chinh 0903303670
    System Administrator
    Goodtop Knitters Limited Co.,Ltd
    administrator@goodtop.com.vn
  2. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
    Uhm...mở hàng bác Trí vậy.
    LA 250cc 1984
    Mới làm lại bố nồi. + Chỉnh xăng + lọc gió. Côn nhẹ và cắt nhả ngọt hơn nhưng cảm giác máy ỳ , tiếng kêu to hơn, chạy ở vận tốc cao 80km/h bắt đầu thấy hụt hơi, đồng hồ tua dừng ở 5500-6000rpm và khó lên ( không tải ở 1500rpm ).Không cảm giác được sức kéo của động cơ. Chạy ở vận tốc thấp 30-50km/h thì OK. Xin cho biết các nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng trên và cách khắc phục
    Được sivextien sửa chữa / chuyển vào 17:37 ngày 15/12/2004
  3. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
    Uhm...mở hàng bác Trí vậy.
    LA 250cc 1984
    Mới làm lại bố nồi. + Chỉnh xăng + lọc gió. Côn nhẹ và cắt nhả ngọt hơn nhưng cảm giác máy ỳ , tiếng kêu to hơn, chạy ở vận tốc cao 80km/h bắt đầu thấy hụt hơi, đồng hồ tua dừng ở 5500-6000rpm và khó lên ( không tải ở 1500rpm ).Không cảm giác được sức kéo của động cơ. Chạy ở vận tốc thấp 30-50km/h thì OK. Xin cho biết các nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng trên và cách khắc phục
    Được sivextien sửa chữa / chuyển vào 17:37 ngày 15/12/2004
  4. phanductri

    phanductri Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0
    Chào Bác SEVITIEN!
    Thế bác xử lý mỗi phần ly hợp ( côn) không thôi à,Bố nồi ở đây theo tiếng lóng có phải là côn văng.Dân Bắc kì không dùng từ này,bác có thể nói rõ hơn cho tiện việc tư vấn.
    Trưóc khi làm lại phần côn văng ,ly hợp thì tình trạng pitông xéc măng ra sao,thay đã bao lâu rồi,
    bạn nói rõ hơn nhé mình sẽ trả lời ngay
  5. phanductri

    phanductri Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0
    Chào Bác SEVITIEN!
    Thế bác xử lý mỗi phần ly hợp ( côn) không thôi à,Bố nồi ở đây theo tiếng lóng có phải là côn văng.Dân Bắc kì không dùng từ này,bác có thể nói rõ hơn cho tiện việc tư vấn.
    Trưóc khi làm lại phần côn văng ,ly hợp thì tình trạng pitông xéc măng ra sao,thay đã bao lâu rồi,
    bạn nói rõ hơn nhé mình sẽ trả lời ngay
  6. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
    Đúng đấy bác ạ. Dân trong này nói luôn vậy cho tiện. Nó chính là bố ambaya ( chậc chậc..không biết viết sao cho đúng )
    Tình trạng thì khi tháo ra thấy rơ hết rồi nên hồi trước tôi không thể bóp côn đề được khi còn số, với lại khi đi bóp côn sang số thấy khựng khựng. Còn các vấn đề khác ( thay lâu hay mau ) thì chịu vì từ hồi mua xe ( mới mua tháng 5 ) đến giờ mới đi làm lần đầu tiên. Mong bác giúp cái. ( cũng hiểu là nói chung chung thế thì làm khó cho bác lắm )
    Merry Xmas
  7. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
    Đúng đấy bác ạ. Dân trong này nói luôn vậy cho tiện. Nó chính là bố ambaya ( chậc chậc..không biết viết sao cho đúng )
    Tình trạng thì khi tháo ra thấy rơ hết rồi nên hồi trước tôi không thể bóp côn đề được khi còn số, với lại khi đi bóp côn sang số thấy khựng khựng. Còn các vấn đề khác ( thay lâu hay mau ) thì chịu vì từ hồi mua xe ( mới mua tháng 5 ) đến giờ mới đi làm lần đầu tiên. Mong bác giúp cái. ( cũng hiểu là nói chung chung thế thì làm khó cho bác lắm )
    Merry Xmas
  8. phanductri

    phanductri Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0

    Nếu như xăng cộ ,điện đóm đã ổn rồi,với các triệu chứng trên ở các dòng xe cũ chủ yếu do
    1)về phần hơi pistong xec măng kém nên không đồng bộ với độ bám côn.Phần hơi là phần sinh công,phần côn nhận công từ phần hơi tạo ra các chuyền động khác.khi bạn thay côn mới cho xe cũ nhưng giữ nguyên bát côn cũ ,có độ dơ mòn khe hở không theo chuẩn nên rất dễ bị hiện tượng tượt li hợp tôc độ cao do vòng tua máy không đạt (hơi kém )không ép chặt được các lá sắt vào các lá ma sát.Xử lý làm nhám các lá sắt cho tăng độ bám
    Xử lý đồng bộ cac phần liên quan
  9. phanductri

    phanductri Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0

    Nếu như xăng cộ ,điện đóm đã ổn rồi,với các triệu chứng trên ở các dòng xe cũ chủ yếu do
    1)về phần hơi pistong xec măng kém nên không đồng bộ với độ bám côn.Phần hơi là phần sinh công,phần côn nhận công từ phần hơi tạo ra các chuyền động khác.khi bạn thay côn mới cho xe cũ nhưng giữ nguyên bát côn cũ ,có độ dơ mòn khe hở không theo chuẩn nên rất dễ bị hiện tượng tượt li hợp tôc độ cao do vòng tua máy không đạt (hơi kém )không ép chặt được các lá sắt vào các lá ma sát.Xử lý làm nhám các lá sắt cho tăng độ bám
    Xử lý đồng bộ cac phần liên quan
  10. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
    Tôi kiểm tra lại rồi bác ạ. Cuối cùng xách tiền ra tiệm mua 2 cái bugi mới.Thế là xong. Chạy ngon hẳn luôn.Không bị hụt hơi và ỳ như trước nữa. Bác Trí giải thích giùm tôi với.

Chia sẻ trang này