1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PAN XE XIN GIÚP ĐỠ - Xe bị trục trặc hay ho??ng hóc... xin gư??i câu ho??i va??o đây

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi sivextien, 14/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thaihoa777

    thaihoa777 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    2.209
    Đã được thích:
    0
    Đơn giản thế mà cũng hỏi, bởi vì "vợ" bác ổng ẹo khg muốn người lạ sờ mó thì từ nay bác đừng cho người lạ sờ em nó là sẽ khg còn ổng ẹo nữa
    Mà cũng khg ai ác như bác đem "vợ" mình ra phơi nắng cả buổi
  2. nukenuky

    nukenuky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2005
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    cám ơn các bác đã giúp chẩn đoán cho em nó, mình sẽ thử các kiểu mà các bác đề nghị.
    @PBN: đã kiểm tra bugi và bô air, mút lọc khí rồi, mọi thứ vẫn khô ráo. rò rỉ đầu chụp bugi và dây điện thì k biết sao để kiểm tra được
    @bác P: mình sẽ thử cách của bác, nhưng làm 1 chai thì được, vài chai thì xỉn cbn nó rồi còn biết gì nữa
    @777: nó ỏng ẻo, k cho người lạ sờ như vậy chắc là có nhiều thứ còn "zin". Cty tui nó không chịu xây cái nhà để xe cho nhân viên nên đành phải cho nó tắm nắng chứ biết sao giờ
  3. phanductri

    phanductri Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0
    Nghẹt pô là hiện tượng giống như bạn bị táo bón đó.......Khi nhiên liệu bị đốt cháy thải qua đường Pô tạo khoảng trống trong buồng đốt nạp lại nhiên liệu.Tắc thì khi nạp lại nhiên liệu một là nó sẽ xơi tái luôn nhiên liệu vừa nạp vào hai là nó mất cân bằng áp suất nên hoà khí không nạp vào đựoc.
    Con cbt của bác chắc hỏng kim xăng(kim ba cạnh)nên khi chạy xăng bị hút vào họng hoà khí liên tục lên không kịp tràn mức nên bạn không thấy chảy xăng.khi để qua đêm hay để lâu không chạy sẽ thấy trào qua đưòng mép chế hay vòi xả xăng .Lí do kim ba cạnh khi xăng đầy qua cơ cấu quả phao sẽ nâng kim đóng đưòng cấp xăng.Nhưng khi mòn đóng không kín xăng vẫn vào chế vựot mức,thiếu chõ chứa thì sẽ thoát ra ngoài.Nặng thì chảy thành giọt,nhẹ thì có mùi xăng
    Con X của bạn đi nóng kêu lạch chạch bên trái là xích cam teo rồi.
  4. Kool2k3

    Kool2k3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/07/2003
    Bài viết:
    1.514
    Đã được thích:
    2
    Em xài chế GL150. Bác nào biết chỗ bán cái kim cối ở đâu ko? Xe em thỉnh thoảng cũng bị chảy xăng, em muốn tìm lại kim đầu đồng cho xài đc lâu.
  5. claymore

    claymore Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    1
    các bạn cho mình hỏi 1 tý ! bệnh xe Suzuki GN-125
    xe mình thì mới thay côn và max speed đạt 100km/h , chạy OK tiêu thụ xăng tầm 35-39km/1l
    nhưng hiện nay nó bị 1 bệnh là chạy máy nóng thì hay tắt máy nếu đang chạy tốc độ cao (>60km/h) bóp côn thì garanti vẫn nổ nhưng rồ ga thì máy không lên và ặc ! tắt máy
    thả côn , cho nổ theo quán tính thì ok (mặc dù hơi khó nổ)
    mình nghĩ do chế , 1 số ngưòi bảo do tụt hơi nhưng mình thấy không phải vì garanti vẫn có
    Được claymore sửa chữa / chuyển vào 00:18 ngày 29/08/2006
  6. 272727

    272727 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/09/2005
    Bài viết:
    368
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em hỏi chút.
    Cho đến tận bây giờ em vẫn lơ mơ về chuyện này, các bác làm ơn chỉ cặn kẽ giúp để thông luôn,
    Hiện tượng là: đề xe nó "xẹt xẹt" rồi nổ cái "Đoành" thì là do cái gì? Có hại đến những cái gì? Cần phải chỉnh cái gì, chỉnh như thế nào?
  7. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Cái này xe em hôm trước cũng bị 1 phát. Thường là chỉ bị như vậy khi để xe qua 1 đêm k0 chạy.
    Hiện tượng nổ ngược như vậy là do nồng độ xăng - khí trong buồng đốt quá đậm đặc,khi gặp áp suất nén của piston nó sẽ tự nổ trước khi bugi đánh lửa.
    Cách xử lý : Thông thường bệnh này với xe có cần khời động thì ta chỉ cần tắt máy đạp vài cái rồi đề là nó ok luôn. Nhưng có điều là mấy dòng xe to nó k0 có cần khởi động, vậy bác cần chú ý lúc mới đề thì nhả ralangti ra 1 chút và không được lên ga. Để vậy đề khoảng vài giây thì chỉnh lại về chuẩn và cho xe nổ máy bình thường.
    P/s : Trên đây chỉ là lý giải của khome, thấy khá hiệu quả, bác nào có cao kiến gì hơn thì mời góp ý nhé
  8. 272727

    272727 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/09/2005
    Bài viết:
    368
    Đã được thích:
    0
    Ặc ặc, thôi xong cái xe em thường xuyên để 3 - 4 ngày không đi chứ không phải là 1 đêm, hôm vừa rồi đi công tác 5 ngày về, sáng hôm sau mang xe ra nổ sợ để lâu quá không tốt, đúng lúc đông người, chẳng là có nhà gần đó đổ mái, em đề xẹt 1 cái nó làm cái "đoành" khiếp, to phết bà con tưởng có khủng bố. Đúng là đến hôm vừa rồi nó mới bị một phát như thế nhưng em cũng chưa biết thế thì nó sẽ ảnh hưởng đến những cái gì, nhiều không, có cách nào khắc phục triệt để không các bác? Mà theo các bác nếu nổ là nổ ở 1 xilanh hay cả 4 xilanh, nếu 1 cái nổ thì độ ngột kéo những cái kia thì không biết liên quan đến bao nhiêu thứ nữa ???
  9. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Hiện tượng của anh khome là máy nó kêu " rốp" 1 cái nghe như sắt thép sắp vỡ vụn ra. Còn như anh 27 nói là nó nổ "đoàng" ở bô. Hai hiện tượng này khác nhau.
    Trường hợp của anh 27 là do hỗn hợp xăng khí không nổ trong buồng đốt mà khi xả ra bô nó mới cháy. Nguyên nhân là do hỗn hợp hoà khí không tốt, xăng không nhuyễn làm bugi ướt đánh lửa không cháy. Cách giải quyết là phải làm lại bình xăng con - chế hoà khí( căn chỉnh có lẽ không giải quyết được nhiều). Xe em từng bị hiện tượng như vậy mà.
  10. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Chà, PBN giải thích cũng rất có lý đấy. Xe mình hôm trước cũng bị y như bác 272727 thôi. Vậy trường hợp này có thể do bugi bỏ lửa nên khi hơi xăng bị tống ra ngoài gặp luồng hơi nóng từ các máy khác nên nó phát nổ.
    Cũng nên kiểm tra bugi bác nhỉ

Chia sẻ trang này