1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PAN XE XIN GIÚP ĐỠ - Xe bị trục trặc hay ho??ng hóc... xin gư??i câu ho??i va??o đây

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi sivextien, 14/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. goon

    goon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/05/2003
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    Em xin bổ sung thêm một hiện tượng nữa liên quan đến việc khởi động xe buổi sáng.
    Em SP của em sáng ra nó không "đoàng" hay "rốp" mà lại "phụp"
    Chỉ duy nhất một phát thôi. Thường thì nếu 2 ngày không âu yếm là em nó như thế. Em cũng nghĩ như anh Khome. Có thể là khí trong buồng đốt hơi nhiều nên nó mới đẩy ra như vậy. Thường thì em vẫn tắt máy, đạp khoảng 4-5 phát, rồi mở máy, kéo lên khoảng 7000 hoặc 8000 rpm rồi trả về giữ ở 1500 một lúc thì OK. Không biết em làm thế đúng không ?
  2. vpb

    vpb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2006
    Bài viết:
    870
    Đã được thích:
    0
    Em thấy hiện tượng này xe sport 2 thì nào cũng bị cả, có khi ko cần để qua đêm mà để 1 lúc cũng phải đạp 4-5 cái mới ok
  3. goon

    goon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/05/2003
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    Uh, đúng rồi. Một lần anh từ quán cafe đi ra, cắm chìa, bật engine, gảy cần.. cuc ky gon ge, mất 10s, nhưng đạp hết khoảng 2 phút Lúc đầu tưởng hết xăng nhưng không phải. Các em chân dài trong quán cứ ngồi cười khúc khích..mất hình ảnh quá
    Bây h thì xe anh không chơi xau anh như thế nữa rồi, chỉ hồi chạy rốt đa thôi
    Xe chú thế nào rồi ?
  4. LongmanVN

    LongmanVN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/07/2004
    Bài viết:
    333
    Đã được thích:
    0

    Anh em giúp mình vụ này với. Mình đi cái Future, cách đây 1 tháng có hiện tượng buổi sáng nổ máy lên nó cứ nghẹt nghẹt, đi cứ giật giật như hết xăng, phải kéo le ra một lúc mới hết. Thực ra cái xe này buổi sáng vẫn hay bị thế từ lúc mới mua, nhưng gần đây bị nặng hơn, Chỉ cần tắt máy khoảng 2 tiếng là lúc nổ lại lại bị.
    Thế rồi đến 1 hôm buổi chiều thì không nổ máy được nữa. Mở bugi ra thì chết bugi rồi, mình ra hàng thay 1 cái bugi khác, thợ chỉnh lại ga-răng-ti thì ngay lúc đấy cảm giác đi ngon, nhưng sáng hôm sau đâu lại vào đấy.
    Sau đó khoảng 3 tuần cái bugi mới thay lại chết, và mình lại thay 1 cái khác. Thợ bảo là bị thừa xăng và chỉnh lại ga-răng-ti, nhưng hôm sau hiện tượng nghèn nghẹt vẫn còn. Kiểu này sắp tới khéo tiếp tục thay bugi tiếp.
    Anh em tư vấn giúp xem bị sao với. Bởi vì mang ra thợ thì xe đi 1 lúc rồi nên nổ máy ngon, chẳng làm sao cả.
  5. goon

    goon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/05/2003
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    Hiện tượng ga không đều như bạn nói cộng thêm với bugi chết nhiều trong thời gian ngắn như vậy rất có thể là IC của bạn có vấn đề rồi. Nếu đúng vậy thì chỉ một thời gian ngắn nữa nó sẽ chết hẳn, lúc đó bạn có thay bugi cũng không ăn thua. Nên đem xe ra một hàng tin cậy xem lại. Mấy bác sửa xe trước của bạn nghe chừng ko ngon lành lắm
  6. tung_mad_man

    tung_mad_man Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    5.794
    Đã được thích:
    0
    Xe tôi 250cc cũng có thời gian bị như thế, nhưng nặng hơn... đang ngồi uống nước trong quán, tự nhiên có mấy anh nhìn với ánh mắt thông cảm nói: "anh ơi xăng chảy kìa", tá hoả phi ra chỗ để xe thấy xăng chảy đàm đìa...
    Sau đó ra thợ phải sử lý lại KIM XĂNG, thế là hết...
    Gần đây thỉnh thoảng còn ra vài giọt, hỏi vài anh-em thì cho là CHẾ bẩn, không biết nguyên nhân thế nào???... xăng thì dùng xăng 95, hic..
  7. bike_boyz_rc

    bike_boyz_rc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2005
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    0
    xử lý lại Kim xăng hay Kim 3 cạnh hả bác?????
  8. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    Thường là ở kim 3 cạnh hay bị kẹt nên chế bị trào xăng - nhiều xe bị trào xăng ra ồ ồ lúc đó chỉ có lấy cái gì gõ gõ mấy phát vào chế thì lại hết . thế đó anh bike_boyz-rc ạ . thế xe anh có hay bị kẹt ở chỗ cái kim 2 cạnh dài 1 cạnh ngắn không ??
  9. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Thường các xe khi bị chảy xăng từ chế hòa khí qua lỗ hơi của chế là do kim 3 cạnh hay trong Nam gọi là pông tu đóng kg kín. Nguyên nhân là do chế hòa khí bị bẩn sau 1 thời gian dài sử dụng. Hoặc cũng có thể qua 1lâu rồi nên đầu cao su của pông tu bị chai di, khả năng áp kín kg còn nữa dẫn đến chảy xăng.
    Khắc phục
    Xúc chế hòa khí, khi tháo pông tu ra thì dùng khăn mếm lâu sạch đầu cao su, thứ 2 lấy que tăm quấn bông vào rồi ngoáy vào trong lỗ nhét pông tu, như kiểu ngóay tai, thì nó mới sạch đc, thứ 3 , chỉnh cần phao xăng lên 1 chút ( chỉ 1 chút thôi, nhiều quá sẽ thiếu xăng, ảnh hưởng đến tốc độ tối đa)
    Nếu không ngóay bông vào lỗ pông tu mà chỉ dùng hơi xịt vào như thợ hay là thì vẫn kg thể sạch đc cặn trong đó đâu.
    Nếu đầu cao su của pông tu bị chai thì nên thay pông tu mới.
    Xe tôi lúc trước cũng bị như thế, đem ra mấy tiệm làm môtô có tiếng ở Sài Gòn, xúc xong chỉ kín đc vài bữa rồi lại bị, tôi phải tự tay tháo ra làm thì mới hết hẳn đc
    chúc các bạn thành công.
    [​IMG]
  10. stone_lamp

    stone_lamp Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/09/2004
    Bài viết:
    1.310
    Đã được thích:
    0
    Cái em CD 125 của em, hôm qua dựng vỉa hè, chắc là cũng không ngập (em không tõ nữa vì họp 6 h tồi mới xong), chỉ bị mưa to thôi. Thế mà đi từ hôm qua đến nay tậm tịt, đang đi ặc ặc..chết. Thế là lại phải kéo le đề lại, nòi chung là tậm tịt.
    Em sợ nước vào xăng đã xả gàn hết xăng cũ thêm xăng mới, đã tự xả xăng ở chế đi, vãn tậm tịt. Phải nhờ đẩy vè tận nhà.
    Bác nào biết chỉ cho em để em tự khắc phục đi vài cây, chứ thợ khu nhà em nhìn thấy xe này là lắc đầu

Chia sẻ trang này