1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PARAGLIDING, Dành cho những người yêu thích bầu trời

Chủ đề trong 'Diễn đàn thể thao' bởi DP167, 18/08/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. madgirl05

    madgirl05 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/11/2006
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    mkparagliding nhiều hình ảnh hay, đẹp đấy, nhưng bố cục hơi cụt. Vietwings-hpg nghèo quá. Mà sao 4rum này lộn xộn thế, môn chơi này không có ai quản lý hả các bạn?
    Kẻ chọc ghẹo người cay cú, em tung rồi chị hứng thế này là sao nhỉ.
  2. HTML1812

    HTML1812 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2006
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Chào mọi người! mình vừa trở về sau hai ngay cuối tuần tuyệt vời! bay cao, bay xa, bay vui!
    Đầu tiên, Mình không nhận mình là dân Brồ đâu. mình chỉ là dân nghiệp dư bay lâu ngày, chỉ đi bay vào những ngày cuối tuần. Mình không phải là người sống bằng nghề dù lượn, nên không thể coi là chuyên nghiệp được.
    Nhưng mỗi người có những sở thích, đam mê khác nhau! Chúng tôi thích bay lượn, chúng tôi muốn chia sẻ cảm giác của mình với mọi người. Bạn không đam mê bay lượn, dĩ nhiên bạn không cảm nhận như chúng tôi. Thế thì, đứng ngoài, lượm lặt thông tin, chỉ trích, châm chọc liệu có xác đáng không?
    Vietwings được thành lập từ 2 năm trước với tiêu chí là 1 Câu Lạc Bộ, Vietwings-hpg.com là nơi giới thiệu sơ lược về môn chơi và đưa hình ảnh bay lượn của các anh em trong nhóm (híc! nhưng vì quá mê đi bay nên không ai chăm chút sửa sang website hết áh! mình sẽ chỉnh đốn lại sớm! mình thề trên cánh dù của mình) . Tiêu chí của chúng tôi như đã nói là "trong câu lạc bộ, không phân biệt nghề nghiệp tuổi tác, giới tính, quốc tịch. Chỉ cần có đam mê, chúng ta là anh em, cùng chung bầu trời." . Nói như thế không có nghĩa là chúng tôi không có trật tự, không có kỷ luật. Ngược lại, kỷ luật của chúng tôi thể hiện chặt chẽ trong tuân thủ các nguyên tắc an toàn bay: Khi đến bãi cất cánh, người có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng tốt nhất, am hiểu địa hình khu vực bay nhất sẽ là người cất cánh trước nhất . (Ngay cả những phi công nước ngoài đến bay ở 1 điểm bay mới cũng phải trao đổi kinh nghiệm với những phi công địa phương (local pilot) và theo dõi đường bay của phi công cất cánh đầu tiên để đánh giá tốc độ gió, hướng gió và những biến chuyển thời tiết ở điểm bay). Những phi công đàn anh đi trước thường xuyên là những người cất cánh trước trong những trường hợp như vậy. Có lần chúng tôi đi bay ở đỉnh Lang Biang, đứng trên đỉnh núi thấy điều kiện thuận lợi về hướng gió cũng như tốc độ gió. Nhưng sau khi Loco cất cánh, chúng tôi nhân được lệnh ngưng cất cánh qua bộ đàm vì gió ngoài trời đang là gió Đông Bắc, rất mạnh. Loco đã rất vất vả sử lý tình huống để đáp an toàn ở 1 điểm rất xa và không thuận lơi so với dự kiến ban đầu. Anh Cường, Bách cũng là những người đi tiên phong như thế.
    Vì không phân biệt quốc tịch, thì khái niệm thầy nội, thầy ngoại, trò nội, trò ngoại là buồn cười và ấu trỉ.
    Trong 2 năm chơi môn dù lượn, mình đã gặp những người đến lân la tìm hiểu qua một số người quen biết, đặt vấn đề muốn mua dù lượn mặc dù không hề biết gì về bay. Theo mình thế mới là "dũng cảm" (hay liều mạng -mình không dám đánh giá vì không biết rõ mục đích của họ). Ngoài ra, có rất nhiều người thích tham gia ...cho biết, vì tò mò, và cũng có người thích tham gia vì muốn chứng tỏ bản lĩnh vì đây là môn chơi cao cấp.... Những người này đến nhanh, hồ hởi, nhưng cũng "quit" rất nhanh. Do đó, chúng mình thấy nếu chỉ la to, quảng cáo rầm rộ bề ngoài hấp dẫn, cảm giác tuyệt vời,... của môn dù lượn là một sai lầm. Vietwings mở rộng cửa, chào đó tất cả mọi người muốn tìm hiểu môn chơi, nhưng bạn sẽ phải là người tự đánh giá xem bạn có phù hợp với nó không.
    Website là nơi giới thiệu sơ lược về môn chơi. nhưng để tìm hiểu sâu hơn, bạn cần tiếp cận gần hơn. Có những khái niệm đặc trưng mà chỉ khi học bay, Huấn Luyện Viên mới giảng giải cho bạn.
    Ví dụ như việc bay nhào lộn chẳng hạn.
    Trên thế giới, "bay nhào lộn" được chia làm 2 loại: SIV và SAT
    theo http://www.paragliding.co.il/glossary_eng.html#S
    SIV - Simulations of Incidents en Vol (in flight). A paragliding safety clinic where pilots intentionally deflate their wing and learn to re-inflate it. The flights start at 4000'' AGL over a body of water and the pilots carry a series of maneuvers for which they briefed specifically before each flight. The greatest advantage of taking a SIV clinic is that you learn what your wing can do and how not to over-react when things go wrong. A must for every serious pilot.
    SAT Safety Acro Team (paragliding aerobatics) - You don''t want to know yet.
    tạm dịch:
    SIV : lớp thực hành cách bảo toàn trong bay dù, nơi Phi công cố ý làm biến dạng cánh dù và học cách cân bằng cánh dù về trạng thái tốt nhất. Bắt đầu từ độ cao 4000'' (khoảng 1200m) so với mặt đất, Phi công thực hiện hàng loạt những động tác đã chỉ dẫn đặc biệt trước mỗi chuyến bay. Chuyến bay được thực hiện trên mặt nước. Lợi ích lớn nhất của khóa tập huấn là biết được chuyển động của cánh dù và hạn chế những phản ứng thái quá trước những diễn tiến xấu trong lúc bay. Đây là bắt buộc đối với những phi công thực thụ.
    SAT: bay nhào lộn - bạn chưa cần biết bây giờ đâu.

    HTML Cũng xin nói thêm về SIV. Một số động tác SIV như big ear hay fold tip (làm tai voi), Spiral dive (thắt vòng xuyến), Wing over có tác dụng hạ độ cao nhanh hầu như những phi công có trên 20g bay đều phải học cách thực hiện. Những động tác khó hơn, làm biến dạng cánh dù như B stall (triệt nâng nhóm dây B), A stall hay front stall ( "triệt nâng nhóm dây A" hay "triệt nâng phần trước") ... là những động tác giúp phi công biết cách đối phó với trường hợp dù bị collapse (méo mó ngoài ý muốn) và phục hồi cánh dù về trạng thái cân bằng. Quan trọng nhất là cách sử dụng dù phụ, đó là chọn lựa cuối cùng của phi công để cứu mạng. Tất cả các bài tập trên đều phải được huấn luyện trên mặt nước, có sẵn cano cứu hộ và phi công phải mặc sẵn áo phao. Thường phi công sẽ được cano kéo cất cánh trên mặt nước (Towing), để bắt đầu thực hiện các động tác SIV.
    Trên thế giới hiện nay tất cả phi công bay SAT đều bay bằng loại dù đặc biệt, có tốc độ cao, tính năng đặc biệt và được thiết kế riêng để bay nhào lộn. Những phi công bình thường hoàn toàn không nên thực hiện SAT.
    Trên đây là vài điều giải đáp thắc mắc của bạn Quasimodoo ( tiếc là không ngắn gọn va không ..lãng mạn).
    Chúc vui!
  3. quasimodoo

    quasimodoo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2005
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Ồ thật là buồn khi các bạn quay sang công kích tớ. Nào là một người vô đạo đức, nào là đâm chọc, cay độc... (thế bạn đang ở đâu thế, bạn đang ở trời Tây à? không đánh dấu tiếng Việt được à?)
    Chỉ một vài nhận xét thế thôi mà mình lại được cho là người của Hội Dù (Neu ban la nguoi da tung choi Paragliding...), điều đó suy luận ra rằng chính các bạn đang có mâu thuẫn nên khi bị một người khác chất vấn cứ nghĩ là gà nhà. Ha ha (xin lỗi nhé, không đúng thì thôi).
    HTML nói cũng đúng, mình đã từng điện thoại hỏi mua dù gián tiếp qua người khác, và bị từ chối, khó chịu thật sự đấy, nhưng sau đó được giải thích đàng goàng thì thấy thế cũng hợp lý.
    Mình không biết mình có là người khôn ngoan hay không nữa, nhưng chỉ thấy rằng có khi cho là mình khôn ngoan ó khi lại hay hơn là người TỎ RA KHÔN NGOAN vì cho là mình khôn ngoan thì chỉ có mình biết thôi, còn tỏ ra khôn ngoan thì luôn khoe khoang sự khôn ngoan.
    Vấn đề một người bị tai nạn trong thể thao là chuyện bình thường. Nhưng khi đang khời sự cái sự học bay dù, thì HLV như thế, trách sao khỏi chùn chân. Nghe đâu Loco Long cũng vừa xuất viện vì chấn thưong gì đó ở chân, chắc là tại bay dù (xin lỗi nếu không phải nhé HTML). nếu thế thì còn ai dám học nữa.
    Hôm nay sương mù, Ở nơi núi non trùng điệp như ở đây, được bay dù chắc thú lắm, nhưng sao chán cái Hội nhà Me Kong quá, khoe khoang nhiều quá. còn hội nhà bác HTML thì như con sò lông.
    Tớ thích bạn HTML, bài viết ít nhiều lại tớ thấy lạc quan, còn bác Back (được định nghĩa là phần nhô ra phía sau của cơ thể) thì hậm hực quá, thường đó là cảm giác của người bị chạm... gì ấy.
    Khi nào có Hội Dù ở Hà Nội các bác cho em hay tin nhé. Qui củ tốt hơn cho môn này.
  4. toiyeuvietnam06

    toiyeuvietnam06 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2006
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Xin chào các bạn.
    Diễn đàn này dành cho những người yêu thích bầu trời. Nếu cứ đấu với nhau như vậy sẽ không còn ý nghĩa của diễn đàn này nữa.
    Tôi thấy Paragliding vốn là môn thể thao có nhiều yếu tố phức tạp rồi, các bạn hãy chuyển nội dung công kích nhau sang thể hiện tính chuyên nghiệp của môn nay đi.
    Chúng ta nên trau đổi những kinh nghiệm, những cảm giác, ý nghĩa khi tham gia môn này để các thành viên khác tìm hiểu, lựa chọn hoặc tham gia sinh họat. Dân tộc Việt Nam chúng ta đi sau thế giới rất nhiều. Khi đụng đến các môn thể thao mới, các lĩnh vực khoa học mới thì phải học hỏi nhiều, trau đổi với nhau nhiều,?
    Những người đi trước đã đem lại những gì thì những người đi sau phải cống hiến nhiều hơn nữa. Tính kế thừa là đức tính tốt đẹp nhất của lòai người, chúng ta nên phát huy điều đó.
    Cho đến hiện giờ tôi nghĩ các bạn đã từng tham gia môn dù lượn hoặc đang sinh họat bay dù lượn đều cảm thấy hạnh phúc khi đến với nhau, đến với thiên nhiên, đến với bầu trời. Đó là yếu tố khiến tất cả các hội, nhóm, các môn chơi mang tính tập thể gắ bó với nhau.
  5. DP167

    DP167 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2005
    Bài viết:
    483
    Đã được thích:
    0
    Lâu lắm rồi em mới thu xếp để đi bay, nhắn tin cho mọi người thì các anh chị nói "BÃO" .
    Lôi dù trong ba lô ra thấy thương nó quá, cũng lâu thật lâu rồi nó không đựơc tung tăng trên trời. Năm nay sao bão nhiều thế, thấy buồn nhiều.
    Tuần này mà không đi đựơc thì chắc phải đợi qua đến mùa gió Đông Nam mới có thể bay tiếp. Em ứơc gì mình đựơc bay cả tuần cho đã thèm. Nhớ biển, nhớ núi và nhớ mọi người trong đội. Nhớ cái nắng chói chang ngoài Phan Thiết. Nhớ chú chim đại bàng ham vui hay ra chao liệng cùng các anh chị. Nhớ hết mọi thứ.
    Yêu quá dù của em.
  6. tyan

    tyan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/04/2004
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Là? niĂ?m 'am mĂ sẮ 1 cù?a mì?nh, nhưng 'Ă? thanh toàn xong mĂn Kite Surf 'àf, dù? lượn thì? dĂ? hơn 1 chùt nĂn 'Ă? sau.
    Mr. Long nòi rĂ?i mà?, buẶc 1 con bò? và?o dù? rĂ?i 'àp xuẮng nò cùfng bay 'ược...hhihi, nĂn càc bàn cứ yĂn tĂm...
  7. trunghuce

    trunghuce Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/02/2006
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    Cái này cao cấp quá ko đủ điều kiện hic
  8. HTML1812

    HTML1812 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2006
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Chào mọi người! Chúc một Năm Mới Hạnh Phúc!
    Mình có tin mới cho bộ môn bay dù ở Việt Nam.
    Trong tháng vừa qua, Long Loco cùng với công ty Du Lịch Đà Lạt, đơn vị quản lý vùng núi Lang Biang, đã tiến hành dọn dẹp mặt Đông Nam của đỉnh núi, tái tạo một bãi cất cánh rộng rãi, thoáng đãng đủ cho 2 cánh dù có thể cất cánh cùng 1 lúc vào mùa gió này.
    Hiện nay, cty Du Lịch Đà Lạt đã cho phép Vietwings chăm sóc , quản lý điểm bay Lang biang. Đây sẽ là địa điểm lý tưởng, và là cái nôi cho môn dù lượn phát triển mạnh. Tại đây, các học viên, thành viên CLB sẽ có nơi huấn luyện và được hỗ trợ tối đa. Các hoạt động bay đôi (bay tandem - Hành khách cùng bay với 1 Huấn Luyện Viên) được tạo điều kiện tốt.
    Do đó bắt đầu từ năm 2007, tất cả các Phi Công bay dù lượn ở Việt Nam hay nước ngoài khi đến bay ở đây đều phải xin phép cty Du Lịch Đà Lạt hoặc CLB Vietwings và phải đóng 1 khoản lệ phí để bảo dưỡng bãi bay.
    hi..hi! Ăn mừng thôi! ít ra cũng có nơi đi về, một nơi quan tâm, tạo quy củ cho môn dù lượn rồi.
  9. HTML1812

    HTML1812 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2006
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Thêm nữa
    Để chào mừng năm mới, vào ngày 7,8,9 tháng Giêng sẽ có buổi tiệc trên không hoành tráng với 17 Phi Công Nhật sang bay cùng CLB Vietwings tại đỉnh núi Lang Biang, Đà Lạt.
    Bạn sẽ thấy một bầu trời tràn ngập sắc màu! với những cánh dù bồng bềnh trong nắng!
    Good flight good life!
  10. DP167

    DP167 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2005
    Bài viết:
    483
    Đã được thích:
    0
    Chúc mừng năm mới mọi người. Chúc năm mới môn bay dù ngày càng phát triển . Và chúc tất cả vì sở thích .

Chia sẻ trang này