1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PARAGLIDING, Dành cho những người yêu thích bầu trời

Chủ đề trong 'Diễn đàn thể thao' bởi DP167, 18/08/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. madgirl05

    madgirl05 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/11/2006
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Cái này hơi bị đúng đấy:
    Vấn đề một người bị tai nạn trong thể thao là chuyện bình thường. Nhưng khi đang khời sự cái sự học bay dù, thì HLV như thế, trách sao khỏi chùn chân. Nghe đâu Loco Long cũng vừa xuất viện vì chấn thưong gì đó ở chân, chắc là tại bay dù (xin lỗi nếu không phải nhé HTML). nếu thế thì còn ai dám học nữa.
    Ghe quá.
  2. HTML1812

    HTML1812 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2006
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Halo anh chị em!
    Ghê quá, đúng là ghê thật! Ghê nhất là lời đồn đại! Loco chỉ mới đi nhà thương mà đã lên "fo dzum" dzồi!
    Sự tinh cũng là do hồi nhỏ ham chơi, banh bóng thế nào mà đầu gối bác ý chỉ còn ...dính 3 sợi dzây chằng! Mặc dù bình thường vẫn có thể nhẩy đầm được, nhưng trái gió trở trời, chạy motor cross nhiều quá hay sao mà trở thành Long Lò cò! nên đành vào nhà thương để chỉnh đốn lại "phương tiện di chuyển cá nhân". (Híc! HTML đi nhảy dù, bị trầy trụa cọ quẹt mà sao chẳng thấy lên fo dzum gì cả! )
    Nói đùa 1 chút cho vui! chứ thật tình môn chơi nào cũng có rủi ro của nó. Vậy thì làm sao để rút tỉa kinh nghiệm từ những rủi ro, hạn chế tối đa những tai nạn xảy ra bằng nhiều cách khác nhau.
    Ví dụ:
    Ngay từ khi bắt đầu tập luyện, Học viên bị bắt buộc phải đội nón bảo hiểm, mang giày bốt cao cổ để tạo thành thói quen tuân thủ an toàn bay và bảo vệ bản thân mình.

    Khi bắt đầu đeo Đai cần phải kiểm tra theo thứ tự 7 bước:
    1. cột chặt dây giày
    2. cài nón bảo hiểm
    3. cài khóa đùi phải
    4. cài khoá đùi trái
    5. cài Khóa bụng
    6. móc dây dù bên phải vào đai ( cài luôn speed bar nêu có)
    7. móc dây dù bên trái vào đai ( cài luôn speed bar nêu có)
    7 bước này làm đi làm lại nhiều lần trong suốt quá trình tập luyện tạo thành một thói quen để sau này khi đã là phi công, bạn tránh được những ...sự quên chết người ( trên thế giới, có rất nhiều phi công kinh nghiệm gặp tai nạn vì những thiếu sót tưởng chừng nhỏ nhặt như thế)
    Ngoài ra, khi học viên đã vượt qua chuyến bay solo đầu tiên, và cả khi đã trở thành phi công, luôn luôn có 2 huấn luyện viên, 1 người đừng trên đỉnh núi (bãi cất cánh), 1 người đứng ở bãi đáp, dùng bộ đàm liên lạc, hướng dẫn phi công mới, bay và đáp an toàn.
    Các bạn thấy đó, đây là một số nguyên tắc an toàn bay cơ bản, thoạt nghe có vẻ khó chịu, nhiêu khê, nhưng có nó nhằm làm cho cuộc chơi thêm vui, thì sao mình không tôn trọng.
    Bạn thử tưởng tượng 1 ngày trời trong gió đẹp, khi mà mọi người bay ngời ngời trên trời, có 2 HLV đứng chèo queo, không bay, ngứa ngáy tay chân lắm chứ, nhưng huấn luyện là huấn luyện, làm thầy thật không đơn giản.
    Nhân đây, HTML cũng muốn nhắc tới anh Long Loco, và anh Hoàng Sơn. Ở Đà Lạt, anh Long, và anh Sơn là những người thường xuyên túc trực ở 2 vị trí này. Có những khi giúp mọi người cất cánh bay xong thì .... trời chiều, tắt nắng, anh Sơn lại lủi thủi vác dù xuống núi. Có những khi trời nắng đẹp, hứa hẹn một ngày bay cao bay xa, thi Long Loco lại gấp gáp hạ độ cao, đáp trước để đứng dưới bãi đáp hỗ trợ mọi người.
    Có rất nhiều báo cáo về tai nạn dù lượn hàng năm, thậm chí hàng tháng trên thế giới. HTML bắt chước Long Loco, lên mạng lục lọi xem toàn tai nạn về dù lượn, để rút kinh nghiệm, để biết các sử lý khi mình gặp những tình huống đó, để học hỏi, tránh rơi vào các tình huống đó. Theo thống kê, trên 80% tại nạn về dù đều xuất phàt từ yếu tố con người.
    Như mình đã nói ở bài trước, bởi vì bay là một cảm giác tuyệt vời, là ước mơ của 1 phần nhân loại, là một niềm đam mê khó diễn tả, cho nên HTML không thể giải thích tại sao mọi người vẫn muốn bay khi có nhiều rủi ro như thế. Và HTML cũng không thể nói rằng bạn đừng có sợ được.
    VẤn ĐỀ LÀ DO BẠN, BẠN CÓ ĐAM MÊ ĐỂ VƯỢT QUA SỢ HÃI, CÓ KIẾN THỨC ĐỂ GIẢM THIỂU RỦI RO hay không
    Chúc Vui!
  3. madgirl05

    madgirl05 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/11/2006
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Có thầy thế thì an toàn hơn rồi. Chị HTML có phải là HLV không ? nếu có HLV nữ thì hay quá nhỉ.
    Thế tham gia thì phải làm sao? Có cần xin phép mỗi khi bay không? chứ không thì các anh phòng không lại khắc lên dù hình ngôi sao thì nguy. Hiện thời có ai quản ní cái này không ạ? bên Phòng không, Không quân hay Mêkông, hay Vietwing hay... dân phòng. Em chỉ có 43kg có tập bay đuợc không ? Ở Hà Tây có bay được không ?
  4. HTML1812

    HTML1812 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2006
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Haloooooo!
    Trước đây tụi mình đi bay, đến núi nào đó, liên hệ với ngành du lịch địa phương, nhờ họ tạo điều kiện tốt cho mình bay ở nơi đó (vì bay dù lượn cũng là yếu tố thu hút khách du lịch mà). Tuy nhiên cũng có một vài vấn đề liên quan đến việc xin phép bay. Nhưng bây giờ thì ...khỏe rồi.
    Vừa rồi Câu Lạc Bộ Hàng Không Khu Vực Phía Nam đã chính thức bổ nhiệm Phạm Duy Long - Long Loco làm Chủ Nhiệm bộ môn Dù Lượn. , bên cạnh đó có anh Lưu Minh Hoàng Sơn làm phó chủ nhiệm phụ trách kỹ thuật, anh Hồng Mạnh Cường là phó chủ nhiệm phụ trách tổ chức.
    VIETWINGS, trực thuộc Câu Lạc Bộ Hàng Không Khu Vực Phía Nam, sẽ là nơi quản lý phi công về điểm bay, về các điều luật an toàn bay, về trình độ,.... để môn dù lượn phát triển quy củ hơn, hệ thống hơn, và sẽ phát triển mạnh hơn. cũng giống như hiệp hội bay dù lượn ở các nước ấy mà.
    Dzô ... chúc mừng môn thể thao hàng không! Chúc mừng những ai yêu bâu trời!! Sẽ có nơi sinh hoạt, tập luyện ra trò! sẽ có thêm những điểm bay mới được cho phép bay. Và sẽ có nhiều người bạn mới đến tham gia!!!
    Chỉ tiếc là hiện nay chúng mình chưa có điều kiện để được bay ở phía Bắc! Ôi, lên Google Earth, nhìn ra mấy ngọn núi tuyệt vời ở các tỉnh miền Bắc mà phải dùng hết ...nửa hộp khăn giấy vì...thèm rỏ dãi!
    hi vọng...hi vọng..hi vọng!!!!
    Còn HTML thi kh fai là Huấn luyện viên đâu. Chẳng qua mình bay nhiều giờ nên mới có chiện để nói thế thôi.
    Để làm 1 Huấn luyện viên thật không đơn giản. Ngoài việc bay tốt, có kỹ năng tốt, có am hiểu sâu rộng về địa hình, khí hậu, có kiến thức sâu về môn dù lượn, hiểu rõ về cấu tạo dù... Huấn Luyện viên cón phải có lòng kiên nhẫn, kỹ tính, nguyên tắc.
    Cho nên trên thế giới, chưa chắc 1 phi công giỏi có thể trở thành 1 Huấn luyện viên, mà một Huấn luyện viên không hẳn phải là phi công giỏi nhất.
    HTML thi khoái bay cao, bay xa, bay lâu, chứ chỉ dạy cho người khác thì còn kém lắm. Lon ton, phụ giúp thì được
    MadGirl! Với số cân nặng là 43 Kg! bạn có thể bay với 1 cánh dù size XS (híc! size dù này hơi bị khó kiếm đấy) và khi bay trong một số điều kiện, nên chất thêm túi cát hoặc túi đựng nước để bay ổn định hơn. Trong mấy "cô xinh đẹp bay dù lượn", DP va Phương Nam cũng có cùng cân nặng với bạn đấy! thôi thế này! tranh thủ đợi khi chúng mình có thể ra Bắc bay dù, cố ăn nhiều món ngon ngon vào! hi..hi!
    chúc Vui! Vui! Vui!!!

    Huấn luyện viên và huấn luyên viên giỏi phân biệt ở 1 điểm duy nhất: NẮM BẮT TÂM LÝ
  5. HTML1812

    HTML1812 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2006
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Tin nóng mà là tin tốt!
    http://www.clbhkphianam.com/forums/index.php?showtopic=41
  6. DP167

    DP167 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2005
    Bài viết:
    483
    Đã được thích:
    0
    Tết sắp về rồi, tự nhiên thấy nhớ biển , nhớ núi quá đỗi. Nhớ cảm giác tắm đêm, ngồi bên bờ biển tâm sự với nhau. Nhớ cảm giác bay lượn trên núi, cảm giác mệt khi chờ gió, cảm giác quan tâm lẫn nhau. Nhớ cảm giác giữa trưa nắng lặn ngụp trong làn nứơc biển khi hạ cánh. Sao tất cả đang rời xa mình quá . Thời gian đã làm già đi nhanh chóng mọi thứ không riêng gì mình.
    Thỉnh thoảng, lôi dù ra chỉ để nhìn rồi lại cất vào. Thời gian này gió không tốt lắm, nên mọi thứ đều phải gác lại. Bây giờ, ngồi nghĩ về và tiếc nuối những ngày cũ, ước ao những ngày mới sẽ lại cùng nhau như những ngày xưa. Em chỉ yêu biển và núi gần biển thôi, chỉ có thế. Hay tại em không có tinh thần vươn lên? Không, tình yêu là thứ gì đó không cưỡng lại đựơc, khi đã yêu một nơi nào đấy bằng cả tâm hồn của mình thì khó, rất khó để đổi thay.
    Tết rồi, cũng phải 5 tháng nay em không đựơc bay, không đựơc háo hức trong chuyến hành trình đi bay, không đựơc chầm chậm vác ba lô leo lên núi và chui vào bụi cây ngồi nghỉ mệt, nghe nhạc chờ gió lên. Nỗi nhớ càng ngày càng lớn dần và da diết.
    Yêu lắm cánh dù của em.
  7. HTML1812

    HTML1812 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2006
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Quên kể 1 chuyện, mà không kể không được!
    Anh Long Loco vừa sắm được dù đôi Bi Beta 3 của hãng Advance!
    Trời! sờ lóp vải dù mà thích quá đi mất. Mà dù đôi Bi Beta 3 này hiện nay là hàng Top trên thế giới đấy. Bay nhanh cực kỳ! HTML cất cánh sau dù đôi để chụp hình, thế mà rượt không kịp, đành ngậm ngùi hạ cánh chờ ở bãi đáp!
    Đã thế, khi đáp nhẹ nhàng, anh Long và anh Phương, hành khách, còn để nguyên dù lơ lửng trên đỉnh đầu và cùng nhau điều khiển dù, chạy lên đỉnh đồi!
    ôi! nhìn mà ghen tỵ quá!
    Bi Beta!
    [​IMG]
    Bibeta vẫn lướt véo vèo trên đỉnh núi trong khi dù đơn của HTML hạ độ cao nhanh! quay lại phang đại 2 tấm!
    [​IMG]
    [​IMG]
    Đành hạ cánh trước đợi thôi!
    Còn 3 m....
    [​IMG]
    tiếp đất nhẹ nhàng mà dù vẫn ...trên đầu!
    [​IMG]
    kiting lên đỉnh đồi, mới hạ dù xuống
    [​IMG]
    Bay nhanh và An toàn!
    -------------------------------
    I Believe I Can Fly
    Được HTML1812 sửa chữa / chuyển vào 02:12 ngày 14/02/2007
  8. HTML1812

    HTML1812 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2006
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0

    Chào mọi người!
    Tuần vừa rồi, (9,10,11,12 - 2-2007), trên bầu trời Lang biang Đà Lạt là 1 bữa tiệc đầy màu sắc. Thời tiết thuận lợi cho 11 phi công Nhật Bản sang bay cùng CLB Vietwings. Anh Long Loco còn chơi sang, khui luôn 1 trái khói màu hồng trên trời! đẹp tuyệt vời!
    Được bay cùng những phi công giàu kinh nghiệm, mà lại vui tính, HTML học hỏi được rất nhiều điều. Thích quá, thích quá!
    Lần này tổ chức thành công, cũng nhờ anh Long Loco, chuẩn bị chu đáo. Đến nỗi ông Suzuki Katsuo, người vừa tham gia giải đấu tại Đài Loan về, rất ngạc nhiên khi đeo thẻ thành viên tạm thời của CLB Hàng Không phía Nam, trên đó có tên của phi công Nhật và những số điện thọai liên lạc của thành viên Vietwings để liên lạc khi cần thiết. Ông nói những giải đấu lớn, với 1 lục lượng ban tổ chức hùng hậu gấp 3 lần ban tổ chức Vietwings lần này cũng không chuẩn bị chu đáo được như thế.
    Phi công trẻ nhất đoàn là Yamoguchi Sho, sinh năm 1983. Sho lúc nào cũng bay với mũ bảo hiểm được bao bằng hình Đôrêmon! Nhìn rất ngộ nghĩnh! cùng với Sho là Ibukuro Ryuichi sinh năm 1977 được huấn luyện bay nhào lộn hàng ngày tại trường Soaring System với thầy Kanai Makoto.
    Thầy Kanai Makoto với nụ cười dễ mến, lúc nào cũng tự cho rằng mình có 1 trái tim nhỏ bé. Ông đã từng bay 3000 chuyến bay đôi nhưng chỉ có 3 chuyến bay với vị trí hành khách. Chính ông đề nghị mọi người đáp ở cánh đồng rộng, an toàn, dù phải di chuyển xa hơn về điểm tập kết. Đã từng là 1 phi công lái máy bay thể thao, sau đó chơi cánh bay Delta, và bây giờ là dù lượn, mức độ nguy hiểm ngày càng tăng, và lúc nào đối với ông, 1 chuyến bay đẹp là 1 chuyến bay có happy landing.
    Mọi người biết không! HTML là á hậu của đoàn đó, vì ngoài cô phiên dịch xinh đẹp ra, còn HTML là nữ thôi. Nhưng khi biết mình mới có kinh nghiệm bay 2 năm, cả đoàn đều gọi mình là Samurai híc! Chuyện là HTML lên Đà lạt trể hơn đoàn 1 ngày, nên nghiền bay quá. Sáng thứ 7 vừa lên núi, thấy Tsubol Toshiya cất cánh xong là lao theo ngay, tiếp theo là anh Đức, bay dưới sự điều khiển của Long Loco va anh Sơn. 10 Phi công Nhật còn lại đều không cất cánh, mọi người đợi tới quá trưa, không khí nóng dịu lại bớt mới bay. Mình chỉ được lợi thế sân nhà thôi! he..he...! Chứ Tsubol Toshiya là Hot Pilot, anh đã từng tham gia nhiều giải đấu bay đường trường ở Mỹ và các nước Châu Âu. Tháng 1 năm ngoái anh đã bay thẳng vào đáp tại sân Golf Đà Lạt, vượt khoảng cách 15km dễ dàng. Năm nay, việc đầu tiên khi đến Đà Lạt, anh vào sân Golf, chup hình với những người làm việc tại đó, và đã chụp hình với anh năm ngoái!
    Trưởng đoàn là ông Haruo Maetani. 1 ông già râu bạc lúc nào cũng làm trò. Ông đã sang bay ở Lang biang lần thứ 3, và sẽ quay lại vào tháng 3. Phát biểu với phóng viên đài truyền hình Lâm Đồng, Haruo Maetani cho rằng Lang biang là 1 điểm bay đẹp nhiều tiềm năng, nhưng là 1 điểm bay khó, không dành cho những người mới chơi môn dù lượn.
    Bạn biết không! "Oishi", tiếng Nhật nghĩa là "Ngon"! bởi vì cả đoàn đều suýt xoa "oishi! oishi!" luôn miệng trong mỗi bữa ăn! Mặc dù HTML dẫn đi ăn ở quán bình dân thôi, nhưng mọi người hỏi Cô hướng dẫn rằng có phải người Việt Nam ngày nào cũng ăn ngon như vậy sao?! Bạn nào không tin, lên Đà lạt gặp mình, mình chỉ chổ ăn, rất Oishi! hi..hi!
    Vui quá! mọi người chụp nhiều hình lắm, nhưng HTML chưa thu thập hết được. HTML post tạm những hình HTML chụp được nha! kh nhiều lắm, vì mình ham bay quá!
    Thứ 7:
    Toshiya cất cánh trước HTML
    [​IMG]
    và đáp sau HTML
    [​IMG]
    Đợi gió sáng CN
    [​IMG]
    Sắc màu đầy năng lượng
    [​IMG]
    Chiều CN!

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Đây là xã Lát và ... đôi giày của HTML. Nắng chiều đẹp quá!
    [​IMG]
    Điểm đáp được chụp từ trên trời nè! hi..hi! HTMLbay lâu hơn phi công Nhật đó nhe!
    [​IMG]
    Sang thứ 2
    mọi người cất cánh liên tục, tranh thủ bay 1 chuyến để chiều còn về SG sớm
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Loco cất cánh điệu quá!
    [​IMG]
    Đây là Sho và nón Đôrêmon
    [​IMG]
    Mọi người đáp ở xa hết rồi! còn HTML đáp gần cổng để chụp hình anh Sơn đây
    [​IMG]
    happy ending
    [​IMG]
    ---------------------------
    I believe i can fly !
    Được HTML1812 sửa chữa / chuyển vào 02:38 ngày 14/02/2007
  9. thoky

    thoky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/08/2003
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Đã có.
    http://www.hanoiparagliding.com/
  10. HTML1812

    HTML1812 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2006
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Chào bà con!
    Để mọi người có thêm nhiều thông tin về hoạt động thể thao dù lượn ở Việt Nam.
    Website mới của Vietwings đây nè!
    www.vietwings-hpg.com
    www.vietnamparagliding.com
    [​IMG]
    Bay cao bay xa!!... là.... lá.... la!!!!

Chia sẻ trang này