1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PARAGLIDING, Dành cho những người yêu thích bầu trời

Chủ đề trong 'Diễn đàn thể thao' bởi DP167, 18/08/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. HTML1812

    HTML1812 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2006
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Chào những ai yêu thích bầu trời!
    Ngày mai 25-4-2007 em sẽ nhảy ào vào bầu trời theo kiểu khác hoàn toàn kiểu của em từ trước đến giờ!
    Em sẽ nhảy ào vào bầu trời từ trên máy bay trực thăng, bằng dù đổ bộ hàng không (parachute), sau 2 tháng tập luyện đầy mồ hôi (không có máu đâu)
    Bà con có thể xem hình trên
    http://www.clbhkphianam.com/index.php?kz=photoview&view=84&go_page=1
    Nghe đồn rằng từ độ cao 1000m, sẽ có 3 giây quý báu rơi tự do trong không gian rồi sau đó từ từ lơ lửng treo trên dù tròn và tiếp đất.
    Ôi hồi hộp quá!
    Em hứa sẽ tường thuật lại cảm giác!
    Nhảy ào vào trời xanh
  2. HTML1812

    HTML1812 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2006
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Bạn có bao giờ mơ giấc mơ bay giữa trời để nghe hẫng một cái rồi giật mình thức dậy?! Mình đã ở trong giấc mơ ấy đấy.
    Đeo dù vào, đợi nón bảo hiểm, xếp hàng theo thứ tự cùng anh em leo lên máy bay mà mình vẫn còn chưa tỉnh hẳn, trong lòng cứ nôn nao lâng lâng 1 cảm giác khó tả (chắc tại máy bay chòng chành chăng?!).
    Rồi tốp đầu tiên xếp hàng, 4 người lần lượt đứng gần cửa máy bay.
    Nhảy!...Vút!..Nhảy!.. vút...! nhày! ..vút!...nhảy! vút....! 4 người của tốp đầu tiên rời cửa máy bay! dây nối túi đựng dù ổn định lật phật bên ngoài cửa.
    Hồi hộp quá! mình đứng vào hàng, trong đẩu nhẩm đi nhẩm lại: "Rơi được một giây, Rơi được hai giây, Rơi được ba giây,! giật dù!..." để nhắc mình không giật dù sớm.
    Đến lúc rồi! người đầu tiên của tốp mình nhảy ra! người thứ hai! người thứ ba! và đây! trước mặt mình là không gian rộng mở, gió ù ù thổi vào mặt. nhà cửa bé lít nhít phía dưới. Mình lao ra theo khẩu lệnh nhảy của giáo viên. Trong đầu lẩm nhẩm điệp khúc:
    "Rơi được một giây".... mình cảm thấy cơn gió nóng đè xuống từ cánh quạt máy bay ....
    "Rơi được hai giây"... mình cảm thấy cơ thể được nâng lên hơi ngửa , hai chân không còn điểm tựa, chơi vơi... chơi vơi...
    "Rơi được ba giây..." có cái gì đó thót lên trong bụng mình! !!
    "giật dù!..." mình giật mạnh vòng tay nắm!
    bực! có một cái gì đó tuôn ra từ sau lưng mình nhẹ nhàng hãm mình lại! mình thấy được treo lơ lửng!!!!!
    hú...hú... tiếng hét thoát ra khỏi lòng ngực, vang vọng giữa trời!
    thích quá! thích quá anh em ơi! mình làm được rồi!
    nhìn sang phía trái, có tiếng hú đáp lại!
    "anh Lượng ơi! anh Chính ơi! em đây! thích quá!!!! hú...hú...ú...u!" mình hét vang! yaaa...aaa.....!
    Bây giờ làm gì đây?! ah! mình kéo sợi thun trên dù phụ để gài vòng dây kéo vào, giải phóng bàn tay! Mình đẩy mũ bảo hiểm đang xụp xuồng mắt lên, cố ngước nhìn lên vòm dù!
    Vòm dù căng phồng, nắng chiếu lấp lánh qua làn vải mỏng! hai sợi dây lái đỏ chói mời gọi. Mình với lên kéo dây lái dù xuống! cha mẹ ơi! sao mà cao thế!!
    hực! cuối cùng mình cũng với tới rồi!
    bây giờ xác định tâm bãi đi! híc! sao chẳng thấy gì cả?! dưới chân mình là nhà cửa chi chít, sông Đồng Nai lấp loáng uống khúc! kia rồi! trên đường băng, phía bên trái có một vòng tròn to, có 1 chữ thập trắng rõ to! mình kéo dây lài phải để lái về phía đó! mình chợt nghe tiếng loa vọng lên từ dưới đất! "số bốn ơi đi đâu đấy! số bốn ơi! quay lại đây! kéo dây lài trái đi!"
    ặc ặc! tiếng loa vọng lên từ phía phải mình mà! anh Lượng và anh Chính vẫn lơ lững phía trước!! Mình lái về phía có tiếng loa! quái! tâm chữ T đâu nhỉ!!
    kia rồi ống gió! dãi dài ngoẵng sọc trắng sọc đỏ quen thuộc! gió mặt đất không lớn lắm! thôi lái về phía đó!!!!....
    Mặt đất và tâm chữ T lớn dần theo tốc độ đều! mình bắt đầu nhìn thấy những cọng cỏ rõ hơn! khép chặt hai chân lại theo bài học! mình có nguy cơ đáp trên đường băng rồi! kéo hai dây trước! dạt trước! dạt trước! tới đi dù ơi! tới gấn tâm bãi thêm tí nữa!! không kịp rồi! húp! mình chạm đất! ơ sao nhẹ thế! nhẹ hơn cả lúc học! Dù nhũn ra, dây nhợ loằng ngoằn rơi xuống! thu dây lại thôi! ôi! muốn lên máy bay nhảy lại ngay lập tức!
    thích quá!!!!!
    ....cảm giác chơ vơ giữa trời không điểm tựa!!
    ....cảm giác hồi hộp như khi nắm tay người yêu!
    ....cái thót nhẹ trong ngực!
    ....Tất cả ưu phiền toan tính bay biến hết!
    Nhớ quá khi dù lôi ra! cái nắm giật nhẹ nhàng treo mình lại!!!!!
    Ôi!... ánh nắng nhấp nháy xuyên qua vòm dù! ....
    Yahooooo! mình làm được rồi!
    mình nhảy ào vào trời xanh!
    .....để thấy cuộc sống tuyệt vời hơn!!!!
    Mylinh Huynh
    ====================
    to hug myself over the sky
    ====================
    Được HTML1812 sửa chữa / chuyển vào 14:51 ngày 27/04/2007
  3. Thangndt

    Thangndt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/02/2002
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Chúc mừng HTML nhảy dù thành công tại sân bay Biên Hòa. Môn này thì tui không dám theo đâu. Học dù lượn thôi. Dù sao bay lên từ từ cũng đỡ sợ hơn là nhảy xuống chứ.
    Bye.
  4. hiepsi1975

    hiepsi1975 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    735
    Đã được thích:
    0
    Hiểu sai ý câu tiếng Anh rồi. "Long to return" là mong muốn quay trở lại (long là động từ chứ không phải tính từ với nghĩa "dài")
    Tôi mà là chồng/người yêu của mấy cô này là cấm cho đi bay, nguy hiểm lắm, lỡ tai nạn thì phải phục vụ họ suốt đời.
    [​IMG]
    Được hiepsi1975 sửa chữa / chuyển vào 15:03 ngày 06/05/2007
  5. HTML1812

    HTML1812 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2006
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    thông tin mới từ Câu Lạc Bộ Hàng Không Phía Nam đây :

    Nhằm mục đích đưa các môn thể thao hàng không đến với các bạn trẻ.
    Sau thành công tốt đẹp của lớp dù tròn Khóa 1, Bộ môn Dù Lượn - CLBHK Phía Nam sẽ chính thức khai giảng lớp Dù Lượn Khóa 1,
    Thời gian: 08:30, ngày 12 tháng 05 năm 2007.
    Địa điểm: 286 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình
    Chương trình huấn luyện Dù Lượn dự kiến tiến hành từ 4-6 tuần (vì lệ thuộc thời tiết), học viên sẽ bay cảm giác (bay đôi) cùng HLV ít nhất 01 lần.
    Bao gồm các kiến thức căn bản như sau:
    - Lý thuyết bay: nguyên lý khí động học căn bản, nguyên lý bay của dù, cấu tạo của một cánh dù.
    - Khí tượng và thời tiết: các hiện tượng thời tiết liên quan đến hàng không, nhận định mây, địa hình, xác định hướng gió.
    - Kỹ năng mặt đất: thực hành các kỹ năng điều khiển dù tại mặt đất, kỹ năng cất và hạ cánh.
    - Kỹ năng trên không: thực hành các kỹ năng trên không dưới sự điều khiển của Huấn Luyện Viên, làm chủ tốc độ và độ cao, cách dùng máy đo độ leo và độ cao, xác định phương hướng bằng mắt, cách ứng dụng thiết bị định vị vệ tinh...
    Trong quá trình huấn luyện, bộ môn Dù Lượn sẽ cung cấp:
    + Dù tập (an toàn, dễ điều khiển)
    + Đai ngồi, nhiều kích cỡ, nhẹ.
    + Nón bảo hiểm.
    + Giáo trình được biên soạn dựa theo các giáo trình của các trường dạy bay tại Châu Âu,
    nhưng hiệu chỉnh cho phú hợp với điều kiện VN.
    + Huấn luyện viên
    + .... kiến thức để giúp học viên có thể tự bay.
    Học viên tự trang bị:
    + Giày thể thao (loại cao cổ càng tốt)
    + Mắt kính mát.
    + Găng tay.
    + .... thời gian
    + .... sự say mê
    Các huấn luyện viên tham gia giảng dạy:
    + Phạm Duy Long
    + Lưu Minh Hoàng Sơn
    + Huỳnh Thị Mỹ Linh (trợ giảng)
    + Francois (trợ giảng)
    Các bạn yêu thích cảm giác "lơ lửng" có thể đăng ký qua
    Văn phòng CLBHK Phía Nam
    286 - Hoàng Hoa Thám - P 12 - Tân Bình - TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 069.662408 - 08.2961106
    gặp anh Trang
    Hoặc liên hệ
    Trưởng Bộ Môn Dù Lượn:
    Phạm Duy Long

    w w w.vietwings-hpg. com
    info@vietwings-hpg. com
  6. HTML1812

    HTML1812 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2006
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Xấu hổ quá!
    vậy ý của Leonardo Da Vinci là
    "Một khi bạn đã nếm vị bay, bạn sẽ luôn luôn bước trên đất với đôi mắt ngước lên trời. Và nơi đó một khi bạn đã ở, bạn luôn nóng lòng được trở lại"
    Cám ơn Hiepsi nhé!
    Còn việc người yêu cấm đi bay áh!
    Để HTML kể cho anh nghe 1 câu chuyện nhé:

    HTML đã gặp vợ của 1 Phi công dù lượn lão luyện, là test pilot (phi công thử nghiệm) cho hãng dù SOL, đã từng bay dù lượn được 15 năm. Khi đến bay ở núi Lang Biang Việt Nam, chị ấy quay sang nói với HTML rằng mặc dù chị ấy biết chồng mình có kỹ năng rất tốt nhưng thấy bãi cất cánh hẹp như thế, hiểm trở như thế, chị ấy vẫn rất lo. HTML buột miệng hỏi rằng chị ấy đã từng bay chưa? Chị ấy trả lời rằng chưa, Đây là lần đầu tiên chị ấy được đi bay cùng chồng mình, và lát nữa, chị ấy sẽ bay đôi chung với chồng mình! (sự tự hào vui sướng long lanh trong mắt) Rằng chị ấy rất muốn được chia sẻ cảm giác bay bổng cùng chồng mình. Và chị ấy đã thực hiện được ước mơ đó.
    Thế mới thấy, chia sẻ cảm xúc với người yêu của mình tuyệt vời đến chừng nào!
    Thêm một câu chuyện nữa:
    Có 2 vợ chồng người trẻ người Balan đi hưởng tuần trăng mật ở Đà Lạt. Tình cờ anh chồng đọc được poster bay dù lượn của Vietwings và liên hệ với Long Loco. Sau khi đưa cho Long Loco coi bằng cấp bay dù của mình và chứng tỏ được khả năng điều khiển dù trên mặt đất, anh ấy muốn mượn dù phù hợp để bay.
    Hôm đó, HTML ngồi nói chuyện với chị vợ trên đỉnh núi. Nhìn chồng mình cất cánh, chị vợ kể rằng ở Balan 2 năm trước, anh chồng đã từng bị colapse dù và rơi rất nhanh trong 1 tình huống rất nguy hiểm. Khi đó, chị đứng trên bãi đáp chứng kiến rõ mồn một. Chị kể rằng trái tim chị như thắt lại vì lo sợ. Chị chỉ thở lại được khi chồng mình bung dù phụ, và òa khóc khi gặp lại anh ấy ở bãi đáp.
    HTML hỏi chị sao không cấm anh ấy đừng cho bay dù nữa?
    Chị ấy trả lời rằng đã cấm đấy chứ, nhưng chỉ được 3 tháng thôi (cười). thấy anh ấy cứ đi ra đi vào, thở dài, gọi điện thoại hỏi han bạn bè chuyện bay lượn, mắt sáng lên khi nói chuyện đi bay. Cuối cùng, chính chị đã xách giày bay ra tận cửa cho chồng và cũng chính chị đề nghị anh hãy cứ đi bay đi.
    Thế mới là yêu nhau
    Và cuối cùng, không được vui lắm:
    Vào tháng 7 năm ngoái, trên website paragliding forum, mọi người thương tiếc một phi công, huấn luyện viên lão luyện John Vanmeter, ông chết trong 1 tai nạn dù lượn. Điều đáng nói là vợ ông - Lori Vanmeter đã phát biểu trong bài điếu văn rằng:
    "...Đã có người hỏi tôi tại sao để anh ấy lao vào trò chơi nguy hiểm đến vậy? và tôi trả lời rằng, tôi thà rằng để anh ấy lao vào niềm đam mê mạo hiểm rồi sung sướng nhìn thấy anh ấy trở về đôi mắt rạng ngời, huyên thuyên không ngừng về những chuyến bay, còn hơn thấy anh ấy sống mòn mỏi để rồi một ngày kia ra đi trong một tai nạn xe hơi, mà chị biết đấy, lái xe trên đường nào kém nguy hiểm hơn bay lượn?!...."
    Thế mới biết yêu một người khó lắm!
    Nói dại, không yêu một cô mê bay bổng, anh lỡ yêu nhầm một cô có niềm đam mê ...cờ bạc hay say đắm ánh đèn vũ trường... thế thì khổ hơn không?
    Được HTML1812 sửa chữa / chuyển vào 23:58 ngày 06/05/2007
  7. mighty

    mighty Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/07/2005
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    0
    Câu của Leonard có lẽ nên được viết lại như thế này:
    Một khi bạn đã nếm vị bay, bạn sẽ luôn luôn bước trên đất với đôi mắt ngước lên trời. Và vì mải mê ngắm trời xanh mà bạn mắc phải AIDS lúc nào không hay
    (AIDS - Airline Induced Divorce Syndrome - Hội chứng ly dị bởi vì mắt lúc nào cũng ngước lên giời)
    Các bạn nào đã trót mắc căn bệnh này ở Hà Nội thì xin mời lượn qua lối bên - DÙ LƯỢN Ở HÀ NỘI.
    http://www9.ttvnol.com/forum/thethao/917129.ttvn
  8. HTML1812

    HTML1812 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2006
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Đây là nhưng câu cách ngôn cho phi công dùng để "dọa nạt" những người mới. Em đọc được trên mạng, tạm dịch cho bà con xem chơi nha:
    Dành cho người bắt đầu học bay
    Khi bạn đã nếm "mùi bay", bạn sẽ mãi bước trên đất với đôi mắt ngước lên trời, nơi bạn đã từng đến và luôn muốn trở lại - Leonardo da Vinci
    "When once you have tasted flight, you will forever walk the earth with your eyes turned upward, for there you have been, and there you will always long to return." - Leonardo da Vinci
    Thà là ở dưới đất mơ được ở trên trời hơn là ở trên trời mà ước gì được xuống dưới đất
    It''''s always better to be down here wishing you were up there, than to be up there wishing you were down here.
    Khi bắt đầu bay, bạn bắt đầu với 2 chiếc túi: 1 chiếc chứa đầy may mắn, chiếc kia rỗng và làm đầy dần bằng kinh nghiệm. Mục tiêu của phi công là làm đầy chiếc túi kinh nghiệm trước khi chiếc túi may mắn rỗng.
    When you start flying, you start off with 2 bags: One is full of luck, and the other is empty and will be filled with experiences. Every pilot''''s goal is to fill the bag with experiences before the bag of luck is empty.
    Dành cho người đã bay
    Tôi là Phi công tài năng, khéo léo, giàu kinh nghiệm với óc phán đoán tuyệt vời. Tôi dùng kinh nghiệm và óc phán đoán để tránh rơi vào trường hợp phải dựa vào tài năng và sự khéo léo.
    "I am a talented, skilful and experienced pilot with excellent judgement. I use my experience and judgement to avoid getting into situations where I have to rely on my talent and skill."
    Cố ở giữa không trung, đừng đi ra ngoài rìa. "Rìa không trung" được nhận biết bằng sự xuất hiện của mặt đất, nhà cửa, biển, cây cối và không gian giữa các sao. Ở đó bay khó hơn nhiều.
    "Try to stay in the middle of the air. Do not go near the edges of it. The edges of the air can be recognized by the appearance of ground, buildings, sea, trees and interstellar space. It is much more difficult to fly there."
    Đừng để mất tốc độ, độ cao và suy nghĩ cùng lúc.
    "Never run out of airspeed, altitude and ideas at the same time."
    Cố giữ cho số lần cất cánh bằng với số lần đáp. Cất cánh là lựa chọn. Đáp là bắt buộc.
    Try to keep the number of your landings equal to the number of your takeoffs. Takeoffs are optional. Landings are mandatory.
    vì:
    Bay là cảm giác sung sướng khủng khiếp thứ nhì mà con người nhận biết được..... Đáp là thứ đầu tiên.
    Flying is the second greatest thrill known to man.... Landing is the first!
    Dành cho phi công
    Dù phụ: "Thà là có mà không cần hơn là cần mà không có."

    a reserve - "better to have one that you don''''t need, than to need one that you don''t have"
    vì:
    Phi công giỏi là phi công già

    A good pilot is an old pilot.
    Được HTML1812 sửa chữa / chuyển vào 14:00 ngày 27/05/2007
  9. HTML1812

    HTML1812 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2006
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Đây là nhưng câu cách ngôn cho phi công dùng để "dọa nạt" những người mới. Em đọc được trên mạng, tạm dịch cho bà con xem chơi nha:
    Dành cho người bắt đầu học bay
    Khi bạn đã nếm "mùi bay", bạn sẽ mãi bước trên đất với đôi mắt ngước lên trời, nơi bạn đã từng đến và luôn muốn trở lại - Leonardo da Vinci
    "When once you have tasted flight, you will forever walk the earth with your eyes turned upward, for there you have been, and there you will always long to return." - Leonardo da Vinci
    Thà là ở dưới đất mơ được ở trên trời hơn là ở trên trời mà ước gì được xuống dưới đất
    It''''s always better to be down here wishing you were up there, than to be up there wishing you were down here.
    Khi bắt đầu bay, bạn bắt đầu với 2 chiếc túi: 1 chiếc chứa đầy may mắn, chiếc kia rỗng và làm đầy dần bằng kinh nghiệm. Mục tiêu của phi công là làm đầy chiếc túi kinh nghiệm trước khi chiếc túi may mắn rỗng.
    When you start flying, you start off with 2 bags: One is full of luck, and the other is empty and will be filled with experiences. Every pilot''''s goal is to fill the bag with experiences before the bag of luck is empty.
    Dành cho người đã bay
    Tôi là Phi công tài năng, khéo léo, giàu kinh nghiệm với óc phán đoán tuyệt vời. Tôi dùng kinh nghiệm và óc phán đoán để tránh rơi vào trường hợp phải dựa vào tài năng và sự khéo léo.
    "I am a talented, skilful and experienced pilot with excellent judgement. I use my experience and judgement to avoid getting into situations where I have to rely on my talent and skill."
    Cố ở giữa không trung, đừng đi ra ngoài rìa. "Rìa không trung" được nhận biết bằng sự xuất hiện của mặt đất, nhà cửa, biển, cây cối và không gian giữa các sao. Ở đó bay khó hơn nhiều.
    "Try to stay in the middle of the air. Do not go near the edges of it. The edges of the air can be recognized by the appearance of ground, buildings, sea, trees and interstellar space. It is much more difficult to fly there."
    Đừng để mất tốc độ, độ cao và suy nghĩ cùng lúc.
    "Never run out of airspeed, altitude and ideas at the same time."
    Cố giữ cho số lần cất cánh bằng với số lần đáp. Cất cánh là lựa chọn. Đáp là bắt buộc.
    Try to keep the number of your landings equal to the number of your takeoffs. Takeoffs are optional. Landings are mandatory.
    vì:
    Bay là cảm giác sung sướng khủng khiếp thứ nhì mà con người nhận biết được..... Đáp là thứ đầu tiên.
    Flying is the second greatest thrill known to man.... Landing is the first!
    Dành cho phi công
    Dù phụ: "Thà là có mà không cần hơn là cần mà không có."

    a reserve - "better to have one that you don''''t need, than to need one that you don''t have"
    vì:
    Phi công giỏi là phi công già

    A good pilot is an old pilot.
    Được HTML1812 sửa chữa / chuyển vào 14:00 ngày 27/05/2007
  10. mighty

    mighty Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/07/2005
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    0
    Và xu thế tât yếu
    [​IMG]

Chia sẻ trang này