1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Part 2: SIDECAR story

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi macay175, 11/06/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. cam_to_80

    cam_to_80 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/04/2004
    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    0
    Kể ra con này tâm 30 thì mình cũng cố bán 2 con 2 bánh đi nhưng chắc là phải hơn rồi !
    Bác thông cảm vì em không biết dòng này nhưng nhìn thì thích nên bi bô vài câu !
  2. sidecar2006

    sidecar2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    1.061
    Đã được thích:
    0
    Retro đây bác ơi, giá cả nhập về đến VN ko biết có đến tiền ngàn ko bác?
    [​IMG]
  3. sidecar2006

    sidecar2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    1.061
    Đã được thích:
    0
  4. hacdieu

    hacdieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2003
    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    0
    MSRP: $10,895 excluding taxes, title and licensing, registration, destination charges and dealer setup. Dealer prices may vary and are subject to change (các bác vào www.ural.com tham khảo)
    giá đây, bác cộng thêm 90% tax 10% tax tiêu thụ đặc biệt (bác nào rõ về vđề thuế này thì cho anh em biết chính xác với nhé) sơ sơ đã gấp khoảng 7 lần cái 3k của bác minsk classic đưa ra (3k là tôi quote của bác sk06 nhá) => em dnepr kia chắc sẽ nhanh có chủ mới thôi
  5. sidecar2006

    sidecar2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    1.061
    Đã được thích:
    0
    ặ thỏ quỏÊ kưnh chỏn gió và 'ỏĐu 'ăn thay ra còn không 'ỏằf lỏĂi cho anh em 'i VA
    [​IMG]
  6. pro_private_spy

    pro_private_spy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/08/2006
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    0
    BĂc nhỏc anh em thơ câng fỏÊi chú ẵ chỏằâ!!!
    VỏƠn 'ỏằ chiỏc Dnepr 'en thơ '/c Minsk_classic 'Ê rao bĂn và có gỏằưi link 'i kăm thơ mỏằi cĂc bĂc qua topic mua bĂn 'ỏằf hỏằi cho chỏằĐ xe tiỏằ?n theo dài! BĂc nào kỏt quĂ thơ alô luôn, PM lÂu, rĂch viỏằ?c!
    @SideK2006: Chiỏc này trặỏằ>c là cỏằĐa Anh Long trên ,u CặĂ, TÂy Hỏằ" và câng là hoỏĂ sỏằạ gơ 'ó! BĂc xem xe ỏằY Tô Hiỏn Thành là cỏằưa hàng cỏằĐa anh Vinh và 'ỏằ" 'ỏĂc Nhỏưt BỏÊn gơ 'ó mà bĂc nói thơ em NO COMMENT
  7. quanglz

    quanglz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2006
    Bài viết:
    758
    Đã được thích:
    0
    @ việt anh: thứ 7 này off đi con "ĐỜ NHÉP" này nhé...
  8. sidecar2006

    sidecar2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    1.061
    Đã được thích:
    0
    Ừ sorry nhầm... nhầm sang ông Vinh HD nhà mình... sorry các bác..., nhưng tôi đâu có nói "đồ đạc" chỉ nói "đồ chơi" thôi bác ơi... mà lâu lắm ko đc với các bác nhể???
  9. imz650

    imz650 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
    Có tí "thương" mà topic nhộn nhịp hẳn lên, thế mà hồi trước bác sk06 cứ phản đối anh em. Phi thương bất Vui bác nhỉ.
    Em mới sưu tầm được vài dòng về sidecar, post lên để các bác đọc tí. Em "mậu dịch" nôm thôi các bác bỏ quá nhé. Đọc xong cái này càng thấy phải có "thương" các bác ạ, nếu không bây giờ a e cũng không có sidecar mà chạy.
    Những chiếc "thuyền" đầu tiên lắp vào xe mô tô xuất hiện vào đầu thế kỷ 20. Những mẫu xe ban đầu có hình dáng giống ghế mây và số lượng còn lại đến ngày nay rất ít. Không lâu sau chúng đã được thiết kế như những chiếc xe sidecar chúng ta thấy ngày nay. Nhiều xe được lắp ráp và gia công bởi các xưởng chế tạo thân vỏ xe ô tô thép hoặc gỗ. Những chiếc sidecar đã được sản xuất và sử dụng như xe ô tô sedan gia đình ngày nay. Trong những năm kinh tế suy thoái của thập niên 30 đến 50 đã có rất nhiều công ty khác nhau sản xuất sidecar. Một vài hãng hàng không đã bán những thiết kế và vật liệu mới ra thị trường. Sidecar đã đóng một vai trò quan trọng trong thế chiến II trên mọi chiến trường. Đến những ngày cuối cùng thời hoàng kim vào những năm 50 sidecar được sử dụng với vai trò thiết thực hơn những gì chúng ta thấy ngày nay là phục vụ cho sở thích và đam mê.
    Lịch sử tóm tắt về Cozy Sidecar
    Cozy nguồn gốc từ một nhà sản xuất sidecar có tiếng của Đức là Steib. Công ty Steib được Josef Steib thành lập năm 1914. Công ty Steib bắt đầu từ một cửa hàng bọc nội thất và sơn xe ô tô. Vào năm 1925, Steib đã ký hợp đồng với Ardie-Werk để chế tạo "thuyền" cho mẫu xe touring mới Ardie TM-500. Đó la lúc mà Steib mở rộng xưởng sản xuất để chế tạo "thuyền".
    Trong những năm 30 Steib cùng với Stoye ở Leipzig, Nhà cung cấp "thuyền" chính cho Ardie-Werk lúc đó, đã chiếm khoảng 80% thị phần tại Đức. Những năm 50, Steib là nhà sản xuất "thuyền" hàng đầu thế giới và đã chiếm trên 90% thị phần. Trong năm 1955, Steib đã chế tạo ra khoảng 50 chiếc "thuyền" một ngày. Một năm sau sản xuất hạ xuống chỉ còn 5 chiếc một ngày và thu nhỏ gần như hoàn toàn khi Ardie-Werk ngừng hoạt động vào năm 1958. Mặc dù lúc đó BMW vẫn đặt hàng "thuyền" Steib và mẫu xe TR500 sửa đổi được bán trên thị trường như một chiếc BMW đặc biệt.
    Vào những năm 60 ông Bhatwadekar ở Mumbai (Bombay) Ấn Độ đã hợp tác với Steib để sản xuất "thuyền" Steib tại Ấn Độ. Ông đã làm việc với ông Wahab, một người thợ thủ công Ấn Độ để phát triển "thuyền" cho xe mô tô. Trong quá trình làm việc đã nảy sinh những bất đồng quan điểm do vậy họ đã tách thành hai công ty riêng; Cozy sidecars và Globe sidecars. Ấn độ có một thị trường tốt cho sidecar và cả hai công ty đều làm ăn phát đạt. Globe không chỉ bán "thuyền" ở Ấn độ mà còn xuất khẩu. Ông Bhatwadekar đã qua đời và Globe sự nghiệp của ông được người con trai là ông Shekhar tiếp tục. Thị trường "thuyền" tại Ấn độ bắt đầu gặp khó khăn và Globe còn giữ được thị trường xuất khẩu còn Cozy chỉ còn là một nhà cung cấp nhỏ.
    Năm 1994, một thương gia mạnh dạn tên là Avinash Gupta ở Pune - Ấn độ, Nguyên là một kỹ sư của Bajai Auto, thành lập một công ty tiếp thị là Silverline Marketing. Anh ta làm việc với Globe với ý định giúp họ phát triển thị trường xuất khẩu. Lúc đó Globe là nhà cung cấp thuyền sidecar mạnh ở Ấn độ. Họ từ chối và Gupta đã hợp tác với nhà sản xuất nhỏ hơn là Cozy. Lúc đó thì Farid (con trai của ông Wahab) đang lãnh đạo Cozy. Đặt hàng đầu tiên của Silverline Marketing là 20 "thuyền" cho Đức. Khách hàng Đức yêu cầu chế tạo "thuyền" để lắp bên phải ngược lại với loại thường sử dụng tại Ấn Độ là bên trái. Ông Gupta đã phát triển thuyền của Cozy và yêu cầu các sản phẩm chất lượng cao. Bằng kỹ năng marketing, và làm ăn chân thật cùng với sản phẩm tuyệt vời của Cozy ông đã biến Cozy từ một công ty nội địa trở thành một công ty toàn cầu. Globe, một doanh nghiệp quốc tế, đã mất hầu hết thị phần vào tay Cozy, sau đó vài năm thì đóng cửa và thanh lý tài sản.
    Được imz650 sửa chữa / chuyển vào 16:58 ngày 31/07/2007
  10. sidecar2006

    sidecar2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    1.061
    Đã được thích:
    0
    Tks bác IMZ650 đã mậu dịch để cung cấp cho anh em thêm thông tin bổ ích... vậy mà bác cứ khiêm tôn nói là dịch thô, đây phải gọi là dịch tinh bác ạ
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này