1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Part 2: SIDECAR story

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi macay175, 11/06/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. sidecar2006

    sidecar2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    1.061
    Đã được thích:
    0
    Nhà TÍM nói thế nào ấy chứ??!!... ở đây toàn người trẻ tuổi ham chơi thôi... mà anh gọi chú mấy lần chú có ra được lần nào đâu??
    Được sidecar2006 sửa chữa / chuyển vào 08:28 ngày 01/08/2007
  2. 4tru1banh

    4tru1banh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2007
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Boxer bị tắc xăng, chế bẩn, điện kém chạy fọt fẹt quá. Cho em nó đi bảo dưỡng bằng đi các bác ơi. Nội bộ . Máy nóng cố chạy là bó đấy các bác ợ
  3. quanglz

    quanglz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2006
    Bài viết:
    758
    Đã được thích:
    0
    @ SK2006: e ham chơi lắm đấy chú, nhung mấy lần truớc a gọi e gấp quá, nhà e ở tận mỹ đình chạy về nhà lấy xe rùi ra cho các a sợ các a về rùi, huhu thông cảm cho e nhé.
  4. imz650

    imz650 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
    Lịch sử hào hùng của ba bánh URAL đây.
    IMZ-Ural
    IMZ - Irbitskiy Mototsikletniy Zavod (~?би,ский мо,о?икле,н<й завод = ~o-) là một nhà sản xuất mô tô hạng nặng, phân khối lớn (đặc biệt là xe ba bánh sidecar) của Nga. Năm 1940, Liên bang Nga đã có được thiết kế và kỹ thuật sản xuất của mẫu xe mô tô ba bánh sidecar BMW R71. Mẫu M72 đầu tiên đã được hoàn thành vào năm 1941. Những nhà máy đầu tiên được đặt tại Moscow, Leningrad (St. Peterburg ngày nay) và Kharkov nhưng do tấn công của quân Đức mà nhà máy ở Moscow đã được chuyển đến Irbit và các nhà máy ở Leningrad và Kharkov được dời về Gorkiy (Nizhny Novgorod ngày nay).
    Một mẫu xe tương tự là Dnepr. Cả Ural và Dnepr đều được gọi bằng một tên lóng là mô tô Cô Dắc (Cossack motorcycle). Trong những năm 1973 và 1979, Ural được bán ra thị trường bởi một công ty Anh quốc là SATRA.
    Chang Jiang Motoworks, một nhà sản xuất mô tô Trung Quốc, đã mua dây chuyền sản xuất Ural M72 để chế tạo ra mẫu CJ-750 (mẫu đầu tiên là M1 vào năm 1957).
    Lịch sử
    Nguồn gốc của IMZ-Ural gắn liền với việc triển khai mặt trận Đông Âu trong Thế chiến II. Liên bang Xô Viết đang chuẩn bị cho hành động quân sự với đế chế Đức, đứng đầu là Adolf Hitler và sau đó là độc tài của Đức quốc xã. Joseph Stalin chỉ huy quân đội Xô Viết sãn sàng trên mọi mặt, trong đó các lực lượng lục quân bảo vệ Liên bang Nga chống lại sự chiếm đóng của các binh đoàn tăng thiết giáp, các đơn vị biệt kích của Đức quốc xã. Tính cơ động đặc biệt quan trọng và Liên bang Nga đã được chứng kiến điều đó qua kết quả của trận "thần tốc" năm 1939 tại Ba Lan.
    Một cuộc họp của Bộ quốc phòng Nga đã được tổ chức với chủ đề bàn bạc là xác định ra một mẫu xe mô tô thích hợp tối đa cho Hồng quân. Hồng quân muốn hiện đại hoá khí tài sau khi có xung đột quân sự với Phần Lan. Các loại xe mô tô đang sử dụng từ trước đó đã không còn hiệu quả và công nghệ đã lạc hậu, chất lượng kém. Sau một thời gian dài bàn bạc, mẫu mô tô BMW R71 đã được lựa chọn là phù hợp nhất với các yêu cầu đề ra và 5 chiếc xe đã được mua bí mật thông qua một số trung gian người Thuỵ Điển để sao chép.
    Các kỹ sư Xô Viết tại Moscow bận rộn tháo dỡ 5 chiếc BMW. Họ đã vẽ ghi lại toàn bộ thiết kế chi tiết, làm khuôn và đúc để sản xuất ra máy và hộp số tại Moscow. Mọi chi tiết của chiếc mô tô đã được chế tạo, đầu năm 1941 những mẫu thử nghiệm đầu tiên của chiếc M72 được trình lên Stalin và đã được duyệt để sản xuất. Một trong những chiếc xe BMW mẫu vẫn còn lại và được trưng bày tại bảo tàng của nhà máy. Harley-Davidson cũng đã sao chép thiết kế của BMW và sản xuất khoảng 1000 chiếc Harley-Davidson XA (Quân dụng) hai xi lanh ngang (flat-twin) truyền động trục cho quân đội Hoa Kỳ trong Thế chiến II. Trong khi ấy thì tại Nhật Bản, Riyushko miệt mài cóp pi mẫu Harley-Davidson hai xi lanh V (V-twins).
    Một khả năng nữa là nhà máy BMW đã cung cấp bản vẽ thiết kế và các khuôn mẫu cho Nga. Đó là một kết quả của Hiệp ước Molotov-Ribbentrop (hiệp ước năm 1939 giữa bộ trưởng ngoại giao 2 nước Nga - Đức ông Molotov và ông Ribbentrop, hiệp ước này bị Hitler huỷ bỏ 1 tuần sau khi ký kết và gây ra nhiều xung đột dẫn tới Thế chiến II) về chuyển giao công nghệ Nga - Đức. Những kỹ sư Nga đã sang thăm quan các nhà máy sản xuất máy bay của Đức và mua về những cỗ pháo đại bác hoàn thiện để làm mẫu. Mẫu ô tô Opel Kadett được chuyển cho người Nga ngay trước chiến tranh, tuy nhiên nó chỉ được sản xuất khi cuộc chiến kết thúc như mẫu Moskvitch 400.
    Năm 1941, BMW bắt đầu sản xuất mẫu mô tô R75, và không sản xuất lại mẫu R71. Lúc đó thì việc cung cấp cho Xô Viết mẫu xe không sử dụng nữa có vẻ như là một ý kiến hợp lý. Điều này cũng giải thích một phần lý do tại sao Nga đã có ý định cóp pi mẫu sidecar Wehrmacht.
    Không lâu sau một nhà máy được thành lập tại Moscow sản xuất ra hàng trăm chiếc mô tô ba bánh Nga M72. Những cuộc tấn công ồ ạt của Đức quốc xã và những hậu quả của chúng đã làm nhà cầm quân Xô Viết lo lắng tới khả năng nhà máy tại Moscow sẽ dễ dàng trở thành mục tiêu oanh tạc. Quyết định di chuyển nhà máy sản xuất mô tô xa hơn về phía Đông, ra ngoài vùng oanh tạc và vào trung tâm của khu vực giàu tài nguyên vùng núi Ural. Địa điểm lựa chọn là thị trấn buôn bán nhỏ Irbit, nằm ven Xi bê ri trong dãy núi Ural. Irbit đã từng là một trung tâm hội chợ và thương mại quan trọng của Nga trước Cách mạng năm 1917.
    Chỉ có một công trình đáng kể có sẵn là một nhà máy bia nằm ngoài thị trấn và đường ray xe lửa. Nó nhanh chóng được cải tạo thành xưởng nghiên cứu và phát triển nhằm chuẩn bị cho việc xây dựng một khu liên hợp sản xuất mới đồ sộ để sản xuất mẫu mô tô M72. Vào ngày 25 tháng 10 năm 1942 lô xe đầu tiên đã lên đường ra mặt trận và trong suốt Thế chiến II tổng cộng đã có 9.799 chiếc M72 được đưa ra chiến trường cho các đơn vị trinh sát và cơ động.
    Sau Thế chiến II, nhà máy đẩy mạnh việc phát triển sản xuất và trong năm 1950 chiếc xe thứ 30.000 đã xuất xưởng. Từ đó đến nay trên 3,2 triệu chiếc mô tô, chủ yếu là mô tô ba bánh đã được sản xuất.
    Lịch sử của "URAL" đã mở màn bằng những chiến công lẫy lừng đánh tan những đội quân của Hitler trên các chiến trường châu Âu và Nga. "URAL" được sản xuất ra chỉ để phục vụ quân đội, cho đến cuối những năm 50 khi một nhà máy khác ở Ukraine kế tục công việc sản xuất và Nhà máy Mô tô Irbit (IMZ) đã bắt đầu tập trung vào việc sản xuất mô tô cho tiêu thụ nội địa. Xe mô tô ba bánh phát triển vững mạnh cùng với người Nga và đến cuối những năm 50 toàn bộ sản xuất của nhà máy đã được chuyển thành sản xuất dân sự. Năm 1957, dây chuyền sản xuất M72 được bán cho Trung Quốc.
    Lịch sử xuất khẩu của những chiếc URAL bắt đầu từ năm 1953, chủ yếu ban đầu là sang các nước đang phát triển. Tong những năm 1973 và 1979, Dnepr và Ural mô tô Cô Dắc được bán ra thị trường bởi một công ty Anh quốc là SATRA.
    Những sản phẩm chính của nhà máy ngày nay là những mẫu mô tô ba bánh Ural hạng nặng được thiết kế dành cho những cung đường hiểm trở và mẫu Wolf đặt hàng. Rất nhiều nơi trên đất Nga chỉ có những chú ngựa và URAL mới có khả năng giúp bạn chinh phục những nẻo đường. Mô tô URAL được trang bị động cơ hai xi lanh ngang bốn thì làm mát bằng gió, hộp số bốn số và có số lùi, truyền động trục, côn khô hai lá, giảm xóc lò xo và phanh tang trống. Tuy vậy những mẫu mô tô mới để chạy sô lô đã được phát triển cho thị trường Tây Âu với động cơ làm mát bằng nước đã có.
    Xe mô tô chủ yếu được bán tại thị trường nội địa Nga. Chúng cũng được xuất khẩu sang các nước như Úc, Anh, Pháp, Hà Lan, Bỉ, Tây Ban Nha, Mỹ ... và một số nước khác. Tổng số xe đã được bán ra kể từ khi nhà máy thành lập là trên 3,2 triệu chiếc.
    Được imz650 sửa chữa / chuyển vào 15:45 ngày 01/08/2007
  5. hacdieu

    hacdieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2003
    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    0
    bác skdl khuyên bác sk06 thật lòng đấy, bác sk06 nên lắng nghe một chút
    vài lời nói thật nhá:
    tôi thấy hai bác này (sidecar_travel và hung_be) nói chuyện câu nệ quá không đi thẳng vào vấn đề cho bác sk06 hiểu: anh em quý vì bác dám mua và đi xe ba bánh, bác đừng làm anh em hiểu lầm vì những hành vi ứng xử không phù hợp với "hào khí" moto.
    =&gt;&gt;&gt; biết thì nói đừng nói bậy, thế thôi
    tôi văn không hay vài lời nói thật mong các bác xem xet
  6. hacdieu

    hacdieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2003
    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    0
  7. imz650

    imz650 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
    Tks bác Hacdieu đã động viên.
    Thôi các bác ơi, nặng lời với nhau quá tôi nghĩ không cần thiết đâu. Các bác cứ câu nệ thật, mà nếu muốn nặng lời thì rồi nặng đi. đê.
  8. sidecar2006

    sidecar2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    1.061
    Đã được thích:
    0
    Các bác cứ góp ý, tôi luôn lắng nghe ấy chứ! có ý kiến gì đâu mà cứ phải nói đi nói lại nhiều trên này làm gì anh em khác ko hiểu, tường mình bất hoà, mất đoàn kết...
    Tôi đã có bài viết về những cái suy nghĩ rất thật của mình khi anh em chơi xe, mê xe và qua diễn đàn biết nhau rồi chắc bác còn nhớ... người biết nhiều, người biết ít, giao lưu, chia xẻ, giúp đỡ nhau để hoàn thiện kiến thức xe cộ, phục vụ đam mê chung... mỗi người một cách tiếp cận vấn đề khác nhau, tôi hiểu biết về xe cộ ít (dân xã hội) ko rành máy móc, chơi với các bác cũng là để học hỏi thêm, và cũng học lỏm được nhiều thứ, để có thể phần nào làm chủ được em xe hay gặp trục trặc của mình... tôi chơi cái gì cũng luôn mong muốn được nhiều người quý hơn là thích đi chọc ngoáy người khác... bác thử tìm xem từ SK Profile đến Story để kiểm chứng điều này... mà thực sự tôi chưa đủ kinh nghiêm và trình độ để làm điều đó...
    Mọi góp ý của các bác tôi xin tiếp thu và xem xét... tuy nhiên, nhiều lúc ko cần vỗ vào mặt nhau giữa đám đông như vậy, các là bạn tôi có thể chửi tôi cũng được, nhưng trên bàn bia thì tốt hơn!!! với tôi đấy mới là sự góp ý chân tình...
    Kính các bác!!!
  9. pro_private_spy

    pro_private_spy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/08/2006
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    0
    Mọi người đều nhầm rồi, đây là anh em có quý nhau mới nói với nhau để mọi người tốt hơn! Chứ mà để đến lúc mặc kệ, nói gì thì nói, làm gì thì làm thì đau lòng lắm!
    Bác IMZ650 có lời hô hào anh em ta thì lẽ gì lại ko nhỉ? Nhưng mọi người có lẽ nên muộn một chút vì hôm nay có một người anh em chơi sideK trong tp HCM ra nên khoảng 19h00 là ổn nhỉ!
    Các bác cho ý kiến sớm đê
    Được pro_private_spy sửa chữa / chuyển vào 16:58 ngày 01/08/2007
  10. imz650

    imz650 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay các bác ấy bận "công tác" hết rồi bác Spy ơi. Mà bác nào ở SG sang chơi đấy bác??? Mà em nghiêm khắc phê bình bác, toàn gọi nhầm tên em, chán thế.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này