1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Part 2: SIDECAR story

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi macay175, 11/06/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hacdieu

    hacdieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2003
    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    0
    bác giấu địa chỉ quê bác đi nhé, không có ối bác lại đóng giả bà đồgn nát đến xin gặp bác đấy
    chúc mừng bác khai quật được vô số sắt vụn
    bác xem lại avatar của bác izs360 nhé, hay bác nhầm với imz650? bác nhầm giống bác pro quá
  2. SF_400s

    SF_400s Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2006
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    OK , em sửa rồi , em cứ lan man đọc bài rồi nhầm , mà quê em ở miền Trung Du Đồng Bằng Bắc Bộ đấy ạ , có gì phải giấu diếm đâu bác , mà cái chỗ khai quật này cân sắt vụn hết rồi bác ah ....
  3. DepApArAzZi

    DepApArAzZi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    218
    Đã được thích:
    0
    Hơ hơ. ..hôm qua U em đi làm về, bẩu em ko đi làm buổi tối nữa mà giúp U khênh 1 đống sắt vụn vừa mới mua được xuống ..hic...mệt hết cả người. U em bảo có 1 cậu bẳng tuổi em, đuợc ông bà cho để bán sắt vụn. Bây giờ em lại lên mạng, ai mua sắt vụn, nhôm nát thì alô em cái nhe..được giá là em đẩy đi thôi..khà khà !
  4. pro_private_spy

    pro_private_spy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/08/2006
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    0
    Ok! Thế 69 Văn Cao nhé, mời tất cả các bác ra giao lưu Nam-Bắc nhé!
    6h ổn chưa bác Macay???
  5. hacdieu

    hacdieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2003
    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    0
    trong khi thiên hạ đang sốt 3 bánh mà sao lắm bác kiếm được vợ mới thế? CHÚC MỪNG CÁC BÁC NHÉ!!! làm em tự nhiên lại muốn cặp bồ (tham thế)
    đây là một số hình ảnh của dnepr qua các đời để bác exterminate tham khảo nhé
    (theo em thì băn khoăn của bác là về máy móc chứ khôgn phải hình thức vì hình thức của MT10(9) và MT11 na ná giống nhau: khác tí về đèn pha, bảng điều khiển, riêng MT9 dùng điện 6V, 10 và 11 đều dùng 12V) vì vậy bác có thể đầu tư gáo đèn ural M63 trở về trước là có thể gọi là trông giống MT10 hay oách hơn là MT9) bình xăng thì MT10=MT11 (???)
    máy móc thì theo như một số bác thỏ và chuột trên diễn đàn này thì bác có thể alo cho bác Quế hoặc Cường để nộp học phí (nếu bác ở miền bắc) hoặc bác alo cho bác Hùng bay nếu bác ở miền nam, còn miền trung thì bác phải mua xôi gà đến gặp bác haitrung trong diễn đàn này rồi bác sớm làm xe để vi vu nhé
    K750 / K750M (750cc) 22-27CV sx từ 1949 - 1977
    [​IMG]
    [​IMG]
    MT9 / K650 / MT10 (650cc) 32CV sx từ 1968 - 1974
    [​IMG]
    MT12 (750cc) 28CV sx từ 1977 - 1984
    [​IMG]
    MT11 (650cc) 32CV sx từ 1980 - 1999
    [​IMG]
    sau cùng là em MT16 (650cc) 32CV sx từ sau 1999 (em này có hai cầu)
    [​IMG]
    còn đây là lô -gô của các người đẹp dnepr
    [​IMG]
    [​IMG]
  6. imz650

    imz650 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
    Thống nhất với các bác về địa điểm và thời gian là 1730 đi bác Spy, bác toàn chơi muộn.
    @ bác SF: bác ngồi SF rồi mà vẫn tơ tưởng đến mấy em flat-twin này thì khiếp đấy. Chiều mời các bác, cả bác bán và bác mua được đồng nát ra giao lưu với a e
    @ hacdieu: bác thấy đồng nát là mắt sáng lên rồi
    @ những bác đang truy lùng cục nhôm tam giác: Giải pháp cho vấn đề các bác đang cần đã có tí nữa em sẽ post để các bác tham khảo.
  7. pro_private_spy

    pro_private_spy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/08/2006
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    0
    Ôi, 5h30 với 6h có khác nhau là mấy mà bác muộn! Ok luôn!
    @SF: Xe đẹp quá bác ơi, cho em giá nhôm+sắt nhé bác!
  8. sidecar2006

    sidecar2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    1.061
    Đã được thích:
    0
    Thông tin hay quá! nhwng chắc bác nhầm vì trên ảnh tôi thấy bình xăng MT10 và 11 có giống nhau đâu???
    Theo thông tin của bác công bố, tôi có thể hiểu là Dnepr của bác là MT11, của SKDL là MT10 đúng ko?
  9. imz650

    imz650 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay thấy có đồng nát và là các bác nổi lên hết.
    Đây giải pháp cho vấn đề một số bác đang cần đây.
    Ối chạy ba bánh lắc lư gớm quá!!!
    [​IMG]
    Để hiểu rõ hơn về vấn đề kém ổn định tay lái của xe ba bánh mời các bạn đọc một số thông tin về nguyên nhân và giải pháp, hướng dẫn lắp ráp cũng như một số điều nên biết trước khi lắp thêm bộ chống rung sau đây:
    Nguyên nhân:
    Trước tiên cần khẳng định rằng em sô lô của bạn đã được bảo dưỡng đạt yêu cầu đó là: có bộ lốp tốt, các vành bánh tròn và thẳng, giảm xóc và bi cổ phuốc chặt chẽ, nói chung là mọi thứ ổn định. Bạn chất đồ đi đường lên cân đối đúng cách, thử chạy ra đường thẳng và phẳng rồi bỏ hai tay được là ổn.
    Lắp thuyền vào, và thấy ngay là em nó bắt đầu thay tính đổi nết. đặc biệt là những lúc đang chạy nhanh rồi giảm tốc độ xuống. Từ trước nay chưa bao giờ em nó lại lắc, rung đến thế, tại sao nhỉ?
    Thêm thuyền vào là thêm một tải trọng, một khối lượng lệch tâm. Tải trọng luôn có xu hướng văng lên trước bạn khi bạn giảm tốc và ì lại đằng sau khi ta tăng tốc. Việc này cũng luôn làm cả xe có xu hướng chạy sang phải (khi xe bắt đầu chạy) và sang trái (khi phanh lại). Cả hai tác động này ảnh hưởng trực tiếp lên bánh trước của xe và vết bánh (xem hình vẽ). Hãy tưỏng tượng vết bánh trở thành như một bánh xe nhỏ hay một tâm quay khi xe chạy. Nếu khoảng cách X càng lớn thì khả năng trở thành tâm quay càng lớn. Những chiếc mô tô để chạy trên đường phố thường có khoảng cách X lớn vì chúng không phải vận hành linh hoạt qua những khu vực cây cối um tùm trên những con đường rừng.
    [​IMG]
    Vết bánh lớn cũng làm cho những chiếc mô tô để chạy trên đường phố trở nên kém linh hoạt khi gặp gió ngang hoặc gió tạt khi có xe tải vượt. Những chiếc mô tô địa hình thường có vết bánh nhỏ để tăng tính chủ động cho tay lái.
    Nếu bạn ngồi trên xe và lái tay lái từ điểm chết trái và sang chết phải, bạn sẽ thấy rằng đầu xe nâng lên hạ xuống một ít không đáng kể (ví dụ này sẽ dễ nhận ra hơn đối với loại xe chopper càng dài). Điểm cao nhất của tay lái sẽ là vị trí thẳng và thấp khi tay lái sang hai bên. Mặc dù là không đáng kể nhưng với một khối lượng lệch tâm của thuyền xe sẽ tạo nên sự dao động từ bên này sang bên kia - Lắc lư... (kết hợp với trọng lượng truyển vào bánh trước) khi giảm tốc độ.
    Hầu như không xe ba bánh nào không có dao động nhỏ và thường chỉ là giữ chặt tay lái nên làm chúng ta cảm thấy chắc chắn hơn. Nhưng tại sao khi phụ nữ hoặc những người không khoẻ tay lại không thể cưỡng lại được sự dao động đó??? Một hệ thống chống rung cho những tình huống không mong muốn đó sẽ trở thành một bộ phận tối quan trọng cho những chiếc mô tô ba. Được ví như một loại "van an toàn" cho hệ thống lái và hệ thống treo. Tất nhiên có nhiều nhân tố khác cũng tạo nên dao động (giằng thuyền không chặt...vv), nhưng ở đây chúng ta chỉ nói đến một nhân tố chính
    Giải pháp:
    Sau khi đảm bảo rằng tất cả các vòng bi đều còn tốt ..vv các bạn có thể lắp bộ chống rung vào xe. Cách xử lý tôt nhất Bob Loberg và Doug Bingham đã làm là sử dụng một bộ chống rung loại tiêu chuẩn của Volkswagen. Chúng ta có thể tìm ở chợ giời hoặc các gara. Chúng đủ độ dài của hành trình nén để lắp cho xe ba bánh.
    Có nhiều cách để lắp hệ thống chống rung này. nhưng cách hay nhất là lắp một đầu chính vào khung thuyền còn đầu chuyển động kia lắp vào vai dưới của đầu xe (xem hình A).
    [​IMG]
    Nhưng đến 99% là không thể lắp như vậy vì rất nhiều trang bị của chiếc xe như chắn bùn, đèn, còi vv và vv đều lắp ở cùng vị trí đó hoặc nếu không thì cũng rất vướng.
    Sau đây sẽ trình bày lần lượt một số cách lắp cụ thể. Một số đồ các bạn hãy tìm ở chợ hoặc ở cửa hàng phụ tùng ô tô.
    Lắp ráp:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Đây là cách lắp ráp tiêu biểu đễ nhất khi không vướng các phụ kiện lắp thêm vào như chắn bùn, đèn, còi ...
    [​IMG]
    Phần cuối của thanh chống rung có thể lắp vào bất cứ một trong các điểm trên.
    [​IMG]
    Nếu bạn lắp thanh chống rung vào nhún càng trước thì cần kiểm tra sao cho nó có khả năng tự do di chuyển lên xuống và tay lái có thể di chuyển sang điểm chết trái và phải.
    Kiểm tra trước khi lắp ráp thanh chống rung
    ? Bi cổ phuốc
    ? Hệ thống nhún
    ? Áp suất lốp xe
    ? Nan hoa
    ? Giằng thuyền
    ? Bi bánh xe
  10. hacdieu

    hacdieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2003
    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    0
    @sk06: đây là hình của MT9 và một số rất ít MT10-36 mới có bình xăng như vậy bác ạ còn MT10 đại đa số có bình xăng=MT11. anh em ở vn thì chủ yếu có dneprMT11 thôi bác sk06. ở đây tôi chỉ băn khoăn một chút về 32CV hay 36 hay 38 thôi. mà tôi chỉ sưu tầm internet thôi bác, có gì đâu mà "công bố" nghe đao to búa lớn wá
    @exterminate: bác up hình xe bác lên thì mọi người có thể giúp bác xác định tốt hơn MT10 hay 11
    thông báo với các bác là em mới phát hiện trên internet là dnepr KHÔNG phải là xe của Nga, mà là ukraina => vì vậy không gọi là xe nga mà phải gọi là liên xô cũ, nghe oách gơm
    khát rồi

    @imz650: bài này oách quá bác ạ
    Được hacdieu sửa chữa / chuyển vào 14:48 ngày 02/08/2007
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này