1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Part 2: SIDECAR story

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi macay175, 11/06/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. hacdieu

    hacdieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2003
    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    0
    Cái rề thế này hả a Vinh...
    [/quote]
    mẹ khỉ, người ngay bị kẻ gian ám toán ấy mà, bác đừng để ý
  2. quanglz

    quanglz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2006
    Bài viết:
    758
    Đã được thích:
    0
    mẹ khỉ, người ngay bị kẻ gian ám toán ấy mà, bác đừng để ý
    [/quote]
    E cũng đoán là bác bị ám
    Tối nay gặp bác "chiến bầu" chết máy ở nhà thờ, thiếu xăng... Mai e bay rùi, cuối tuần sau e về, ae ta làm phát 69 nhể, chưa nhìn thấy xe của bác vinh, bác tùng, bác hải, bác việt anh..... nhiều nhiều bác nữa, tính chuyện ọp rốp 1 phát đi các bác, thấy lâu lắm rùi hình như ae SK chưa làm vụ nào xa xa hoành tá tràng cả...
  3. hacdieu

    hacdieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2003
    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    0
    E cũng đoán là bác bị ám
    Tối nay gặp bác "chiến bầu" chết máy ở nhà thờ, thiếu xăng... Mai e bay rùi, cuối tuần sau e về, ae ta làm phát 69 nhể, chưa nhìn thấy xe của bác vinh, bác tùng, bác hải, bác việt anh..... nhiều nhiều bác nữa, tính chuyện ọp rốp 1 phát đi các bác, thấy lâu lắm rùi hình như ae SK chưa làm vụ nào xa xa hoành tá tràng cả...
    [/quote]
    bác cứ bình tĩnh đi du lịch, về mua quà cho anh em nhé
    anh em thi thoảng cũng vẫn đi bác ạ
  4. hacdieu

    hacdieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2003
    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    0
    she''s coming BACK!!! 69 thôi, lâu quá rồi
  5. izs360

    izs360 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2004
    Bài viết:
    415
    Đã được thích:
    0
    69 ở đâu thế bác chim đen, em ra hóng hớt với
  6. sidecar2006

    sidecar2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    1.061
    Đã được thích:
    0
    She''''''''s back for goods!
    With heart-felt tks to all biker friends who cared and stood by my side during the difficult time!
    Much much more appreciate of you all! tks!
    "It should be relief after the pain,
    It should be sunshine after the rain"
    GO, GO, GO...
    Được sidecar2006 sửa chữa / chuyển vào 08:09 ngày 30/08/2007
  7. hacdieu

    hacdieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2003
    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    0
    hêhê
    bao năm ước ao nay đã thỏa nỗi chờ mong hả bác? nhảy nhót vừa thoi bác nhá, xxx lại mưa bay giờ
  8. imz650

    imz650 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
    Khiếp quá toàn ngoại ngữ, chả hiểu gì.
  9. hacdieu

    hacdieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2003
    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    0
    em thử dich bài này thay đổi không khí các bác nhé:
    vì sao bánh lắp bên thuyền không lắp bằng với bánh sau của xe và tại sao lại lắp thuyền hơi chếch về phía bánh trước
    Trong khi điều khiển chiếc xe 3 bánh, bạn có thể xxx thuyền hoặc nguy hiểm hơn là xxx đuôi như thế này
    [​IMG]
    chiếc ba bánh sử dụng trong bài này là loại bình thường giống những chiếc 3 bánh chúng ta hay đi. Tức là thuyền lắp bên phải, truyền động 1 bánh sau và chỉ có bánh trước để lái.
    [​IMG]
    Trong hình 1: sự kết hợp không đối xứng của chiếc xe. Lực truyền động từ bánh xe sau và từ phía sau bên trái của phương tiện. trục của bánh bên thuyền được cấu tạo lắp ở vị trí khoảng 25 -30cm ra phía trước so với trục bánh sau của xe. Khoảng cách này được gọi là ?okhoảng dẫn? (lead)
    Hoàn toàn có thể xảy ra khả năng cả chiếc xe 3 bánh của bạn bị chúi đầu xuống gọi là ?onhổng đít? hoặc ?oxxx đuôi?.
    Hiện tượng này rất nguy hiểm vì chiếc xe 3 bánh yêu quý của bạn có thể bị lộn nhào gây nguy hiểm cho người điều khiển. Để tránh tình trạng này xảy ra thì bánh bên thuyền chắc chắn phải có ?okhoảng dẫn?
    [​IMG]
    Hình 1a Khi trọng tâm G gần với đường xanh D, cả chiếc xe 3 bánh của bạn có nguy cơ lật up về phía trước. do vậy ?okhoảng dẫn? là cần thiết nhằm kéo xa điểm G khỏi đường D và để trọng tâm càng gần với mặt đường càng giảm nguy cơ lật xe
    [​IMG]
    Hình 2: bánh xe bên thuyền có hướng hướng về phía bánh trước. điều này giúp cho bạn rẽ trái dễ dàng hơn. Khoảng cách giữa đường đỏ C và đường xanh B được gọi là ?ochân chụm? (toe-in)
  10. sidecar2006

    sidecar2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    1.061
    Đã được thích:
    0
    Bài của bác Hacdieu hay lắm, vote cho bác 5 sao luôn (nhưng phải nghiên cứu xem vote thế nào đã...)
    Liên quan đến vấn đề bác nêu tôi có ý kiến thế này:
    3 trục của 3 bánh xe sidecar tạo thành 1 tam giác. Vì vậy trọng tâm của xe cũng chính là trọng tâm của tam giác (tức tâm của đường tròn ngoại tiếp tam giác đó).
    Trong TH trục bánh sau và trục bánh thuyền thẳng hàng: tức là tạo thành 1 tam giác vuông, thì tâm đường tròn ngoại tiếp sẽ rơi vào điểm giữa của cạnh huyền (tức là đường nối giữa trục bánh thuyền và trục bánh trước) do đó xe sẽ mất cân bằng và dễ lật.
    Trong TH trục bánh sau và trục bánh thuyền lệch 1 khoảng = LEAD: sẽ tạo ra 1 tam giác thường, tâm đường trọng ngoại tiếp tam giác sẽ là điểm giao nhau của 3 đường trung tuyến của tam giác và nằm sâu trong phần diện tích của tam giác. Do đó xe sẽ cân bằng hơn.
    Tuỳ thuộc vào việc thay đổi độ dài của LEAD các nhà thiết kế sẽ thay đổi hình dạng của tam giác và tìm ra được đâu là trọng tâm cân bằng nhất của thiết kế.
    Mạo muội mấy câu, không biết có đúng ko???
    Được sidecar2006 sửa chữa / chuyển vào 16:58 ngày 30/08/2007
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này