1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Part 2: SIDECAR story

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi macay175, 11/06/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
    Xe đẹp quá, nếu có báo giá thì em đặt ké bác hacdieu một chiếc nhé. Mua nhiều có giảm giá không bác Kensbao ơi???
    À, lúc nào em gửi cái hôm trước cho bác Hacdieu được nhỉ?
  2. macay175

    macay175 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/03/2005
    Bài viết:
    948
    Đã được thích:
    0
    hehe girl nè các bác, các bác cứ thong thả mà thưởng lãm nhá
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  3. imz650

    imz650 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
    Ba bánh Nga-Đức-Nhật hợp tác đẹp gê.
  4. sidecar_travel

    sidecar_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    0
    Tiệp nữa chứ,không biết ông nào đang thèm đôi xi nhan kia nhỉ hêhê
  5. Minsk_Classic

    Minsk_Classic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2006
    Bài viết:
    1.960
    Đã được thích:
    0
    Sao mấy em gái trẻ chỉ thích chụp xe BMW thôi nhỉ ?
  6. sidecar_travel

    sidecar_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    0
    Tùy thuộc vào trọng lượng của order bác ạ,theo cách tính truyền thống của sidecar thì em hiểu đựoc là đơn vị tính bằng kg hoặcthôi.Đề nghị bác Chim đen xem lại chữ ký nhé
    Được sidecar_travel sửa chữa / chuyển vào 14:26 ngày 24/10/2007
  7. hacdieu

    hacdieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2003
    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    0
    spam xuyên việt hả bác, xuyên tạc kinh
  8. imz650

    imz650 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
  9. kensbao

    kensbao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2006
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    1 em có thuyền thì mất khoảng 1 tháng là có ở Hà Nội ,còn nếu không có thuyền thì khoang 20 ngày .
  10. hacdieu

    hacdieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2003
    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    0
    cám ơn bác kensbao đã có thông tin nhanh cho anh em 3bánh
    cùng với các bác tìm hiểu thêm về em trường giang, em vừa dich thêm một ít tài liệu nói về lịch sử của cô em kiều diễm này để các bác đọc cho vui
    Lịch sử của Trường Giang 750
    Bắt đầu từ những chiếc xe Đức nguyên bản
    ? bắt đầu vào những năm đầu của thập kỷ 30?T
    Cùng với sự phát triển bùng nổ của quân đội Đức vào những năm 30 là sự thiếu hụt về những khí tài quân sự. Nhưng bị bó buộc bởi hiệp ước Versailles vào cuối WWI, Đức không được sản xuất các phương tiện vận chuyển phục vụ cho quân sự trong đó bao gồm cả các loại motor cỡ lớn và cả xe sidecar. Nước Đức phát triển một chiến lược lập các liên doanh sản xuất phương tiện với nước Nga nhằm tránh điều khoản cấm của hiệp ước nói trên. Chiến dịch này của nước Đức được đánh dấu bằng việc ký kết hiệp thương trong thời hạn 7 năm được biết với tên gọi Molotov-Ribbentrop (Bản hiệp ước thỏa thuận này được ký kết giữa bộ trưởng Bộ ngoại giao soviet Vyacheslav Molotov và Bộ trưởng Bộ ngoại giao Đức Joachim von Ribbentrop vào ngày 23, tháng 08 năm 1939 tại Moscow) Có những khoản lợi ngầm ở đây giữa cả hai bên ký kết: về phía Nga họ biết rằng họ có lợi khi được sử dụng công nghệ tiên tiến hơn hẳn của nước Đức, còn nước Đức thì trông đợi vào những sản phẩm để phục vụ cho mục đích của họ.
    Mặc dù có những thỏa thuận chính thức giữa hai nước về việc trao đổi công nghệ và sản phẩm, nhưng Nước Đức chỉ chuyển giao công nghệ thiết kế của chiếc xe BMW R71 (không phải là công nghệ tiên tiến nhất của Đức tại thời điểm đó). Đôi điều về model này: BMW R71 chỉ được thiết kế và sản xuất ở Đức trong thời gian ngắn và với số lượng có hạn (từ 1938 đến cuối năm 1939). Mẫu xe này được thừa hưởng công nghệ từ chiếc chiến mã Wehrmacht BMW R12. R71 đánh dấu bước chuyển từ khung sườn (từ sử dụng kết cấu thông thường sắt hộp dẹt sang dạng ống oval chịu lực) nên dễ dàng cho việc gắn thêm thuyền để có được hình dáng như chiếc sidecar chúng ta thường thấy.
    Tại nước Nga
    Một điều chắc chắn là nước Đức không bao giờ chia xẻ thông tin với Soviet về thiết kế mới nhất của họ BMW R75, mẫu BMW R75 được giới thiệu vào mùa xuân năm 1941, được thiết kế dưới sự kiểm soát của Bộ chiến tranh Đức với tiêu chí không bị giới hạn về kinh tế. Siêu cỗ máy chiến tranh này có khả năng vượt trội về tính dã chiến và vượt mọi địa hình khó khăn nhất mà các nhà thiết kế có thể tưởng tượng được!
    Thỏa thuận mang tính kinh tế này kết thúc vào 22 tháng 6 năm 1941 khi phát xít Đức tấn công Nga Soviet? Để trả lời, nước Nga tham gia vào quân đội đồng minh chống Hitler. Người Nga vẫn giữ nguyên những máy móc, công cụ sản xuất và thiết kế của BMW R71. Từ phiên bản R71 của quân đội Nga (mẫu nghiên cứu), các nhà thiết kế đã đưa ra mẫu M72. Mẫu này là một bản copy khá hoàn hảo của BMW R71, trong đó không thể thiếu động cơ nằm ngang: 746cc hai máy ngang.
    Sau khi quân Đức đầu hàng, quân Đồng minh đã chiếm được cả nền công nghiệp ôtô nổi tiếng một thời. Nhà máy BMW (được chuyển về tỉnh Eisenach trong thời gian chiến tranh) nơi đã sản xuất những chiếc xe BMW R75 lẫy lừng đã về tay Soviet khi Nga chiếm đóng tỉnh này. Người Nga đã chiếm dụng toàn bộ máy móc, công nghệ và cả một số xe BMW R75 sau đó toàn bộ những gì còn lại của nhà máy BMW đã được mang về nước Nga. Chiếc R75 với hệ thống truyền động 2WD và động cơ OHV tiên tiến cũng được nghiên cứu để áp dụng sản xuất những chiếc Ural và Dnepr 2WD với động cơ OHV phục vụ cho quân đội Nga sau này
    Phiên bản Trung Hoa
    Chiếc sidecar lịch sử BMW R71/ M72 cũng đã được đổi tên để trở thành ?oChang Jiang 750? rồi được biết đến với tên gọi CJ750.
    Vào năm 1950, ?oCông binh xưởng Quân đội nhân dân Trung hoa số 6? đã bắt tay vào việc phát triển dự án tìm kiếm một mẫu moto phục vụ cho quân đội bằng việc nghiên cứu ngược từ mẫu xe thật Zundapp KS500 quân đội. Phiên bản KS500 Trung Quốc được đưa vào sản xuất vào năm 1951, và tổng cộng có 4248 chiếc xe được sản xuất trước khi dự án này được chuyên giao cho hai nhà máy cơ khí chế tạo có tên là Hongdu và Xinjiang. Cả hai nhà máy này đều tham gia sản xuất phụ kiện cho nền công nghiệp hàng không của Trung quốc những ngày đó.
    Trở lại Liên xô, lúc này công nghệ side-valve đã trở nên lạc hậu. Công nghệ của chiếc M72 (BMW R71) đã được gửi ?otặng? cho người anh em cộng sản Trung hoa và người anh em này đã không bỏ phí thời gian với chiếc KS500 nữa mà tập trung vào kiểm nghiệm mẫu xe BMW R71/ M72. Mẫu BMW R71/ M72 được đổi tên thành ?oChang Jiang 750? và được đưa vào sản xuất hàng loạt vào năm 1957 tại nhà máy sản xuất máy bay Nanchang của Trung Quốc.
    Vào khoảng năm 1985, câu chuyện về Trường Giang bắt đầu một giai đoạn mới khi người Trung Quốc nhận ra việc chiếc xe với thiết kế nguyên bản R71 sử dụng công nghệ side-valve trở nên hiếm hoi và có chỗ đứng trong các bảo tàng hơn là trong thực tiễn. Họ đã bắt tay lại với người Nga, với mục đích cải tiến hiệu suất động cơ. Người Nga đã cung cấp công nghệ động cơ OHV cho Trung quốc, và rồi những chiếc Trường Giang mang động cơ boxer 750cc OHV ra đời cũng là lúc những bản copy của động cơ BMW /2 được đưa vào sản xuất ở nhà máy sản xuất động cơ máy bay Nam Trung Hoa.
    Ngày nay, câu chuyện về những chiếc xe Trường Giang vẫn được tiếp tục ?
    (hacdieu dịch từ internet)
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này