1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phân biệt hệ thống đánh lửa AC-CDI và DC-CDI

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phanductri, 08/01/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. phanductri

    phanductri Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0
    bác nói thế thì pó tay rồi.Không chiến nổi
  2. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Bác Trí hiểu nhiều, trình cao thế mà chỉ bán hàng chứ không sửa chữa, làm CM tiếc wá. Bác có gợi ý cửa hàng sửa chữa nào cho anh em không ạ?
  3. maulua9999

    maulua9999 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/08/2005
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Bác Trí ơi ời.
    Em có con Steed còm, đi không bốc
    Lên Thắng béo thì đc phán nguyên nhân là do IC.
    Bác có con IC steed nào ới em một tiếng
    Cảm ơn bác trước!
    Huy: 0989833866
  4. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Đọc kỹ lại bài bác tri thì phát hiện 1 vấn đề là xe dùng DC-CDI em thấy vẫn có cuộn nổ ấy chứ. Bác giải thích cho em nếu không có cuộn nổ(cuộn kích) thì cái IC làm sao biết mà đánh lửa đúng lúc được?
    Đây là sơ đồ mạch điện của NV750, minh hoạ cho ý của em:
    [​IMG]
    Em chưa rõ vụ này lắm, bác phanductri giải thích xem.
  5. phanductri

    phanductri Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0
    Xe này chạy DC- CDI hai máy.Nhìn schematic của máy phát ta thấy như sau : máy phát ba pha kiểu sao nạp bình .hai cuộn xung điều khiển hai bên điểu khiển đánh lửa từng máy một.Có vậy thôi gì đâu
  6. nghcuong

    nghcuong Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/02/2002
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    0
    Bài viết hay lắm,chuẩn và bổ ích. Cám ơn bác.Đã vol 5*
  7. deathchuck

    deathchuck Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2003
    Bài viết:
    2.885
    Đã được thích:
    0
    Mấy bác viết bài hay lắm, tiện thể cho em hỏi bác nào có sơ đồ mạch con sạc điện 3 pha vào bình cho em xin với
  8. phanductri

    phanductri Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0
    ra chợ giời Hà nội mua 3 con diode công suất loại như đầu ngón tay cái.giá 3-4 ngàn 1 con.Đấu theo mạch nắn ba pha dạng tia gắn thêm một em tụ vào lọc nhiễu rồi fang vào bình accu.Đi nát xe không lo teo diode.giá rẻ vẫn đảm bảo kỹ thuật.Khéo tay gắn ba con diode có khi lại đẹp nữa chứ.
  9. phanductri

    phanductri Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0
    Trả lời *******c
    Tôi xin được lưu ý bác là trong máy phát có thể ghép hai bộ phát điện nổ và điện thắp sáng.Còn bác nói không có cuộn điều khiển thì điều khiển nổ thế nào(pó tay)
    Bác đã một thời ca ngợi không tiếc lời IC thông minh thế mà bác lại hỏi một câu không đâu vào đâu cả
    cuộn điều khiền dùng để phát tín hiệu cho việc xuất hiện tia lưả vào thời điểm mà cần phải có
    ví dụ
    khi hoà khí hút vào lòng xi lanh rồi sau đó nén lại .Khi đạt tới một áp suất nào đó do một bộ senso áp suất đo đạc được kiểm tra thấy đúng với thông số do con người lập trình sẵn,.lập tức senso sẽ phát ra một dạng tín hiệu có thể là điện,hay dạng quang,hoặc là tác động cơ khí thì một bộ phận khác chuyên nhận ra các tín hiệu phát ra từ senso áp suất khi được thoã mãn các thông số đưa về nó cũng xuất ra một tín hiệu như tia lửa điện chẳng hạn.
  10. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    he he. Đoạn này chính là trả lời cho cái mà em hỏi, cám ơn bác.

Chia sẻ trang này